M
15:30 | 29/01/2018

EVN Hà Nội

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017

Năm 2017, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, toàn thể CBCNV Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) ở mọi vị trí công tác đã nỗ lực đoàn kết, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra…Với những thành tích nổi bật trong sản xuất, kinh doanh EVN Hà Nội đã vinh dự được trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

hoan thanh xuat sac nhiem vu san xuat kinh doanh nam 2017 Đảm bảo điện cho trạm bơm lấy nước vụ Đông Xuân 2018
hoan thanh xuat sac nhiem vu san xuat kinh doanh nam 2017 Tất cả vì quyền lợi khách hàng
hoan thanh xuat sac nhiem vu san xuat kinh doanh nam 2017 Đảm bảo cấp điện an toàn cho dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2018

Trong năm 2017, sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 16.356 triệu kWh, tăng 5,87% so với năm 2016, cao hơn 0,23% so với kế hoạch của EVN giao. Tỷ lệ điện năng dùng cho truyền tải và phân phối là 4,57% giảm 0,87% so với kế hoạch EVN giao. Đặc biệt, thời gian mất điện (SAIDI)/ khách hàng/ năm là 543,1 phút (giảm 198 phút so với năm 2016); Số lần mất điện SAIFI là 2,58 lần (giảm 3,81 lần so với năm 2016)…qua đó, EVN Hà Nội đã đảm bảo vận hành cung ứng đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo cấp điện liên tục cho sản xuất nước sạch và bơm chống úng ngập trên địa bàn Thủ đô.

hoan thanh xuat sac nhiem vu san xuat kinh doanh nam 2017
Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN Hà Nội trong năm 2017 tiếp tục tạo được nhiều sự chuyển biến rõ nét

Năm qua, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN Hà Nội tiếp tục tạo được sự chuyển biến rõ nét nhờ việc áp dụng, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm mang lại sự thỏa mãn cao nhất cho khách hàng. Theo đó, Tổng công ty đã chính thức công bố áp dụng 32 dịch vụ điện trực tuyến chia làm 7 nhóm dịch vụ chính: Cấp điện mới, liên quan đến hợp đồng mua bán điện, yêu cầu về hệ thống đo đếm, thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin, báo sự cố điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng. Ứng dụng được cập nhật liên thông 1 cửa với trang web của Cổng giao tiếp điện tử Thành phố Hà Nội.

Ngoài ra, EVN Hà Nội duy trì dịch vụ nhắn tin thông báo tiền điện cho các khách hàng của 30 Công ty Điện lực với 17.811.680 tin nhắn. Triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng qua hệ thống nhắn tin SMS phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin lịch ghi chỉ số, trạng thái thanh toán tiền điện, thông tin thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng cách gửi một tin nhắn qua đầu số 8088. Cung cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động, chạy trên nền các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone...

Về công tác cộng đồng và xã hội, năm 2017, Tổng công ty và các đơn vị đã triển khai những hoạt động nổi bật trong tháng tri ân khách hàng như: Tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng lớn của Tổng công ty và Hội nghị Tri ân khách hàng và công tác sử dụng điện tiết kiệm điện- hiệu quả tại tất cả các Công ty Điện lực;

Triển khai chương trình “Vệ sinh công nghiệp miễn phí” trạm biến áp cho 150 khách hàng lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội; Chương trình "Thắp sáng đường quê" thực hiện lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho 150 tuyến đường thôn, ngõ, xóm, phường, xã chưa có hệ thống chiếu sáng hoặc bổ sung thêm cho các tuyến đường chiếu sáng không đảm bảo;

Chương trình "Thắp sáng niềm tin" thực hiện sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho 2.100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; Tặng 10.500 bóng đèn chiếu sáng tiết kiệm điện; Tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng” EVN lần thứ III” tại trụ sở EVN HANOI với sự tham gia của đông đảo CBCNV; triển khai ứng dụng cấp điện mới trên hệ thống điện tử; Công tác cấp điện mới từ trạm biến áp công cộng, đã giải quyết 78.524 hồ sơ yêu cầu cấp điện mới (trung bình 6.544 yêu cầu/tháng), thời gian giải quyết trung bình toàn Tổng công ty là 1,82 ngày (thấp hơn so với quy định 3 ngày hoặc 5 ngày tùy thuộc vào từng khu vực trên địa bàn Hà Nội)…

Đối với các dự án đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn, năm 2017, EVN Hà Nội đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đầu tư xây dựng với khối lượng đầu tư lớn tăng trên 10% so với năm 2016; Tổng công ty đã đưa vào vận hành 23 công trình lưới điện 110kV có tính chất quan trọng trong công tác vận hành, với khối lượng tăng thêm là 813 MVA và 101km đường dây dẫn. Đặc biệt đã hoàn thành các công trình điện quan trọng như đóng điện mới các TBA 110 kV: Từ Liêm, nối cấp Long Biên, nối cấp Đông Anh, nối cấp Tây Hà Nội, Phú Nghĩa; lắp bổ sung MBA để nâng công suất các TBA 110kV: T2 Thanh Oai; T2 Mỗ Lao; T3 Linh Đàm; mở rộng Thượng Đình; T4 Vân Trì và đóng điện trên 350 công trình...

hoan thanh xuat sac nhiem vu san xuat kinh doanh nam 2017
EVN Hà Nội triển khai nhiều chương trình Tri ân khách hàng trong năm 2017

Đã đóng điện đưa vào vận hành 356 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng thực hiện: 557km đường dây không; 295km cáp ngầm trung thế; 739 máy biến áp với công suất 363,9MVA; 1.030 km đường trục hạ thế. Bên cạnh đó Tổng công ty cũng triển khai 329 công trình sửa chữa lớn các hạng mục lưới điện đã góp phần nâng cao năng lực cung cấp điện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Năm 2018, bước vào năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2016 - 2020 với chủ đề công tác năm 2018 của Thành phố là "Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị" và chủ đề của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực", với mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ sinh hoạt của nhân dân Thủ đô; EVN Hà Nội chú trọng nâng cao đạo đức, ý thức trách nhiệm, kỷ luật và tinh thần phục vụ của đội ngũ CBCNV, thông qua vai trò nêu gương, tự giác học tập, bổ sung kiến thức quản trị tiên tiến của cán bộ lãnh đạo, quản lý người đứng đầu các cấp.

Mặt khác phải tăng cường chất lượng nguồn nhân lực, tiếp tục đẩy mạnh áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ trong tất cả các lĩnh vực nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu đầu tư xây dựng, vận hành, kinh doanh, tài chính và năng suất lao động do EVN giao; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Nâng cao hình ảnh thương hiệu của EVN HANOI, góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng đối với đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ, mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực nhằm đem lại hiệu quả cao trong SXKD và bảo vệ môi trườngl; Chấp hành nghiêm pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Phát huy có hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Nguồn :