Hoàng Thùy tự tin trên sàn quốc tế

Là một trong những gương mặt thuộc hàng top của làng thời trang Việt Nam hiện nay, Hoàng Thùy là một trong số hiếm hoi người mẫu Việt có cơ hội tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế. Sau khi xuất ngoại thành công vào dịp đầu năm 2014 tại London Fashion Week, Hoàng Thùy lại tiếp tục được sải bước trên sàn diễn London mùa Xuân - Hè 2015.

Sau 3 năm chiến thắng trong cuộc thi Vietnam Next Top Model 2011, siêu mẫu Hoàng Thùy đã có được chỗ đứng mơ ước trong làng người mẫu Việt. Có được thành công này, Hoàng Thùy đã phải mất rất nhiều thời gian để chăm chút cho ngoại hình, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, trao dồi khả năng ngoại ngữ để tự tin khẳng định mình.

Cảm xúc của Hoàng Thùy khi được góp mặt tại các show diễn chính của Tuần lễ Thời trang London vừa qua?

Thùy cảm thấy rất may mắn khi là một trong những người mẫu Việt Nam đầu tiên được góp mặt trong Tuần lễ thời trang London. Thùy vô cùng hạnh phúc và biết ơn khán giả, những người đã tin yêu và ủng hộ Thùy trong suốt thời gian qua.

Hiện tại khả năng ngoại ngữ của Hoàng Thùy đã đủ tự tin khi làm việc với các nhà thiết kế và các bạn mẫu quốc tế  chưa? Hãy chia sẻ bí quyết học tiếng Anh của Thùy?

Cách đây 2 năm khả năng nói Tiếng Anh của Thùy rất tệ, mình không thể giao tiếp được với người bản địa. Mỗi lần tiếp xúc với người nước ngoài cũng như làm việc với họ rất khó khăn. Việc không giao tiếp được làm sự tự tin của Thùy giảm xuống, nhiều cơ hội cũng mất đi từ đó.
Nhận thức được sự quan trọng của tiếng Anh trong công việc nên Thùy đã đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc học. Thùy đến trung tâm học phát âm trước để nắm rõ cách phát âm chuẩn trong Tiếng Anh. Còn ở nhà, Thùy tập thói quen nghe nhạc, xem phim bằng Tiếng Anh, siêng nói chuyện với bạn bè hay bất cứ ai là người nói tiếng Anh. Hiện tại Thùy vẫn đang rèn luyện tiếng Anh để chuẩn bị cho những lần xuất ngoại trong tuần lễ thời trang 2015 sắp tới.

Khó khăn của Thùy khi làm việc với các show diễn quốc tế? Làm thế nào bạn vượt qua được?

Có rất nhiều khó khăn khi bước chân ra thời trang quốc tế. Ngoài việc cạnh tranh được với các người mẫu trên toàn thế giới đến việc được các nhà thiết kế khó tính chọn vào show diễn của họ, Thùy còn gặp khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, việc đi lại và thời tiết. Không có nhiều thời gian để nấu ăn nên trong lúc đi casting, mình thường ăn đồ ăn nhanh, hầu như di chuyển bằng tàu điện ngầm, bus và đi bộ. Có những lúc đi bộ tìm địa chỉ quá lâu làm chân mình bị đau rất nhiều. Mỗi lần đến một địa điểm nào đó mình phải sử dụng bản đồ trên điện thoại, mọi thứ đều lạ lẫm và mới mẻ...

Lần thứ 2 đến với London mình cảm thấy tự tin hơn và quen dần với cuộc sống ở đây, quen biết được thêm bạn bè, mọi người giúp đỡ mình rất nhiều. Dần dần Thùy cũng bắt nhịp được với cuộc sống ở London. Điều này giúp Thùy có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc casting.

Nghề người mẫu là một nghề khá thị phi, tại sao Hoàng Thùy lại theo nghề này mà từ bỏ trở thành một kiến trúc sư? Có phải bạn theo nghề mẫu vì thích sự nổi tiếng?

Bản thân Thùy cách đây 3 năm, lúc đó chỉ là cô bé mới 18 tuổi, vẫn thực sư chưa biết mình thích gì nhất. Khi tham gia cuộc thi rồi trở thành người chiến thắng và đến bây giờ Thùy mới thực sự biết được Thùy thích thời trang. Người mẫu là nghề mà Thùy đã chọn. Trong định kiến của đa số người Việt mình thì người mẫu là nghê thị phi, nhưng với các nước phương Tây nghề người mẫu rất được trân trọng và là nghề có được thu nhập lớn... Trở thành người nổi tiếng - đó cũng là lí do mà Thùy chọn nghề này. Nhưng quan trong hơn là bản thân Thùy có nhiều lợi thế và tố chất của một người mẫu.

Bí quyết nào giúp Hoàng Thùy luôn giữ được vóc dáng chuẩn?

Thùy luôn chú trọng đến việc giữ gìn vóc dáng, vẻ trẻ trung và làn da của mình. Nếu có một thân hình đẹp trẻ trung đó là lợi thế cho người mẫu. Ngoài ra việc tập thể dục và ăn uống điều độ, thường xuyên giúp cho Thùy có một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái. Thùy thường tập thể lực cùng huấn luyện viên riêng 3 đến 4 lần một tuần, tập yoga và tập múa cột. Những môn học này rất tốt cho vóc dáng và sức khỏe của Thùy.

Theo Hoàng Thùy hình thể, sự tự tin và ý chí thì  yếu tố nào dẫn đến thành công trên con đường chinh phục sàn diễn quốc tế?

Cả ba yếu tố đó đều là ba yếu tố quyết định nhưng Thùy nghĩ còn cần thêm một chút may mắn nữa.

Về nhan sắc, hình thể, người mẫu Việt Nam hoàn toàn không thua kém người mẫu quốc tế. Vậy tại sao người mẫu Việt vẫn không thể có được thành tích nổi bật tại kinh đô thời trang Thế giới?

Vóc dáng và nhan sắc chỉ quyết đinh 50%, 50% còn lại là kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp.

Thực sự nói về nhan sắc, hình thể của đa số người mẫu Việt còn chưa đạt được chuẩn của những nhà thiết kế ở thị trường quốc tế mong muốn. Nhưng hiện tại ở thời điểm này cũng có một số ít người mẫu Việt có đủ tiêu chí để có thể ra thị trường nước ngoài. Nhưng đối với thị trường châu Âu, họ yêu cầu người mẫu phải có kinh nghiệm làm việc nhiều và tác phong phải thực sự chuyên nghiệp. Bản thân  Thùy có kinh nghiệm trình diễn nhiều ở Việt Nam và một số nước nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, cần phải cố gắng hơn nhiều.

Tuổi thọ của nghề mẫu không dài, Hoàng Thùy có bao giờ lo lắng về điều này?

Thực ra tuổi tác là điều bất cứ ai cũng lo lắng không riêng gì Thùy. Thùy có ước mơ sẽ làm kinh doanh về thời trang nên làm người mẫu một thời gian nữa là điều may măn rồi.

Con đường chinh phục các nhà thiết kế thế giới của Hoàng Thùy là gì? Và làm thế nào để bạn tạo ra sự khác biệt giữa người mẫu Việt và người mẫu thế giới?

Thùy nghĩ lợi thế của người mẫu Việt là khuôn mặt và nước da. Thùy cảm thấy mình may mắn vì có khuôn mặt rất khác những cô gái châu Á đến từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Nó làm cho Thùy khác biệt và tạo ấn tượng riêng cho nhà thiết kế và tạo cho Thùy có nhiều cơ hội hơn.

Hoàng Thùy có định tham gia các cuộc thi Hoa hậu không?

Chắc chắn điều này sẽ không xảy ra. (cười)

Kế hoạch sắp tới của Hoàng Thùy?

Kế hoạch sắp tới của Thùy là phát triển song hành người mẫu chuyên nghiệp  ở Việt Nam và nước ngoài.
Vietnam Next top Model 2014 đang khởi động, Hoàng Thùy có lời khuyên gì cho các thí sinh để có được thành công giống như mình?
Đã là mùa thứ 5 của chương trình, Thùy có một lời khuyên đến với các thí sinh rằng: các bạn hãy tự tin, tin vào bản thân, tin vào cơ hội, tin rằng mình sẽ chiến thắng và cố gắng hết mình vì niềm tin của các bạn. Thùy hi vọng các bạn thí sinh sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

Cảm ơn Hoàng Thùy vì buổi trò chuyện thú vị này.

Nguyễn Hoài

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Lộ diện Top 40 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

Lộ diện Top 40 Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Tối 6/7, tại Trung tâm Sân Quần, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, đêm Bán kết Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 đã diễn ra thành công với sự cố gắng của 60 cô gái xinh đẹp đến từ mọi miền Tổ quốc.
Đỗ Quang Tuyển đại diện Việt Nam tham gia Nam vương Siêu quốc gia năm 2024

Đỗ Quang Tuyển đại diện Việt Nam tham gia Nam vương Siêu quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Leading Media, đơn vị tổ chức cuộc thi Nam vương Việt Nam, vừa công bố Đỗ Quang Tuyển sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Bất ngờ với Trường ca “Cúc” của NSND Hoàng Cúc

Bất ngờ với Trường ca “Cúc” của NSND Hoàng Cúc

(LĐTĐ) “CÚC dựng lên một thế giới mang tên. Và trong thế giới CÚC, tôi nhìn thấy những vẻ đẹp mới của đời sống và thi ca”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã nhận xét như vậy về Trường ca “Cúc” của NSND Hoàng Cúc vừa ra mắt bạn đọc.
Nghiêm Thị Huệ lên ngôi Hoa hậu Doanh nhân ASEAN 2024

Nghiêm Thị Huệ lên ngôi Hoa hậu Doanh nhân ASEAN 2024

(LĐTĐ) Vương miện Hoa hậu Doanh nhân ASEAN 2024 mùa đầu tiên đã chính thức thuộc về nữ doanh nhân Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

(LĐTĐ) Chiều 19/5, bạn bè, đồng nghiệp của diễn viên, người mẫu Đức Tiến chia sẻ trên trang cá nhân về sự ra đi của anh. Theo lời bạn bè chia sẻ, nguyên nhân nam nghệ sĩ ra đi đột ngột là do bệnh nhồi máu cơ tim.
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

(LĐTĐ) Ngày 9/4, cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 công bố thể lệ, mở cổng nhận hồ sơ dự thi, chính thức tìm kiếm gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Xem thêm
Phiên bản di động