Hạ tầng mạng lưới của Viettel đảm bảo thông tin liên lạc 24h
Các phương án ứng cứu thông tin luôn sát với thực tế, đảm bảo thông tin trong bão trên cấp 13, bao gồm cả siêu bão trên cấp 16. Sau khi bão đi qua, Viettel sẽ nhanh chóng khắc phục hoàn toàn các sự cố trong 24 giờ đối với dịch vụ di động và tối đa 3 ngày với dịch vụ cố định.
![]() |
Do mỗi trạm phát sóng của Viettel được vu hồi bằng 2 đường truyền dẫn khác nhau nên trong mọi tình huống, Viettel đều đảm bảo thông tin liên lạc các vị trí trọng yếu như các trạm phục vụ biển đảo, trạm tại các đảo, trạm tại khu vực có khả năng bị cô lập, trạm phục vụ các cơ quan chính quyền, quân đội, an ninh, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương, địa phương và các Sở chỉ huy phòng, chống thiên tai tiền phương,…
Trên thực tế, thời gian khắc phục sự cố do thiên tai gây ra trong 2 năm gần đây đã giảm 3 lần so với trước đó. Tiêu biểu, đối với cơn bão số 8 (Sơn Tinh) năm 2012 và cơn bão số 10 (Wutip) năm 2013, Viettel mất tới 3 ngày để khôi phục thông tin liên lạc tại các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình và Quảng Bình. Khoảng thời gian này được rút ngắn xuống 2 ngày đối với bão số 11 (Nari) năm 2013; 20 giờ đối với bão số 3 (Kalmaegi) năm 2014 và vẫn duy trì ở chỉ tiêu 24 giờ cho tới nay.
![]() |
Để đảm bảo dịch vụ như vậy, Viettel tổ chức bộ máy điều hành, triển khai phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xuyên suốt từ cấp Tập đoàn đến các công ty trực thuộc, trung tâm kỹ thuật khu vực, chi nhánh và quận/huyện trên cả nước.
Bên cạnh đó, khi có thiên tai, Viettel thực hiện "binh pháp" “Bốn tại chỗ” đã được đúc rút qua nhiều năm ứng phó với thiên tai. Ðó là: Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Phương tiện tại chỗ; và Hậu cần tại chỗ. Với bài học kinh nghiệm sau nhiều năm, Viettel đã xây dựng được cẩm nang hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác phòng chống thiên tai.
Đây được coi là “kim chỉ nam” giúp toàn bộ lực lượng kỹ thuật Viettel thống nhất trong cách nghĩ, cách hành động và làm tốt mọi công tác trước, trong và sau thiên tai ở tất cả các cấp. Ngoài ra, cơ sở dữ liệu tập trung về hệ thống hạ tầng mạng lưới, công cụ phần mềm hiện đại giúp Viettel có thể nhìn toàn diện và điều hành xuyên suốt từ mức Tập đoàn đến quận/huyện.
![]() |
Năm nay, công tác chuẩn bị, phòng chống bão lũ đã được Viettel hoàn thiện từ tháng 5/2015. Gần 35.000 lượt nhà trạm đã được củng cố và bảo dưỡng. Viettel cũng đã xây dựng gần 800 nhà vượt lũ cao cách mặt đất từ 1,5 - 4,5m tùy theo đỉnh lũ lịch sử tại địa phương, 12.200 nhà máy nổ, lắp đặt gần 300 bình biến áp cho trạm phát sóng tại các địa phương thường xảy ra lũ lụt, đảm bảo an toàn cho thiết bị, thông tin không bị gián đoạn khi mưa bão hoặc mất điện diện rộng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Thông tin doanh nghiệp 05/12/2025 21:26
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26



