Hạ tầng mạng lưới của Viettel đảm bảo thông tin liên lạc 24h
Các phương án ứng cứu thông tin luôn sát với thực tế, đảm bảo thông tin trong bão trên cấp 13, bao gồm cả siêu bão trên cấp 16. Sau khi bão đi qua, Viettel sẽ nhanh chóng khắc phục hoàn toàn các sự cố trong 24 giờ đối với dịch vụ di động và tối đa 3 ngày với dịch vụ cố định.
Do mỗi trạm phát sóng của Viettel được vu hồi bằng 2 đường truyền dẫn khác nhau nên trong mọi tình huống, Viettel đều đảm bảo thông tin liên lạc các vị trí trọng yếu như các trạm phục vụ biển đảo, trạm tại các đảo, trạm tại khu vực có khả năng bị cô lập, trạm phục vụ các cơ quan chính quyền, quân đội, an ninh, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương, địa phương và các Sở chỉ huy phòng, chống thiên tai tiền phương,…
Trên thực tế, thời gian khắc phục sự cố do thiên tai gây ra trong 2 năm gần đây đã giảm 3 lần so với trước đó. Tiêu biểu, đối với cơn bão số 8 (Sơn Tinh) năm 2012 và cơn bão số 10 (Wutip) năm 2013, Viettel mất tới 3 ngày để khôi phục thông tin liên lạc tại các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình và Quảng Bình. Khoảng thời gian này được rút ngắn xuống 2 ngày đối với bão số 11 (Nari) năm 2013; 20 giờ đối với bão số 3 (Kalmaegi) năm 2014 và vẫn duy trì ở chỉ tiêu 24 giờ cho tới nay.
Để đảm bảo dịch vụ như vậy, Viettel tổ chức bộ máy điều hành, triển khai phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xuyên suốt từ cấp Tập đoàn đến các công ty trực thuộc, trung tâm kỹ thuật khu vực, chi nhánh và quận/huyện trên cả nước.
Bên cạnh đó, khi có thiên tai, Viettel thực hiện "binh pháp" “Bốn tại chỗ” đã được đúc rút qua nhiều năm ứng phó với thiên tai. Ðó là: Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Phương tiện tại chỗ; và Hậu cần tại chỗ. Với bài học kinh nghiệm sau nhiều năm, Viettel đã xây dựng được cẩm nang hướng dẫn nghiệp vụ trong công tác phòng chống thiên tai.
Đây được coi là “kim chỉ nam” giúp toàn bộ lực lượng kỹ thuật Viettel thống nhất trong cách nghĩ, cách hành động và làm tốt mọi công tác trước, trong và sau thiên tai ở tất cả các cấp. Ngoài ra, cơ sở dữ liệu tập trung về hệ thống hạ tầng mạng lưới, công cụ phần mềm hiện đại giúp Viettel có thể nhìn toàn diện và điều hành xuyên suốt từ mức Tập đoàn đến quận/huyện.
Năm nay, công tác chuẩn bị, phòng chống bão lũ đã được Viettel hoàn thiện từ tháng 5/2015. Gần 35.000 lượt nhà trạm đã được củng cố và bảo dưỡng. Viettel cũng đã xây dựng gần 800 nhà vượt lũ cao cách mặt đất từ 1,5 - 4,5m tùy theo đỉnh lũ lịch sử tại địa phương, 12.200 nhà máy nổ, lắp đặt gần 300 bình biến áp cho trạm phát sóng tại các địa phương thường xảy ra lũ lụt, đảm bảo an toàn cho thiết bị, thông tin không bị gián đoạn khi mưa bão hoặc mất điện diện rộng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Thông tin doanh nghiệp 23/12/2024 08:59
Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 22/12/2024 10:25
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
Thông tin doanh nghiệp 21/12/2024 19:05
MIK Group đưa “tiêu chuẩn căn hộ khách sạn quốc tế” vào dự án The Continental tại Cổ Loa
Thông tin doanh nghiệp 21/12/2024 09:14
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025
Thông tin doanh nghiệp 20/12/2024 22:27
Khám phá 3 tầng tiện ích tạo nên phong cách sống đẳng cấp tại The Continental
Thông tin doanh nghiệp 19/12/2024 15:02
Trải nghiệm ưu đãi mùa lễ hội khi săn vé máy bay cùng gia đình, bạn bè từ Vietjet
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2024 14:00
Focus Media Việt Nam mở văn phòng tại TP.HCM
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2024 13:18
LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, củng cố sức mạnh tạo chiến lược phát triển toàn diện
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2024 08:00
Central Retail lần đầu hợp tác với các nhà cung cấp giao hàng xuyên Tết 2025
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2024 07:46