Hà Nội quyết tâm không để ùn tắc kéo dài quá 30 phút

Đây là một trong những nội dung thông tin được Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội đề cập tại Báo cáo số 105/BC-BATGT về tình hình tai nạn giao thông trong tháng 9 và 9 tháng đầu năm năm 2019 trên địa bàn thành phố.  
ha noi quyet tam khong de un tac keo dai qua 30 phut Hà Nội quyết tâm giảm từ 5 - 10% số vụ tai nạn giao thông
ha noi quyet tam khong de un tac keo dai qua 30 phut Sẽ có thêm 15 tổ công tác 141
ha noi quyet tam khong de un tac keo dai qua 30 phut Xử lý nghiêm tình trạng rơi vãi bùn đất gây mất an toàn giao thông

Ùn tắc giao thông từ lâu luôn được xem là nỗi nhức nhối của giao thông Thủ đô. Thời gian qua, để xóa các “điểm đen” ùn tắc, các đơn vị chức năng của Hà Nội đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Chẳng hạn, các lực lượng trực thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp như: Bổ sung biển báo, gờ giảm tốc, điều chỉnh chu kỳ đèn… nhờ vậy các điểm ùn tắc dần được xóa bỏ, giao thông trở nên thông suốt.

Theo ghi nhận thực tế, hiện không ít những điểm, nút giao thông trước kia thường xuyên ùn tắc thì nay đã giảm nhiệt. Nút giao Nguyễn Khang - cầu 361 là ví dụ. Tại nút giao này, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc bởi mật độ phương tiện xung đột giữa các dòng phương tiện hướng đường Láng đi vào và từ đường Vũ Phạm Hàm đi ra. Tuy nhiên, ở nút giao này, sau khi nâng cấp cầu 361, đèn tín hiệu được lắp đặt ở tất cả các hướng lưu thông trên cầu cùng sự túc trực phân luồng thường xuyên của lực lượng Cảnh sát giao thông nên tình trạng phương tiện ùn ứ đã giảm rõ rệt, đường trở nên thông thoáng hơn.

ha noi quyet tam khong de un tac keo dai qua 30 phut
Thời gian qua, tình trạng ùn ứ giao thông trên nhiều trục giao thông đã được cải thiện. Ảnh: Đ.L

Tương tự, ở khu vực cầu Chương Dương, trước kia vào giờ cao điểm thì đây là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông với hình ảnh hàng nghìn chiếc xe máy, ô tô chen chúc nhau. Tuy nhiên, gần đây, tình hình tại “điểm đen” ùn tắc này đã cải thiện đáng kể.

Theo Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, để thực hiện tốt một số mục tiêu như: Kiềm chế, giảm từ 5% - 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đựờng thủy nội địa trong 3 tháng cuối năm 2019; quyết tâm không để ùn tắc kéo dài quá 30 phút… thời gian tới sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; đặc biệt xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác; người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ; đi xe máy vào các tuyến đường cấm; các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông.

Tăng cường lực lượng chỉ huy, điều khiển giao thông, đảm bảo không ùn tắc tại các tuyến đường, nút giao trọng điểm, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các kỳ nghỉ lễ, tết và các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao quan trọng.

Thường xuyên rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp với lưu lượng thực tế, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc; tiếp tục tập trung xử lý, khắc phục các điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm; các điểm đen về tai nạn giao thông còn tồn tại của năm 2018 và các điểm mới phát sinh trong năm 2019.

Tăng cường công tác duy tu, duy trì đối với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông quản lý theo phân cấp; bổ sung đầy đủ biển báo hiệu, gờ giảm tốc, đảm bảo tầm nhìn, bán kính đường cong, đặc biệt tại các vị trí giao cắt giữa các tuyến đường liên huyện, liên xã, đường giao thông nông thôn với các tuyến đường cấp cao hơn, không để xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân hạ tầng giao thông kém chất lượng.

Đối với các địa phương có tuyến đường sắt đi qua, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị này cần phối hợp chặt chẽ với ngành Đường sắt, Sở Giaothoong vận tải, Công an Thành phố tiếp tục triển, khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội cũng đề nghị Ủy ban nhân dân các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước hiểu rõ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường sắt; không tụ tập đông người quay phim, chụp ảnh trong phạm vi đất dành cho đường sắt; không để người dân bán hàng quán, ngồi trên đường tàu và hành lang an toàn giao thông đường sắt; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trọng tâm là giáo dục cho học sinh các cấp, sinh viên các trường; triển khai thường xuyên công tác tuyên truyền trong các cuộc họp chi bộ, họp tổ dân phố, họp thôn, các cuộc họp của các đoàn thể chính trị - xã hội tại cơ sở; tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và đảm bảo an toàn giao thông.

Đ.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ra mắt tour trải nghiệm "Hà Nội - Chạm miền ký ức"

Ra mắt tour trải nghiệm "Hà Nội - Chạm miền ký ức"

Tối 27/12, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và chào đón Tết Nguyên đán sắp tới, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Ba Đình tổ chức chương trình quảng bá điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch và ra mắt tour trải nghiệm “Hà Nội - Chạm miền ký ức” thuộc dự án Tuyến tàu điện số 6, một sản phẩm du lịch đặc thù, trọng điểm nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô Hà Nội.
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định vị thế, vai trò trong nhiệm kỳ 2021 - 2025

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định vị thế, vai trò trong nhiệm kỳ 2021 - 2025

Chiều 27/12, tại trụ sở Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2025, nhiệm kỳ 2021 - 2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo hội nghị.
Công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2025

Công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2025

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2025, được tổng hợp từ hai hình thức bình chọn trực tiếp và trực tuyến.
Trao giải cuộc thi "Lan tỏa tri thức, bước tới con đường tương lai" mùa 2

Trao giải cuộc thi "Lan tỏa tri thức, bước tới con đường tương lai" mùa 2

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục và Môi trường phối hợp Ban Điều hành Đề án “Hợp tác xã điện tử” tổ chức lễ sơ kết thực hiện Đề án và ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác, trao giải cuộc thi “Lan tỏa tri thức, bước tới con đường tương lai” mùa 2.
Cận cảnh công trường thi công cầu Mễ Sở nối Hà Nội với Hưng Yên

Cận cảnh công trường thi công cầu Mễ Sở nối Hà Nội với Hưng Yên

Cầu Mễ Sở và đường dẫn dài gần 14km, có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và Vành đai 4; điểm cuối tại nút giao giữa cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Vành đai 4 với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng nối thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.
TP.HCM: Thưởng Tết Nguyên đán 2026 cao nhất lên tới 1,841 tỷ đồng thuộc về doanh nghiệp FDI

TP.HCM: Thưởng Tết Nguyên đán 2026 cao nhất lên tới 1,841 tỷ đồng thuộc về doanh nghiệp FDI

Dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, dự kiến doanh nghiệp FDI tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có mức thưởng cao nhất lên tới 1,841 tỷ đồng/người.
Chung tay xây dựng giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai

Chung tay xây dựng giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai

Là đô thị đặc biệt với mật độ dân cư và phương tiện luôn ở mức cao, Hà Nội đang đối mặt với áp lực lớn về hạ tầng và trật tự an toàn giao thông. Trong bức tranh chung đó, giao thông học đường nổi lên như một vấn đề vừa cấp thiết trước mắt, vừa mang ý nghĩa lâu dài đối với sự phát triển bền vững của Thủ đô. Việc xây dựng môi trường giao thông học đường an toàn, văn minh không chỉ nhằm bảo vệ học sinh hôm nay, mà còn đặt nền móng cho một thế hệ công dân có ý thức, trách nhiệm và văn hóa khi tham gia giao thông trong tương lai.

Tin khác

Chung tay xây dựng giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai

Chung tay xây dựng giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai

Là đô thị đặc biệt với mật độ dân cư và phương tiện luôn ở mức cao, Hà Nội đang đối mặt với áp lực lớn về hạ tầng và trật tự an toàn giao thông. Trong bức tranh chung đó, giao thông học đường nổi lên như một vấn đề vừa cấp thiết trước mắt, vừa mang ý nghĩa lâu dài đối với sự phát triển bền vững của Thủ đô. Việc xây dựng môi trường giao thông học đường an toàn, văn minh không chỉ nhằm bảo vệ học sinh hôm nay, mà còn đặt nền móng cho một thế hệ công dân có ý thức, trách nhiệm và văn hóa khi tham gia giao thông trong tương lai.
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Trên những con phố đông đúc của đô thị hôm nay, hình ảnh các tài xế khoác áo Grab, Be, Gojek, Xanh SM hay FastGo đã trở nên quen thuộc như nhịp thở của thành phố. Xe công nghệ mang đến sự tiện lợi cho người dân, mở ra cơ hội mưu sinh cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần làm thay đổi thói quen di chuyển đô thị. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cuốc xe là áp lực về thời gian, doanh thu và đánh giá dịch vụ, khiến không ít tài xế bị cuốn vào guồng quay “chạy nhanh để kịp chuyến”, kéo theo những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững cho đội ngũ tài xế xe công nghệ, vì sự an toàn của chính họ và của toàn xã hội.
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng ký, kiểm định phương tiện để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Cầu Mễ Sở với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng là một trong những công trình trọng điểm thuộc dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Ghi nhận tại công trường những ngày cuối năm 2025, các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, máy móc để bảo đảm mục tiêu đưa dự án về đích đúng kế hoạch, tạo trục kết nối giao thông huyết mạch giữa Hà Nội và Hưng Yên.
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 26/12 đến 27/12/2025, Công an thành phố Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên nhiều tuyến phố trọng điểm.
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Để bảo đảm cho nhân dân Thủ đô đón một mùa Giáng sinh an lành và trọn vẹn, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ứng trực xuyên đêm tại các địa bàn trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Xem thêm
Phiên bản di động