Hà Nội chủ động phòng chống cơn bão số 3

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu các sở ngành quận huyện và các đơn vị liên quan chủ động ứng phó với cơn bão số 3.
ha noi chu dong phong chong con bao so 3 Công điện khẩn chỉ đạo phòng chống cơn bão số 2
ha noi chu dong phong chong con bao so 3 Chủ động phòng chống bão, không gây thiệt hại lớn
ha noi chu dong phong chong con bao so 3
Ảnh minh họa

Công điện nêu rõ: Theo bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy Trung ương, vào lúc 4 giờ ngày 18.8, vị trí tâm bão số 3 (có tên Quốc tế là Dianmu) ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc; 112,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10-11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 3 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và còn tiếp tục mạnh thêm...Do ảnh hưởng của bão số 3, Thành phố Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam từ đêm ngày 18.8 gỉố sẽ mạnh dần lên cấp 3-4, sau tăng lên cấp 5 có lúc cấp 6, giật trên cấp 7. Từ đêm 18.8 đến ngày 20.8 có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa cả đợt 150-250 mm, có nơi trên 250 mm. Trên hệ thông sông Hông- Thái Bình, sông Hoàng Long sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m.

Để chủ động phòng chống có hiệu quả với diễn biến bất lợi của mưa, bão, lũ trên địa bàn Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Ban chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã , các đơn vị, công ty chức năng khẩn trương triển khai nhiệm vụ ứng phó với bão. Trong đó các doanh nghiệp thủy lợi khẩn trương thực hiện việc tiêu thoát nước cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Thành phố do ảnh hưởng của đợt mưa vừa qua; Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thực hiện giữ mực nước trên các hồ chứa theo quy trình vận hành công trình.

Tăng cường công tác kiểm ừa hồ đập, hệ thống tiêu thoát nước trên toàn Thành phố, chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ bố trí lực lượng thường trực, theo dõi, vận hành hồ, đặc biệt là đối với các hồ đã đầy nước; các hồ đang thi công, sẵn sàng lực lượng vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an Thành phố hướng dẫn và đảm bảo giao thông, đặc biệt là khu vực nội đô, các đường giao thông huyết mạch và các điểm thường xảy ra úng ngập đã có ừong phương án để đảm bảo giao thông.

Sở Xây dựng, lãnh đạo các quận, huyện, các đơn vị quản lý nhà, chủ đầu tư các công trình xây dựng táng cường kiểm tra các công trình xây dựng, nhà ở, cơ sở sản xuất, các vùng có nguy cơ sạt lở; thực hiện ngay các phương án phòng, chống lụt bão.Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thường xuyên kiểm tra an toàn cơ sở vật chất trường lợp, theo dõi diễn biến mưa bão, chủ động rà soát, sẵn sàng ữiển khai phương án đảm bảo an toàn cho học sinh khi xảy ra mưa, bão.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị; các Công ty tìiuỷ lợi kiểm tra thiết bị, máy móc, chủ động tiêu nước đệm và triên khai phương án tiêu úng ở các vùng trũng thâp và có biện pháp chống úng ngập cho diện tích lúa mùa, cây mầu vụ hè thu và các dự án, công trình.

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội tổ chức lực lượng kiêm tra các cây đã được khôi phục do bị ảnh hưởng sau cơn bão sô 1 đê có biện pháp đảm bảo an toàn cho cây phát triển; có kế hoạch tổ chức lực lượng sẵn sàng giải tỏa cây đổ trên địa bàn Thành phố khi có mưa dông lớn, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, hạn chế tối đa các thiệt hại có thể xảy ra.

Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội kiểm tra hệ thống các cột và đường dây đặc biệt là các cột điện và đường dây đã được khôi phục do ảnh hưởng sau cơn bão số 1; cung cấp đủ nguồn điện ổn định cho các trạm bơm tiêu hoạt động hết công suất phục vụ tiêu úng; đảm bảo an toàn về điện, kịp thời khắc phục sự cố.

Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giữ gìn an ninh trật tự khi có tình huống xảy ra trên địa bàn Thành phố.

Các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huýện, thị xã theo chức năng nhiệm vụ được giao, căn cứ phương án phòng chống thiên tai đã được xây dựng sẵn sàng, chủ động triển khai ứng phó khi có thiên tai trên địa bàn.

UBND TP cũng yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy PCTT thành phố chủ động kiểm tra địa bàn được phân công theo dõi, nắm chắc tình hình cơ sở, chỉ đạo phòng chống bão số 3 theo quy định, phản ánh kịp thời tình hình về UBND Thành phố và Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT Thành phố. Tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thòi mọi diễn biến mưa, lũ, úng ngập về văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT Thành phố theo quy định.

Xuân Sinh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Thời tiết ngày 16/7/2024: Hà Nội mưa to và dông, trời mát

Thời tiết ngày 16/7/2024: Hà Nội mưa to và dông, trời mát

(LĐTĐ) Dự báo ngày 16/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, gió đông nam cấp 2-3.
Thời tiết ngày 15/7: Khu vực Hà Nội có mưa dông

Thời tiết ngày 15/7: Khu vực Hà Nội có mưa dông

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 15/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, gió đông nam cấp 2-3.
Thời tiết ngày 14/7: Khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối có nơi mưa rào

Thời tiết ngày 14/7: Khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối có nơi mưa rào

(LĐTĐ) Dự báo ngày 14/7, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Liên tục xảy ra động đất, chuyên gia nói gì?

Liên tục xảy ra động đất, chuyên gia nói gì?

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong khoảng thời gian từ 1/1 đến ngày 10/7, đã có 142 trận động đất có độ lớn dao động trong khoảng từ 2,5 đến 4,1 độ richter theo thang Mô men trên lãnh thổ và vùng biển Việt Nam. Trong đó, có 24 trận động đất có độ lớn M ≥ 3,5 đã được thông báo đầy đủ trên các phương tiện thông tin. Đặc biệt, ngày 25/3/2024, trận động đất có độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại ở khu vực huyện Mỹ Đức (Hà Nội).
Thời tiết ngày 13/7: Hà Nội ngày nắng nóng, gió đông nam cấp 2 - 3

Thời tiết ngày 13/7: Hà Nội ngày nắng nóng, gió đông nam cấp 2 - 3

(LĐTĐ) Dự báo ngày 13/7, khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng, gió đông nam cấp 2-3.
Hãy chung tay bảo vệ những “lá phổi xanh” của Thủ đô

Hãy chung tay bảo vệ những “lá phổi xanh” của Thủ đô

(LĐTĐ) Không chỉ chú trọng tới việc khai thác lợi thế của các con sông trên địa bàn Thủ đô, mà việc giữ gìn và bảo vệ các ao, hồ cũng Thành phố đặc biệt quan tâm. Tại điều 28 của Luật Thủ đô (sửa đổi), vấn đề nghiêm cấm việc san lấp, lấn chiếm các ao hồ đã được luật hoá, để có thể hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng diện tích ao hồ của Hà Nội đang ngày càng bị thu hẹp…
Dự báo thời tiết ngày 12/7: Hà Nội nắng nóng oi bức, chiều tối có dông

Dự báo thời tiết ngày 12/7: Hà Nội nắng nóng oi bức, chiều tối có dông

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 12/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng, gió đông nam đến nam cấp 2-3.
Thời tiết ngày 11/7: Hà Nội nắng nóng diện rộng, chiều tối mưa rào và dông

Thời tiết ngày 11/7: Hà Nội nắng nóng diện rộng, chiều tối mưa rào và dông

(LĐTĐ) Dự báo ngày 11/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ từ 27 - 36 độ.
Dự báo thời tiết ngày 10/7: Hà Nội nắng nóng trên diện rộng

Dự báo thời tiết ngày 10/7: Hà Nội nắng nóng trên diện rộng

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 10/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng chiều tối có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa.
Dự báo thời tiết ngày 9/7: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 9/7: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 9/7, khu vực Hà Nội tiếp tục nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Xem thêm
Phiên bản di động