Góc nhìn khác về sự hấp dẫn của Bà Nà Hills

Đôi khi, linh hồn và sức hút của một điểm đến du lịch lại không chỉ nằm ở những resort sang trọng, lộng lẫy hay khu vui chơi giải trí đẳng cấp, mà chính ở trải nghiệm, văn hóa hay sự sáng tạo mà điểm đến ấy mang lại. Điều này khiến điểm đến trở nên có chiều sâu và không bị nhàm chán, cũ kỹ trong mắt du khách.
goc nhin khac ve su hap dan cua ba na hills Lên đỉnh Bà Nà ngắm hoa tulip
goc nhin khac ve su hap dan cua ba na hills Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa tham quan Bà Nà Hills
goc nhin khac ve su hap dan cua ba na hills Sống động từng phút giây với Lễ hội bia B’estival Ba Na Hills

Mỗi lần đến là một lần ngạc nhiên

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng hai ngày vừa qua, gia đình chị Ngọc Anh (Hà Nội) dành trọn thời gian ở Sun World Ba Na Hills. Ba năm nay, năm nào gia đình chị cũng đến Bà Nà và chọn nghỉ lại ít nhất một đêm trên đỉnh núi Chúa.

“Mỗi năm đến đây lại thấy khác. Nói đâu xa, chỉ mỗi lễ hội bia thôi mà năm ngoái với năm nay chẳng hề giống nhau. Là người đi nhiều, tôi thấy không phải khu du lịch nào cũng chịu đổi mới như thế”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

goc nhin khac ve su hap dan cua ba na hills
Sun World Ba Na Hills luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách mỗi lần đặt chân đến. (Ảnh: Lễ hội Bia tại Sun World Ba Na Hills)

Với khách nước ngoài như chị Laura Whotton, người Mỹ, những trải nghiệm tại Sun World Ba Na Hills cũng để lại trong chị nhiều cảm xúc. Chị Laura nhận xét: “Nếu so sánh Ba Na Hills với công viên cổ tích Disneyland Hongkong, về quy mô có thể chưa bằng, nhưng xét về cảnh sắc thì đẹp hơn. Sự hiện đại, các lễ hội, nhà hàng, và đặc biệt là cung cách phục vụ thì có thể nói không kém gì, rất chuyên nghiệp”.

Giống như chị Ngọc Anh, vị du khách thứ 2 triệu của Bà Nà năm 2016 này đã đến đây bốn lần nhưng lần nào cũng phải ngạc nhiên khi quay lại.

Bà Nà không chỉ thu hút du khách bởi phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ và cơ sở vật chất hoành tráng được đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng. Bà Nà còn hấp dẫn dưới một góc nhìn khác, góc nhìn về những trải nghiệm mới mẻ mà du khách có được mỗi lần đến đây.

Bốn mùa Bà Nà đưa du khách đi trảy hội, khi thì là hội hoa xuân, lúc lại lạc vào lễ hội bia rộn ràng ngày mùa như thể ở Munich (Đức), lễ hội rượu vang, rồi carnival với các đoàn biểu diễn, diễu hành rực rỡ, âm nhạc vũ điệu tưng bừng… Thú vị là, chẳng lễ hội nào giống lễ hội nào, dù chung một cái tên, cùng một địa điểm tổ chức.

goc nhin khac ve su hap dan cua ba na hills
Các lễ hội liên tục được tổ chức tại Sun World Ba Na Hills

Những lâu đài cổ ở Làng Pháp tưởng như sẽ chẳng hề thay đổi mà mỗi năm vẫn cứ mới mẻ đến lạ. Năm ngoái lãng đãng như Paris, năm nay rực rỡ sắc màu từ những cửa hàng lưu niệm sơn xanh, sơn hồng sinh động.

Tháng trước, du khách thấy một chiếc xe chở đầy hoa trên quảng trường, tháng sau đến Bà Nà, đã lại thấy ở vị trí đó, một chiếc xe cổ lịch lãm. Tuần trước, thấy bạt ngàn hướng dương, rất có thể, vài tuần sau đó, khu vực quảng trường đã được phủ đầy hoa tulip Hà Lan.

“Không ai gặp mãi một ‘Bà Nà’. Bà Nà luôn biết cách biến hình”, chị Ngọc Anh cười dí dỏm.

Nỗ lực từ những hành động nhỏ nhất

Có thể nói, sức hút mạnh mẽ của một khu du lịch như Bà Nà chỉ không nằm ở sự đồ sộ nguy nga đến từ những tòa lâu đài, mà nằm chính trong cách làm du lịch từ tâm của những con người gắn bó với đỉnh cao 1.487m này.

Anh Hoàng Trọng Nghĩa, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, đã chia sẻ thế này sau 2 năm quay lại khu du lịch Bà Nà: “Đến Bà Nà lần này thấy vui hơn, sôi động hơn, nhưng có một ấn tượng không thay đổi đó là sự thân thiện, cung cách phục vụ coi du khách là thượng đế đúng nghĩa”.

Đón chào khách đến với Bà Nà Hills là những nụ cười tươi tắn, những cái cúi mình xin chào vô cùng lễ phép của nhân viên bảo vệ, lễ tân, người bán vé, hướng dẫn, phục vụ nhà hàng…

Đi khắp khu du lịch, sẽ thấy sạch sẽ như nhà mình. Bởi hễ thấy rác là từ cán bộ đến nhân viên đều cúi nhặt bỏ vào thùng rác, như một điều tất nhiên. Du khách thấy thế, dần dà cũng chẳng ai nỡ lòng bỏ rác trên đường đi lối lại.

goc nhin khac ve su hap dan cua ba na hills
Bên cạnh cảnh quan, Sun World Ba Na Hills còn được lòng du khách bởi chính sự tận tâm của đội ngũ nhân viên.

Hiếm có khu du lịch nào ở Việt Nam lại chăm lo đến du khách khuyết tật như ở Bà Nà Hills. Xe lăn được đặt ở các lối đi riêng dành cho người khuyết tật. Có cả một quy trình hướng dẫn cách hỗ trợ những người thiệt thòi ấy, để chỉ cần du khách hướng mắt tìm, là lập tức từ anh bảo vệ đến cô nhân viên vệ sinh cũng sẵn sàng hỗ trợ.

Cũng không có nhiều khu du lịch ở Việt Nam lại có tủ đồ thất lạc, nơi lưu giữ những đồ vật, tài sản lạc chủ, chờ trao tận tay cho người đánh mất. Từ cái chìa khóa, chiếc ô, chiếc mũ, túi xách, balô, máy ảnh hay đến những khoản tiền lớn tới vài trăm triệu đồng cũng đều được nhân viên khu du lịch nỗ lực tìm kiếm, trả lại nguyên vẹn cho chủ nhân.

goc nhin khac ve su hap dan cua ba na hills
Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills

Không phải bỗng dưng mà Sun World Ba Na Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch vinh danh là Khu du lịch hàng đầu Việt Nam (2014-2017), Điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam (2018) và năm 2019 là giải thưởng Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam. Đây động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt, du khách đến Bà Nà đã tăng 160 lần trong 1 thập kỷ qua.

Sun World Bà Nà Hills sẽ còn tiếp tục làm mới mình, với nhiều hạng mục tham quan, vui chơi giải trí nữa. Duy có một điều không thay đổi, mà nếu có thay đổi thì cũng theo chiều hướng tốt hơn lên, chu toàn hơn, đó là những nụ cười và thái độ tận tâm, nhiệt tình của mỗi người làm du lịch nơi này. Thiết nghĩ, đó mới là cách làm du lịch chuyên nghiệp, bền vững từ gốc rễ.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 11 tháng năm 2025, Hà Nội đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, khách du lịch quốc tế đạt 7,09 triệu lượt, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa đạt 23,84 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2024. Lượng khách du lịch tăng cao kéo theo tổng thu từ khách du lịch đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 11 tháng của năm 2025, Hà Nội ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1%. Doanh thu đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Tối 23/11, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Lễ bế mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 chính thức khép lại hành trình “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức” đầy cảm xúc.
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”.
Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam một lần nữa gây chú ý khi mới đây CNN Travel tiếp tục đưa món ăn này vào danh sách 25 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới.
Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Chiều 15/11, trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hoạt động diễu hành áo dài với quy mô lớn, có sự tham gia của 1.400 người đã thu hút nhiều người dân và du khách. Đây là sự kiện khép lại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, đồng thời tôn vinh di sản áo dài Việt, góp phần tăng sức hút của du khách đến với Thủ đô.
Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã cùng bàn thảo các giải pháp phát triển du lịch nông thôn bền vững, gắn với văn minh sinh thái, bảo tồn văn hóa và tạo cầu nối doanh nghiệp với chủ thể kinh tế nông thôn.
Làng tre Phú An: Nơi tre kể chuyện đất - người Việt Nam

Làng tre Phú An: Nơi tre kể chuyện đất - người Việt Nam

Trong hành trình tìm kiếm những không gian văn hóa bền vững giữa thời đại đô thị hóa nhanh chóng, làng tre Phú An (thuộc phường Phú An, TP.HCM) nổi lên như một điểm sáng đặc biệt. Không đơn thuần là khu du lịch sinh thái, nơi đây còn được xem là trung tâm bảo tồn và nghiên cứu tre đầu tiên, lớn nhất Việt Nam, đồng thời là một “bảo tàng sống” - nơi tôn vinh hình ảnh cây tre như biểu tượng văn hóa, tâm hồn và sức sống của dân tộc Việt.
Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản 2025

Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản 2025

Tối 6/11, Lễ hội Áo dài Du lịch 2025 do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.
Khách du lịch đến Hà Nội tiếp tục tăng trong 10 tháng năm 2025

Khách du lịch đến Hà Nội tiếp tục tăng trong 10 tháng năm 2025

Khách du lịch đến thành phố Hà Nội tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước. Thành phố đang hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến du lịch xanh, bền vững, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Khẳng định Hà Nội không chỉ đẹp trong mắt người Việt mà còn tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động