M
09:52 | 14/11/2018

Gạo Hương lài sữa dẻo lọt top 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018”

(LĐTĐ) Sáu tháng sau khi bán cổ phần lần đầu ra công chúng và tổ chức đại hội cổ đông lần đầu, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) có những chuyển biến rõ nét nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu. Những kết quả ban đầu đã đạt được vừa qua đã thể hiện các định hướng phát triển của Hapro do HĐQT Tổng công ty cổ phần chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.

Hapro xúc tiến xuất khẩu tại Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 và Hội nghị Gạo quốc tế Việt Nam 2018
Hapro tham dự Hội nghị điều Quốc tế lần thứ 10 - 2018
Hapro: Ấm áp Trung thu “Ánh trăng tuổi thơ” 2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018

Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hapro Madame Nguyễn Thị Nga cho biết: sau CPH sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…;

Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa. Đồng thời, xây dựng Hapro trở thành Công ty chủ lực của Tập đoàn trong lĩnh vực xuất khẩu, gắn thương hiệu xuất khẩu Hapro với thương hiệu BRG của Tập đoàn.

Trong số các giải pháp mà Tổng công ty đã thực hiện để triển khai những định hướng nêu trên, việc đầu tư các nhà máy chế biến hàng nông sản như: Nhà máy xay sát gạo tại tỉnh Đồng Tháp đạt 50 nghìn tấn/năm, xây dựng thêm nhà máy Nhà máy chế biến hạt điều tại tỉnh Bình Dương công suất chế biến 7.500 tấn/năm, Nhà máy chế biến cà phê tại khu vực Tây Nguyên, nhà máy chế biến hạt tiêu công suất chế biến 750 nghìn tấn/năm tại Bình Dương, xây dựng thêm một nhà máy chế biến gạo công suất 100 nghìn tấn/năm tại đồng bằng sông Cửu Long... Đầu tư xây dựng các vùng trồng vải, trồng rau, củ, quả theo tiêu chuẩn Viet Gap, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Sơn La...giúp doanh nghiệp chủ động về nguồn hàng hóa, đáp ứng được các đơn hàng lớn.

Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tham dự và có gian hàng hàng trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm nắm bắt xu thế của thị trường tại các hội chợ lớn trên thế giới tại một số thị trường trọng điểm như: Hội nghị Hạt & Quả khô Quốc tế INC, Hội chợ Worldfood Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Worldfood Moscow (Nga) đã mang lại những kết quả thiết thực. Điển hình, ngày 5/11, tại Lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018), gian hàng Hapro – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG đã vinh dự được tiếp đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam tới thăm. Thủ tướng đã dành sự động viên khích lệ Hapro thời gian qua đã có kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản Việt sang thị trường nước ngoài nói chung trong đó có gạo - mặt hàng đóng vai trò xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc. Trong đó, giống gạo thơm ST21 rất được ưa chuộng trên thị trường Trung Quốc.

Đặc biệt, không chỉ xuất khẩu các sản phẩm dạng thô, để tăng giá trị gia tăng cho các mặt hàng, đơn vị tập trung phát triển các mặt hàng chế biến thành phẩm, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để đưa trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, đại siêu thị tại nước ngoài. Đơn cử như mặt hàng gạo, hạt điều, bên cạnh việc tiếp tục xuất khẩu các lô gạo đóng bao 50kg, bao hạt điều 30kg như trước đây, hiện nay gạo được đóng bao thành các túi có trọng lượng 5kg và 10kg, hạt điều được rang muối, chiên bơ... theo khẩu vị của khách hàng, đóng gói thành phẩm đưa vào bán trực tiếp tại các hệ thống bán lẻ ở nước ngoài.

Chứng nhận sản phẩm Gạo Hương lài sữa dẻo của Hapro Đồng Tháp Đạt TOP 2 Hàng Việt Nam được NTD yêu thích năm 2018

Cũng vào tháng 6/2018, Gạo Hapro Đồng Tháp đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp code xuất khẩu gạo vào thị trường Mỹ (FDA) và ngay sau đó, Hapro đã xuất khẩu thành công lô hàng gạo đầu tiên với 750 tấn vào thị trường này. Đây là bước đi có tính đột phá trong xuất khẩu, mở ra một hướng đi mới của TCT CP Hapro khi đưa các sản phẩm trực tiếp vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nước ngoài, giúp gia tăng giá trị sản phẩm nông sản Việt Nam. Qua đó, xây dựng chương trình quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export), thông qua quảng bá thương hiệu công ty thành viên chuyên doanh mảng xuất khẩu (Hapro Export).

Tại thị trường nội địa, tháng 4/2018, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã tổ chức sự kiện “Hạt ngọc Đồng Tháp Mười" nhằm giới thiệu sản phẩm gạo cao cấp của Vùng ĐBSCL, chế biến tại Nhà máy chế biến và sản xuất gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp, được đóng bao 5kg với 03 nhãn hiệu: gạo Japonica, gạo Hương lài sữa dẻo và gạo Hương 9 rồng ra thị trường Hà Nội, và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận nhiệt tình. Đây là các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm được trồng, thu hoạch, chế biến, đóng gói tại Nhà máy xay sát và chế biến gạo xuất khẩu của Hapro đặt tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Thời gian tới, Gạo Hapro Đồng Tháp sẽ tiếp tục ra mắt thị trường với 03 dòng sản phẩm mới với nhãn hiệu: Gạo Đài thơm, Gạo Đồng vàng, Gạo Nàng mây.

Được đón nhận nồng nhiệt sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, sản phẩm Gạo Hương lài sữa dẻo đã lọt TOP 2 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018”. Chương trình được Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động với mục đích xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có uy tín về sản phẩm và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập.

Đại diện Hapro cho biết, nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó phải kể đến những nỗ lực trong hoạt động xúc tiến thương mại; sau hơn sáu tháng hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, Hapro tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kim ngạch xuất khẩu 09 tháng đã đạt 89 triệu USD, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu đạt 3.905 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017. Một số mặt hàng xuất khẩu tiếp tục có tốc độ tăng trưởng cao như: hạt điều đạt 62 triệu USD tăng 15%, gạo đạt gần 18 triệu USD tăng 22% so với cùng kỳ năm 2017.

Nguồn :