Fan kinh dị phải "khóc thét" trước thế lực hắc ám trong phim kinh dị của Stephen King

(LĐTĐ) Trong nguyên tác và phim chuyển thể “Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng”, hội kín True Knot đóng vai trò là những kẻ phản diện chính. 
fan kinh di se phai khoc thet truoc the luc hac am trong phim kinh di cua stephen king Vì sao Joker là kẻ phản diện được yêu thích nhất trong các phim siêu anh hùng?
fan kinh di se phai khoc thet truoc the luc hac am trong phim kinh di cua stephen king Phim kinh dị Ghost Walk: Gai góc nhưng rất nhân văn
fan kinh di se phai khoc thet truoc the luc hac am trong phim kinh di cua stephen king Phim kinh dị gây ám ảnh và trăn trở về những góc khuất của xã hội Hàn Quốc
fan kinh di se phai khoc thet truoc the luc hac am trong phim kinh di cua stephen king Dàn sao "khủng" góp mặt trong siêu phẩm kinh dị mong chờ nhất năm 2019

“Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” là phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 2013 của “ông hoàng truyện kinh dị” Stephen King. Được coi là hậu truyện của tác phẩm kinh điển “The Shining” (1980), nhưng bản thân phim là một thực thể độc lập với một câu chuyện riêng, một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới. Bản thân hội kín True Knot cũng là một thế lực chưa từng xuất hiện trong tác phẩm nào trước đó.

Trong tác phẩm kinh điển “The Shining” trước đó, Danny Torrance vốn là một người “thấu thị” có khả năng nhìn được quá khứ, tương lai, giao tiếp với các linh hồn. Ngày còn bé, khả năng đặc biệt này giúp Danny cùng mẹ chạy trốn khỏi sự truy sát của người cha điên loạn và khách sạn ma ám. Thế nhưng ký ức này lại trở thành vết thương tâm hồn chưa bao giờ nguôi ngoai.

fan kinh di se phai khoc thet truoc the luc hac am trong phim kinh di cua stephen king
Phản diện Rose The Hat - thủ lĩnh True Knot săn đuổi các thấu thị

Chương tiếp theo mang tên “Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” lấy bối cảnh 40 năm sau sự kiện “The Shining”, Danny Torrance nay đã trưởng thành, sử dụng năng lực của mình giúp những linh hồn sắp lìa bỏ cõi đời, an ủi những người sắp chết giúp họ có thể chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng và ra đi thật thanh thản. Cũng vì thế, anh được mệnh danh là “Doctor Sleep”.

Nhưng Danny không phải là người duy nhất có khả năng thấu thị (còn được gọi là “shining”) này. Những người như anh, trong đó có cô bé Abra trở thành mục tiêu săn đuổi của một thế lực hắc ám quyền năng - Hội kín True Knot.

True Knot là một nhóm người lang thang, sống dai dẳng lay lắt trong suốt dòng lịch sử của nhân loại. Diễn viên Ewan McGregor thủ vai nhân vật Danny ‘vui tính’ gọi đây là các “ma cà rồng” của Stephen King. Để duy trì sự trường sinh, đám ác nhân này liên tục săn lùng, sát hại và “ăn” linh hồn những người thấu thị.

Đặc biệt, mục tiêu của chúng là các thấu thị trẻ tuổi mang linh hồn thuần khiết. Linh hồn càng thuần khiết, “năng lượng” càng dồi dào. Tuyên ngôn của hội True Knot là “Live long, Eat well” (ăn ngon, sống lâu), cũng ám chỉ tôn chỉ và mục đích của hội.

Bên cạnh đó, True Knot cũng liên tục chiêu mộ các thấu thị trưởng thành với nhiều khả năng đa dạng như điều khiển suy nghĩ, dịch chuyển đồ vật… nhằm gia tăng sức mạnh của hội, giúp hội tiếp tục truy lùng những thấu thị khác.

Nhà sản xuất của phim Trevor Macy lý giải: “Chúng đã tồn tại song song với loài người, ở đâu có trẻ em với khả năng thấu thị, ở đó có sự xuất hiện của nhóm True Knot. Đó là những kẻ xuất hiện ở mọi nơi và sẵn sàng bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. Điều đó đã khiến cho chúng trở nên đặc biệt nguy hiểm”.

fan kinh di se phai khoc thet truoc the luc hac am trong phim kinh di cua stephen king
Thế lực hắc ám làm mưa làm gió trong siêu phẩm kinh dị của ông hoàng Stephen King

Rose the Hat - thủ lĩnh của True Knot, với ngoại hình vô cùng xinh đẹp với mái tóc xoăn màu đen, làn da sáng và luôn xuất hiện với chiếc mũ của một ảo thuật gia trên đầu nên có biệt danh “the Hat” phía sau. Nhân vật do nữ diễn viên Rebecca Ferguson, được đông đảo khán giả biết tới qua vai diễn trong “Mission Impossible”, “The Greatest Showman” đảm nhận.

Crowd Daddy - nhân tình, cánh tay đắc lực của Rose, do diễn viên Zahn McClarnon (tham gia series “Westworld” của HBO) thủ vai.

Andi - là một trong những thấu thị trẻ tuổi mà Rose để mắt tới, có khả năng điều khiển suy nghĩ của đối phương. Vai diễn này được giao cho Emily Alyn Lind - từng góp mặt trong “Lights Out” (2016), “The Babysitter” (2017) và phim truyền hình từng được nhiều khán giả Việt Nam yêu thích “Revenge” (Báo Thù), ...

Điều khiến các nhân vật phản diện của Stephen King như gã hề ma quái Pennywise trong “IT”, Carrie trong phim cùng tên hay y tá Annie Wilkes trong “Misery” trở nên ấn tượng và mang tính biểu tượng không chỉ đơn giản bởi ngoại hình, những hành động man rợ các ác nhân này gây ra.

Các phản diện trong truyện và phim Stephen King thường được xây dựng từ chính nỗi sợ sâu kín của mỗi người. Ông đặc biệt khai thác “khoảng cách” mong manh giữa cái thiện và cái ác trong mỗi chúng ta. Các nhân vật trong “Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” cũng không ngoại lệ.

Bản thân đạo diễn Mike Flanagan cũng cho rằng Rose The Hat - thủ lĩnh True Knot là “một trong số những nhân vật phản diện xuất sắc nhất mà King từng xây dựng được trong suốt những năm qua”. Cũng bởi lẽ đó, phim và truyện của ông hoàng kinh dị có sức hấp dẫn đặc biệt với khán giả.

Bảo Thoa

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

(LĐTĐ) Bộ phim “Vui lên nào anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... hứa hẹn mang tới cho khán giả truyền hình những phút giây hài hước, thú vị.
Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

(LĐTĐ) Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định "thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả". Bộ phim sẽ lên sóng vào thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 27/6.
"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

(LĐTĐ) Chính thức ra rạp từ ngày 7/6, phim điện ảnh của Thái Lan "Gia tài của Ngoại" đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.
Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

(LĐTĐ) Ngay tập đầu phim "Câu chuyện hoa hồng", nhân vật Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai khiến cánh đàn ông bị "hồn xiêu phách lạc". Tình tiết drama giúp phim trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

(LĐTĐ) Trong khi "Câu chuyện hoa hồng" hé lộ những cuộc tình đẫm drama giữa bà mẹ đơn thân Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) cùng nhiều nam nhân quyến rũ do dàn nam thần Hoa ngữ đình đám thủ vai như Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân…, "Thế giới võ hiệp Kim Dung" lại đem đến những cảm giác võ thuật chân thực nhất.
Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

(LĐTĐ) Những diễn biến mới của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35 sẽ lên sóng vào 21h40 ngày 28/5 trên kênh VTV3.
"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

(LĐTĐ) Những tình tiết mới xung quanh bộ phim "Người một nhà" tập 18 vô cùng hấp dẫn sẽ phát sóng tối nay (24/5) trên VTV3 vào lúc 21h40.
“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

(LĐTĐ) “Trạm cứu hộ trái tim” tập 32 phát sóng vào 21h40 ngày 21/5 trên kênh VTV3 với nhiều tình tiết gay cấn. Trong đó, tình tiết Ngân Hà quyết định từ bỏ vụ kiện với Nghĩa khiến khán giả “sôi máu”.
Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

(LĐTĐ) “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.
Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

(LĐTĐ) Chiều 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) họp báo ra mắt bộ phim “Những nẻo đường gần xa” về khát vọng, hoài bão lập nghiệp của những người trẻ.
Xem thêm
Phiên bản di động