EVN HANOI vào cuộc dọn “rác trời”

Tính đến thời điểm này, toàn thành phố đã thanh thải được hơn 1.000 km các loại dây cáp, dây viễn thông, 31 tuyến/28,570m với 852 cột điện. Đây là nỗ lực của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) nhằm thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị” 
SHB triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện với EVN Hanoi
EVN HANOI đảm bảo cung cấp điện an toàn cho kỳ họp thứ 9

Hơn 20 năm nay, trên địa bàn Thủ đô tồn tại nhiều cột điện phải "cõng" tới gần 30 dây của nhiều nhà cung cấp các loại dịch vụ như Internet, truyền hình cáp, điện thoại…, khiến nhiều tuyến phố nhếch nhác, mất an toàn và mỹ quan. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội là một trong những đơn vị chủ lực thực hiện sắp xếp, thanh thải dọn “rác trời”. Đơn vị này đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc, tổ chức rà soát, thống kê, cột điện, dây điện, nghiêng, yếu trên địa bàn lập kế hoạch thay thế, đảm bảo an toàn.

Được biết trong năm 2014, Điện lực Hà Nội đã phối hợp với Sở Xây dựng thực hiện chỉnh trang theo 3 giai đoạn được 90 tuyến phố, với 77 km chiều dài tuyến dây, thanh thải gần 2.500km dây cáp, dây viễn thông các loại không sử dụng, vô thừa nhận trên hệ thống cột điện và cột chiếu sáng, chủ yếu trong khu vực nội thành.

EVN HANOI  vào cuộc dọn “rác trời”
Công nhân công ty Điện lực Hai Bà Trưng, chỉnh trang bó gọn tuyến cáp Trên Đường Tô Hiến Thành (Ảnh: Hoa Việt Cường)

Tiếp tục phát huy tiến độ của năm 2014, 6 tháng đầu năm 2015, EVN HANOI đã nỗ lực hết mình và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể đến ngày 22/5/2015, EVN HANOI đã phối hợp với các đơn vị liên quan để thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi hoàn thành 66/86 tuyến theo kế hoạch liên ngành 167. Trong đó chủ trì thực hiện 31 tuyến/28,570m với 852 cột điện và ước thanh thải được hơn 1.000 km các loại cáp, đường dây viễn thông.

Ngoài ra trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, EVN HANOI đã chỉ đạo Công ty Điện lực Hoàn Kiếm phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý phố cổ đang thực hiện thanh thải 12 tuyến (với 35 phố) từ ngày 20/4/2015 đến nay vẫn đang triển khai, phối hợp với Công ty Công trình công ích thực hiện đoạn phố Nhà thờ. Bên cạnh đó, EVN HANOI đã chủ động phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành trồng 28 vị trí với 30 cột điện. Quá trình triển khai có 01 vị trí tại phố Hoàng Sâm - quận Cầu Giấy dân có ý kiến nên không trồng được và 01 vị trí tại phố Đại Từ - quận Hoàng Mai, Công ty CP TM DV Linh Đàm địa chỉ tại 30 phố Đại Từ gây khó khăn chưa trồng được. Đang tiếp tục phối hợp triển khai 15 vị trí còn lại.

Trên cơ sở phát huy tiến độ của 6 tháng đầu năm, EVN HANOI đã phối hợp với Sở Xây dựng khảo sát và xây dựng kế hoạch triển khai 6 tháng cuối năm 2015. Tính đến nay đã hoàn thành khảo sát dự kiến trên 130 tuyến bao gồm trên địa bàn 09 quận là: Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Trì, Hoàn Kiếm và các địa bàn nằm dọc tuyến quốc lộ 32 bao gồm 07 đơn vị hành chính là các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, Ba Vì và thị xã Sơn Tây. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cũng chỉ đạo Công ty Điện lực Hoàn Kiếm tiếp tục phối hợp với UBND quận Hoàn kiếm để triển khai trên địa bàn giai đoạn tiếp theo với 09 tuyến (38 phố).

Tại địa bàn quận Tây Hồ, UBND quận có công văn số 98/KH-UBND(QLĐT) tháng 5/2015 về kế hoạch thanh thải trên địa bàn quận và đã điều chỉnh thay đổi kế hoạch 167 cụ thể là chia tuyến Thụy Khuê làm 4 đoạn, tuyến Lạc Long Quân làm 2 đoạn, bổ sung thêm tuyến Tô Ngọc Vân. Thời gian thực hiện từ ngày 19/5/2015 đến ngày 14/8/2015 (theo kế hoạch liên ngành đến ngày 30/6 là kết thúc thanh thải) và từ 4 tuyến theo kế hoạch thành 9 tuyến.

Đại diện điện lực Hà Nội cho biết, việc sắp xếp, thanh thải là rất khó khăn, vì vừa phải đảm bảo điện cho người dân sinh hoạt, vừa đảm bảo tiến độ thời gian. Tuy nhiên, do có sự phối hợp nhịp nhàng giữa Sở Xây dựng, Tổng công ty Điện lực và Sở Thông tin và Truyền thông, nên tính bình quân, công việc thanh thải là 1 ngày rưỡi/tuyến, đảm bảo tiến độ đề ra. Để tránh tái vi phạm tình trạng rác trời, Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng đề nghị thành phố xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, treo dây tùy tiện vào cột điện.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông nhiều nơi

Hà Nội ngày nắng, chiều và đêm có mưa rào và dông nhiều nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội hôm nay (22/5) trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Khởi công rầm rộ rồi “đắp chiếu”

(LĐTĐ) Khởi công rầm rộ nhưng rồi chỉ sau thời ngắn, dự án BOT nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương “bỗng dưng” ngưng trệ, “đắp chiếu” suốt 6 năm nay. Điều này đã kéo theo nhiều hệ luỵ mà cho đến bây giờ các cơ quan, ban ngành ở TP.HCM vẫn đang loay hoay tìm phương án giải quyết.
Sáng nay (22/5), Quốc hội bầu Chủ tịch nước

Sáng nay (22/5), Quốc hội bầu Chủ tịch nước

(LĐTĐ) Theo Chương trình, sáng nay (22/5), Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sau khi Nghị quyết bầu Chủ tịch nước được thông qua, Chủ tịch nước sẽ tiến hành tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Bằng lăng sau cơn mưa

Bằng lăng sau cơn mưa

(LĐTĐ) Bằng lăng sau cơn mưa nở rộ, sắc tím của hoa trải dài trên con phố nhỏ. Màu tím ấy không chỉ là sắc màu của loài hoa mà còn là màu của những kỷ niệm xưa cũ, của những nỗi lòng luyến lưu chưa bao giờ phai nhạt. Dưới hàng cây bằng lăng, lòng người như thắt lại với bao hoài niệm về một thời đã qua, về những ký ức tươi đẹp ngày mà mưa từng làm ướt đôi vai người ấy.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội thăm, tặng quà nhân viên y tế khó khăn tại 10 cơ sở

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội thăm, tặng quà nhân viên y tế khó khăn tại 10 cơ sở

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn tại 3 đơn vị, gồm: Bệnh viện 09, Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây và Công ty cổ phần Tập đoàn dược phẩm và thương mại Sohaco.
Hà Nội: Hoàn thành việc cấp mã tuyển sinh đầu cấp trước ngày 31/5

Hà Nội: Hoàn thành việc cấp mã tuyển sinh đầu cấp trước ngày 31/5

(LĐTĐ) Liên quan đến công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu, phải hoàn thành việc cấp mã tuyển sinh cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh trước ngày 31/5.
Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố

Trường đại học phải xét tuyển tất cả phương thức đã công bố

(LĐTĐ) Một trong những yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đối với các cơ sở giáo dục đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2024 là trong trường hợp các trường sử dụng nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển, thì phải tổ chức xét tuyển tất cả các phương thức, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh theo đề án đã công bố.

Tin khác

Ra mắt Trung tâm Giải pháp nghe nhìn công nghệ cao tại Hà Nội

Ra mắt Trung tâm Giải pháp nghe nhìn công nghệ cao tại Hà Nội

(LĐTĐ) Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm âm thanh và hình ảnh đỉnh cao, mới đây, Công ty Cổ phần HDB Hà Nội (HDB Hà Nội) đã chính thức khánh thành Trung tâm Giải pháp nghe nhìn công nghệ cao - HDB Building, cung cấp giải pháp âm thanh, hình ảnh cho các sự kiện, trường học. Qua đó, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp nghe nhìn tại Việt Nam.
VUS TESOL: Hội nghị giảng dạy Anh ngữ đáng mong đợi sắp trở lại với lần tổ chức thứ 20

VUS TESOL: Hội nghị giảng dạy Anh ngữ đáng mong đợi sắp trở lại với lần tổ chức thứ 20

(LĐTĐ) Sự kiện VUS TESOL là Hội nghị bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ cho giáo viên tiếng Anh do hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức định kỳ hằng năm. Ngày 28/6/2024, hội nghị lần thứ 20 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Xây dựng và thúc đẩy giáo dục toàn diện trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh”.
Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet

Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet

(LĐTĐ) Tiếp nối chuỗi hoạt động chào hè rực rỡ, Vietjet mang tới cho hành khách ưu đãi hấp dẫn đón mùa đông tại “xứ sở chuột túi” với vé bay khứ hồi hạng Eco chỉ từ 0 đồng, tặng thêm 20kg hành lý ký gửi, suất ăn nóng tươi ngon.
TCBS tăng cường bảo mật tài khoản và an toàn giao dịch

TCBS tăng cường bảo mật tài khoản và an toàn giao dịch

(LĐTĐ) Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) tiếp tục tiên phong trong việc tạo thêm nhiều lớp bảo mật nâng cao, nhằm đảm bảo an toàn giao dịch, bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân của khách hàng trên nền tảng số.
DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại thế giới khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại thế giới khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

(LĐTĐ) DIFF cùng loạt lễ hội và show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra khắp mọi ngõ ngách của thành phố được cho là điều làm nên sức nóng của Đà Nẵng hè này. Đó cũng là lý do hãng hàng không Vietnam Airlines chọn thành phố sông Hàn để tăng cường 2.000 chuyến bay đêm.
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

(LĐTĐ) Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

(LĐTĐ) Sáng ngày 15/5/2024, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành, cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.
EVNNPC chủ động phòng ngừa các sự cố do giông lốc, mưa lũ

EVNNPC chủ động phòng ngừa các sự cố do giông lốc, mưa lũ

(LĐTĐ) Trong tháng 4/2024, khi nhu cầu điện tăng trưởng rất cao do kinh tế tiếp tục hồi phục, đồng thời nắng nóng gay gắt diện rộng diễn ra tại cả 3 miền, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn duy trì đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trong tháng 5, dự báo thời tiết sẽ bất thường, EVNNPC chủ động phòng ngừa các sự cố do giông lốc, mưa lũ.
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

(LĐTĐ) Tại sự kiện "Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024", HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm, hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
Tưng bừng dàn sao xiếc, ảo thuật và múa rối hàng đầu thế giới tới biểu diễn tại Ba Na Hills dịp hè này

Tưng bừng dàn sao xiếc, ảo thuật và múa rối hàng đầu thế giới tới biểu diễn tại Ba Na Hills dịp hè này

(LĐTĐ) Nghệ sĩ ảo thuật tài ba Maestro Voronin - người được mệnh danh là “David Copperfield” của làng ảo thuật hài thế giới sẽ trình diễn trong “The Stellar Show” vào tháng 5 và tháng 6 này tại Sun World Ba Na Hills, cùng với các nghệ sĩ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xiếc, ảo thuật.
Xem thêm
Phiên bản di động