Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch

6 địa điểm dưới đây sẽ giúp bạn có những ngày nghỉ tết Dương Lịch ngắn ngày hợp lý nhất. Tại những điểm du lịch này, bạn có thể tìm thấy từ nhà nghỉ bình dân cho đến khách sạn tiện nghi. Không những vậy các hàng quán đặc sản cũng rất nhiều và đa dạng.
Những trải nghiệm nhất định phải có khi đến châu Âu
Những mẹo hay khi đi du lịch
5 điểm đến dành cho những người ưa du lịch mạo hiểm

Tam Đảo

Một trong những điểm đến vô cùng quen thuộc nhưng không kém phần hấp dẫn trong dịp Tết Dương lịch này trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Tam Đảo. Với khoảng cách chỉ 80km từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe bus tới Vĩnh Phúc sau đó thuê taxi 2 chiều thẳng tới đỉnh Tam Đảo hoặc tự đi bằng xe máy hoặc ô tô cùng bạn bè, gia đình.

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch

Tiết trời ở Tam Đảo thoáng mát quanh năm, được sánh ngang với Sa Pa và Đà Lạt, với khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ. Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói và mây cùng với không khí trong lành, Tam Đảo thực sự trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng.

Khi tới đây lựa chọn nghỉ tại khu biệt thự hoặc resort bên sườn núi Tam Đảo với giá phòng dao động từ 1tr5 tới 2tr5 cho 1 đêm, hoặc bình dân hơn thì có thể đặt nhà nghỉ hoặc khách sạn với giá trung bình khoảng 500 ngàn đồng/ đêm.

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch

Tam Đảo tuy không có quá nhiều điểm du lịch đặc sắc nhưng vẫn có đủ điểm tham quan để bạn thư giãn nhẹ nhàng như đến thăm nhà thờ Tam Đảo, trekking đến tháp truyền hình, đến Suối Bạc. Về ẩm thực, đến đây bạn nên nếm thử món ngon su su đặc sản hay ăn đồ nướng trong cái lạnh đặc trưng của nơi này. Do phát triển du lịch đã lâu nên ở đây có khá nhiều nhà hàng để đáp ứng nhu cầu của mọi du khách, từ khách du lịch cho đến các gia đình có trẻ nhỏ.

Sapa

Tới Sapa vào dịp cuối tháng 12, đầu tháng 1, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm 4 mùa trong 1 ngày rất đặc biệt. Vẫn là cái giá rét đặc trưng của mùa đông vùng cao nhưng lại được điểm xuyết 1 chút nắng ấm vào ban ngày. Nếu may mắn nhiệt độ xuống thấp, bạn còn có thể được ngắm tuyết rơi ngay tại Sapa.

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch
Ngôi nhà trong bản sau những ngày tuyết rơi chẳng khác "ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên".

Chỉ với 4-5 tiếng di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội, bạn đã có kỳ nghỉ Tết dương lịch 3 ngày 2 đêm thảnh thơi để trải nghiệm và ngắm cảnh núi rừng. Tại Sapa có nhiều nhà nghỉ, khách sạn với nhiều mức giá tiền khác nhau dao động từ 500 ngàn đồng đến trên 2 triệu đồng, do vậy không khó để bạn tìm được nơi nghỉ ngơi hợp túi tiền.

Hành trình du lịch Sapa vào mùa đông du khách khám phá Sapa với sương ở Sapa dày đặc hơn, khiến cảnh vật mờ ảo, đầy vẻ bí ẩn. Sương giăng khắp nơi, như một tấm voan mỏng màu xám nhạt. Sương lẩn khuất bên những hàng thông gai ven đường, lãng đãng trên những khoảnh ruộng bậc thang, khiến những bóng áo chàm lúc mờ lúc tỏ. Sương vấn vít trên những đỉnh núi xa…

sapa
Ảnh: website khách sạn

Về dịch vụ ăn uống bạn có thể lựa chọn ở khu chợ đêm hoặc khu trung tâm với nhiều nhà hàng, quán ăn có giá cả khá mềm. Muốn sang thì Sapa cũng có rất nhiều nhà hàng đặc sản hay đồ Âu để thường thức. Tuy nhiên dù lựa chọn gì đi nữa thì đến điểm du lịch nổi tiếng này, bạn cũng đừng quên nếm thử nhứng đặc sản nổi tiếng Sapa như lẩu cá hồi, thắng cố, đồ nướng ở khu nhà thờ hoặc chợ đêm.

Mai Châu

Phong cảnh hữu tình, cách Hà Nội chỉ khoảng 140km, dễ dàng di chuyển bằng ô tô, xe máy, nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng từ homestay đến nhà nghỉ, khách sạn, resort, Mai Châu là điểm đến đáp ứng được nhu cầu du lịch cho cả đối tượng thích đi bụi cho đến gia đình đi nghỉ dưỡng. Tuỳ loại hình homestay hay resort mà bạn chỉ phải chi chỉ khoảng 100 ngàn đến đến 2, 3 triệu/ đêm nghỉ.

mai châu
Vẻ đẹp bình yên của Mai Châu - Ảnh: cungphuot

Tại Mai Châu, bạn có thể đi bộ và thăm thú các bản Lác, Pom Coong, bản Văn, bản Nhót, đi xe đạp ra cánh đồng lúa, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trong lành, buổi tối có thể xem ca múa nhạc và giao lưu lửa trại. Nếu muốn du lịch khám phá, bạn có thể đến hàng Chiều, hang Mỏ Luông, hay xa hơn một chút là Ba Khan.

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch

Mai Châu có khá nhiều món đặc sản như cơm lam, gà nướng, thịt lợn xiên nướng, cá suối nướng, xôi nếp. Tuy nhiên lượng hàng quán ở đây không quá nhiều vì vậy bạn có thể đặt cơm ở nhà nghỉ hoặc nơi mình ở.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Ba Vì hiện giờ không chỉ là điểm đến trong ngày hay đơn thuần cắm trại giữa rừng qua đêm cho những vị khách muốn được thưởng thức không khí trong lành của vườn quốc gia. Hiện tại với dịch vụ khách sạn, nhà hàng hay resort nơi đây đã có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp hơn cho cả gia đình. Rất nhiều hững địa điểm thăm quan thú vị như nhà thờ cổ, khu di tích Pháp cổ, cảnh quan thiên nhiên đa dạng và đặc sắc, Ba Vì là lựa chọn tuyệt vời cho đợt nghỉ tết dương lịch sắp tới.

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô cá nhân với khoảng cách chỉ 60km. Du khách có thể lựa chọn nhà nghỉ ở cote 400 với giá khoảng 800.000 đồng/đêm hay khu resort 4 sao ở cote 600 với mức giá khoảng 2 triệu đồng/đêm.

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch

Nhược điểm của khu vực vườn quốc gia Ba Vì là còn hạn chế về đồ ăn, uống khi không có nhiều hàng quán. Nếu xác định đi "bụi", bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn, còn nếu không có thể đặt bữa với nơi nghỉ trọ.

Ninh Bình

Ninh Bình hiện tại đã phát triển với nhiều điểm đến đặc sắc như khu du lịch Tràng An – Tam Cốc vốn được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn, khu du lịch tâm linh Bái Đính, hay những điểm đến mang tính chất lịch sử như Hoa Lư Nhà thờ đá Phát Diệu...

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch

Bên cạnh đó dịch vụ nghỉ dưỡng ở đây cũng phát triển mạnh với đủ loại hình từ nhà nghỉ bình dân cho đến khách sạn hạng trung và resort cao cấp với mức giá từ vài trăm ngàn cho đến khoảng trên 2 triệu đồng/ đêm. Bởi vậy không khó để bạn lựa chọn được nơi nghỉ ngơi phù hợp với túi tiền của bản thân.

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch

Tại Ninh Bình cũng có dịch vụ ăn uống rất phát triển với nhiều hàng quán được quy hoạch tốt và mức giá trung bình từ 150.000 đồng/khách. Du khách tới đây có thể lựa chọn thực đơn với đặc sản nổi tiếng của vùng đất Ninh Bình là cơm cháy, thịt dê hay những món ăn đặc trưng của vùng đồi núi. Ngoài ra món ốc núi Ninh Bình cũng rất đáng để nếm thử.

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch
Cơm cháy là đặc sản của Ninh Bình.

Hạ Long

Với thời gian nghỉ 3 ngày 2 đêm, việc lựa chọn một tour du lịch khám phá và ngủ đêm trên thuyền giữa Vịnh Hạ Long sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Không chỉ đơn thuần là khám phá một kỳ quan thiên nhiên thế giới, bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn, dành nhiều thời gian hơn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này. Bạn cũng có thể lựa chọn những hoạt động trong lịch trình như chèo thuyền kayak, nấu ăn hay tập thể dục buổi sáng giữa không gian trong lành của Vịnh Hạ Long.

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch

Với những dịch vụ tàu tương đương 3-4 sao hiện tại có mức giá khá phù hợp, trung bình khoảng 3 triệu đồng cho tour 2 ngày 1 đêm và 5 triệu cho tour 3 ngày, 2 đêm (dành cho 2 người). Đặc biệt, mức giá trên đây đã bao gồm dịch vụ xe đưa đón từ Hà Nội, những bữa ăn với thực đơn Á – Âu đặc sản ngay trên thuyền.

Du lịch kết hợp Phượt và Nghỉ dưỡng Tết Dương Lịch

Còn nếu đi kiểu "bụi" thì Hạ Long cũng có nhiều khách sạn trong thành phố với mức giá khá phải chăng, trung bình với 300 ngàn là bạn đã tìm được nhà nghỉ sạch sẽ, với 700 ngàn trở lên là đã có thể thuê được một khách sạn tương đối sạch sẽ, tiện nghi. Về ẩm thực, Hạ Long có rất nhiều món ngon như hải sản, chả mực... nên không khó để bạn tìm được địa chỉ ăn uống ngon miệng.

Q.Đại (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động