Đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái: Sẽ thông xe trong tháng 12/2015

UBND thành phố vừa yêu cầu tuyến đường vành đai 1, đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái  phải được hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2015. Để bảo đảm tiến độ, trong 2 ngày (28 – 29.12), UBND quận Hai Bà Trưng và BQL dự án Tả Ngạn quyết định tiến hành giải phóng mặt bằng (GPMB), thu hồi phần đất của các hộ còn lại.
Gấp rút hoàn thành đường vành đai 1, đoạn Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái

Thời gian gần đây, tình hình giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên căng thẳng hơn trước do mật độ phương tiện gia tăng mạnh, trung bình mỗi tháng trên địa bàn TP có đến 18.000-20.000 xe máy và 6.000-8.000 ôtô đăng ký mới. Với tốc độ này và nhất là từ năm 2018 khi các dòng thuế liên quan giảm, thì đến năm 2020 Hà Nội có gần 1 triệu ôtô (chưa kể ô tô của các lực lượng vũ trang), 7 triệu xe máy. Nhằm giảm áp lực giao thông, UBND thành phố đã đề ra nhiều biện pháp, trong đó chú trọng việc đôn đốc, đẩy mạnh tiến độ xây dựng, mở rộng các tuyến đường vành đai. Trong đó đối với tuyến đường vành đai 1, đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái, thành phố yêu cầu các đơn vị không được để chậm trễ hơn nữa, phải triển khai quyết liệt để thông xe vào cuối năm nay.

Mở rộng tuyến đường vành đai 1 đoạn Ô Đống Mác – Nguyễn Khóa là dự án trọng điểm của TP. Hà Nội đi qua 4 phường thuộc quận Hai Bà Trưng gồm Thanh Nhàn, Thanh Lương, Bạch Đằng và Đống Mác. Đoạn đường có điểm đầu ở ngã tư phố Lò Đúc - Trần Khát Chân và điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái với chiều dài gần 550 m, mặt đường rộng gần 10m. Trước đó, khi tuyến đường này chưa được mở rộng, các phương tiện muốn đi từ Lò Đúc, Trần Khát Chân đến đê Nguyễn Khoái buộc phải đi đường vòng, xa hơn 3 km, dẫn đến thường xuyên ùn tắc ở các tuyến xung quanh như Lạc Trung, Minh Khai, Lò Đúc, Kim Ngưu. Vì vậy, thành phố quyết định đầu tư mở rộng đường với mặt cắt ngang 50m, thiết kế đồng bộ hạ tầng kỹ thuật.

Đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái: Sẽ thông xe trong tháng 12/2015
Đường vành đai I, đoạn Ô Đống Mác – Nguyễn Khoái đang được thi công.

Trong quá trình xây dựng, khó khăn nhất đối với các nhà thầu là vướng mắc trong công tác GPMB nên không thể triển khai thi công đồng bộ các công trình ngầm nổi và hạng mục xây lắp. Việc tranh thủ thi công bám sát tiến độ bàn giao mặt bằng cũng rất chật vật, vì chủ yếu là diện tích nhỏ lẻ, xen kẹt, khó vận hành máy móc và vừa làm vừa phải duy trì điện, nước cho dân cư, nhất là hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt vào các hộ dân hai bên đường dày đặc.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố phải hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 12.2015, UBND quận Hai Bà Trưng cùng với các sở, ban, ngành thành phố và chủ đầu tư tập trung giải quyết các vướng mắc, tích cực vận động, thuyết phục người dân bàn giao mặt bằng. Được biết, trong tháng 12, quận đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 32 hộ dân tại phường Bạch Đằng và 11 hộ dân tại phường Thanh Lương. Đến thời điểm sáng 25.12, đã có 31 hộ ở phường Bạch Đằng và 5 hộ phường Thanh Lương ký biên bản bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Tại phường Bạch Đằng còn duy nhất 1 hộ và tại phường Thanh Lương còn 6 hộ dân chưa chấp hành nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Trao đổi về việc này, ông Lâm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng - cho biết, quận đã tích cực vận động và thuyết phục các hộ dân, tuy nhiên 1 hộ dân phường Bạch Đằng vẫn tiếp tục kiến nghị được đền bù đất cống thoát nước trên đất sử dụng chung của khu tập thể quân đội; 6 hộ phường Thanh Lương kiến nghị tăng giá đất bồi thường, đề nghị không thu hồi diện tích đất còn lại giáp chùa Hộ Quốc (mà UBND TP đã có văn bản yêu cầu thu hồi hết)... “UBND quận sẽ tiếp tục tích cực vận động 7 hộ dân còn lại chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Nếu họ vẫn cố tình không chấp hành, UBND quận sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để đảm bảo tiến độ yêu cầu”- ông Tuấn nhấn mạnh.

Thời gian để hoàn thành tiến độ dự án như đúng hạn của thành phố không còn nhiều, trong khi đó đơn vị thi công vừa phải hoàn thành cả công tác GPMB và xây dựng tuyến đường là nhiệm vụ không hề đơn giản, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các đơn vị liên quan. Mong rằng các đơn vị liên quan tập trung hoàn thành dự án đúng như kế hoạch đã đề ra, đồng bộ tuyến đường vành đai 1 từ đê Nguyễn Khoái kéo dài đến phố Hoàng Cầu, đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân.

Tuấn Trần

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Vì sao dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai chậm tiến độ?

Vì sao dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai, các địa phương nơi dự án đi qua cũng như các Bộ, Ban, ngành Trung ương đã tổ chức nhiều cuộc họp nhằm đôn đốc thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên đến nay dự án này vẫn chưa thấy chuyển biến nhiều.
Quy định về hồ sơ thi giấy phép lái xe từ 1/6/2024

Quy định về hồ sơ thi giấy phép lái xe từ 1/6/2024

(LĐTĐ) Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái. Trong đó có một số điểm đáng lưu ý liên quan đến hồ sơ thi giấy phép lái xe.
Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội

Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội

(LĐTĐ) Từ hôm nay (15/4), tại 7 vị trí do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang khai thác chính thức thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt.
Đồng Nai: Cứu hộ thành công tàu trọng tải 4.600 tấn bị kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai

Đồng Nai: Cứu hộ thành công tàu trọng tải 4.600 tấn bị kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 12/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa phối hợp lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ thành công tàu trọng tải 4.600 tấn bị kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai.
Xử lý hàng chục trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông

Xử lý hàng chục trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhiều học sinh vẫn bất chấp quy định, điều khiển xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đi thành hàng hai, hàng ba trên đường... Lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường phối hợp với nhà trường tuyên truyền, giáo dục Luật Giao thông cho học sinh; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.
Thành phố Hồ Chí Minh: Dự án mở rộng Quốc lộ 50 gặp khó trong vấn đề giải phóng mặt bằng

Thành phố Hồ Chí Minh: Dự án mở rộng Quốc lộ 50 gặp khó trong vấn đề giải phóng mặt bằng

(LĐTĐ) Ban Quản lý công trình giao thông (Ban Giao thông) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, hiện đang gặp khó khăn trong công tác bàn giao mặt bằng để đáp ứng tiến độ thi công và giải ngân nguồn vốn năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động