Đại hội công đoàn huyện Đông Anh lần thứ X:

Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, vì lợi ích đoàn viên

Sáng nay (31/1), LĐLĐ huyện Đông Anh đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn (ĐHCĐ) lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đại hội là dịp để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đề ra mục tiêu, phương hướng, giải pháp cho nhiệm kỳ tiếp theo.
doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien LĐLĐ huyện Đông Anh: Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ năm 2017
doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien LĐLĐ huyện Đông Anh trao nhà mái ấm công đoàn
doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien LĐLĐ huyện Đông Anh: Bàn giao, tiếp nhận công đoàn các trường học

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Ngô Văn Tuyến, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Văn Quang, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh; Lê Trung Kiên, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Đông Anh; Phạm Văn Châm, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh; Đỗ Ngọc Bích, Ủy viên BTV, Chủ tịch ủy ban MTTQ huyện Đông Anh…

Dự Đại hội có 186 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 14 nghìn đoàn viên công đoàn trong huyện.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Các đại biểu thực hiện nghi lễ Chào cờ.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Phạm Xuân Cương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh cho biết: Đại hội Công đoàn huyện Đông Anh diễn ra trong không khí Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân và CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện đang nỗ lực đẩy mạnh các phong trào thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội lần thứ 28 của Đảng bộ huyện Đông Anh nhiệm kỳ 2015 – 2020, thiết thực chào mừng ĐHCĐ các cấp tiến tới ĐHCĐ Việt Nam lần thứ 12.

ĐHCĐ huyện lần thứ X có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan toàn diện kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, thảo luận để đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, đưa hoạt động công đoàn huyện ngày càng phát triển. Trong quá trình tiến tới ĐHCĐ huyện Đông Anh lần thứ X, thông qua Đại hội, Hội nghị công đoàn cơ sở đã có hàng trăm lượt ý kiến đóng góp xây dựng báo cáo của BCH LĐLĐ huyện khóa IX trình Đại hội hôm nay.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Với tinh thần trách nhiệm, Đại hội sẽ tiếp tục thảo luận đóng góp nhiều ý kiến để làm rõ và sâu sắc hơn những nội dung mà báo cáo đã nêu; đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị của LĐLĐ Thành phố khóa XV và sửa đổi, bổ sung điều lệ Công đoàn Việt Nam. Đại hội sáng suốt lựa chọn, bầu ra BCH LĐLĐ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 bảo đảm đủ tiêu chuẩn và cơ cấu, có trình độ văn hóa và chuyên môn, gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực công tác, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn có uy tín, có khả năng đoàn kết, tập hợp lôi cuốn được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ; có năng lực tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện các nghị quyết của công đoàn các cấp.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
LĐLĐ TP tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội lựa chọn bầu đoàn đại biểu tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của cán bộ đoàn viên công đoàn huyện tham dự ĐHCĐ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023 , đồng thời, Đại hội sẽ đề đạt những kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam; các cấp ủy Đảng, Chính quyền và LĐLĐ Thành phố về những nội dung liên quan tới đoàn viên, CNVCLĐ.

Mỗi hoạt động đều thiết thực vì NLĐ

Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn huyện trong nhiệm kỳ 2013-2018, phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn huyện đã chủ động, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Thường trực Huyện ủy Đông Anh tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Hàng năm LĐLĐ huyện đã phối hợp với UBND huyện xây dựng và triển khai văn bản liên tịch chỉ đạo các doanh nghiệp (DN) nhà nước, Công ty CP và các đơn vị HCSN tổ chức Hội nghị NLĐ và Hội nghị CBCCVC. Kết quả, 100% DN nhà nước tổ chức hội nghị NLĐ, 100% cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCC, trên 67 % DN ngoài Nhà nước tổ chức Hội nghị NLĐ.

Bên cạnh đó, hoạt động xã hội cũng là một trong những nét nổi bật của các cấp công đoàn huyện, trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ trên 350 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công; Phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức 23 lớp tập huấn thực hiện phong trào “Công nghiệp hỗ trợ nông nghiệp”; Phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tặng 200 DN gói hỗ trợ đầu tiên trị giá 4 tỷ đồng; Ủng hộ đồng bào Miền Trung và Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Công nghiệp hỗ trợ nông nghiệp... tổng số tiền trên 700 triệu đồng…

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh phát biểu tại Đại hội.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn huyện đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Trong 5 năm qua, toàn huyện đã có 24.289 sáng kiến cải tiến, sáng kiến kinh nghiệm và 31 đề tài khoa học được đưa vào thực tế, làm lợi hàng chục tỷ đồng.

Cùng với đó, các cấp công đoàn huyện luôn chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn. 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã phát triển được 89 CĐCS với 6.749 đoàn viên mới đạt 110% kế hoạch Thành phố giao; hàng năm có từ 40% đến 60% CĐCS trong các DN ngoài nhà nước đạt CĐCS vững mạnh. Đặc biệt, 5 năm qua, các cấp công đoàn huyện đã bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng 1.268 đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Đồng chí Phạm Xuân Cương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh phát biểu khai mạc Đại hội.

Những nỗ lực, cố gắng của các cấp công đoàn huyện trong nhiệm kỳ vừa qua đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý của các cấp, ngành. Nhiều năm liền, LĐLĐ huyện đã vinh dự được nhận Cờ và Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội, Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện báo cáo kết quả hoạt động của các cấp công đoàn huyện nhiệm kỳ 2013-2018.

Về mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh cho biết, trong những năm tới mục tiêu phấn đấu của các cấp Công đoàn huyện Đông Anh là phát huy truyền thống huyện anh hùng, tiếp tục xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, đẩy mạnh sự nghiệp CNH - HĐH, xây dựng quê hương Đông Anh văn minh, giầu đẹp và tiến tới hiện đại.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
MTTQ và các đoàn thể huyện Đông Anh chúc mừng Đại hội.

Những ý kiến tham luận tâm huyết tại Đại hội

Tham luận tại Đại hội với nội dung “Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và phát triển đoàn viên- chăm lo đời sống NLĐ”, đồng chí Trần Hữu Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Nồi hơi Việt Nam nhấn mạnh: Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn các cấp, bởi công đoàn có vững mạnh thì mới có thể thực hiện tốt được các chức năng, nhiệm vụ của mình, trong đó có chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và NLĐ. Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, ngoài những bước đi, cách làm chung thì từng CĐCS ở các lĩnh vực, loại hình và ngành nghề khác nhau phải tổ chức triển khai phù hợp với những đặc thù riêng khác nhau.

Công đoàn công ty CP Nồi hơi Việt Nam dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng Công ty, được BGĐ, HĐQT quan tâm tạo điều kiện nên hoạt động công đoàn rất thuận lợi. Chúng tôi luôn ý thức sâu sắc rằng: CĐCS là nơi trực tiếp giáo dục, rèn luyện, tuyên truyền, vận động người lao động trong công ty thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, các quy chế, quy định, nội quy của công ty.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Đồng chí Trần Hữu Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Nồi hơi Việt Nam trình bày tham luận.

Việc phát triển đoàn viên tham gia tổ chức công đoàn sẽ thuận lợi cho việc tuyên truyền, giáo dục và tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh. BCH công đoàn cơ sở chủ động bàn bạc đề xuất các phong trào và biện pháp thực hiện với lãnh đạo doanh nghiệp, tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho các phong trào hoạt động tốt, tổ chức công đoàn vận động CNLĐ tích cực tham gia tốt các phong trào trong doanh nghiệp.

Về chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ, công đoàn chủ động bàn bạc với lãnh đạo công ty (người sử dụng lao động) xây dựng các quy chế đảm bảo đúng pháp luật và có lợi cho NLĐ. Chủ động xây dựng, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể những quy định cao hơn Luật, hoặc những quy định các danh mục không có trong luật như (việc hiếu, hỉ, ốm đau...) làm sao có lợi nhất cho NLĐ. Để có được điều này cần sự hỗ trợ của Đảng ủy, của lãnh đạo chuyên môn, của cơ quan đơn vị.

Phát biểu tham luận tại Đại hội với chủ đề: “Mối quan hệ phối hợp giữa công đoàn thuộc ngành TW, Thành phố với công đoàn địa phương trong việc đẩy mạnh phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn”, đồng chí Hà Thị Huệ - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Chế tạo máy điện Việt Nam – Hungari khẳng định: Việc đẩy mạnh phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn là nhiệm vụ quan trọng của các cấp công đoàn.

Để làm tốt nhiệm vụ này, các cấp công đoàn cần có sự phối hợp thật tốt, tránh sự chồng chéo trong hoạt động của từng cấp.Việc phối hợp đó có một ý nghĩa lớn, không chỉ tạo điều kiện để các đơn vị, tổ chức công đoàn cơ sở tăng cường mối quan hệ, cập nhật tình hình phát triển của địa phương, mà còn được tham gia nhiều hoạt động đào tạo, giao lưu, nâng cao nhận thức của NLĐ. Cũng thông qua đó, NLĐ vừa được đảm bảo hơn về quyền lợi, vừa nêu cao được ý thức trách nhiệm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Đồng chí Hà Thị Huệ - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Chế tạo máy điện Việt Nam – Hungari trình bày tham luận.

Là một công đoàn thuộc công đoàn ngành Công thương, Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy điện Việt Nam – Hungari được thành lập từ năm 1978 và là công đoàn phối thuộc. Trong suốt quá trình hoạt động, công đoàn công ty luôn nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc phối hợp hoạt động giữa Công đoàn Công ty và LĐLĐ huyện. Công đoàn Công ty đãtích cực, chủ động phối hợp cùng LĐLĐ huyện trong việc tuyên truyền, giáo dục CBCNVLĐ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực, đẩy đủ có hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị, các phong trào thi đua do LĐLĐ Huyện Đông Anh triển khai thực hiện.

Chú trọng xây dựng CĐCS thật sự vững mạnh

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội nhất trí kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn các cấp công đoàn huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí nhấn mạnh: Công đoàn huyện đã chú trọng và tập trung thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Đặc biệt, trong năm 2017, thực hiện chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ huyện bước đầu có nhiều cố gắng trong triển khai mục tiêu “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn” cho NLĐ, như đã ký cam kết với một số doanh nghiệp nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho công nhân lao động.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố và đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư huyện ủy Đông Anh tặng bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Các cấp công đoàn huyện cũng đã làm tốt công việc động viên đội ngũ CNVCLĐ phát huy vai trò tiên phong của giai cấp công nhân, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực thực hiện các cuộc vận động lớn của Thành phố, đặc biệt là làm tốt công tác quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Thành phố lần thứ XVI.

Các hoạt động xã hội của công đoàn huyện được đẩy mạnh, góp phần chăm lo cho đời sống CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm LĐLĐ huyện đã phối hợp tổ chức Tết, thăm hỏi, tặng quà cho CNVCLĐ với số tiền 1 tỷ 026 triệu đồng, quản lý và triển khai các dự án từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho 309 hộ CCVCLĐ vay với số tiền là 5 tỷ đồng; Xây dựng 7 nhà “mái ấm công đoàn” với số tiền là 350 triệu đồng. Trong đó LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng/ mái ấm công đoàn. Chính từ sự chăm lo này đã gắn bó giữa tổ chức công đoàn với anh chị em CNVCLĐ.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Ra mắt BCH Công đoàn huyện Đông Anh khóa mới.

Công đoàn huyện cũng tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ. Trong nhiệm kỳ đã có hàng ngàn lượt tập thể cá nhân đạt danh hiệu lao động giỏi, có hơn hai mươi ngàn đề tài, sáng kiến kinh nghiệm làm lợi hàng tỷ đồng. Có 1 đồng chí được Tổng LĐLĐVN cấp bằng sáng tạo.

Thay mặt ban thường vụ LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà các cấp công đoàn huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng nêu ra, bên cạnh những thuận lợi còn có những khó khăn thách thức mà các cấp công đoàn huyện cần nghiên cứu, như cần tiếp tục quan tâm việc giám sát xây dựng thỏa ước lao động tập thể và làm rõ kết quả triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Việc đánh giá CĐCS vững mạnh như thế nào để đảm bảo thực chất? đó cũng là vấn đề mà đồng chí mong muốn các cấp công đoàn có những giải pháp, biện pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại khuyết điểm trong thời gian ngắn nhất.

“Mong rằng trong nhiệm kỳ tới, phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn huyện Đông Anh tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo huyện để hoạt động công đoàn được hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập của Thủ đô và Đất nước”, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ.

Các cấp ủy Đảng cần quan tâm, lãnh đạo phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả khá toàn diện mà các cấp công đoàn huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Nguyễn Văn Quang khẳng định, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đông Anh đã chủ động, nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong đó, những nét nổi bật tiêu biểu là: Kinh tế trên địa bàn tiếp tục đạt mức tăng trưởng hàng năm khoảng 9,8%; huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2015; Các chương trình văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc mới; An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững… Trong kết quả đã đạt được đó có vai trò đóng góp tích cực của tổ chức công đoàn các cấp và đội ngũ CNVCLĐ huyện.

Với quyết tâm cao của tập thể Ban thường vụ, BCH LĐLĐ huyện trong nhiệm kỳ qua đã chỉ đạo CĐCS bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, Nghị quyết ĐHCĐ Thành phố, với tinh thần hướng về cơ sở, vì cơ sở; vận động CNVCLĐ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thông qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu, những gương điển hình tiên tiến. Những thành tích đó của cán bộ, CNVCLĐ, các CĐCS đã khẳng định rõ hơn vai trò, vị thể của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị của huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, các cấp công đoàn huyện cần thực hiện tốt hơn nữa các chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ. Trước hết, các cấp công đoàn huyện cần giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động, tiền lương, BHXH, BHYT, BHLĐ, chính sách lao động nữ. Đặc biệt là khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước và khu vực liên doanh với nước ngoài. Tổ chức việc ký kết thực hiện TƯLĐ tập thế, giải uyết các tranh chấp lao động.

Bên cạnh đó, các tổ chức công đoàn cần chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp phát động và tổ chức các phong trào thi đua. Đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh cũng đề nghị các cấp ủy Đảng cần nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình, thường xuyên quan tâm, lãnh đạo phong trào CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội Công đoàn huyện Đông Anh khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Đông Anh khóa X gồm 25 đồng chí; 07 đồng chí vào BTV; bầu 12 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí Phạm Xuân Cương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh khóa IX tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Một số tiết mục chào mừng Đại hội.

doan ket sang tao doi moi vi loi ich doan viendoan ket sang tao doi moi vi loi ich doan vien
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

(LĐTĐ) Ở nửa cuối năm 2024, bất động sản dự kiến phục hồi với nhiều cải cách thể chế được thực hiện như Luật Đất đai năm 2023 có hiệu lực thực thi, trái phiếu doanh nghiệp có tín hiệu tốt từ cuối năm 2023.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Hà Nội sẽ gặp mặt, tri ân các chiến sĩ, dân công hỏa tuyến tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, ngày 4/5, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

(LĐTĐ) Mùa hè năm nay thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”.

Tin khác

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động