Điểm danh những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc về gia đình khiến khán giả không ngừng rơi lệ

Điện ảnh Hàn Quốc không chỉ đốn tin khán giả bởi những bộ phim tình yêu lãng mạn, mà trong thể loại phim gia đình, những tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc cũng khiến khán giả không ngừng rơi nước mắt.
tin nhap 20171206095703 Phim Hành động mở đầu tháng 12: Vùng trời diệt vong
tin nhap 20171206095703 Ngày không còn mẹ: Bộ phim sẽ lấy đi nước mắt của bạn vào dịp cuối năm 2017
tin nhap 20171206095703 Điểm mặt dàn sao Âu, Á góp mặt trong Truy lùng cổ vật
tin nhap 20171206095703 Đột kích hồ giấu vàng - Phim hành động hoàn hảo cho tháng 9

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

Luôn nằm trong top những phim gia đình đáng xem nhất mọi thời đại, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “best seller” cùng tên, bộ phim là một bài ca đẹp về tình người, tình phụ tử.

tin nhap 20171206095703

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 là câu chuyện về Yong Goo – một người đàn ông thiểu năng bị kết án tử hình vì tội cưỡng hiếp và giết người mà ông ta không hề gây ra. Ước mơ của Yong Goo là được nhìn thấy cô con gái nhỏ của mình lần cuối trước khi chết, tuy nhiên song sắt nhà tù nơi ông bị giam không bao giờ mở cửa cho người nhà vào thăm. Cảm động trước câu chuyện của Yong Goo, những người “bạn tù” đã lên kế hoạch để hai cha con họ hội ngộ.

Đằng sau những trận cười sảng khoái, những pha hồi hộp gay cấn bởi các mánh khóe của hội bạn tù trong kế hoạch đưa một cô bé vào trong trại giam, bộ phim lấy đi không ít nước mắt của khán giả bởi câu chuyện đầy oan ức và tình cảm mà người cha thiểu năng dành cho con gái mình. Phim có sự tham gia của Ryu Seung Ryong, diễn viên nhí Kal So-won và khách mời Park Shin Hye.

Lời hứa với cha

Phim được coi là hiện tượng điện ảnh tại Hàn Quốc, xác lập những kỷ lục phòng vé không tưởng vào thời điểm bộ phim ra mắt với 14,2 triệu lượt người xem và nắm giữ 10/24 hạng mục giải thưởng điện ảnh Daejong lần thứ 52 của Viện hàn lâm Hàn Quốc.

tin nhap 20171206095703

Truyện phim xoay quay cuộc đời Duk Soo (Hwang Jung-min đóng) – người con trai luôn cố gắng giữ gìn lời hứa bảo vệ gia đình mà anh đã hứa với người cha quá cố. Phim bắt đầu bằng cuộc di tản của 14,000 người tị nạn trên tàu chở hàng, gia đình Duk Soo đã để lạc mất em gái khiến cho ba của cậu (Jong Jin Yeong đóng) đã phải ở lại để đi tìm cô bé. Là con trai cả trong gia đình, Duk Soo đã hứa với cha dù có thế nào cậu cũng sẽ bảo vệ gia đình của mình. Chính lời hứa ấy đã làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của Duk Soo.

Lời Hứa Với Cha không đơn thuần chỉ nói về tình cảm gia đình, bộ phim còn khắc họa những vết cắt chiến tranh và nỗi đau chia cắt của cả một dân tộc. Bộ phim quy tụ những cái tên sáng giá của làng phim ảnh Hàn Quốc như Hwang Jung-min, Kim Yun-jin, Oh Dal-su, Jung Jin-young…

Anh tôi vô số tội

Với sự góp mặt của dàn sao hạng A được yêu mến trên toàn châu Á: Park Shin Hye, Jo Jung Suk, Do Kyung Soo (D.O.), bộ phim giải trí nhẹ nhàng nhưng lại thấm đẫm tính nhân văn về câu chuyện gia đình vô cùng tréo nghoe giữa hai anh em cùng cha khác mẹ đã mang tới cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, nhưng sau tất cả là sự xúc động của tình cảm gia đình, tình anh em.

tin nhap 20171206095703

Doo-young (D.O. đóng) – vận động viên judo của đội tuyển quốc gia – bị chấn thương trong một trận đấu quốc tế và vĩnh viễn mất đi thị giác. Doo-sik (Jo Jung-seok đóng) – ngồi tù với tội danh lừa đảo, cũng chính là người anh trai vô tâm đã bỏ nhà ra đi từ 15 năm trước – đã lợi dụng bi kịch của em trai mình để nhận được lệnh tạm tha. Đối với Doo-young – người đã mất cha mẹ trong một tai nạn và phải tự lập từ bé thì sự trở về của người anh trai “từ trên trời rơi xuống” thật sự là một điều cậu chẳng hề muốn nghĩ tới. Cậu vừa phải chấp nhận sự thật là mình sẽ bị mù vĩnh viễn vừa tìm cách đối phó với ông anh lừa đảo này. Mặc cho những khó chịu ban đầu, Doo-young dần có cảm tình với anh trai Doo-sik bởi sự trách nhiệm và những giúp đỡ mà cậu nhận được từ anh trai để làm quen với cuộc sống mới.

Vốn là mô-típ khá quen thuộc của điện ảnh Hàn Quốc, Anh tôi vô số tội vẫn đủ sức lôi cuốn khán giả qua những phân đoạn vừa hài vừa bi. Để rồi sau những tiếng cười sảng khoái là những nỗi niềm và giọt nước mắt còn đọng lại thổn thức khi người em trai Doo-young gọi “anh” khi cậu chiến thắng chính bản thân mình.

Ngày không còn mẹ

tin nhap 20171206095703

In-gyu là một đứa trẻ lên 7 “mắc kẹt” trong hình hài một người đàn ông xấp xỉ 30. Mẹ của anh ấy – Ae-soon, dành trọn 30 năm cuộc đời để chăm sóc cho con trai mình, việc đó đã khiến cho Ae-soon trở thành một bà mẹ già luôn cằn nhằn và cực kì khó tính.

Một ngày kia, bà Ae-soon nhận ra rằng thời gian bên cạnh đứa con trai khù khờ của mình đang dần kết thúc. Ý nghĩ phải rời bỏ In-gyu khiến cho bà chất chồng những lo lắng. Để chuẩn bị cho một tương lai hoàn toàn mới cho con trai mình, bà Ae-soon bắt đầu lên danh sách các việc cần làm – những điều vô cùng bình thường song lại hoàn toàn lạ lẫm và khó khăn đối với một người chậm phát triển như In-gyu. Hành trình trưởng thành muộn của In-gyu cùng sự hướng dẫn tận tâm của người mẹ già sẽ mang tới không ít tiếng cười và cả những giọt nước mắt dành cho khán giả trong những ngày cuối năm 2017.

Diệp Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Bán kết Cup FA: Man City và Chelsea, Man Utd gặp đội hạng Nhất

Bán kết Cup FA: Man City và Chelsea, Man Utd gặp đội hạng Nhất

(LĐTĐ) Sau khi loại Liverpool khỏi tứ kết Cup FA, Man Utd tiếp tục nhận tin vui ở buổi bốc thăm bán kết. Đoàn quân của Erik ten Hag tránh được hai đối thủ tại Ngoại hạng Anh (Man City và Chelsea), chỉ phải gặp Coventry City.
Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

Gần 400 vận động viên tham dự Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

(LĐTĐ) Tối 17/3, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing đã khai mạc, thu hút gần 400 vận động viên tham dự.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Kết quả FA Cup: Man City vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0

Kết quả FA Cup: Man City vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0

(LĐTĐ) Ở trận đấu thuộc tứ kết cúp FA diễn ra vào rạng sáng nay 17/3, Man City đã vượt qua Newcastle với tỉ số 2-0. Ngôi sao người Bồ Đào Nha - Bernardo Silva là người đã tỏa sáng với cú đúp, giúp Man City giành vé vào bán kết.
Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

(LĐTĐ) Phần thi Bơi trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 đã thu hút 522 vận động viên là học sinh đến từ 11 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham dự.
Real đối đầu Man City tại vòng tứ kết Champions League 2023/2024

Real đối đầu Man City tại vòng tứ kết Champions League 2023/2024

(LĐTĐ) Vào lúc 18h hôm nay 15/3 (giờ Việt Nam), UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2023/2024, nhà đương kim vô địch Man City sớm đối đầu "ông vua của giải" Real Madrid.
Liverpool, Roma, AC Milan, Bayer Leverkusen… vào tứ kết Europa League

Liverpool, Roma, AC Milan, Bayer Leverkusen… vào tứ kết Europa League

(LĐTĐ) Lượt trận cuối cùng vòng 1/8 UEFA Europa League 2023/24 đã kết thúc, qua đó xác định xong 8 đại diện xuất sắc nhất góp mặt tại vòng tứ kết, gồm: AC Milan, Benfica, Marseille, West Ham, Liverpool, Roma, Atalanta và Bayer Leverkusen.
Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

(LĐTĐ) “Quật mộ trùng ma”, bộ phim đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc suốt mấy tuần qua. Dù ngày mai (15/3), phim mới ra rạp chính thức nhưng đã tạo cơn sốt và hứa hẹn sẽ càn quét phòng vé Việt.
Xem thêm
Phiên bản di động