Đã bao lâu rồi không gọi cho người cũ?

Cảm giác một người đã từng thân rất thân, đến nỗi tưởng như trời có sập xuống thì vẫn kề vai sát cánh bên ta nay trở thành người dưng ngược lối thật không dễ chịu chút nào.
da bao lau roi khong goi cho nguoi cu Người cũ
da bao lau roi khong goi cho nguoi cu Mối tình đầu
da bao lau roi khong goi cho nguoi cu Khi đã chia tay, có nên để chế độ "friend" với người cũ?

Hôm nay, cô bạn học cùng cấp ba tâm sự với tôi rằng cô ấy đã lỡ đánh mất một người bạn thân vì những chuyện không đáng. Khi đã lạc nhau rồi mới thấy hối tiếc, vội vàng tìm lại nhau chỉ để nói một câu xin lỗi mà vẫn không thể mở lời.

Tôi chẳng biết đưa ra lời khuyên nào để vơi bớt nỗi buồn trong lòng cô ấy, bởi chính bản thân tôi còn không tìm ra lối đi cho một mối quan hệ cũ của mình. Chỉ mong an yên sẽ đến trong đáy mắt một sớm mai, nếu có thể hãy nhấc máy lên gọi điện cho người ta, dù sao giữa hai người cũng đã rất thân thiết ở quá khứ.

da bao lau roi khong goi cho nguoi cu
Chúng ta đã từng có những khoảnh khắc bên nhau cười đùa thật vui (Ảnh minh họa: Dương Minh Vương)

Tôi cũng từng trải qua nỗi buồn dai dẳng như mưa mùa đông ấy, lạnh buốt đến tái lòng mà vẫn chẳng nỡ quên. Chỉ sợ trong một phút giây nào đó khi người bạn cũ quay lại sẽ không còn tôi chờ rồi người ấy thất vọng. Nhưng rút cuộc, bao nhiêu thời gian trôi qua, mấy mùa cây thay lá “bạn thân cũ” vẫn chỉ ở lại nơi dĩ vãng xưa cũ ấy mà thôi.

Có rất nhiều lý do khiến một tình bạn rạn vỡ, nhưng cho đến khi chúng ta trưởng thành mới nhận ra ngày xưa mình giận dỗi rồi rời xa nhau thật ngớ ngẩn. Chỉ vì không hiểu nhau ư? Vậy mà chúng ta vẫn có thể chuyện trò thâu đêm suốt sáng không biết chán, có thể thoải mái cười nói mà không cần giữ hình tượng dịu dàng trước mặt nhau.

Nhưng bây giờ, ngay cả khi nhìn thấy “bạn thân” đăng đôi ba dòng bảo buồn, than mệt tôi cũng chẳng đủ can đảm soạn một tin nhắn hỏi thăm. Đổi lại nếu là ngày xưa thì chẳng cần đắn đo mà nhấc máy hỏi rằng người ấy đang ở đâu và rủ rê đi giải sầu. Chợt nhận ra khi không có mình bên cạnh vẫn còn rất nhiều người quan tâm đến họ, cảm giác hẫng mất một nhịp.

da bao lau roi khong goi cho nguoi cu
Nhưng rồi chúng ta lại gọi nhau bằng cái tên chua xót “bạn thân đã cũ” (Ảnh minh họa: Dương Minh Vương)

Chẳng nhớ nổi lần cuối gọi điện là khi nào, tin nhắn cuối có kịp chào tạm biệt hay chỉ lẳng lặng rời xa khỏi cuộc sống của nhau, không một dấu vết. Chỉ biết rằng đã rất lâu rồi tôi không được nghe giọng nói thân thuộc một thưở ấy nữa rồi. Thậm chí tôi chẳng biết bây giờ số mới người bạn đó dùng như thế nào. Lúc buồn hay vui cũng chẳng tíu tít làm phiền họ. Hóa ra chúng ta là bạn thân đã cũ.

Sau này, dù có nói chuyện với nhau cũng chẳng còn cảm giác ngày xưa. Dường như có một bức tường vô hình ngăn cách và đẩy chúng ta xa nhau. Tôi cũng không chắc rằng đến bao giờ chúng ta mới có thể lại nói chuyện với nhau, một ngày nào đó hoặc có thể là không bao giờ.

Chúng ta sống cùng một thành phố, chỉ cách nhau mấy cây số nhưng khoảng cách không thể xóa bỏ, tưởng gần cạnh bên ngỡ đâu xa vạn dặm. Người ta thường nói chẳng gì đau hơn cảm giác người yêu cũ có người yêu mới, nhưng với tôi bạn thân cũ có bạn thân mới còn cay đắng, xót xa gấp trăm lần.

Lời xin lỗi ấy vẫn chưa kịp nói thì xa nhau tự bao giờ rồi. Cô bạn cấp ba của tôi đánh mất tình bạn bởi thứ tình cảm nhập nhằng mơ hồ, bởi một người lỡ nói lời yêu người kia. Dù mỗi người có một câu chuyện cho riêng mình nhưng tôi vẫn muốn gửi nhắn rằng có lẽ tình bạn đó chưa đủ đậm sâu để có thể cùng nhau vượt qua những thử thách.

Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời chúng ta đều có lý do. Có người chỉ lướt ngang qua nhanh như một cơn gió, cũng có người trú ngụ lâu hơn nhưng rồi chỉ để lại kỉ niệm và chút luyến lưu, vấn vương.

Gom hết dũng khí mà gửi đến người ta một lời xin lỗi chân thành, đừng để những ngần ngại của bản thân cản lối rồi lại sống trong hoài niệm tiếc nuối.

Theo Thi Thi/ dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.

Tin khác

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc

(LĐTĐ) Giỗ Tổ Hùng Vương - ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ công ơn to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn là cơ hội để mỗi gia đình thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với tổ tiên.
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Xem thêm
Phiên bản di động