Chung kết Cúp bóng đá Báo Lao động Thủ đô:

“Cựu binh” UDIC và “Ngựa ô” Bắc Từ Liêm: Ai sẽ là nhà vô địch?

(LĐTĐ) Vượt qua nhiều ứng cử viên “nặng ký”, hai đội bóng với hai lối chơi khác hẳn nhau đã cùng bắt tay tiến vào trận chung kết. Ở trận đấu hấp dẫn nhất mùa giải, liệu sự “máu lửa, nhiệt tình” của đội bóng đến từ Công đoàn quận Bắc Từ Liêm sẽ chiến thắng hay sự “lạnh lùng, lì lợm” của Tổng công ty UDIC sẽ lên ngôi. Bóng đá là vậy, ai cũng có cái lý của mình nhưng ngôi vương chỉ có một và lịch sử cũng chỉ “vinh danh” người chiến thắng.
ai se la nha vo dich Giải Bóng đá Cúp báo Lao động Thủ Đô lần thứ IV năm 2018: Ngựa ô sải bước
ai se la nha vo dich Xác định các cặp đấu bán kết

UDIC là đội bóng không quá nổi ở những mùa giải trước, nhưng tại mùa giải năm nay, có thể coi UDIC là đội bóng được “hộ mệnh” bởi từ vòng loại, những cầu thủ áo trắng dễ dàng vượt qua những đối thủ khác để tiến vào vòng bán kết. Tại vòng tứ kết trước đó, UDIC cũng gặp những đội “nhẹ ký” hơn để cầm tấm vé vào bán kết.

Tự tin phát biểu ngay trước trận bán kết, đội trưởng đội bóng từng nhiều lần tham dự cúp Báo Lao động Thủ đô Nguyễn Anh Tú cho biết, năm nay các cầu thủ chơi với tinh thần đoàn kết và quyết đấu, nhưng không quá áp lực, chơi với tinh thần thoải mái. Cầu thủ Nguyễn Anh Tú tự tin dự đoán UDIC sẽ giành chiến thắng sít sao 1 - 0 trước đối thủ và hy vọng nhiều vào khả năng ghi bàn của cầu thủ ấn tượng nhất của đội là số 7 Nguyễn Thanh Phong.

ai se la nha vo dich
Một pha bóng trong trận bán kết giữa Tổng Công ty UDIC và LĐLĐ quận Nam Từ Liêm. Ảnh: Tuấn Dũng

Thời tiết trên sân vận động Đại học Thủy Lợi vào sáng 10/10 cũng đã rất ủng hộ các cầu thủ khi mưa dần nhẹ hạt nhưng đã dứt hẳn ngay trước giờ đấu. Ra sân với đối thủ nặng ký hơn về mặt thể chất và lối đá, UDIC luôn bị ép sân trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên, các chân sút đến từ đội bóng Nam Từ Liêm chỉ có thể trách chính mình khi liên tiếp bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Bên cạnh đó với phong độ xuất sắc của thủ môn và hàng hậu vệ, các cầu thủ đội bóng đến từ Tổng Công ty UDIC hoàn toàn có lý khi nhường hẳn sàn diễn cho đội bạn và trông chờ ở những pha phản công chớp nhoáng. Điều quan trọng là bàn thắng mở tỉ số của trận đấu cũng đã đến với đội bóng UDIC khi trong số ít những pha áp sát khung thành đối phương, cơ hội sút bóng hiếm hoi đã được cầu thủ số 9 Nguyễn Đình Toàn của UDIC tận dụng ghi bàn cho UDIC ở phút thứ 11.

Sang hiệp 2, đội bóng UDIC vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi của mình, họ phát huy rất tốt lợi thế dẫn bàn khiến các cầu thủ đến từ Nam Từ Liêm lúng túng và nôn nóng khi trông chờ vào những cú dứt điểm từ xa. Trận cầu căng thẳng cho đến phút chót cho đến khi hàng thủ của đội bóng công đoàn quận Nam Từ Liêm có một pha bóng sai lầm. Lần này, hậu vệ biên mang áo số 8 của đội bóng là người lập công từ một cú sút mang theo phong cách “phá bóng” về phía cuối sân đối phương, trái bóng tròn đập chân hậu vệ đội bạn sau đó bất ngờ đổi hướng trong sự ngỡ ngàng của Thủ môn đội Nam Từ Liêm. Tỷ số là 2-0 nghiêng về phía UDIC ở những phút cuối chính thức là tỷ số cuối cùng của trận đấu, đội bóng UDIC cũng giành được chiếc vé đầu tiên cho trận Chung kết của giải đấu.

Cùng thời gian trận bán kết I, khán giả trên sân số 2 cũng chứng kiến một trận đấu cực kỳ hấp dẫn giữa hai đội Đại học Thủy Lợi và Công ty Bia Sài Gòn Hà Nội (LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm). Hai đội bóng chia nhau làm chủ từng hiệp đấu. Trao đổi với PV trước trận đấu, huấn luyện viên của đội Đại học Thủy Lợi Vũ Văn Trung cho biết, đội bóng có 2 cầu thủ xuất sắc nhất được kỳ vọng sẽ ghi bàn trong trận bán kết này là Hoàng Minh Tiến đã ghi được 4 bàn ở giải đấu và Hồ Nguyên Vỹ 5 bàn. Cũng theo vị HLV này, đội Thủy Lợi luôn chuẩn bị rất kỹ trước khi ra sân, dù ở bất kỳ giải đấu nào.

Điều đó là sự thể hiện tính tôn trọng đối với khán giả và giải đấu. Với thời tiết trời mưa thế này thì đấu pháp của Thủy Lợi vẫn là cầm bóng chặt chẽ, chờ sơ hở của đối phương để sút bóng. Bóng ướt sân trơn cũng là điều kiện thuận lợi cho những cú sút xa của Thủy Lợi. “Đội bóng Đại học Thủy Lợi với mục tiêu có mặt tại trận chung kết để cống hiến cho những khán giả trận cầu hay, hấp dẫn, mang lại sự hấp dẫn cho giải đấu do báo Lao động Thủ đô tổ chức nhiều mùa giải trên sân bóng Thủy Lợi”, ông Trung cho biết thêm.

ai se la nha vo dich
Trận đấu giữa đội Đại học Thủy Lợi và Công ty Bia Sài Gòn Hà Nội (LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm) phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu.

Có lẽ, chính sự chủ động trong lối chơi này đã khiến đội bóng áo đỏ làm chủ hoàn toàn hiệp 1 của trận đấu. Với lợi thế “sân nhà”, các cầu thủ trẻ mang sắc đỏ luôn áp sát đối phương và ghi liền 2 bàn thắng ở ngay hiệp 1. Sang đến hiệp 2, mặc dù không đặt nặng việc ghi bàn nhưng HLV đội bóng đến từ Đại học Thủy lợi cũng không dấu diếm ý định giải quyết trận đấu ngay trong hai hiệp chính thức.

Tuy nhiên, với sự “già dơ” của mình đội bóng LĐLĐ Bắc Từ Liêm với các cầu thủ của Công ty Bia Sài Gòn - Hà Nội lại được coi là có “thiên thần hộ mệnh” khi lội ngược dòng ở hiệp 2 của trận đấu, san bằng tỷ số 2 đều. Bước vào trận đá luân lưu 11 mét, Bắc Từ Liêm tiếp tục gặp được thần may mắn khi 2 trong 3 cú sút của đội bóng Thủy Lợi không lọt qua được thủ thành của Bắc Từ Liêm, ngậm ngùi chia tay với tấm vé giành ngôi vương.

Phấn khởi về cú lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng Bắc Từ Liêm, ông Đặng Thái Bình, Chủ tịch công đoàn Công ty Bia Sài Gòn Hà Nội, Công đoàn quận Bắc Từ Liêm hồ hởi cho biết, đây là kết quả của lối chơi đoàn kết, hết mình, không nản trí của những cầu thủ đội bóng, đồng thời cũng là sự may mắn và khả năng bắt bóng “xuất thần” của thủ môn Nguyễn Quốc Bảo từ khi bước vào hiệp 2. Sau trận đấu này, rất có thể, từ sự vui mừng của vị lãnh đội Công ty bia Sài Gòn Hà Nội cho thấy, đội bóng đến từ công đoàn quận Bắc Từ Liêm sẽ được nhận một phần thưởng tinh thần không hề nhỏ nhằm khích lệ tinh thần cho các cầu thủ trước trận đánh lớn cuối cùng của giải đấu.

Như vậy, sau lượt trận bán kết đầy kịch tính, hai đội sẽ tranh chức vô địch là Tổng công ty UDIC và LĐLĐ Bắc Từ Liêm. Nói một cách công bằng, đây không phải hai đội bóng đặc biệt nổi trội của giải đấu nhưng nhìn cái cách các đội này tiến bộ qua từng trận đấu thực sự khiến chúng ta phải trầm trồ. Nếu như đội bóng đến từ quận Bắc Từ Liêm tiến đến trận chung kết với sự máu lửa và nhiệt tình trong cơn men say chiến thắng, thì đội bóng Tổng công ty UDIC lại nổi tiếng với sự lạnh lùng, lì lợm kèm theo chút may mắn có toan tính.

Bên tám lạng, người nửa cân, trận đấu cuối cùng giữa “nước” và “lửa” có thể không mang đến nhiều cảm xúc bởi không đội nào muốn thực sự mạo hiểm. Nhìn từ cách hai đội thi đấu từ đầu giải đến nay cho thấy, trận đấu chung kết rất có thể sẽ chỉ được quyết định trên chấm “Penalty” hoặc từ một tình huống xử lý xuất thần. Nói như vậy nhưng chắc chắn, trận chung kết giửa UDIC và công đoàn quận Bắc Từ Liêm sẽ mang đến cho khán nhiều cảm xúc kịch tính.

Cũng cần phải nhắc đến trận tranh ba tư, ở trận đấu mang tính “danh dự” cuối cùng giữa hai đội bóng Trường Đại học Thủy lợi và công đoàn quận Nam Từ Liêm chắc chắn không đội nào mong muốn chia tay giải đấu trong sự nuối tiếc cuối cùng. Đây sẽ là một trận đấu “mở” theo đúng nghĩa của nó.

Bảo Thoa – Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.

Tin khác

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

Đức và Hà Lan: Toni Kroos kiến tạo, Goal-line công nhận bàn thắng

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3 (giờ Việt Nam), đã diễn ra trận thi đấu giao hữu giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Tiền vệ lão tướng Toni Kroos đá phạt góc, giúp đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Hà Lan.
Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

Cristiano Ronaldo trở lại, kết quả Bồ Đào Nha thua Slovenia

(LĐTĐ) Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2, dù tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại. Mạch toàn thắng của huấn luyện viên Roberto Martinez đã bị chặn lại.
24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

24 đội bóng tham dự vòng chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Rạng sáng 27/3, loạt trận chung kết vòng play-off EURO 2024 đã diễn ra. Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng chung kết EURO 2024.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam - ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.
Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

Thua Indonesia 0-3, tuyển Việt Nam tái hiện kỷ niệm buồn 20 năm trước

(LĐTĐ) 20 năm trước tại giải đấu AFF Cup 2004, tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã thua 0-3 trước Indonesia. 20 năm sau cũng trên sân Mỹ Đình, Việt Nam lại thua 0-3. Lần này tuyển Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt, với lối chơi rất vô hồn và cách dùng người của vị chiến lược gia người Pháp là rất khó hiểu.
Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

Cổ động viên “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều tối 26/3, rất đông cổ động viên đã đổ về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về với Indonesia.
Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

Việt Nam- Indonesia: Trước giờ bóng lăn, "cò vé" mỏi mắt tìm khách

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), ít giờ trước khi diễn ra trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, nhiều “cò vé” ngang nhiên hoạt động, mỏi mắt ngóng khách trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

Việt Nam – Indonesia: Quang Hải sẽ được HLV Troussier gửi trọn niềm tin?

(LĐTĐ) Niềm tin chiến thắng sẽ dâng cao nếu như HLV Troussier sử dụng Quang Hải cùng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và đủ bản lĩnh để biết cách vượt qua những hoàn cảnh khó khăn nhất.
Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

Vé “chợ đen” ảm đạm trước trận Việt Nam - Indonesia

(LĐTĐ) Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào 19h00 hôm nay (26/3), tuy nhiên người hâm mộ không quan tâm nhiều như các trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam những năm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động