Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Cùng chung tay chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phối hợp cùng LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các KCN&CX Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
chung tay voi cong dong cham soc suc khoe cho cong nhan lao dong PGS.TS Nguyễn Duy Ánh: Cống hiến tâm sức và trí tuệ phục vụ nhân dân
chung tay voi cong dong cham soc suc khoe cho cong nhan lao dong Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Hỗ trợ nhiều gia đình thiệt hại trong vụ hoả hoạn

Liên quan đến vấn đề này, PV Báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trao đổi với TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

PV: Xin bác sĩ cho biết rõ hơn về hoạt động của Bệnh viện trong việc phối hợp với LĐLĐ Thành phố trong đợt khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho CNLĐ tại khu KCN&CX Hà Nội?

chung tay voi cong dong cham soc suc khoe cho cong nhan lao dong
TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch công đoàn, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà: Trong những năm qua, Công đoàn Bệnh viện phụ sản Hà Nội luôn phối hợp với công đoàn ngành Y tế Hà Nội, cũng như LĐLĐ Thành phố trong tất cả mọi hoạt động, trong đó có hoạt động đồng hành cùng CNLĐ Thủ đô. Đặc biệt, trong khuôn khổ các hoạt động thiết thực của Tháng Công nhân năm 2018, Bệnh viện đã có cơ hội đồng hành cùng công đoàn ngành Y tế Hà Nội, dưới dự chỉ đạo trực tiếp của LĐLĐ Thành phố tổ chức chương trình khám, phát thuốc miễn phí cho CNLĐ tại khu công nghiệp Phú Nghĩa (Chương Mỹ - Hà Nội) ngày 19/5.

Lãnh đạo Bệnh viện cũng như đội ngũ y bác sĩ rất quan tâm và ủng hộ hoạt động này, điển hình là Bệnh viện đã cung cấp số lượng lớn các trang thiết bị, vật tư y tế hiện đại để phục vụ hoạt động cũng như cử đội ngũ cán bộ với gần 40 nhân viên y tế có chuyên môn, tay nghề cao tham gia. Trong đó có 12 bác sĩ chuyên sâu về sản khoa, phụ khoa, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, siêu âm,… và có cả những bác sĩ về mô, bệnh học. Trong chương trình, chúng tôi đã tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí được cho 450 công nhân. Đặc biệt, chúng tôi đã tạo điều kiện cho mọi nữ CNLĐ có cơ hội được khám và tiếp cận dịch vụ y tế đầy đủ và hiệu quả như khi đến Bệnh viện.

Trong buổi khám, với những bệnh cơ bản ban đầu Bệnh viện đã cấp thuốc điều trị miễn phí tại chỗ cho CNLĐ. Cũng trong chiến dịch khám, chúng tôi phát hiện ra tỷ lệ viêm nhiễm, nhiễm trùng đường sinh dục của CNLĐ nữ khá cao. Cụ thể, ước tính số CNLĐ bị viêm nhiễm phụ khoa chiếm tới 32%. Đáng lo ngại, chúng tôi cũng phát hiện 18 ca có khối u ở tử cung, 12 ca có khối u buồn trứng, 21 ca có khối u (nhân xơ) ở vú... Ngoài ra, có một số nữ CNLĐ có vấn đề về sức khỏe sinh sản như hiếm muộn. Với những trường hợp trên, chúng tôi đều ghi giấy giới thiệu về Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để bệnh nhân được khám chuyên sâu và điều trị sớm.

Ngoài việc phối hợp cùng LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho CNLĐ, Công đoàn Bệnh viện còn phối hợp với Phòng Công tác xã hội Bệnh viện tổ chức nhiều chương trình tư vấn sàng lọc ung thư cổ tử cung, ung thư vú… cho CNLĐ tại nhiều công đoàn các đơn vị khác.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng phối hợp với nhiều trường học tổ chức chương trình giáo dục giới tính cho tuổi vị thành niên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Với những hoạt động như vậy, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói chung và công đoàn Bệnh viện nói riêng đã và đang đồng hành cùng toàn thể xã hội trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

chung tay voi cong dong cham soc suc khoe cho cong nhan lao dong
Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám, tư vấn cho CNLĐ.

PV: Với tư cách là bác sĩ chuyên môn, vừa là Chủ tịch công đoàn Bệnh viện, bác sĩ đánh giá như nào về hoạt động thăm khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên cũng như CNLĐ Thủ đô?

TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà: Theo tôi, đây chính là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực mà tổ chức công đoàn Thủ đô đã thực hiện trong nhiều năm nay nhằm chăm lo sức khỏe cho các nữ CNLĐ tại các khu công nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Nhất là trong bối cảnh đa số CNLĐ không có điều kiện đến các cơ sở y tế để khám, chữa bệnh mà việc khám sức khỏe định kỳ tại doanh nghiệp còn có những hạn chế.

Thấu hiểu và cảm thông với những khó khăn, thiếu thốn của CNLĐ, khi biết có chuyến khám bệnh miễn phí này, các y, bác sĩ, cán bộ y tế thuộc Bệnh viện phụ sản Hà Nội đã hăng hái đăng ký tham gia. Suốt tuần làm việc vất vả, có một ngày nghỉ cuối tuần nhưng họ đã dành cả cho CNLĐ. Và tôi tin rằng thông qua những hoạt động xã hội ý nghĩa này, sẽ giúp khơi dậy thêm ý thức xã hội, đam mê công hiến từ các nhân viên y tế của Bệnh viện, xứng đáng với niềm tin của nhân dân “lương y như từ mẫu”.

PV: Trong năm 2019, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tiếp tục phối hợp cùng LĐLĐ Thành phố để tổ chức các hoạt động xã hội nhằm hỗ trợ CNLĐ trên địa bàn Thủ đô trong công tác chăm sóc sức khỏe không thưa bác sĩ?

TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà: Trong năm 2019, mọi kế hoạch và hoạt động từ công đoàn ngành Y tế Hà Nội, cũng như LĐLĐ Thành phố tổ chức, Bệnh viện sẽ đều hưởng ứng và tham gia. Đặc biệt, trong năm 2019, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ ký hết chương trình đồng hành cùng công nhân trong công tác chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc sức khỏe sinh sản nói riêng với công đoàn ngành Y tế Hà Nội, với sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố. Đây vừa là nhiệm vụ chính trị cũng là may mắn, khi Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được góp sức mình, chung tay với cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và dự phòng y tế cho CNLĐ trên địa bàn Thủ đô.

Mong rằng, LĐLĐ Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm chú trọng việc chăm lo sức khỏe cho CNLĐ thông qua việc tổ chức nhiều hơn các chương trình khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho CNLĐ. Có sức khỏe là điều quan trọng số một đối với tất cả mọi người. Sức khỏe có tốt thì công nhân mới có thể làm việc tốt.

Trân trọng cảm ơn bác sĩ!

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.

Tin khác

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Chiều ngày 9/7, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thanh Trì tổ chức đến thăm, trao hỗ trợ cho gia đình cô giáo Lương Thị Hồng Trang.
Xem thêm
Phiên bản di động