Công tác chấn chỉnh hoạt động quảng cáo có chuyển biến tích cực
Doanh nghiệp thu lợi từ tương tác khách hàng với khách hàng | |
Bộ mặt đô thị ngày càng đổi thay |
Đó là nhận định của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến về những kết quả trong công tác chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.
Biển quảng cáo trên tuyến đường Xã Đàn, quận Đống Đa. (ảnh: NC) |
Ông Tiến cho biết, trong thời gian qua, Thành phố đã chỉ đạo thành lập Đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra bảng quảng cáo vi phạm. Tính đến nay đã xử lý, tháo dỡ 183/190 bảng quảng cáo một cột trụ vi phạm (còn một số bảng chưa xử lý được, tồn tại chủ yếu ở khu vực sân bay Nội Bài); 149/149 bảng hộp đèn trên dải phân cách.
UBND Thành phố đã chỉ đạo liên ngành tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm về biển hiệu, bảng quảng cáo mặt tiền, mặt tường công trình nhà ở. Cụ thể, thời gian qua đã kiểm tra, xử lý 53.635 biển, trong đó đã tháo dỡ 8.410 biển; yêu cầu chỉnh sửa nội dung là 40.133 biển; chỉnh sửa kích thước 5.092 biển.
Sau khi Đoàn liên ngành Thành phố kiểm tra, xử lý, các đơn vị vi phạm đã tiến hành tự chỉnh sửa, tháo dỡ. Thống kê đến tháng 8/2017 có: 70/118 cửa hàng Thế giới di động, 22/45 cửa hàng FPT Shops, 10/30 cửa hàng Điện máy xanh thực hiện tự điều chỉnh kích thước bảng quảng cáo, biển hiệu phù hợp quy định của pháp luật, hoàn thiện hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo gửi Sở Văn hóa và Thể thao.
Ngoài ra các công ty có thương hiệu như: Trần Anh, Kangaroo, Viettel đang tiếp tục chỉnh sửa các bảng, biển tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố. Đối với quảng cáo rao vặt, Sở đã đề nghị các công ty viễn thông cắt 170 số điện thoại vi phạm.
Để việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo đạt kết quả cao, ông Tiến cho biết: Thời gian tới Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tập trung triển khai thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố đến năm 2020, định hướng đến 2050 sau khi UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt ban hành.
Duy trì hoạt động của Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện kiểm tra hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố, tập trung vào các cơ sở có bảng quảng cáo, biển hiệu có kích thước lớn che kín toàn bộ mặt tiền nhà, không đảm bảo an toàn phòng, chống cháy, nổ; cản trở công tác cứu hộ, cứu nạn, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?
Tin khác
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 10:48
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 06:22
Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 19:13
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 15:21
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 13:35
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2024 15:44
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
Thủ đô 27/03/2024 14:47
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông
Nhịp sống Thủ đô 27/03/2024 10:51
Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải
Thủ đô 26/03/2024 21:55
Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây
Nhịp sống Thủ đô 26/03/2024 19:53