Công tác chấn chỉnh hoạt động quảng cáo có chuyển biến tích cực
![]() | Doanh nghiệp thu lợi từ tương tác khách hàng với khách hàng |
![]() | Bộ mặt đô thị ngày càng đổi thay |
Đó là nhận định của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến về những kết quả trong công tác chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.
![]() |
Biển quảng cáo trên tuyến đường Xã Đàn, quận Đống Đa. (ảnh: NC) |
Ông Tiến cho biết, trong thời gian qua, Thành phố đã chỉ đạo thành lập Đoàn liên ngành thanh tra, kiểm tra bảng quảng cáo vi phạm. Tính đến nay đã xử lý, tháo dỡ 183/190 bảng quảng cáo một cột trụ vi phạm (còn một số bảng chưa xử lý được, tồn tại chủ yếu ở khu vực sân bay Nội Bài); 149/149 bảng hộp đèn trên dải phân cách.
UBND Thành phố đã chỉ đạo liên ngành tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm về biển hiệu, bảng quảng cáo mặt tiền, mặt tường công trình nhà ở. Cụ thể, thời gian qua đã kiểm tra, xử lý 53.635 biển, trong đó đã tháo dỡ 8.410 biển; yêu cầu chỉnh sửa nội dung là 40.133 biển; chỉnh sửa kích thước 5.092 biển.
Sau khi Đoàn liên ngành Thành phố kiểm tra, xử lý, các đơn vị vi phạm đã tiến hành tự chỉnh sửa, tháo dỡ. Thống kê đến tháng 8/2017 có: 70/118 cửa hàng Thế giới di động, 22/45 cửa hàng FPT Shops, 10/30 cửa hàng Điện máy xanh thực hiện tự điều chỉnh kích thước bảng quảng cáo, biển hiệu phù hợp quy định của pháp luật, hoàn thiện hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo gửi Sở Văn hóa và Thể thao.
Ngoài ra các công ty có thương hiệu như: Trần Anh, Kangaroo, Viettel đang tiếp tục chỉnh sửa các bảng, biển tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố. Đối với quảng cáo rao vặt, Sở đã đề nghị các công ty viễn thông cắt 170 số điện thoại vi phạm.
Để việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo đạt kết quả cao, ông Tiến cho biết: Thời gian tới Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tập trung triển khai thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố đến năm 2020, định hướng đến 2050 sau khi UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt ban hành.
Duy trì hoạt động của Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện kiểm tra hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố, tập trung vào các cơ sở có bảng quảng cáo, biển hiệu có kích thước lớn che kín toàn bộ mặt tiền nhà, không đảm bảo an toàn phòng, chống cháy, nổ; cản trở công tác cứu hộ, cứu nạn, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Nhiều tổ hợp xét tuyển “lạ” trong tuyển sinh đại học năm 2025

Cái giá phải trả vì “bóc phốt” nhau trên mạng xã hội

Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Bị bạn trai trên mạng rủ đầu tư tiền ảo, người phụ nữ bị mất gần 9 tỷ đồng

Chăm lo thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Long Biên: Tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, tận tâm chăm lo cho đoàn viên

Sắp diễn ra Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2025
Tin khác

Lễ hội chùa Tây Phương: Vinh danh di sản văn hóa và bảo vật Quốc gia
Nhịp sống Thủ đô 02/04/2025 21:58

Người Bí thư “xây” niềm tin từ nhân dân
Longform 02/04/2025 20:16

Tác nghiệp ở Trường Sa
Nhịp sống Thủ đô 01/04/2025 07:17

Góp phần xây dựng văn hóa người Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 01/04/2025 06:27

Góp phần vì một Hà Nội bình yên
Nhịp sống Thủ đô 31/03/2025 17:22

Phát huy giá trị cảnh quan không gian hồ Gươm
Nhịp sống Thủ đô 30/03/2025 08:24

Mỗi công dân Thủ đô phải trở thành một công dân số
Nhịp sống Thủ đô 30/03/2025 07:50

Triển khai các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô năm 2025
Thủ đô 29/03/2025 07:29

Nông dân Thủ đô đẩy mạnh xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2025 22:52

Huyện Thường Tín ưu tiên xây dựng cụm công nghiệp tại các làng nghề
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2025 17:41