Công đoàn luôn chăm lo toàn diện cho đội ngũ công nhân

(LĐTĐ) Trong không khí cả nước kỷ niệm 44 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), 133 năm Quốc tế Lao động 1/5 và các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2019, nhân dịp này, TS Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã dành cho PV báo Lao động Thủ đô cuộc trò chuyện xung quanh việc làm thế nào để Công đoàn tiếp tục làm tốt việc bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động; đồng thời chăm lo toàn diện cho đội ngũ công nhân và tổ chức tốt Tháng công nhân năm 2019 ở Thủ đô.
cong doan luon cham lo toan dien cho doi ngu cong nhan Hướng tới xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật cao
cong doan luon cham lo toan dien cho doi ngu cong nhan Hướng tới xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật cao
cong doan luon cham lo toan dien cho doi ngu cong nhan Tập trung chăm lo toàn diện cho đội ngũ công nhân

PV: Thưa Chủ tịch, xin Chủ tịch đánh giá đôi nét về tình hình đội ngũ CNLĐ Thủ đô hiện nay?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Thực tế đã chứng minh, đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), trong đó có lực lượng công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp luôn có những đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp phát triển Thủ đô, đất nước, nhất là trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa hiện nay.

cong doan luon cham lo toan dien cho doi ngu cong nhan
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo Thành phố và LĐLĐ Thành phố thăm, trò chuyện với lãnh đạo đơn vị và CNLĐ tại KCN Thăng Long.

Ở Thủ đô, những năm gần đây, đội ngũ CNLĐ tăng nhanh về số lượng, đa đạng về cơ cấu, chất lượng được nâng lên. Đội ngũ CNVCLĐ nhất là lực lượng CNLĐ trẻ luôn đi đầu trong việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực tự học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận khoa học, công nghệ tiên tiến, làm việc với lòng say mê, tinh thần sáng tạo. Đã có hàng vạn sáng kiến của CNVCLĐ, mà trong đó có CNLĐ trực tiếp của thành phố được áp dụng vào sản xuất và công tác, làm lợi cho Nhà nước hàng trăm tỷ đồng.

Xác định vai trò tiên phong và trân trọng những đóng góp của đội ngũ công nhân, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, các cấp ngành từ Trung ương tới Thành phố cũng đã có rất nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp chăm lo cho đội ngũ công nhân, người lao động (NLĐ).

cong doan luon cham lo toan dien cho doi ngu cong nhan
TS Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội

Điển hình như Trung ương đã có Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình hành động số 32-CT/TU ngày 4/4/2008 "Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".

Thực hiện Chương trình hành động số 32 của Thành ủy, các cấp, các ngành Thành phố đã xây dựng, triển khai, thực hiện nhiều đề án, dự án nhằm bồi dưỡng, đào tạo và chăm lo cho CNLĐ. Đồng thời, Thành phố cũng đã quan tâm và có nhiều chính sách cụ thể nhằm hỗ trợ CNLĐ như chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở xã hội, nhà ở cho CNLĐ các khu công nghiệp tập trung, quan tâm các dịch vụ xã hội và chính sách an sinh cho NLĐ có thu nhập thấp... Vì thế, trình độ học vấn, tay nghề, tinh thần làm chủ, ý thức tác phong của CNLĐ được từng bước nâng lên, đời sống của CNLĐ được cải thiện đáng kể.

Xác định vai trò tiên phong và trân trọng những đóng góp của đội ngũ công nhân, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, các cấp ngành từ Trung ương tới thành phố cũng đã có rất nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp chăm lo cho đội ngũ công nhân, người lao động (NLĐ).

Điển hình như Trung ương đã có Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình hành động số 32-CT/TU ngày 4/4/2008 "Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".

Thực hiện Chương trình hành động số 32 của Thành ủy, các cấp, các ngành Thành phố đã xây dựng, triển khai, thực hiện nhiều đề án, dự án nhằm bồi dưỡng, đào tạo và chăm lo cho CNLĐ.

Đồng thời, Thành phố cũng đã quan tâm và có nhiều chính sách cụ thể nhằm hỗ trợ CNLĐ như chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở xã hội, nhà ở cho CNLĐ các khu công nghiệp tập trung, quan tâm các dịch vụ xã hội và chính sách an sinh cho NLĐ có thu nhập thấp...Vì thế, trình độ học vấn, tay nghề, tinh thần làm chủ, ý thức tác phong của CNLĐ được từng bước nâng lên, đời sống của CNLĐ được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, nếu so với đóng góp chung và với cường độ lao động căng thẳng, đặc biệt trong bối cảnh giá cả tiêu dùng và các loại dịch vụ tăng cao như hiện nay, thì đời sống của một bộ phận CNLĐ trực tiếp vẫn còn nhiều khó khăn. Một số đơn vị, doanh nghiệp còn vi phạm chế độ, chính sách đối với người lao động. Tình trạng doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho NLĐ vẫn xảy ra.

Nhà ở, các thiết chế văn hóa dành cho người lao động đã được quan tâm song chưa được toàn diện… Những điều này đòi hỏi tổ chức công đoàn (CĐ) phải tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ NLĐ của mình và các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể cũng cần có sự chung tay chăm lo, bảo vệ NLĐ, trong đó có lực lượng công nhân.

PV: Theo như Chủ tịch vừa nhận định thì đời sống CNLĐ Thủ đô còn nhiều khó khăn và quyền lợi của một bộ phận NLĐ còn bị vi phạm. Vậy trong thời gian qua, tổ chức CĐ Thủ đô đã làm gì và trong thời gian tới, CĐ sẽ ưu tiên tập trung vào những việc gì để phát huy tốt hơn nữa vai trò chăm lo, bảo vệ NLĐ, thưa Chủ tịch?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Như tôi đã nói ở trên, xác định vai trò tiên phong và trân trọng những đóng góp của đội ngũ công nhân, thời gian qua, Đảng, Nhà nước, các cấp ngành từ Trung ương tới Thành phố đã có rất nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp chăm lo cho đội ngũ công nhân, NLĐ.

Cùng với các cấp ngành và Thành phố, tổ chức CĐ Thủ đô cũng xác định rõ vai trò đại diện của mình, luôn quan tâm, chú trọng, triển khai nhiều giải pháp bảo vệ, chăm lo toàn diện cho đội ngũ CNVCLĐ, trong đó có lực lượng công nhân (CN). Điển hình là các cấp CĐ Thủ đô đã tập trung triển khai nâng cao chất lượng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị NLĐ hàng năm, tăng cường tổ chức đối thoại giữa CĐ, chủ DN, NLĐ nhằm giải quyết các phát sinh trong quan hệ lao động.

Cùng với đó Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể”, Nghị quyết của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động” cũng được LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả.

Nhiều bản Thỏa ước lao động tập thể đã có những nội dung cao hơn pháp luật có lợi cho NLĐ. Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, các CĐ cấp trên cơ sở và CĐ cơ sở ở DN cũng phối hợp tổ chức đối thoại giữa CĐ - người sử dụng lao động (hoặc chính quyền) – NLĐ để nắm diễn biến, tình hình tư tưởng, giải quyết những kiến nghị, những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ.

Chăm lo, bảo vệ CNVCLĐ là hoạt động xuyên suốt của tổ chức CĐ nhưng trong nhiều năm qua, các hoạt động này được dấy lên thành cao trào vào Tháng Công nhân và tết Nguyên đán hàng năm. Trong Tháng Công nhân, các cấp CĐ Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú hướng về NLĐ với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có CĐ”, đoàn viên CĐ, CNLĐ có “Phúc lợi được đảm bảo, quyền lợi được tốt hơn” còn mỗi dịp tết Nguyên đán tổ chức CĐ Thủ đô cũng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, đảm bảo tất cả CNVCLĐ đều có Tết đầm ấm, đủ đầy. Có thể nói những hoạt động thiết thực của tổ chức CĐ Thủ đô trong thời gian qua đã góp phần cùng Thành phố chăm lo đáng kể cho lực lượng công nhân, qua đó góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức CĐ với chính quyền, xã hội và NLĐ.

Phát huy những kết quả này, trong thời gian tới, LĐLĐ Thành phố cùng các cấp CĐ Thủ đô sẽ ưu tiên thực hiện những nhiệm vụ đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội XVI CĐ Thành phố, Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam. Trong đó LĐLĐ Thành phố sẽ quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các DN ở khu vực ngoài nhà nước, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ CĐ, nhất là cán bộ CĐ cơ sở khu vực ngoài nhà nước phải đủ mạnh, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

Tổ chức CĐ có phát triển vững mạnh, cán bộ CĐ cơ sở có tâm huyết, bản lĩnh, trình độ vững vàng thì việc chăm lo, bảo vệ NLĐ mới có thể được thực hiện tốt. Và đương nhiên, các cấp CĐ Thủ đô sẽ đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt; nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thực chất, hiệu quả, sát cơ sở, NLĐ; chú trọng chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ để khẳng định và ngày càng nâng cao vị thế của tổ chức CĐ.

Trước mắt, các cấp CĐ Thủ đô đã và đang tập trung triển khai tổ chức tốt Tháng Công nhân năm 2019 gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động để CNLĐ được thụ hưởng sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, tổ chức CĐ và toàn xã hội, được có một môi trường sống, làm việc an toàn.

PV: Các cấp CĐ đang tập trung triển khai Tháng Công nhân năm 2019, vậy xin Chủ tịch cho biết những hoạt động chính của Tháng Công nhân năm 2019 ở Thủ đô?

Bắt đầu từ năm 2012, Ban bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý chọn tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân. Điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với tổ chức CĐ nói chung và giai cấp CNLĐ nói riêng. Tại Hà Nội, năm nay là năm thứ 8, LĐLĐ Thành phố tổ chức Tháng công nhân.

Cũng như mọi năm, tháng Công nhân sẽ được tổ chức đồng bộ ở các cấp CĐ với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, nhất là ở CĐ cơ sở nhằm chăm lo toàn diện cho đội ngũ CNVCLĐ thành phố cả về vật chất và tinh thần. Nội dung chủ yếu trong Tháng Công nhân năm 2019 ở Thủ đô tập trung vào các hoạt động nhằm phát huy vai trò của giai cấp công nhân Việt Nam, đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Bắt đầu từ năm 2012, Ban bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý chọn tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân. Điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với tổ chức CĐ nói chung và giai cấp CNLĐ nói riêng. Tại Hà Nội, năm nay là năm thứ 8, LĐLĐ Thành phố tổ chức Tháng Công nhân. Cũng như mọi năm, tháng Công nhân sẽ được tổ chức đồng bộ ở các cấp CĐ với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, nhất là ở CĐ cơ sở nhằm chăm lo toàn diện cho đội ngũ CNVCLĐ Thành phố cả về vật chất và tinh thần.

Nội dung chủ yếu trong Tháng Công nhân năm 2019 ở Thủ đô tập trung vào các hoạt động nhằm phát huy vai trò của giai cấp công nhân Việt Nam, đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước như: Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước nhất là thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, Sáng tạo”, “Công nhân giỏi”, “Người tốt - Việc tốt”; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; động viên CNVCLĐ năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, giá thành cạnh tranh với mục tiêu “Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”; tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân; tăng cường giám sát thực hiện chính sách pháp luật đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, CNLĐ; tổ chức các hoạt động tôn vinh, khen thưởng CNLĐ tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức CĐ phát động.

Các hoạt động này đều được coi trọng và triển khai đồng bộ nhưng chú trọng nhất và cũng là mục tiêu mà tổ chức CĐ quan tâm, hướng tới trong Tháng Công nhân, đó là chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, người lao động.

Theo đó, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp CĐ chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền có những hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo cho công nhân như: Đối thoại chính sách, thăm tặng quà, hỗ trợ các cơ chế chính sách chăm lo cho CNLĐ; tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, tạo điều kiện để CNLĐ được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi; rà soát Thỏa ước lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; nâng giá trị bữa ăn ca của CNLĐ từ 15.000 đồng trở lên; tổ chức thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà, hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tổ chức các hoạt động như: “Ngày hội công nhân lao động”, "ngày hội văn hóa - thể thao”, “sân chơi gameshow”, ... phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu nhà trọ công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất, ... góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động; Chủ động phối hợp với ngành y tế triển khai hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí, … chăm sóc sức khoẻ cho đoàn viên, CNLĐ.

Riêng LĐLĐ Thành phố tổ chức các hoạt động nổi bật gồm: Tư vấn, khám sức khoẻ cho 600 CNLĐ; Tổ chức ki ốt tư vấn pháp luật cho CNLĐ các khu CN&CX Hà Nội. Đồng thời, tổ chức tư vấn, khám sức khoẻ cho 600 CNLĐ; Tổ chức ki ốt tư vấn pháp luật phục vụ CNLĐ các khu CN&CX Hà Nội; khai giảng 03 lớp đào tạo hạt nhân văn hoá cơ sở; Tuyên dương 90 CNVCLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2019. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân, LĐLĐ Thành phố sẽ tham mưu với UBND Thành phố tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND Thành phố với CNVCLĐ và tổ chức CĐ

PV: Để "Tháng Công nhân" thiết thực, hiệu quả, lôi cuốn người lao động, LĐLĐ Thành phố có chỉ đạo gì, thưa Chủ tịch?

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến: Để Tháng Công nhân tác động trực tiếp đến CNLĐ, mang lại hiệu quả tích cực, LĐLĐ Thành phố đã có kế hoạch chỉ đạo các cấp CĐ trong toàn thành phố tổ chức “Tháng Công nhân” với những hướng dẫn cụ thể, trong đó nhấn mạnh, các cấp CĐ phải đa dạng hóa các hoạt động, chăm lo thiết thực, hiệu quả cho CNLĐ, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đồng thời chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, đề xuất người sử dụng lao động, cũng như huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động chăm lo cho CNLĐ tại cơ sở.

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo mỗi CĐ chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất 01 hoạt động hoặc 01 mô hình chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ.

Tuy nhiên, LĐLĐ Thành phố cũng xác định, việc tạo phúc lợi cho đoàn viên không chỉ diễn ra trong đợt cao điểm Tháng Công nhân mà là việc làm xuyên suốt và tập trung. Chính vì thế, LĐLĐ Thành phố lưu ý Ban Thường vụ, Ban Chấp hành CĐ các cấp nghiên cứu để ký kết các thỏa thuận hợp tác có tính chất dài hạn, bền vững, phù hợp với nhu cầu của NLĐ, làm sao để chương trình phúc lợi đoàn viên không mang tính phong trào mà đi vào thực tế cuộc sống, gắn với việc giải quyết nhu cầu chính đáng hằng ngày của NLĐ, từ việc tiêu dùng, khám sức khỏe, đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ, điều kiện học tập, vấn đề chăm sóc, nuôi dạy con cái…

LĐLĐ Thành phố mong muốn Tháng Công nhân sẽ tạo ấn tượng đẹp trong nhận thức của đội ngũ CNVCLĐ Thành phố, để họ thật sự xem đó là ngày hội của mình, từ đó có ý thức tự giác trong việc nâng cao năng lực của bản thân nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của DN, của nền kinh tế.

Ngoài ra điều quan trọng mà lãnh đạo LĐLĐ Thành phố muốn hướng tới và kiên quyết thực hiện bằng được là các hoạt động của Tháng công nhân sẽ không mang tính thời điểm, mà được duy trì liên tục nhằm chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ, góp phần xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết 20 của Đảng.

Xin trân trọng cảm ơn Chủ tịch!

Phạm Diệp (Thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.

Tin khác

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Với cách làm bài bản và quyết liệt, trong 3 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở, với tổng số 343 đoàn viên công đoàn.
Hơn 5.000 người tham gia giải “Chạy vì trái tim 2024”

Hơn 5.000 người tham gia giải “Chạy vì trái tim 2024”

(LĐTĐ) Ngày 23/3, tại Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội), hơn 5.000 người đã tham gia giải “Chạy vì trái tim 2024”.
Xem thêm
Phiên bản di động