M
18:33 | 27/11/2017

Công bố Logo chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chiều 27/11, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã chủ trì với Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

cong bo logo chinh thuc cua cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam Ưu tiên phát triển thị trường trong nước
cong bo logo chinh thuc cua cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam Tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
cong bo logo chinh thuc cua cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam Công bố 7 tác phẩm sáng tác logo xuất sắc nhất

Đây là hoạt động thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc danh mục của đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

cong bo logo chinh thuc cua cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam
Logo chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm Cuộc vận động thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, được sự đồng ý của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải năm 2016 từ 125 tác phẩm dự thi.

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi, Ban Chỉ đạo đã họp, lấy ý kiến và bỏ phiếu bình chọn; quyết định chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả, họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Nguyễn Văn Thân là tác giả của biểu tượng chia sẻ, biểu tượng gồm 3 phần chính bao gồm hộp hàng hóa ở trung tâm tượng trưng cho các món hàng hóa; lá cờ đỏ sao vàng tượng trưng cho nước Việt Nam; Dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nêu lên thông điệp rõ ràng …

cong bo logo chinh thuc cua cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động trao chứng nhận cho tác giả Nguyễn Văn Thân.

Theo ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương, việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thống, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt Cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động đến gần với đông đảo người dân.

Phát biểu tại buổi lễ giới thiệu logo của Cuộc vận động, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động nhấn mạnh, mẫu biểu tượng được chọn cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có ý nghĩa rất quan trọng cho việc nhận diện thương hiệu hàng hoá Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng sản phẩm trong nước, giúp hàng hoá Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có nhiều cơ hội và chỗ đứng trên thị trường.

Đỗ Đạt - Mai Quý

Nguồn :