Cạnh tranh Uber và Grab, ứng dụng xe ôm Indonesia nhắm tới Việt Nam
| Bộ Công an vào cuộc vụ thuế của Uber, Grab | |
| Đề xuất Uber và GrabTaxi phải gắn phù hiệu như taxi |
![]() |
| Go-Jek là startup tỷ USD đầu tiên của Indonesia - Ảnh: Getty Images. |
Go-Jek, công ty khởi nghiệp (startup) trị giá tỷ USD đầu tiên của Indonesia, đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động ra 3 - 4 nước tại Đông Nam Á nhằm tăng cạnh tranh với các đối thủ Grab và Uber. Nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) Nadiem Makarim của Go-Jek không tiết lộ cụ thể startup này sẽ nhắm tới nước nào hay cung cấp những dịch vụ gì.
Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn, ông này chia sẻ rằng Go-Jek sẽ chọn các quốc gia đông dân và vẫn có thói quen dùng tiền mặt bởi thanh toán điện tử là một trong những nhân tố chính trong chiến lược mở rộng sang thị trường mới của startup này. “Chúng tôi đã luôn ở vị thế phòng thủ và giờ đã đến lúc phải cạnh tranh cùng họ”, Makarim nói. Makarim là bạn cùng lớp với CEO của Grab - Anthony Tan tại Trường Kinh doanh Harvard ở Mỹ.
Theo đó, Philippines, Việt Nam và Thái Lan sẽ là những điểm đến hàng đầu của Go-Jek với dân số đông nhất trong khu vực với tổng dân số 270 triệu người. Go-Jek và Grab đều đã tung ra dịch vụ thanh toán điện tử phục vụ chiến lược mở rộng hoạt động, đồng thời xây dựng mảng kinh doanh đầy tiềm năng bằng việc cung cấp các dịch vụ tài chính tới lượng lớn người dân còn chưa tiếp cận nhiều với hệ thống ngân hàng. Thị trường đi xe chung tại Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng từ 2,5 tỷ USD năm 2015 lên 13 tỷ USD vào năm 2025, một báo cáo của Google cho biết..
Go-Jek hiện là một trong những startup công nghệ tăng trưởng nhanh nhất tại Indonesia với dịch vụ chuyển phát nhanh, vận tải, dịch vụ mua sắm. Được thành lập vào năm 2010, hiện Go-Jek phát triển mạng lưới hơn 200.000 lái xe tại 25 thành phố của Indonesia.
Hồi tháng 5, Go-Jek nhận được 1,2 tỷ USD vốn từ nhóm đầu tư dẫn đầu là hãng công nghệ Trung Quốc Tencent, nâng giá trị lên 3 tỷ USD. Tháng 8 năm ngoái, startup này cũng nhận được 550 triệu USD trong một vòng gọi vốn.
Theo Ngọc Trang/vneconomy.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI đã tiến hành phiên trù bị
Triển khai dự án Khu đô thị thể thao Olympic: Tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Nam Thủ đô
Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động: Sức mạnh nội lực kiến tạo Thủ đô phát triển
Tin khác
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Giao thông 26/12/2025 10:08
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Giao thông 26/12/2025 10:05
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giao thông 25/12/2025 22:24
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
