Cảnh báo đi xe máy vào đường vành đai 3 trên cao: Gây tai nạn chết người!

Sau khi đưa vào vận hành, khai thác tuyến đường vành đai 3 (Hà Nội) đã giúp giảm tải ách tắc giao thông, tạo thông thoáng trong lưu thông tại các nút giao cửa ngõ của thủ đô. Tuy nhiên, tình trạng người đi bộ, xe máy, xe khách dừng đỗ, đón trả khách tại đây đang gây bức xúc, nguy hiểm cho người và các phương tiện khác. Điển hình cách đây hai ngày một nam thanh niên đi xe máy đã đâm vào chiếc xe bán tải khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
canh bao di xe may vao duong vanh dai 3 tren cao gay tai nan chet nguoi Cần xử nghiêm vi phạm trên đường Vành đai 3 trên cao
canh bao di xe may vao duong vanh dai 3 tren cao gay tai nan chet nguoi Nguy hiểm đường dẫn lên Vành đai 3 trên cao

Phớt lờ biển cấm

Đường vành đai 3 là đường cao tốc trên cao dành riêng cho ôtô, tại hai đầu của tuyến đường vành đai 3, cơ quan chức năng đã lắp đặt hệ thống biển báo phân làn, biển cấm môtô, xe máy và người đi bộ tham gia giao thông trên cầu. Ngoài ra, tại những điểm lên, xuống, lối mở dọc hai chiều của đường cao tốc trên cao, hệ thống biển báo trên cũng được “nhắc lại”.

canh bao di xe may vao duong vanh dai 3 tren cao gay tai nan chet nguoi
Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 7.10 khiến một nạn nhân đi xe máy tử vong. Ảnh: Quốc Sang.

Quy định rõ ràng là vậy, song những vi phạm tại tuyến đường cao tốc trên cao diễn ra liên tục, có hệ thống và dai dẳng. Vi phạm phổ biến nhất vẫn là tình trạng môtô, xe máy vượt lối leo lên trên đường cao tốc trên cao.

Cùng với đó, tại các điểm lên xuống ở hai chiều đường, tình trạng xe khách dừng, đỗ đón trả khách sai quy định thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV chỉ sau một thời gian lực lượng chức năng xử lý mạnh tay với các trường hợp vi phạm thì tình trạng này lại tiếp tục tái diễn, nhất là ở đoạn đường từ Khuất Duy Tiến đến đường Phạm Hùng.

Điển hình, vào ngày 7.10, một nam thanh niên điều khiển chiếc xe máy Dream, BKS 36B5-832.12 chạy trên đường Vành đai 3 trên cao, hướng đi từ Cao tốc Ninh Bình về cầu vượt Mai Dịch khi đến đoạn đường Phạm Hùng, gần tòa nhà Keangnam bất ngờ đâm vào một chiếc xe bán tải, BKS 29C-80xx đang hỏng đỗ bên lề đường.

Sau cú va chạm mạnh, nam thanh niên bị văng, đập vào thành lan can đường và tử vong tại chỗ. Danh tính nạn nhận được xác định là Hoàng Văn Quang (SN 1994, ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Nhiều lái xe khi lưu thông trên đường vành đai 3 đã không ít lần phải giật mình tránh và nhường đường cho xe máy phóng với tốc độ cao trên tuyến đường này. Anh Trương Quang Dũng (Hà Nội) hằng ngày thường xuyên đi lại trên tuyến này cho biết, nhiều khi xe đang chạy với tốc độ 80km/giờ phải giảm tốc độ đột ngột để né tránh một tốp xe máy từ phía sau vọt lên, bởi đây là khu vực thường có hiện tượng xe khách dừng đón, trả khách, nhất là tại khu vực từ ngã tư Nguyễn Xiển - Nguyễn Trãi đến ngã tư Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến.

Anh Dũng kiến nghị, trước tình trạng này cơ quan chức năng nên đặt camera quan sát tại các điểm ra vào cao tốc, có loa nhắc nhở, cảnh báo để người quan sát tại trung tâm có thể phát loa cảnh báo người vi phạm đồng thời có bằng chứng phạt nguội.

Mang họa cho người khác

Theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP thì người đi bộ vào đường cao tốc, đường cấm sẽ áp dụng mức phạt là 100 nghìn đồng/người, còn mức phạt đối với hành vi đi xe máy vào đường cao tốc trên cao là 300 nghìn đồng/người. Ngoài ra, người lái xe môtô vi phạm còn chịu hình thức xử phạt tước giấy phép lái xe 30 ngày.

Mặc dù đã có chế tài xử phạt nhưng dường như người tham gia giao thông vẫn bỏ lơ những quy định này và cố tình vi phạm, khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng liền quay đầu bỏ chạy gây nguy hiểm đến các phương tiện khác đang lưu thông.

Theo một lãnh đạo CSGT đội 6 (thuộc Phòng CSGT - Công an Hà Nội), đường vành đai 3 là tuyến đường dành riêng cho xe ôtô, các phương tiện xe thô sơ và người đi bộ không được phép lưu thông. Lực lượng CSGT cần tiếp tục mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, cần lập danh sách các trường hợp người điều khiển xe môtô hành nghề xe ôm đã bị lực lượng CSGT lập biên bản và xử lý vi phạm cung cấp cho công an các quận để có biện pháp tuyên truyền, giáo dục nhằm chấm dứt tình trạng trên.

Theo Cao Nguyên/ Laodong.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

Những xe nào được miễn phí sử dụng đường bộ từ 1/1/2025?

(LĐTĐ) Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định sẽ có 12 đối tượng được miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động