LĐLĐ quận Hai Bà Trưng:

Cần chú trọng công tác phát triển đoàn viên

Chiều 26/11, đoàn khảo sát của LĐLĐ thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch Đặng Minh Thuần làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Hai Bà Trưng, nhằm nắm bắt việc  thực hiện Nghị quyết Đại hội XI CĐ Việt Nam, Đại hội XV CĐ Thành phố (nửa nhiệm kỳ) và khảo sát hoạt động CĐ năm 2015.
Phòng GD&ĐT Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức nhiều cuộc thi thiết thực
Hội nghị BCH LĐLĐ Hai Bà Trưng lần thứ 12 khóa XVII, nhiệm kỳ 2013 – 2018
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn

Tại buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng Phạm Tuấn Anh đã báo cáo cụ thể về tình hình hoạt động công đoàn 2015 của LĐLĐ quận với những kết quả đã đạt được. Đồng thời thẳng thắn thừa nhận những hạn chế và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết Đại hội XI CĐ Việt Nam, Đại hội XV CĐ Thành phố vào cuộc sống.

Cần chú trọng công tác phát triển đoàn viên
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đặng Minh Thuần- Trưởng đoàn Khảo sát đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Hai Bà Trưng.

Trong hoạt động công đoàn 2015, công tác xã hội, từ thiện nhằm giúp đỡ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng chính sách được LĐLĐ quận triển khai tới các CĐCS phối hợp cùng chuyên môn hết sức hiệu quả. Chỉ tính riêng số tiền trợ cấp và quà được trao tặng trong dịp tết nguyên đán Ất Mùi của LĐLĐ quận đã lên tới gần 140 triệu đồng; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2015 gần 70 triệu đồng; đóng góp Quỹ Xã hội của LĐLĐ Thành phố hơn 130 triệu đồng. Đặc biệt, LĐLĐ quận đã phối hợp với Hội Cựu TNXP quận tổ chức tặng quà và bàn giao 01 mái ấm công đoàn cho 01 giáo viên ngành giáo dục quận từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển NT chi nhánh Hà Nội và 04 nhà tình nghĩa cho hội viên Hội cựu TNXP từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm tập đoàn Vingroup- Công ty CP.

Cần chú trọng công tác phát triển đoàn viên
Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng Phạm Tuấn Anh đã báo cáo trung thực về hạn chế và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện công tác công đoàn.

Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI CĐ Việt Nam, Đại hội XV CĐ Thành phố (nửa nhiệm kỳ), LĐLĐ quận cũng đã đạt được những kết quả khả quan. Trong đó, công tác phát triển, thành lập CĐCS- một trong những công tác rất khó của quận nội thành, song, kết quả đạt được cũng cho thấy sự nỗ lực của thường vụ LĐLĐ quận, với việc thành lập mới 72 CĐCS và kết nạp được gần 4000 đoàn viên công đoàn.

Chương trình đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hoá đội ngũ cán bộ CĐ chuyên trách, nâng cao kỹ năng, chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cũng luôn được LĐLĐ quận quan tâm, chú trọng. Chỉ trong nửa nhiệm kỳ đã có14 lớp với hơn 2400 lượt cán bộ CĐCS tham gia, góp phần cập nhật trang bị kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ CBCĐ, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

Chương trình phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ và chính sách lao động nữ của LĐLĐ quận cũng đã đạt hiệu quả nhất định, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thoả ước lao động tập thể.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng Phạm Tuấn Anh cũng đã thẳng thắn thừa nhận một số hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện. Phong trào thi đua đã có nhiều đổi mới, song hầu hết tập trung vào những đơn vị lớn, có đông lao động. Một số CĐCS, phong trào thi đua chưa được tổ chức liên tục, còn hình thức, ít tác dụng động viên,chưa thu hút được đông đảo CNVCLĐ tự giác tham gia. Công tác tuyên truyền giáo dục đã được LĐLĐ quận quan tâm đổi mới cả về nội dung, phương pháp nhưng chưa đến được người lao động sâu rộng. Vai trò đại diện của CĐCS ở khu vực ngoài quốc doanh còn hạn chế, việc tham gia quản lý, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động chưa kịp thời, do đó quyền lợi của người lao động còn bị vi phạm.

Về mục tiêu chủ yếu trong nửa cuối nhiệm kỳ, Chủ tịch LĐLĐ quận Hai Bà Trưng cho biết, tiếp tục bám sát mục tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội XI CĐ Việt Nam, Đại hội XV CĐ Thành phố, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn các cấp, hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên, công nhân, viên chức lao động làm đối tượng vận động; đẩy mạnh hoạt động công đoàn và việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quyết Thắng, Trưởng ban Dân vận Quận uỷ Hai Bà Trưng đã chỉ ra 3 khó khăn nổi cộm trong khối DNNNN hiện nay trên địa bàn, đó là: Hội nghị người lao động, tổ chức còn hình thức chưa hiệu quả; hai là tỷ lệ tham gia các hoạt động thi đua thấp, không cao nên cần nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức tổ chức để đẩy mạnh phong trào thi đua, đạt hiệu quả tốt. Ba là vai trò đại diện của tổ chức CĐ trong doanh nghiệp rất hạn chế, cần có kế hoạch, chương trinh kiểm tra đối với khối DNNNN. Đồng chí bày tỏ mong muốn, Đoàn khảo sát tiếp tục hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện để LĐLĐ quận từng bước khắc phục khó khăn, vướng mắc trên, thúc đẩy hoạt động công đoàn quận được hiệu quả hơn.

Với tinh thần làm việc cởi mở, thẳng thắn và đầy tinh thần xây dựng, các thành viên trong đoàn khảo sát đã trao đổi, hướng dẫn,... nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn và trả lời cụ thể về những đề xuất, kiến nghị của LĐLĐ quận.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Minh Thuần đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của LĐLĐ quận Hai Bà Trưng trong thời gian qua, nhất là trong năm 2015 và đặc biệt biểu dương tinh thần thẳng thắn, trung thực trong báo cáo về những hạn chế và vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đồng thời yêu cầu LĐLĐ quận, cần tiếp tục tập trung làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình thông qua hội nghị người lao động, thoả ước lao động tập thể; tăng cường hoạt động thanh tra CĐCS để nắm sát về việc thưc hiện các qui định của pháp luật ở các doanh nghiệp, nhất là DNNNN nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng một cách kịp thời cho người lao động. “Việc thăm hỏi động viên CNVCLĐ khó khăn đã làm tốt rồi lại tiếp tục làm tốt hơn, nhất là khi Tết nguyên đán Bính Thân sắp đến gần. Mặt khác, trong công tác phát triển đoàn viên cần quan tâm chú trọng hơn nữa. Công tác phát triển đoàn viên công đoàn phải gắn với đào tạo, bồi dưỡng thì mới mang lại hiệu quả thiết thực.”- Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh.

Thương Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Tin khác

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”, buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
22 đội bóng tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9

22 đội bóng tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9

(LĐTĐ) Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9 - năm 2024, có sự tham gia của 22 đội bóng, được chia thành 6 bảng đấu. Giải chính thức khai mạc vào ngày mai (17/4/2024) tại Sân vận động Tây Hồ.
Xem thêm
Phiên bản di động