Bước tiến lớn trong việc tăng cường kết nối doanh nghiệp
| Thu hút hơn 200 doanh nghiệp tham gia | |
| Tiếp tục cổ phần hoá các ngân hàng thương mại Nhà nước | |
| Việt Nam sẽ đón số lượng kỷ lục lãnh đạo quốc gia dự WEF-ASEAN 2018 |
![]() |
| Bộ Công Thương tổ chức Lễ ra mắt Trục tiện tử kết nối doanh nghiệp |
Trục điện tử kết nối doanh nghiệp (ERP Store) là hệ thống công nghệ thông tin được Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) - Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai theo chương trình định hướng văn bản, chứng từ điện tử giúp doanh nghiệp giải quyết tất cả các khó khăn liên quan đến việc quản lý và kết văn bản, chứng từ với các đối tác. Được phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây, hệ thống giúp tất cả các cá nhân tham gia tương tác, trao đổi và ký kết văn bản một cách thuận tiện mà vẫn đảm bảo tính hợp lệ và hợp pháp của văn bản ký kết.
Giải pháp Trục điện tử kết nối doanh nghiệp tạo ra một cơ chế liên thông linh hoạt, cho phép doanh nghiệp điện tử hoá một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình hoạt động thương mại là quá trình giao kết hợp đồng, tiến tới việc ứng dụng các chứng từ điện tử trong thương mại một cách rộng rãi trong toàn xã hội giúp cho doanh nghiệp phát huy được sức mạnh của công nghệ số trong hoạt động quản lý điều hành dựa trên các tiêu chí như: Văn bản điện tử có giá trị pháp lý, có tính xác thực và đảm bảo an toàn; môi trường làm việc đa nền tảng, linh hoạt, không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm, hỗ trợ tối đa cho người lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, tổ chức…
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, ưu điểm nổi bật nhất của hệ thống Trục điện tử kết nối doanh nghiệp là việc cho phép các doanh nghiệp chuyển văn bản ra ngoài và thực hiện ký kết giữa các doanh nghiệp với nhau. Đây là bước tiến lớn trong việc giúp các doanh nghiệp kết nối với nhau…Các doanh nghiệp sử dụng sẽ cảm thấy yên tâm về tính bảo mật, an toàn của nó.
Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần mã số thuế và USB token chữ ký số là có thể bắt đầu sử dụng. Mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp 4 tài khoản tương ứng với 4 vài trò: Người soạn thảo (người sẽ khởi tạo ra các văn bản, hợp đồng), văn thư (người sẽ duyệt văn bản trước khi trình ký; đóng dấu vào văn bản đã ký), giám đốc (người sẽ ký văn bản), quản trị. Doanh nghiệp sẽ được miễn phí sử dụng trong hai năm đầu tiên. Sau khi hết giai đoạn miễn phí, doanh nghiệp trả phí hàng tháng với chi phí rất nhỏ so với việc ký hợp đồng bằng giấy như hiện tại.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/12: Nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Tin khác
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 22:40
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 21:25
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 20:06
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56

