M
17:48 | 13/01/2018

BIDV lần thứ tư được vinh danh Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Hội nghị “Tương lai ngành tài chính” do The Asian Banker tổ chức ngày 12/1/2018 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã xuất sắc lần thứ tư liên tiếp được công nhận là “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam”.

tin nhap 20180113163357 Từ 15/1: BIDV giảm lãi suất cho vay ngắn hạn
tin nhap 20180113163357 BIDV đứng top đầu các doanh nghiệp nộp ngân sách Nhà nước
tin nhap 20180113163357 BIDV nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp vì người lao động' năm 2017

Đây là lần thứ tư liên tiếp (từ năm 2015 đến năm 2018) BIDV được công nhận là “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” và lần thứ ba liên tiếp là ngân hàng có “sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam (năm 2016, 2017 và 2018).

tin nhap 20180113163357

Phó Tổng Giám đốc BIDV Lê Trung Thành đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” và Ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam”.

Chương trình do Tạp chí The Asian Banker (một tổ chức cố vấn độc lập, giàu kinh nghiệm) thực hiện trên cơ sở theo dõi, đánh giá, công nhận và vinh danh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc của khu vực và tại các quốc gia thuộc Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

Năm 2017 cũng là năm ghi dấu mốc 2 năm liên tiếp (2016 và 2017) BIDV được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG vinh danh là Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu nhất. Đặc biệt, theo số liệu nghiên cứu và đánh giá của The Asian Banker năm 2017, BIDV là Ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong Top 50 ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

Năm 2017, quy mô tín dụng bán lẻ của BIDV tăng trưởng 33%; huy động vốn dân cư tăng trưởng hơn 20% và thu nhập thuần bán lẻ tăng trưởng 35% so với năm 2016. Nền khách hàng cá nhân của BIDV đã vượt mốc 10 triệu khách hàng, tương ứng với trên 10% dân số, tăng 14% so với năm 2016.

Song song với quá trình mở rộng nền khách hàng, BIDV không ngừng quan tâm đến hiệu quả, chất lượng thông qua gia tăng tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm dịch vụ/khách hàng. Dịch vụ ngân hàng điện tử có sự đột phá khi số lượng giao dịch tăng gấp đôi so với năm 2016. Tổng cộng lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử trong năm 2017 tăng 37% so với năm 2016.

BIDV xác định mục tiêu không chỉ giữ vững vị thế của Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất và có thương hiệu bán lẻ số 1 Việt Nam mà còn vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực ASEAN và quốc tế. Theo đó, BIDV đang và sẽ triển khai một chiến lược toàn diện từ mở rộng mạng lưới giao dịch, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại, phát triển nguồn nhân lực bán lẻ chuyên nghiệp, thân thiện; đồng thời tăng cường đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bán lẻ nhằm không ngừng gia tăng trải nghiệm của khách hàng và củng cố giá trị cốt lõi “Khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động ngân hàng bán lẻ của BIDV”.

Nguồn :