BIDV khẳng định vị thế tiên phong, đột phá trong lĩnh vực ngân hàng

Ngày 9/1/2016, tại Thanh Hóa, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2015, giai đoạn 5 năm 2011-2015 và trọng tâm nhiệm vụ kinh doanh 2016. 
BIDV thành lập Văn phòng đại diện tại Matxcơva, Liên Bang Nga
BIDV dưới con mắt đa chiều của các công ty phân tích
Diễn đàn Đẩy mạnh hợp tác kinh tế Việt Nam - Đài Loan
BIDV nhận giải thưởng Ngân hàng Điện tử tiêu biểu
6,5 tỷ đồng tài trợ 2.354 xe đạp chuyên dụng cho lực lượng Cảnh sát
BIDV tăng trưởng ổn định, lợi nhuận trước thuế đạt 5.535 tỷ đồng
BIDV đạt giải Ngân hàng nội địa cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất
BIDV khẳng định vị thế tiên phong, đột phá trong lĩnh vực ngân hàng

Hội nghị có sự tham dự của Ông Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam cùng toàn thể HĐQT, Ban điều hành và gần 400 cán bộ chủ chốt trong toàn hệ thống BIDV.

Báo cáo tình hình thực hiện kết quả kinh doanh năm 2015, Ông Phan Đức Tú, Tổng Giám đốc BIDV cho biết: cùng với thành công của thương vụ sát nhập MHB, BIDV đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2015.

Tính đến 31/12/215, tổng tài sản BIDV có quy mô dẫn đầu thị trường, đạt trên 857 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với năm 2014; Vốn điều lệ đạt trên 34 ngàn tỷ đồng; Tổng dư nợ tín dụng và đầu tư đạt trên 799 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng trên 22% so với năm 2014; Tỷ lệ nợ xấu giảm xuống 1,71%; Tín dụng bán lẻ tăng trưởng 44%, chiếm 22,7% tổng dư nợ.

Phát biểu tại Tại Hội nghị, thay mặt NHNN Việt Nam, Phó Thống đốc Đào Minh Tú ghi nhận BIDV đã nỗ lực đạt được những kết quả hết sức ấn tượng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành, ban cán sự Đảng, ban lãnh đạo NHNN đề nghị BIDV tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong giai đoạn 2011-2015, nỗ lực khắc phục những hạn chế, khó khăn, vướng mắc đề xây dựng mục tiêu KHKD phù hợp với định hướng chung của ngành và xứng đáng với vai trò đầu tàu của BIDV trong hệ thống TCTD.

Tổng nguồn vốn huy động đạt gần 793 ngàn tỷ đồng, tăng trưởng 26%; Lợi nhuận trước thuế khối NHTM đạt 7.036 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước; ROE đạt gần 15% và ROA 0,76%.

Với những nỗ lực trong giai đoạn vừa qua, BIDV được các tổ chức định hạng tín nhiệm quốc tế như Moody’s và S&P đánh giá có triển vọng ổn định, nằm trong nhóm các ngân hàng có bậc xếp hạng tín nhiệm cao nhất Việt Nam; Được Forbes bình chọn là một trong 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. BIDV cũng đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, được các tổ chức trong nước và quốc tế trao nhiều giải thưởng danh giá trên các nghiệp vụ kinh doanh vốn tiền tệ, công nghệ thông tin, ngân hàng bán lẻ, ngân hàng điện tử…

Đánh giá về kết quả thực hiện các mục tiêu chiến lược, tái cơ cấu giai đoạn 2011-2015, Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam khẳng định mức tăng trưởng của BIDV trong 5 năm vừa qua là rất ấn tượng, đồng đều và toàn diện ở tất các cả chỉ tiêu tổng tài sản, huy động vốn, tín dụng, bán lẻ, dịch vụ ... Cụ thể, mức tăng trưởng bình quân đạt 17%/năm, huy động vốn tăng gấp 2,5 lần, dư nợ bán lẻ tăng 4 lần, lợi nhuận trước thuế tăng gấp 1,7 lần.

BIDV cũng đã hoàn thành tốt vai trò là công cụ đắc lực của Đảng, Chính phủ và NHNN trong thực thi chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Cũng trong 5 năm qua, BIDV đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước, tiên phong “mở đường” trong hoạt động đầu tư ra nước ngoài, tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và toàn diện. Ngoài duy trì và phát triển quan hệ với các tổ chức kinh tế trong nước BIDV thiết lập quan hệ đại lý với trên 1.700 ĐCTC lớn tại 122 quốc gia.

BIDV khẳng định vị thế tiên phong, đột phá trong lĩnh vực ngân hàng
Tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2015

BIDV đã có hiện diện thương mại tại 6 quốc gia, gồm: Lào, Campuchia, Myanmar, Séc, Nga, Đài Loan. BIDV cũng khởi xướng, đồng tổ chức 13 chương trình hợp tác kinh tế quốc tế để chuẩn bị sẵn sàng cho việc tham gia các hiệp định FTA, mở cửa cộng đồng ASEAN, kết nối thị trường EU, đặt dấu ấn tại thị trường Đông Bắc Á.

Đặc biệt, BIDV là đơn vị đi đầu thực hiện trách nhiệm đối với xã hội vì cộng đồng; uy tín thương hiệu được ghi nhận và đánh giá cao. Giai đoạn 2010-2015, BIDV đã triển khai các chương trình ASXH trong và ngoài nước với tổng kinh phí thực hiện hơn 2.214 tỷ đồng, chiếm 18,5% trên tổng số ASXH của toàn ngành ngân hàng.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

(LĐTĐ) Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công (thay thế Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ).
Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung vừa ký công điện yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương, ban quản lý dự án và chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đồng bộ, kịp thời, hiệu quả và quyết liệt hơn nữa.
Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định

(LĐTĐ) Những “cơn gió ngược” từ kinh tế thế giới như xung đột chính trị, lạm phát và lãi suất tăng cao, nhu cầu tiêu dùng sụt giảm,… đã gây những tác động bất lợi, khiến kinh tế Việt Nam giảm đà tăng trưởng một cách đáng kể, có những lúc xuống mức thấp trong nhiều năm trở lại đây.
Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?

Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?

(LĐTĐ) Lãi suất huy động của các ngân hàng hiện vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây, vậy lãi suất ngân hàng nào cao nhất?
Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng

Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Mở cửa phiên giao dịch sáng 11/4, giá vàng miếng SJC tăng trở lại và neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng điên cuồng, tiến sát mốc 79 triệu đồng/lượng.
Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

(LĐTĐ) Hôm nay (10/4), nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động, trong đó có những ngân hàng lần thứ hai điều chỉnh tăng lãi suất.
TP.HCM: Triển khai nhiều giải pháp để cải thiện chỉ tiêu phát triển kinh tế

TP.HCM: Triển khai nhiều giải pháp để cải thiện chỉ tiêu phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Mặc dù đã có nhiều cải thiện, nhưng một số chỉ tiêu kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn tăng trưởng thấp hoặc không đạt, cần phải có giải pháp khắc phục.
Xem thêm
Phiên bản di động