WTA vinh danh cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là “Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á” 2020

(LĐTĐ) Vừa qua, tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) đã vinh danh cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là: “Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á”.
Đề xuất miễn phí thăm vịnh Hạ Long cho người dân cả nước trong tháng 5 Cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt: Điều kiện cần để du lịch tàu biển bứt phá Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tầu đầu tiên

Theo đó, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã vượt qua 7 “đối thủ nặng ký” để giành chiến thắng tại hạng mục “Asia's Leading Cruise Port 2020”, bao gồm: Cảng biển Kai Tak của Hongkong, Cảng biển Laem Chabang của Thái Lan, Cảng biển Phú Mỹ – Việt Nam, Cảng biển Osaka của Nhật Bản, Cảng biển Sanghai của Trung Quốc và “đương kim vô địch” năm 2019 – Cảng du thuyền Singapore.

WTA vinh danh cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là “Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á” 2020
Du thuyền tỷ phú người Anh cập cảng

Hạng mục “Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á” được trao dựa trên các tiêu chí đánh giá khắt khe về thiết kế tổng thể cảng biển; kiến trúc của nhà ga; mức độ an toàn; chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách cũng như sự thuận tiện trong quy trình, thủ tục với đối tác.

“Ứng viên” Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đến từ Việt Nam đã thỏa mãn một cách xuất sắc các tiêu chí này để nhận sự vinh danh từ tổ chức giải thưởng danh giá nhất của ngành du lịch Thế giới - WTA. Theo đó, dưới bàn tay kiến thiết tài ba của “thầy phù thủy” Bill Besley, ngôn ngữ kiến trúc của nhà ga Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là sự chắt lọc và pha trộn tinh tế giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu, tựa như một góc phố cổ Hội An khi nhìn từ bên ngoài, song bên trong lại giống tầng hầm của con tàu biển thế kỷ 13 với hệ thống cột gỗ, trần gỗ và trần thép, nội thất cầu kỳ tái hiện những hải trình cổ xưa. Từng chi tiết nhỏ nhất như các bức tranh trên tường, bóng đèn tới những con ốc trong nhà ga đều chứa đựng những câu chuyện phiêu lưu trên đại dương hấp dẫn du khách.

Là cảng tàu khách du lịch chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long từng đón những siêu du thuyền từ khắp nơi trên thế giới. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng luôn đặt tiêu chí sự hài lòng của khách hàng lên trên hết. Mọi quy chuẩn về dịch vụ mà các hãng tàu quốc tế đề ra đều được tuân thủ nghiêm ngặt. Cảng tàu còn được chủ đầu tư Sun Group trang bị hệ thống kỹ thuật hiện đại đảm bảo an toàn hàng hải, an toàn phòng cháy chữa cháy cũng như an toàn về dịch bệnh nhằm mang tới những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho du khách.

Ông Phạm Văn Hiệp - Giám đốc cảng tàu chia sẻ, giải thưởng danh giá này là minh chứng cho sự nỗ lực duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như phương pháp tiếp cận toàn diện mà cảng đã áp dụng để phát triển ngành công nghiệp du thuyền ở Việt Nam và khu vực; đồng thời khẳng định vị trí của hệ thống cảng biển chuyên biệt Việt Nam trên bản đồ thế giới.

WTA vinh danh cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là “Cảng tàu khách hàng đầu Châu Á” 2020
Du thuyền quốc tế cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa cơ sở hạ tầng, khai thác các công nghệ mới và cải thiện chất lượng dịch vụ như một phần trong cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo”, ông Hiệp khẳng định.

Theo số liệu mới nhất tính đến ngày 03/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón 78 chuyến siêu du thuyền quốc tế với 121.050 khách và 36.260 chuyến tàu nội địa, đưa 887.124 lượt khách tham quan vịnh Hạ Long.

Dù mới chỉ vận hành hơn 1 năm nhưng nơi đây đã trở thành điểm đến tin cậy của các hãng du thuyền lớn trên thế giới. Những siêu tàu du lịch quốc tế từng cập bến cảng tàu khách quốc tế Hạ Long có thể kể đến như Celebrity Millennium, World Dream, Mein Chiff, Westerdam, Voyager of the Sea… Đặc biệt, giới siêu giàu, tỷ phú đều lựa chọn Cảng tàu là bến đỗ trong hải trình khám phá vẻ đẹp của Việt Nam, của Vịnh Hạ Long.

Bên cạnh Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, nhiều công trình hạ tầng, nghỉ dưỡng, khách sạn, khu du lịch của Tập đoàn Sun Group cũng được WTA vinh danh tại lễ trao giải lần này. Theo đó, Sân bay Vân Đồn nhận được giải kép là Sân bay khu vực hàng đầu Châu Á 2020 và Sân bay có phòng chờ thương gia hàng đầu Châu Á 2020; Sun World Fansipan Legend được trao giải Điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam 2020; Sun World Ba Na Hills vinh dự là công viên chủ đề hàng đầu Châu Á 2020; InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được trao giải Khu nghỉ dưỡng trăng mật hàng đầu Việt Nam 2020…

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long tọa lạc ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy, Quảng Ninh có tổng vốn gần 1.100 tỷ đồng. Đây là công trình giao thông bến cảng cấp đặc biệt và là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam. Cảng tàu khách gồm hai khu vực: Cảng quốc tế đón các tàu lớn, du thuyền quốc tế siêu sang và cảng nội địa đón tàu đi thăm Vịnh Hạ Long. Đặc biệt, nhà ga Cảng hành khách rộng 4.500 m2 gồm 3 tầng được thiết kế bởi “bàn tay ma thuật” của Bill Bensley – top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới.
PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Từ 1/1/2025, không được giao dịch thẻ online khi chưa xác thực sinh trắc học

Từ 1/1/2025, không được giao dịch thẻ online khi chưa xác thực sinh trắc học

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quy định, từ 1/1/2025, khách hàng chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán điện tử khi tài khoản đã đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản hoặc người đại diện.
Giáo viên, học viên của lớp tiếng Anh trực tuyến đồng loạt để hình nền cờ Tổ quốc chào mừng Quốc khánh (2/9)

Giáo viên, học viên của lớp tiếng Anh trực tuyến đồng loạt để hình nền cờ Tổ quốc chào mừng Quốc khánh (2/9)

(LĐTĐ) Mỗi dịp Quốc khánh (2/9), cả nước lại rộn ràng trong sắc đỏ của lá cờ Tổ quốc, biểu tượng thiêng liêng gắn liền với tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc của hàng triệu người dân Việt Nam. Năm nay, hưởng ứng tinh thần này, các thầy cô và học viên của SunUni Academy đã đồng loạt để hình nền cờ đỏ sao vàng trên các thiết bị cá nhân để chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.
Hà Nội rực rỡ trong lễ diễu hành áo dài chào mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực rỡ trong lễ diễu hành áo dài chào mừng Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, sáng 1/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt đã tổ chức chương trình diễu hành áo dài mang tên "Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội năm 2024".
Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thăm Lầu Năm Góc

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thăm Lầu Năm Góc

(LĐTĐ) Phái đoàn Ukraine đã nhóm họp tại Washington cùng với các cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, Anh, Đức, Pháp để thảo luận về việc cung cấp vũ khí cho lực lượng vũ trang Ukraine, an ninh năng lượng và công thức hòa bình.
Chăm lo cho người lao động qua “Bữa cơm Công đoàn”

Chăm lo cho người lao động qua “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn ca và chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại đơn vị.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

(LĐTĐ) Gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập và trong gần 30 năm qua, đồng chí Vũ Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành (thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai), đã nỗ lực, tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của Công ty; khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết.
Công đoàn quận Tây Hồ: Lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm

Công đoàn quận Tây Hồ: Lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm

(LĐTĐ) Công đoàn quận Tây Hồ có 208 Công đoàn cơ sở với 8.819 đoàn viên. Hoạt động Công đoàn quận ngày càng được đổi mới, lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm, trong đó chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ cốt lõi.

Tin khác

Xứng đáng đầu tàu kinh tế đất nước

Xứng đáng đầu tàu kinh tế đất nước

(LĐTĐ) Trải qua 79 mùa thu cách mạng, gần 50 năm sau ngày thống nhất đất nước, dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, với truyền thống năng động, đổi mới, sáng tạo, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đều vượt qua, vững vàng phát triển với tinh thần “TP.HCM vì cả nước, cả nước vì TP.HCM”.
Giá vàng hôm nay (1/9): Vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng hôm nay (1/9): Vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (1/9): Các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn, nhưng thị trường vẫn đang được hỗ trợ đáng kể bởi nhiều yếu tố.
Giá vàng hôm nay (31/8): Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (31/8): Vàng thế giới quay đầu giảm mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 31/8, vàng thế giới quay đầu giảm mạnh do chịu áp lực bởi sức mạnh của đồng USD. Trong nước, giá vàng ổn định, Công ty SJC đang duy trì niêm yết giá mua - bán ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá USD hôm nay 31/8: Đồng USD tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay 31/8: Đồng USD tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 31/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam hiện ở mức 24.224 VND/USD - tăng 3 VND. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,73 điểm - tăng 0,39%.
Giá vàng hôm nay 30/8: Vàng thế giới tiếp tục đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 30/8: Vàng thế giới tiếp tục đảo chiều tăng mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay (30/8), giá vàng nhẫn trong nước tăng nhẹ. Trong khi đó, giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng lãi suất.
Giá xăng tiếp tục giảm hơn 200 đồng/lít

Giá xăng tiếp tục giảm hơn 200 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 29/8, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 92 đồng/lít, xuống còn 20.332 đồng/lít và xăng RON 95 giảm 208 đồng/lít, xuống mức 21.109 đồng/lít.
Giá vàng hôm nay 29/8, vàng nhẫn tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 29/8, vàng nhẫn tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Sáng nay (29/8), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng ở cả hai chiều, hiện được niêm yết ở mức 78,6 triệu đồng - cao nhất từ trước đến nay và tăng hơn 1 triệu đồng so với đầu tháng.
Doanh nghiệp đề xuất hỗ trợ giảm áp lực chi phí đầu vào

Doanh nghiệp đề xuất hỗ trợ giảm áp lực chi phí đầu vào

(LĐTĐ) Theo khảo sát mới đây của Tổng cục Thống kê, tình hình sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp đã ổn định và tăng hơn so với năm ngoái, tuy nhiên, một số khó khăn vẫn hiện hữu. Cụ thể là chi phí vận tải hàng hóa xuất khẩu tăng cao tác động đến chi phí hoạt động và lợi nhuận của các doanh nghiệp.
Tỷ giá USD hôm nay (28/8): Đồng USD giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (28/8): Đồng USD giảm mạnh

(LĐTĐ) Sáng nay 28/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam hiện ở mức 24.224 VND/USD - giảm 30 VND/USD. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,55 điểm - giảm 0,3%.
Giá vàng hôm nay (28/8): Vàng nhẫn tăng theo giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay (28/8): Vàng nhẫn tăng theo giá vàng thế giới

(LĐTĐ) Sáng nay 28/8/2024 giá vàng thế giới tiếp tục tăng trước sự suy yếu của đồng USD. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn neo ở mốc không đổi, riêng vàng nhẫn tăng theo diễn biến giá vàng thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động