Vinamilk - Hành trình 33 năm khai phá thị trường sữa bột

(LĐTĐ) Vừa qua tại Hội nghị sữa Châu Á lần thứ 6, tổ chức tại Singapore với sự tham dự của hơn 250 khách mời đến từ các tổ chức, doanh nghiệp ngành sữa của hơn 10 nước Châu Á, Vinamilk đã được mời đến Hội nghị để chia sẻ về chủ đề Xây dựng tình yêu thương hiệu với câu chuyện “Hành trình 33 năm xây dựng tình yêu thương hiệu Dielac”, một nhãn hiệu sữa bột trẻ em đã gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.
CEO Mai Kiều Liên: Thành công luôn đi đôi với tư duy sáng tạo, đổi mới Vinamilk và công ty thành viên Mộc Châu Milk: Tự hào top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu

Với những nỗ lực lớn trong gần 50 năm qua, Việt Nam từ xuất phát điểm không có ngành công nghiệp sữa nay đã trở thành thị trường có định giá 6 tỷ USD, nhiều tiềm năng lớn và thu hút được sự có mặt của các công ty sữa quốc gia trên thế giới.

Tham luận tại Hội nghị năm nay, đại diện duy nhất của Việt Nam, Vinamilk, đã có những chia sẻ không chỉ về kinh nghiệm, chiến lược từ một thương hiệu lớn mà còn truyền tải thông điệp truyền cảm hứng về “tình yêu thương hiệu” với câu chuyện đặc biệt đến từ nhãn hiệu 33 năm tuổi - Vinamilk Dielac.

Vinamilk - Hành trình 33 năm khai phá thị trường sữa bột
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk trình bày tại hội nghị.

Các chuyên gia có mặt tại Hội nghị nhận định Châu Á đang nổi lên với vai trò quan trọng trong sản xuất và tiêu thụ sữa toàn cầu khi có dân số hơn 4,5 tỷ người. Năm 2021 châu Á dẫn đầu về sản lượng với con số 33% trong tổng lượng sữa toàn cầu trong khi mức tiêu thụ bình quân trên người vẫn còn thấp. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm thay đổi rất lớn về hành vi tiêu dùng của người dân tại các quốc gia Châu Á, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp đặc biệt trong việc duy trì “tình yêu” của khách hàng với thương hiệu. Chính vì vậy, câu chuyện thành công của nhãn hiệu sữa bột Dielac, thương hiệu sữa công thức phổ thông dành cho trẻ nhỏ có lịch sử 33 năm nói riêng và Vinamilk nói chung đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham gia hội nghị.

Hành trình của sữa bột Dielac, nhãn hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên được sản xuất bởi một doanh nghiệp Việt Nam gắn liền với sự phát triển ấn tượng của Vinamilk. Công ty đã vượt qua nhiều thử thách ban đầu như cơ sở vật chất hạn chế, nhà máy tiếp quản sau giải phóng bị hư hỏng nặng, tâm lý của người tiêu dùng còn nhiều nghi ngại với các sản phẩm sữa bột nội địa, song song với việc bị cạnh tranh trên thị trường bởi các thương hiệu nước ngoài.

Với mong muốn chạm được đến nhu cầu và tạo dựng sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của mình, Dielac đã liên tục đầu tư, phát triển tập trung vào 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, sáng tạo đổi mới và cái “TÂM” hướng đến từng người tiêu dùng sản phẩm. Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk đã chia sẻ tại Hội nghị.

Để đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng, ngay từ đầu, Vinamilk đặt vấn đề chất lượng sản phẩm làm tiên quyết, đi cùng phương châm “Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk”. Các sản phẩm Dielac được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quốc tế, không chỉ tương đồng nhất với sữa mẹ mà còn phù hợp với thể chất và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Đến năm 2013, Vinamilk đưa vào vận hành nhà máy sữa bột tại Bình Dương, là 1 trong những nhà máy sản xuất sữa bột hiện đại nhất Châu Á với công suất “siêu lớn” lên đến 54.000 tấn/năm đáp ứng nhu cầu cho gần 1 triệu trẻ em mỗi năm. Những điều này từng bước thuyết phục được người tiêu dùng Việt, dần dần khẳng định được sự uy tín của thương hiệu Dielac, một sản phẩm sữa bột trẻ em tiên tiến làm ra từ bàn tay khối óc của người Việt.

Năm 2009, công ty phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện các nghiên cứu lâm sàng quy mô lớn với 50.000 trẻ em để chứng minh chất lượng vượt trội của Dielac. Cũng trong năm này, một khảo sát khác cũng cho thấy 96% người dùng đánh giá hài lòng với chất lượng sữa Dielac. Bên cạnh đó, Vinamilk còn chú trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế chuyên về ứng dụng vi chất và vi sinh để phát triển các sản phẩm mới, đa dạng hóa danh mục sản phẩm hướng tới đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, chọn lọc hơn của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã chia sẻ thêm: “Xây dựng tình yêu thương hiệu trong ngành sữa đòi hỏi 1 sự cẩn trọng rất lớn vì sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em thì phải bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của thế giới. Cho nên niềm tin của người tiêu dùng rất quan trọng, phải xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng thì những thương hiệu đó sẽ phát triển lâu dài và bền vững.”

Vinamilk - Hành trình 33 năm khai phá thị trường sữa bột
Dielac là nhãn hiệu sữa bột trẻ em được các bậc phụ huynh Việt tin dùng qua nhiều thế hệ.

Nhắc đến hành trình 33 năm phát triển của Dielac không thể không kể đến tâm huyết của toàn đội ngũ Vinamilk và người lãnh đạo - bà Mai Kiều Liên - người đã gắn bó với nhãn hiệu này từ những ngày đầu tiên. Tổng Giám đốc Vinamilk từng chia sẻ thương hiệu Dielac được xây dựng từ “tâm”. Đó là tâm của người mẹ - mong muốn mọi điều tốt nhất cho con trẻ; tâm của người Việt - mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, nâng cao thể chất và trí tuệ của người Việt; và tâm của người doanh nhân - khát vọng xây dựng ngành công nghiệp sữa tiên tiến, ngang tầm với sự phát triển của ngành sữa thế giới.

Điều này cũng lý giải dù đã có một hành trình 33 năm, Dielac là thương hiệu luôn gắn liền với thông điệp "Lựa chọn thông minh - Chất lượng quốc tế - Giá cả hợp lý” thể hiện mong muốn được đồng hành cùng các bà mẹ trên chặng đường nuôi dạy con trẻ đường dài.

Ấn tượng với hành trình thành công của Dielac, bà Caroline Emond, Tổng Giám đốc Liên đoàn sữa thế giới cho biết: “Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và đối với nhà chế biến sữa là thông qua thương hiệu. Bên cạnh những hình thức tiếp thị để tạo nên sự quan tâm và hiểu biết của người tiêu dùng về giá trị và những lợi ích về sức khỏe của sản phẩm sữa. Những điều này dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng và đó là lý do tại sao có một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, đáng tin cậy là điều rất quan trọng. Đây cũng là điều tôi thấy được trong phần chia sẻ của Vinamilk, được xây dựng dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và xây dựng mối quan hệ với họ thông qua tình yêu và sự tin tưởng.”

Từ khi ra mắt lần đầu năm 1989 đến nay, Dielac đã trở thành giải pháp dinh dưỡng được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu sử dụng. Nhãn hiệu này liên tục dẫn đầu thị trường dù chịu nhiều áp lực cạnh tranh, góp phần không nhỏ vào câu chuyện thành công chung của Vinamilk. /.

Hạnh Phạm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ dự án sân bay quốc tế Long Thành

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ dự án sân bay quốc tế Long Thành

(LĐTĐ) Ngày 29/1 (tức mùng 8 Tết Quý Mão 2023), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường dự án sân bay quốc tế Long ...
Quy định mới trong nộp thuế thu nhập cá nhân

Quy định mới trong nộp thuế thu nhập cá nhân

(LĐTĐ) Thông tư 79/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính đã bổ sung một số điều liên quan đến thuế thu nhập cá nhân.
Du khách khắp nơi đổ về chùa lớn nhất Đà Nẵng cầu an năm mới

Du khách khắp nơi đổ về chùa lớn nhất Đà Nẵng cầu an năm mới

(LĐTĐ) Ngày mùng 8 tháng Giêng (ngày 29/1), du khách thập phương đổ về chùa Linh Ứng trên Bán đảo Sơn Trà - có diện tích lớn nhất thành phố Đà ...
Hà Nội: Thực hiện nghiêm kiểm tra công vụ ngay sau nghỉ Tết Nguyên đán

Hà Nội: Thực hiện nghiêm kiểm tra công vụ ngay sau nghỉ Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện kiểm tra công vụ đối với cơ quan, đơn vị mình ngay từ những ngày đầu ...
Đề xuất sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân có lợi cho người lao động

Đề xuất sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân có lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Biểu thuế thu nhập cá nhân hay mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế đang được đề xuất sửa đổi cho phù hợp với thực tế phát triển ...
Làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động

Làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2022, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội đã triển khai hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích ...
Kiên quyết xử lý bãi xe không phép tại khu vực Đền Quán Thánh

Kiên quyết xử lý bãi xe không phép tại khu vực Đền Quán Thánh

(LĐTĐ) Như thường lệ hàng năm, cứ vào dịp lễ, hội Xuân, hoạt động trông giữ phương tiện trên địa bàn Hà Nội diễn biến phức tạp, các bãi trông giữ ...

Tin khác

Đón Tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ du xuân cực vui trên app HDBank

Đón Tết Mèo, lên ngay ‘kèo’ du xuân cực vui trên app HDBank

(LĐTĐ) Khai xuân đón lộc “khủng” với game du xuân có 1-0-2 của HDBank. Lì xì to hay nhỏ không chỉ do may mắn, mà còn phụ thuộc kỹ năng của người chơi.
Đầu xuân làm gì để cả năm may mắn và sung túc

Đầu xuân làm gì để cả năm may mắn và sung túc

(LĐTĐ) Lì xì đầu xuân năm mới là một thói quen của người dân Việt Nam với mong muốn trao đi cũng như nhận lại sự may mắn, thịnh vượng. Nhân dịp này, các ngân hàng cùng dành những phần quà lì xì đặc biệt bằng tiền mặt cùng hàng ngàn combo tài lộc gửi tặng các khách hàng khi gửi tiết kiệm và chi tiêu qua thẻ tín dụng.
Ông Lê Viết Hải tiếp tục đảm nhiệm chức Chủ tịch hợp pháp của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Ông Lê Viết Hải tiếp tục đảm nhiệm chức Chủ tịch hợp pháp của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

(LĐTĐ) Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, Công ty vừa nhận được Quyết định thi hành án chủ động của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, ông Lê Viết Hải sẽ tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và là người đại diện theo pháp luật của Công ty.
Chơi Game Tết dân gian online, có ngay niềm vui với quà tiền tỷ

Chơi Game Tết dân gian online, có ngay niềm vui với quà tiền tỷ

(LĐTĐ) Việc chúc Tết, chơi trò chơi dân gian mỗi dịp xuân về không chỉ mang đến niềm vui, sự may mắn mà còn là nét văn hóa truyền thống được nhiều thế hệ gìn giữ. Phát huy tinh thần đó, cùng sự dịch chuyển của quá trình số hóa, Tết Việt ngày nay ngoài bánh mứt, lì xì thì không thể thiếu các trò chơi trực tuyến, game Tết online với nhiều hình thức mang giá trị giải trí và tinh thần khác nhau.
Thưởng thức Tết cổ truyền trên những chuyến bay Vietnam Airlines

Thưởng thức Tết cổ truyền trên những chuyến bay Vietnam Airlines

(LĐTĐ) Dịp Tết Nguyên đán năm nay, hành khách Vietnam Airlines được thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị truyền thống trên các chuyến bay của hãng. Đồng thời, hành khách trên chuyến bay dịp này có thể bắt gặp các tiếp viên hàng không trong tà áo dài truyền thống dịu dàng và kiều diễm.
HDBank khởi động chương trình ‘tìm tỷ phú’ đầu tiên của năm 2023

HDBank khởi động chương trình ‘tìm tỷ phú’ đầu tiên của năm 2023

(LĐTĐ) Thưởng lớn, quà tặng ngập tràn, năm Quý Mão khai vận “phát tài” cho người gửi tiết kiệm. Các ngân hàng tung ra loạt siêu ưu đãi lãi suất gửi tiết kiệm hấp dẫn.
Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam

Văn hóa doanh nghiệp - chất keo kết dính người TNG Holdings Vietnam

(LĐTĐ) Hàng nghìn nhân sự từ thế hệ Gen X, GenY tới Gen Z tại Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn, thách thức và tận hưởng “quả ngọt” trong công việc. Dẫu khác nhau về thế hệ, nhưng họ cùng nói chung một ngôn ngữ và gắn kết nhờ sợi dây “văn hóa doanh nghiệp”.
“Kỳ hoa xứ Lạng - Sắc màu biên cương” - dấu ấn Lễ hội mùa Xuân độc đáo miền Đông Bắc

“Kỳ hoa xứ Lạng - Sắc màu biên cương” - dấu ấn Lễ hội mùa Xuân độc đáo miền Đông Bắc

(LĐTĐ) Ngày 15/1, Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng 2023 đã được khai mạc tại Khu đô thị Mailand Hoàng Đồng Lạng Sơn thu hút đông đảo du khách tham quan, chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa đào vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Nhận ngay hàng ngàn giải thưởng tiền mặt khi giao dịch tại VIB trong dịp Tết 2023

Nhận ngay hàng ngàn giải thưởng tiền mặt khi giao dịch tại VIB trong dịp Tết 2023

(LĐTĐ) Khách hàng có tài khoản thanh toán khi thực hiện giao dịch giá trị từ 100 triệu đồng trở lên sẽ có cơ hội trúng thưởng không giới hạn các giải thưởng tiền mặt từ 300.000 đến 500.000 đồng tại VIB, tổng giá trị giải thưởng lên đến 18 tỷ đồng.
FE CREDIT mang “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương” đến bà con nghèo huyện Cần Giờ

FE CREDIT mang “Xuân chia sẻ - Tết yêu thương” đến bà con nghèo huyện Cần Giờ

(LĐTĐ) Trong những ngày đầu năm 2023, dù bận rộn công việc nhưng nhiều bạn trẻ tại FE CREDIT đã tranh thủ thời gian, tận tay mang những phần quà Tết trao cho những cảnh đời khó khăn trên doi Mỹ Khánh (huyện Cần Giờ) với mong muốn trao gửi yêu thương và hy vọng người dân nơi đây được đón một mùa xuân trọn vẹn.
Xem thêm
Phiên bản di động