Vinamilk 6 lần liên tiếp được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2021
Đại diện Vinamilk (thứ 5 từ bên trái) cùng các doanh nghiệp trong Top các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021 thuộc hai lĩnh vực: sản xuất và thương mại – dịch vụ. |
Năm thứ 6 liên tiếp được vinh danh ở thứ hạng cao trong Top 10 đã cho thấy sự nỗ lực và cam kết của Vinamilk trong việc hiện thực hóa các định hướng, mục tiêu về phát triển bền vững trong chiến lược dài hạn.
Năm nay, từ hơn 600 doanh nghiệp, ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu nhất, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững. Trong đó, các doanh nghiệp Top 10 của CSI100 nhận được đánh giá cao với các thành tích xuất sắc về các khía cạnh chính của phát triển bền vững: Cắt giảm phát thải, chất thải; Ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất; Chia sẻ các giá trị với cộng đồng, đồng thời đảm bảo việc làm, duy trì sản xuất an toàn cho người lao động.
Vinamilk đã triển khai lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái chuồng trại tại tất cả trang trại bò sữa trên cả nước. |
Phát biểu tại Lễ công bố, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI nhận định việc áp dụng mô hình kinh doanh-quản trị bền vững chính là vaccine hiệu quả để tăng cường hệ miễn dịch của doanh nghiệp, và những doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh là những tấm gương điển hình đó. “Thực tiễn hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã cho thấy các doanh nghiệp xây dựng được mô hình quản trị theo hướng phát triển bền vững, trong bối cảnh khó khăn vừa qua đã tìm ra cơ hội bứt phá, vượt lên, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, mở rộng được thị trường, đóng góp vào ngân sách và góp phần vào sự tăng trưởng cho quốc gia”, ông Công cho biết thêm.
Dấu chân xanh trên hành trình phát triển bền vững
Nhận định phát triển bền vững không còn là “sự lựa chọn”, mà là điều bắt buộc đối với doanh nghiệp, Vinamilk đã cho thấy sự kiên định của mình đối với các mục tiêu phát triển bền vững. Điển hình như trong năm 2021, trước bối cảnh nhiều thách thức do đại dịch, Vinamilk vẫn thúc đẩy các dự án liên quan đến khía cạnh môi trường như: Ra mắt hệ thống Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm thân thiện môi trường tại Tây Ninh, Quảng Ngãi, Thanh Hóa; Hoàn thành việc triển khai năng lượng mặt trời trên toàn bộ hệ thống trang trại bò sữa…
Mô hình các Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm thân thiện môi trường tại Tây Ninh, Quảng Ngãi và Thanh Hóa sẽ tiếp tục được nhân rộng. |
Từ 05 trang trại được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời vào đầu năm 2021, đến nay, các trang trại trên cả nước của Vinamilk đều đã lắp đặt và sử dụng năng lượng mặt trời. Theo lộ trình được xây dựng, tổng công suất có thể đạt hơn 54 MWp, giảm hơn 62 triệu kg khí CO2 mỗi năm gây hiệu ứng nhà kính thải ra bầu khí quyển, con số tương đương với khả năng hấp thụ của hơn 3,4 triệu cây xanh được trồng.
Song song đó, Vinamilk tiếp tục duy trì tiến trình giảm phát thải, tiết kiệm năng lượng – tài nguyên trong sản xuất, vận dụng mô hình kinh tế tuần hoàn để tối ưu hóa nguồn lực, giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường.
Các hoạt động hướng đến cộng đồng, đặc biệt là trẻ em được Vinamilk đẩy mạnh trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát. |
Hơn nữa, các giải pháp, sáng kiến về kinh tế tuần hoàn được ứng dụng đồng bộ, quy mô lớn trên toàn bộ hệ thống trang trại, nhà máy… đã và đang góp phần tích cực trong việc thúc đẩy sử dụng năng lượng bền vững, giảm thiểu dấu chân carbon trong hoạt động sản xuất, chăn nuôi.
Hướng về cộng đồng trong đại dịch
“Hướng tới một thập kỷ phát triển bền vững tốt đẹp hơn, không để ai bị bỏ lại phía sau” – đây là chủ đề được chọn của Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững năm nay. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của đời sống xã hội, “phát triển bền vững” là từ khóa được nhắc đến để đưa các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, sẵn sàng phục hồi và đồng thời, còn tạo ra những giá trị chung cho một cộng đồng tốt đẹp và bền vững hơn.
Năm 2021 cũng là một năm Vinamilk để lại nhiều dấu ấn hướng về cộng đồng, đặc biệt với các chương trình chăm sóc, bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trong đại dịch.
Vinamilk liên tục triển khai chuỗi hoạt động tiếp sức tuyến đầu, đồng hành chống dịch trên cả nước. |
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là chương trình hỗ trợ chăm sóc dinh dưỡng trẻ em đã được thực hiện 14 năm qua. Trong 2 năm 2020 và 2021, Quỹ sữa đã mở rộng thêm đối tượng hỗ trợ là các trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trẻ em tại các nơi cách ly tập trung, khu vực phong tỏa… để giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe. Hay chiến dịch cộng đồng “Bạn Khỏe Mạnh – Việt Nam Khỏe Mạnh” đã được Vinamilk thực hiện trong năm 2021, qua đó, ủng hộ 10 tỷ đồng để góp vaccine cho trẻ em, hỗ trợ các trường hợp trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch và 1 triệu ly sữa cũng đã được Vinamilk trao tặng cho trẻ em thông qua Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam… Từ khi đại dịch bùng phát đến nay, Vinamilk đã dành hơn 100 tỷ đồng cho các chương trình hỗ trợ cộng đồng, tiếp sức tuyến đầu đại dịch.
Không chỉ nỗ lực đảm bảo sản xuất, kinh doanh, nhân viên Vinamilk cũng tham gia tích cực trong các hoạt động cộng đồng của công ty. |
Đối với người lao động, vấn đề duy trì việc làm, an toàn sức khỏe cho hơn 10.000 người lao động được Vinamilk đặt ra như một yếu tố quan trọng để thực hiện “mục tiêu kép” trong ngắn hạn, góp phần phát triển bền vững về dài hạn. Cụ thể là việc đảm bảo về việc làm, thu nhập; điều chỉnh chế độ làm việc, phúc lợi phù hợp trong bối cảnh mới và an toàn sức khỏe của người lao động được chú trọng.
Nằm trong danh sách Top 10 Doanh nghiệp bền vững, Vinamilk đã được đánh giá và đạt kết quả cao trong việc đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững với 119 chỉ số về nhiều khía cạnh phát triển bền vững. Chương trình cũng là sự ghi nhận của Chính phủ, các Bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của Vinamilk cũng như các doanh nghiệp có những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10
Tiêu dùng 26/10/2024 15:37
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Tiêu dùng 24/10/2024 21:49
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít
Tiêu dùng 24/10/2024 15:42
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững
Tiêu dùng 20/10/2024 13:08
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiêu dùng 19/10/2024 15:07
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/10/2024 11:52
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10
Tiêu dùng 11/10/2024 22:33
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh
Tiêu dùng 11/10/2024 17:07