Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão
Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai |
Ứng dụng Phòng chống thiên tai do Viettel làm chủ thiết kế và phát triển, cập nhật tự động tình trạng mạng lưới theo thời gian thực. Thay vì phải có lực lượng nhân sự tổng hợp thủ công qua nhiều lớp, dữ liệu toàn bộ các vị trí trạm phát sóng, nhân sự, phương tiện, vật tư… được cập nhật tự động hoàn toàn từ tuyến đầu đến người chỉ huy cao nhất.
Sự đồng bộ, chính xác dữ liệu nhờ phần mềm đóng góp vào quá trình khôi phục dịch vụ khách hàng được nâng cao 30% so với trước kia.
Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão. |
Khả năng trực quan hóa của phần mềm cũng giúp nâng cao công tác phán đoán, suy xét tình hình để đưa ra hướng phương án xử lý sát với thực tế. Bên cạnh đó, ứng dụng thực hiện nhiệm vụ điều động hỗ trợ, chuẩn bị và vận chuyển máy phát điện, ắc quy, xăng đầu được điều phối thông suốt, đảm bảo đúng tiến độ.
24 giờ qua, ứng dụng Phòng chống thiên tai của Viettel đã đảm bảo vận hành máy phát điện cho 1.400 vị trí trạm phát sóng đi động, hỗ trợ khắc phục gián đoạn thông tin cho 650 vị trí.
Trước dự báo về tính nghiêm trọng của bão Yagi, Viettel đã khẩn trương tập trung nguồn lực để sẵn sàng đối phó với những tình hướng xấu nhất. Tại 4 tỉnh dự kiến bị ảnh hưởng trực tiếp (Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh), Viettel bố trí lực lượng túc trực, cử các cán bộ nhiều kinh nghiệm phòng, chống bão lũ. Hơn 5.000 máy phát điện được trang bị cho 14 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão. Tất cả vị trí, địa điểm có nguy cơ bị ngập lụt, chia cắt đều có nhân sự túc trực, đảm bảo tài nguyên cơ điện, nhiên liệu để khắc phục sự cố khi cần. Về phương án ứng cứu đối với mạng truyền dẫn, 51 link dự phòng sẵn sàng ứng phó trong trường hợp khẩn cấp, bổ sung đường trục kết nối mạng Đông Bắc và Tây Bắc 2 từ Lạng Sơn đi Cao Bằng. Trên 18 điểm xung yếu trục quốc gia, 49 điểm trục liên tỉnh, 268 trục liên huyện, Viettel cắt cử nhân sự trực ngày đêm, đảm bảo công dụng cụ vật tư cáp dự phòng. |
L.H
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống nhân dân Thủ đô sau bão
Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão
Hoàng Mai: Tổng lực khắc phục hậu quả do mưa bão, ngày 9/9 học sinh có thể đến trường
Tái cung cấp điện trở lại, đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho người dân sau bão
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lên đường thăm chính thức Liên bang Nga
Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội
Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3
Tin khác
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay
Tin mới 08/09/2024 15:33
Chùm ảnh công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố điện do bão Yagi
Thông tin doanh nghiệp 08/09/2024 15:30
Ngày đôi 9/9, săn vé máy bay giảm 99% bay khắp thế giới cùng Vietjet
Thông tin doanh nghiệp 08/09/2024 14:01
Grab triển khai chương trình “Điều ước sau tay lái” năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 07/09/2024 19:44
EVNHANOI khẳng định: Sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện trong cơn bão số 3
Thông tin doanh nghiệp 07/09/2024 19:40
Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 07/09/2024 18:45
Viettel “liên thông” sóng di động, giúp chính quyền, người dân đảm bảo liên lạc
Thông tin doanh nghiệp 07/09/2024 18:40
Cập nhật thông tin về ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến lưới điện
Thông tin doanh nghiệp 07/09/2024 18:39
EVNHANOI: Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão
Thông tin doanh nghiệp 07/09/2024 17:10
EVNHANOI: Triển khai kịp thời các phương án phòng chống bão
Thông tin doanh nghiệp 07/09/2024 17:05