Viettel Post tiếp tục đạt mức tăng trưởng 2 con số
Lợi nhuận sau thuế của Viettel Post tăng mạnh trong quý III/2022 Viettel Post triển khai chuỗi giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong các khu công nghiệp |
![]() |
Quý IV/2022, Viettel Post đã xuất sắc vượt qua các công ty logistics lớn trên thế giới, trúng gói thầu vận hành fulfillment và phân phối cho các hãng lớn như Guardian, Bibomart, Vietnam mobile… |
Sau 7 tháng tập trung vào đầu tư hạ tầng mạng lưới và công nghệ, tối ưu quy trình vận hành, quý IV/2022, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã vượt chỉ tiêu kinh doanh trên cả 2 lĩnh vực chính là bưu chính và viễn thông. Tổng doanh thu hợp nhất tăng 13.2% so với quý liền kề, tương đương đạt 5.206 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh thu lĩnh vực chuyển phát đạt mức tăng trưởng 22.9% - đây là mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2022 của Viettel Post.
Kết quả này có được nhờ những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ vào vận hành và quy hoạch lại hệ thống kho của doanh nghiệp. Theo đó, thời gian toàn trình được rút ngắn hơn tới 30% so với trước đây, đưa tỉ lệ giao thành công hàng thương mại điện tử lên mức 94.29% - mức cao nhất từ đầu năm 2022 đến hiện tại.
Số lượng khách hàng mới sử dụng dịch vụ của Viettel Post trong 6 tháng cuối năm cũng đã tăng 50% so với tháng 5/2022, doanh thu khách hàng mới trung bình tháng sau tăng hơn tháng trước từ 5-10%. Đáng chú ý, nhờ liên tục tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, khối lượng đơn hàng vận chuyển qua Viettel Post trong quý IV đạt mức tăng trưởng 29% so với quý liền kề.
Với những tín hiệu hồi phục từ thị trường chung và kết quả kinh doanh khởi sắc trong giai đoạn cuối năm 2022, Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng trưởng trên 28%. Riêng dịch vụ kho vận, một lĩnh vực được dự báo còn rất nhiều tiềm năng, Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức 75% trong năm tới.
Các trung tâm mega hub tại các thị trường trọng điểm như Mê Linh, Đà Nẵng, Cần Thơ cũng sẽ được đẩy mạnh đầu tư, dự kiến hoàn thiện và đưa vào hoạt động 90 hub vùng mới tại 63 tỉnh thành trong năm 2023. Đây là điều kiện tiên quyết để Viettel Post triển khai kế hoạch theo định hướng phát triển mới, cung cấp dịch vụ 3PL bao gồm: Lưu kho, phân phối, fulfillment, vận chuyển, giao hàng… cho các doanh nghiệp lớn kinh doanh sản phẩm có thương hiệu, đặc biệt là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Yêu thêm lần nữa

Đồng hành, lan tỏa màu áo xanh Công đoàn

Chuyện về người phụ nữ suýt bị mất nhà

Làm báo trong kỷ nguyên số

Cống hiến thầm lặng của những người làm công tác “hậu cần”

Lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Bản lĩnh nhà báo thời công nghệ
Tin khác

Giải pháp cạnh tranh từ đào tạo nguồn nhân lực
Thị trường 28/03/2023 13:41

Giúp doanh nghiệp cung ứng hàng hóa nông sản “chuyển mình” trong thời đại số
Thị trường 27/03/2023 09:21

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ
Thị trường 25/03/2023 13:26

Giá thịt heo và vấn đề sức mua xã hội hiện nay
Thị trường 25/03/2023 12:55

Đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa
Thị trường 24/03/2023 22:02

Chuyển đổi số để thúc đẩy tăng trưởng xanh
Thị trường 23/03/2023 09:45

Cần thực hiện một số thay đổi về chính sách và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch
Thị trường 22/03/2023 13:29

Ưu đãi “3 NGÀY VÀNG” mua kim cương giá tốt, tặng siêu ưu đãi lên tới 15%
Kinh tế 22/03/2023 10:32

Thị trường ô tô: Cạnh tranh mạnh, khách hàng có được lợi?
Thị trường 21/03/2023 16:38

Từ 15h ngày 21/3, giá xăng giảm mạnh gần 800 đồng/lít
Thị trường 21/03/2023 15:21