Viettel được công nhận là mạng di động tốt nhất Việt Nam bằng đo kiểm trải nghiệm người dùng
Tới nay, Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đạt được chứng nhận này. Nằm trong nhóm các nhà mạng có số điểm tương đương với Viettel hiện nay có Singtel, Starhub (Singapore), Telstra (Úc), T-Mobile, Vodafone, Telefonica (Đức), Telenor (Bulgaria),…
Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đạt được chứng nhận này |
Ông Hakan Ekmen - CEO Telecommunication của umlaut cho biết: “Số liệu phân tích của chúng tôi đã chỉ ra rằng Viettel là nhà mạng tốt nhất tại Việt Nam với số điểm 886/1000, thuộc nhóm các mạng di động rất tốt trên thế giới”. Đây là kết đánh giá của umlaut trên hơn 370 triệu mẫu đo kiểm của người dùng tại Việt Nam từ tháng 6 đến hết tháng 11/2020. Các nhà mạng khác tại Việt Nam chỉ đang ở mức “Hài lòng” (Satifactory), thấp hơn Viettel từ 180-200 điểm”.
Phương pháp đánh giá trải nghiệm dịch vụ từ dữ liệu của người dùng (crowdsourcing) mà umlaut đang sử dụng là xu hướng mới nổi lên gần đây, được Liên minh Viễn thông quốc tế ITU chuẩn hóa theo tiêu chuẩn E.812 vào tháng 5/2020. umlaut cung cấp góc nhìn toàn diện về mạng di động dựa trên trải nghiệm của khách hàng sử dụng dịch vụ thoại và data với các tiêu chí về vùng phủ, tốc độ, độ trễ. Đây được coi là giải pháp đo kiểm đột phá, bù đắp được những hạn chế của cách đo kiểm truyền thống bằng phương tiện ô tô, xe gắn máy (driving test), thường chỉ đo được trên quy mô nhỏ, mang tính giả lập bằng máy đo.
Chất lượng mạng Viettel được đánh giá tương đương chuẩn thế giới |
Đại diện Viettel, ông Đào Xuân Vũ - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết trong thời gian vừa qua, Viettel đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để mở rộng vùng phủ, tăng dung lượng, tối ưu mạng lưới, áp dụng các công nghệ mới nhất như VoLTE, Mimo 4x4, ghép băng tần,… Đồng thời, áp dụng phân tích dữ liệu lớn để chủ động tối ưu trải nghiệm của từng khách hàng.
Trong năm 2020, mạng lưới Viettel được Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận đạt chất lượng tốt nhất trong các nhà mạng tại Việt Nam thông qua tất cả các chương trình đo kiểm đối với dịch vụ thoại di động, Internet di động 3G, 4G.
Viettel hiện đang là nhà mạng có hạ tầng mạng lưới lớn nhất tại Việt Nam với hơn 120.000 trạm BTS, 380.000 km cáp quang phủ khắp cả nước, gồm cả khu vực miền núi biên giới, biển hải đảo. Vào tháng 8/2020, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cũng ghi nhận mạng 4G của Viettel đều tốt hơn so với quy chuẩn và nhanh vượt trội so với các nhà mạng khác. Nhờ đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành ICT, đời sống kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh, mới đây, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động giai đoạn 2009 - 2019. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Tin khác
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải
Thông tin doanh nghiệp 26/04/2024 15:16
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 21:02
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 19:19
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 18:40
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 17:00
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 14:04
Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB
Thông tin doanh nghiệp 24/04/2024 20:18
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
Thông tin doanh nghiệp 24/04/2024 17:04
Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện
Thông tin doanh nghiệp 23/04/2024 20:01
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Thông tin doanh nghiệp 23/04/2024 18:31