VIB và chiến lược “Dẫn đầu xu thế thẻ”: Từ tầm nhìn đến vị thế tiên phong

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa cán mốc 1 triệu thẻ tín dụng, khẳng định thành quả của chiến lược “Dẫn đầu xu thế thẻ” được triển khai bền bỉ hơn 7 năm qua. Đây là minh chứng rõ nét cho tầm nhìn khác biệt, khi số lượng thẻ tăng gấp 10 lần kể từ 2019, VIB vươn lên Top 1 chi tiêu thẻ Mastercard, Top 3 chi tiêu toàn thị trường, đồng thời hợp tác với cả 3 tổ chức thẻ quốc tế lớn: Visa, Mastercard và American Express.
Từ chi tiêu, trả góp đến bảo mật: Một thẻ ba quyền năng với bộ giải pháp VIB Super Pay Vibe-coding: Cuộc cách mạng trong lập trình bằng ngôn ngữ tự nhiên
VIB và chiến lược “Dẫn đầu xu thế thẻ”: Từ tầm nhìn đến vị thế tiên phong

Trước năm 2019, khi thẻ tín dụng vẫn còn chưa phổ biến với người dùng Việt Nam, thị trường thẻ chủ yếu hoạt động theo mô hình truyền thống. Các sản phẩm thường có cơ chế phức tạp, nhiều loại phí, và trải nghiệm người dùng chưa được tối ưu. Nhận thấy xu thế phát triển mạnh mẽ của thanh toán không dùng tiền mặt, cùng cơ hội lớn để tạo ra sự đột phá trên thị trường, VIB đã triển khai chuyển đổi mảng thẻ tín dụng từ cuối năm 2018, đặt nền móng cho chiến lược "Dẫn đầu xu thế thẻ".

Hành trình chuyển đổi mảng thẻ tín dụng của VIB bắt đầu từ việc tái định vị chiến lược, chuyển trọng tâm từ việc phát hành thẻ thông thường sang kiến tạo một hệ sinh thái thẻ đa dạng, cá nhân hóa và tích hợp sâu rộng vào đời sống số của người dùng. Chiến lược này được xây dựng trên ba trụ cột chính: Công nghệ - Trải nghiệm - Lợi ích.

Đi trước một bước nhờ đột phá về công nghệ

Chiến lược “Dẫn đầu xu thế thẻ” của VIB gắn liền với hành trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngân hàng. Xác định công nghệ là đòn bẩy then chốt, VIB đã mạnh dạn đầu tư và ứng dụng công nghệ tiên tiến, tạo ra những dấu ấn đầu tiên trên thị trường.

VIB tiên phong ứng dụng Big Data và AI vào quy trình duyệt thẻ ngay từ năm 2020. Công nghệ này cho phép phân tích và đánh giá hồ sơ khách hàng một cách tự động và chính xác, rút ngắn kỷ lục thời gian mở thẻ từ vài ngày xuống chỉ còn 15-30 phút, cho phép người dùng có thể đăng ký mở thẻ tín dụng ngay trên máy tính hoặc điện thoại mà không cần chứng minh thu nhập, không cần đến chi nhánh.

Là ngân hàng đầu tiên ra mắt dòng thẻ cho phép người dùng tự chọn tính năng Super Card, VIB trao quyền cho chủ thẻ thiết kế chiếc thẻ của riêng mình: từ việc tùy chọn lĩnh vực hoàn tiền, ngày sao kê, tỷ lệ thanh toán tối thiểu cho đến việc chọn 5 số cuối của thẻ theo ý thích.

VIB là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân đồng ý chia sẻ để mở thẻ tín dụng trực tuyến trên ứng dụng VNeID, từ ngày 17/10/2024, giúp quá trình đăng ký và mở thẻ tín dụng của người dùng được nhanh chóng và thuận tiện, đồng thời đảm bảo an toàn thông tin cho người dân lẫn hoạt động ngân hàng.

Ngân hàng cũng ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) tạo ra “chiếc thẻ biết nói” và GenAI để cá nhân hóa thiết kế thẻ, mang đến những trải nghiệm vượt ngoài chức năng thanh toán thông thường.

VIB và chiến lược “Dẫn đầu xu thế thẻ”: Từ tầm nhìn đến vị thế tiên phong
Một số cột mốc về công nghệ thẻ của VIB.

Tiên phong về trải nghiệm từ sự thấu hiểu khách hàng

VIB đã nghiên cứu sâu sắc hành vi và sở thích của người dùng để xây dựng một bộ sưu tập thẻ đa dạng, đáp ứng từ những nhu cầu cơ bản đến các trải nghiệm cao cấp. Dù khách hàng là ai, thu nhập thế nào, bao nhiêu tuổi hay có sở thích ra sao, 10 dòng thẻ tín dụng chuyên biệt của VIB đều có thể đáp ứng đúng và đủ nhu cầu chi tiêu của họ khi mua sắm (Cash Back, Super Card, Online Plus 2in1), du lịch (Travel Élite, Premier Boundless), gia đình và giáo dục (Family Link, Ivy Card), tín dụng cho doanh nghiệp (Business Card).

Khi mà khách hàng còn quen với những chiếc thẻ tín dụng mặc định sẵn tính năng thì VIB đã tiên phong tạo ra xu thế cá nhân hóa để khách hàng có thể tự thiết kế sản phẩm theo nhu cầu cá nhân. Theo đó, khách hàng có thể tự thiết kế tính năng thẻ với Super Card, chủ động điều chuyển giữa hạn mức thẻ và hạn mức vay tiền mặt lên đến 1 tỷ đồng với giải pháp vay linh hoạt Super Cash, hay chủ động quản lý giao dịch qua thẻ với Super Pay.

Trên nền tảng công nghệ vượt trội, VIB tập trung vào việc kiến tạo một hành trình trải nghiệm khách hàng liền mạch, đơn giản, nơi mỗi điểm chạm đều có thể tạo nên một dấu ấn. Ứng dụng ngân hàng số MyVIB trở thành trung tâm của hệ sinh thái, nơi khách hàng có thể dễ dàng quản lý mọi khía cạnh của thẻ: từ kích hoạt thẻ, khóa/mở thẻ, xem sao kê, thanh toán dư nợ, đăng ký trả góp 0% lãi suất, cho đến đổi điểm thưởng tích lũy sang tiền mặt, voucher hay phí thường niên. Mọi thao tác được thực hiện chỉ với vài cú chạm, mang lại sự chủ động và tiện lợi tối đa.

VIB và chiến lược “Dẫn đầu xu thế thẻ”: Từ tầm nhìn đến vị thế tiên phong

Không chỉ dừng lại ở tính năng, VIB còn tạo ra những trải nghiệm độc đáo khi ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) vào thẻ tín dụng, biến chiếc thẻ vật lý thành một "chiếc thẻ biết nói", cung cấp thông tin ưu đãi một cách trực quan và sinh động. Ứng dụng AI giúp khách hàng tự thiết kế thẻ mang diện mạo và màu sắc của riêng mình.

Đặc biệt, thay vì áp dụng các chính sách chung cho toàn bộ khách hàng, VIB triển khai ưu đãi được cá nhân hóa theo nhu cầu chi tiêu mang lại lợi ích tối ưu cho từng phân khúc khách hàng.

1 triệu chiếc thẻ - 1 triệu hành trình cùng khách hàng

Chia sẻ về cột mốc 1 triệu thẻ, bà Tường Nguyễn, Phó Tổng Giám đốc VIB cho biết: “Trong bối cảnh thị trường thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng sôi động, việc đạt cột mốc 1 triệu thẻ là một dấu ấn quan trọng không chỉ riêng đối với VIB. Ý nghĩa của cột mốc này không chỉ nằm trên các biểu đồ tăng trưởng, mà hiện hữu trong chính đời sống hàng ngày của mỗi khách hàng. Đó là hàng triệu câu chuyện, hàng triệu hành trình và trải nghiệm đáng nhớ của khách hàng – từ những chi tiêu hàng ngày, mua sắm, ẩm thực, đến việc hiện thực hóa những kế hoạch lớn lao như du lịch, học tập và xây dựng tổ ấm”.

VIB và chiến lược “Dẫn đầu xu thế thẻ”: Từ tầm nhìn đến vị thế tiên phong

Với VIB, cột mốc 1 triệu thẻ không chỉ là điểm khởi đầu, mà còn là sự khẳng định cho hướng đi đúng đắn. Ngân hàng sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái, nâng tầm trải nghiệm số và thiết lập những chuẩn mực mới, qua đó giữ vững vị thế ngân hàng tiên phong “Dẫn đầu xu thế thẻ” tại Việt Nam.

Nguyễn Tuyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất tăng lương cơ bản cho lao động Việt Nam làm việc ở châu Âu, châu Mỹ

Đề xuất tăng lương cơ bản cho lao động Việt Nam làm việc ở châu Âu, châu Mỹ

Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh mức lương cơ bản đối với người lao động làm việc theo hợp đồng từ 1 năm trở lên tại một số thị trường trọng điểm. Cụ thể, mức lương cơ bản tại thị trường châu Âu dự kiến từ 700 USD/tháng trở lên; tại thị trường châu Mỹ, mức lương cơ bản được đề xuất nâng lên từ 600 USD/tháng trở lên, nhằm bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế và mặt bằng thu nhập tại từng thị trường.
Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Trên 300 đơn vị máu được hiến qua chương trình “Mặt trời đỏ”

Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Trên 300 đơn vị máu được hiến qua chương trình “Mặt trời đỏ”

Sáng 21/12, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu “Mặt trời đỏ” đợt 2, năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội (18/3/1966 - 18/3/2026).
Hà Nội thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn Thành phố

Hà Nội thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn Thành phố

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 6686/UBND-NC triển khai Nghị quyết số 77/2025/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố.
Bí thư Chi bộ tận tâm, 10 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bí thư Chi bộ tận tâm, 10 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với nhiều đóng góp cho hoạt động của Tổ dân phố, 10 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ông Đào Duy Bá (sinh năm 1957) - Bí thư Chi bộ 18 phường Phương Liệt, thành phố Hà Nội được Ban Thường vụ Đảng ủy phường Phương Liệt đề nghị khen thưởng Bí thư Chi bộ xuất sắc.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Urenco đẩy mạnh hiện đại hóa phương tiện, đảm bảo môi trường Thủ đô

Urenco đẩy mạnh hiện đại hóa phương tiện, đảm bảo môi trường Thủ đô

Trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với áp lực ngày càng lớn về ô nhiễm không khí, bụi mịn và lượng rác thải sinh hoạt không ngừng gia tăng, việc đổi mới phương thức thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trở thành yêu cầu cấp thiết.
Rộn ràng các trải nghiệm dịp Noel - Tết Dương lịch cho trẻ em tại Vườn thú Hà Nội

Rộn ràng các trải nghiệm dịp Noel - Tết Dương lịch cho trẻ em tại Vườn thú Hà Nội

Nhân dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, Vườn thú Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm giáo dục bảo tồn dành cho trẻ em và các gia đình. Không gian lễ hội rực rỡ kết hợp các hoạt động tương tác, khám phá thế giới động vật đã mang niềm vui tươi, góp phần lan tỏa thông điệp yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường cho các em nhỏ.

Tin khác

Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này

Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này

Không phải ngẫu nhiên mà Côn Đảo nhiều lần xuất hiện trong các bảng xếp hạng du lịch uy tín quốc tế. Hòn đảo này từng được Travel + Leisure bình chọn vào danh sách những đảo đẹp nhất châu Á - một sự ghi nhận dành cho vẻ đẹp thiên nhiên gần như còn nguyên vẹn.
Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa

Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa

Từ quốc tế đến Việt Nam, hành trình của Gamuda Land là câu chuyện về cách mỗi vùng đất được lắng nghe, thấu hiểu và kiến tạo thành không gian sống mang linh hồn riêng. Không chỉ xây dựng những công trình đạt chuẩn quốc tế, Gamuda Land còn định hình nên “chất sống”, nơi con người tìm thấy sự cân bằng, kết nối và an nhiên giữa nhịp sống hiện đại.
Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land

Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land

Gamuda Land Việt Nam đã được vinh danh với giải thưởng “Best Community Developer (Asia)” - Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc Châu Á, cùng 3 giải thưởng khác cho dự án Springville Đồng Nai và Central Park Hà Nội.
Khởi công GO! Tuyên Quang

Khởi công GO! Tuyên Quang

Ngày 17/12, tại phường An Tường, tỉnh Tuyên Quang, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ động thổ công trình thương mại GO! Tuyên Quang - thành viên thứ 45 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.
Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025

Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025

Đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân và du khách đến với Côn Đảo trong dịp cuối năm và đầu năm mới, từ 17/12/2025, Vietjet tăng gấp đôi số chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM với Côn Đảo.
Biết ơn mình bằng hành trình trên mây: Những chuyến bay Vietjet lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa lễ hội

Biết ơn mình bằng hành trình trên mây: Những chuyến bay Vietjet lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa lễ hội

Hòa cùng không khí mùa lễ hội cuối năm và Giáng sinh đến gần, Vietjet mang đến cho hành khách rất nhiều những bất ngờ ấm áp trên độ cao 10.000m. Những món quà được phi hành đoàn Vietjet chuẩn bị chu đáo dành tặng hành khách như lời tri ân và lan toả thông điệp yêu thương.
Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway Việt Nam, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
The Parkland và bước khởi đầu của Imperia Ocean City tại khu Đông Hà Nội

The Parkland và bước khởi đầu của Imperia Ocean City tại khu Đông Hà Nội

Trong bối cảnh khu Đông Hà Nội đang trở thành tâm điểm phát triển mới, sự xuất hiện của The Parkland, phân khu đầu tiên thuộc tổ hợp Imperia Ocean City được xem là dấu mốc mở đầu cho một chuỗi dự án cao tầng quy mô lớn của MIK Group. Dự án đặt nền móng cho định hướng phát triển không gian sống, tiện ích và nhịp sống đô thị tại đại đô thị Ocean City.
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)

Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)

Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
Xem thêm
Phiên bản di động