VIB ký kết hợp đồng vay mới với IFC, nâng tổng hạn mức tín dụng lên 450 triệu đô la Mỹ

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa hoàn tất ký kết thỏa thuận khoản vay trung và dài hạn nhằm tăng cường nguồn lực tài chính cho hoạt động cấp tín dụng cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà, sửa chữa nhà ở, đặc biệt thúc đẩy hoạt động cấp tín dụng cho các khoản vay mua nhà có giá trị thấp.
IFC và HDBank hợp tác chiến lược, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa SHB và IFC ký kết hợp tác Khoản vay cao cấp Ba bước mua ngoại tệ hạn mức cao tại VIB
VIB ký kết hợp đồng vay mới với IFC, nâng tổng hạn mức tín dụng lên 450 triệu đô la Mỹ

IFC - đối tác lâu dài và uy tín hàng đầu

Thiết lập quan hệ với IFC thông qua Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) từ năm 2011, VIB là 1 trong 8 ngân hàng Việt Nam hiện đang tham gia chương trình này với tư cách là ngân hàng phát hành. Trong hơn 10 năm hợp tác và phát triển, VIB hiện là ngân hàng có hạn mức GTFP lớn nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam, đồng thời VIB cũng là một trong những ngân hàng hoạt động tích cực nhất với 6 giải thưởng đạt được từ IFC.

Gần nhất vào tháng 2/2022, VIB nhận giải thưởng Ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất trong hoạt động tài trợ thương mại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của chương trình. Vừa qua vào tháng 5.2023, IFC cũng chính thức nâng hạn mức tài trợ thương mại, đưa VIB trở thành ngân hàng có hạn mức lớn nhất tại Việt Nam là 200 triệu USD.

VIB ký kết hợp đồng vay mới với IFC, nâng tổng hạn mức tín dụng lên 450 triệu đô la Mỹ

Bổ sung nguồn vốn thúc đẩy các hoạt động kinh doanh cốt lõi

Khoản vay mới trị giá 100 triệu USD từ IFC có thời hạn 5 năm vừa được ký kết đã nâng tổng hạn mức tín dụng IFC cấp cho VIB lên 450 triệu USD, bao gồm hai khoản vay tổng trị giá 250 triệu USD cùng hạn mức tài trợ thương mại 200 triệu USD. Với thỏa thuận này, VIB sẽ có thêm nguồn lực tài chính để tăng cường và đẩy mạnh hoạt động cấp tín dụng cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà, sửa chữa nhà ở.

Cũng trong phạm vi thỏa thuận, VIB cam kết dành tối thiểu 30 triệu USD (tương đương 700 tỷ đồng) để tài trợ cho các khoản mua nhà có giá trị dưới 55.600 USD (tương đương 1,3 tỷ đồng). Cam kết này cũng thể hiện sự đồng hành của VIB với các mục tiêu của Chính phủ trong việc gỡ khó cho lĩnh vực bất động sản, thúc đẩy giải ngân các gói hỗ trợ theo Nghị quyết 33/NQ-CP. Trước đó vào tháng 10/2022, VIB cũng đã hoàn tất rút vốn khoản vay 150 triệu USD từ IFC với các điều khoản tương tự để hỗ trợ cho cá nhân có thể tiếp cận được các khoản vay mua nhà.

VIB ký kết hợp đồng vay mới với IFC, nâng tổng hạn mức tín dụng lên 450 triệu đô la Mỹ
Đại diện VIB và IFC tại buổi ký kết khoản vay.

“Chúng tôi tin rằng sự hỗ trợ của IFC sẽ giúp VIB mở rộng hơn nữa danh mục cho vay mua nhà hợp túi tiền, gửi đi tín hiệu tích cực về phân khúc tín dụng này. Điều này sẽ thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm cho vay mua nhà tại Việt Nam, giúp nhiều người có cơ hội sở hữu nhà hơn, và thúc đẩy sự tăng trưởng của các ngành bất động sản và xây dựng để tạo ra thêm nhiều việc làm,” ông Allen Forlemu, Giám đốc Khối định chế tài chính khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của IFC chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp đồng vay tại Singapore.

Theo đại diện VIB chia sẻ: “Trong bối cảnh thị trường vốn đang chịu nhiều ảnh hưởng từ các biến động kinh tế, chính trị trên toàn cầu, việc VIB tiếp tục đạt được các thỏa thuận ký kết với IFC khẳng định và củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững giữa hai bên. Bên cạnh đó, việc huy động vốn thành công trong bối cảnh kinh tế hiện nay cũng giúp VIB tăng cường nguồn lực tài chính cho hoạt động cấp tín dụng cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà, sửa chữa nhà, thúc đẩy nhu cầu tín dụng đang chững lại trên thị trường bất động sản từ đầu năm đến nay”.

Ngân hàng bán lẻ hàng đầu về quy mô và chất lượng

Là một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam về quy mô và chất lượng, hiện VIB đang là ngân hàng duy nhất đạt tỷ lệ bán lẻ lên tới 90% tổng danh mục cấp tín dụng, cao gấp đôi trung bình ngành. Trong đó, khoảng một nửa danh mục dùng để cho vay mua nhà ở, xây dựng và sửa chữa nhà.

Bên cạnh rủi ro tập trung ở mức thấp nhất thị trường, danh mục bán lẻ của VIB cũng duy trì mức độ an toàn và thận trọng cao với trên 90% khoản vay có tài sản bảo đảm và 100% các tài sản bảo đảm là bất động sản đều có đầy đủ giấy tờ pháp lý, có chất lượng và tính thanh khoản cao. Bên cạnh đó, nhờ nền tảng vận hành tinh gọn, số hóa và quản trị rủi ro vững chắc, hiệu quả VIB cũng là một trong những ngân hàng có tỷ lệ sinh lời tốt nhất ngành với ROE đạt tới 30% và duy trì ổn định trong suốt 3 năm liên tục từ 2020 đến 2022.

Tiên phong áp dụng chuẩn mực quốc tế, khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường vốn

Luôn tiên phong trong việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế, VIB là ngân hàng đầu tiên hoàn thành 3 trụ cột Basel II vào cuối năm 2019, áp dụng và tuân thủ chuẩn mực Basel III về quản trị rủi ro thanh khoản năm 2021. VIB cũng đồng thời là một trong số ít ngân hàng phát hành báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2020, 2021 theo chuẩn mực IFRS và dự kiến sẽ sớm công bố báo cáo cho năm 2022.

Với việc tiên phong tuân thủ và áp dụng các chuẩn mực quản trị quốc tế, VIB không những duy trì hiệu quả sinh lời cao và bền vững, đồng thời nâng cao mức độ uy tín, thương hiệu và tính minh bạch khi tham gia thị trường tài chính quốc tế. Hiện nay, tổng hạn mức tín dụng của VIB tại IFC, ADB và các tổ chức tài chính quốc tế hàng đầu đã lên tới gần 2 tỷ đô la Mỹ là minh chứng cho sự tín nhiệm của các đối tác dành cho ngân hàng.

VIB ký kết hợp đồng vay mới với IFC, nâng tổng hạn mức tín dụng lên 450 triệu đô la Mỹ

Việc huy động thành công các khoản vay hợp vốn trên thị trường quốc tế với giá trị lớn, lãi suất và kỳ hạn hấp dẫn là minh chứng cho điều đó. Với nguồn vốn huy động thành công, VIB sẽ có thêm nguồn lực để tiếp tục mở rộng tín dụng phục vụ nhu cầu khách hàng bán lẻ, đồng thời tối ưu hóa biên lợi nhuận trong giai đoạn tăng trưởng đầy tiềm năng và tiếp tục duy trì tỷ suất sinh lời trong nhóm đầu ngành.

Nguyễn Tuyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

(LĐTĐ) Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, vừa qua, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

(LĐTĐ) Sau "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

(LĐTĐ) Trong bối cảnh công nghệ và thông tin bùng nổ, cộng đồng đóng vai trò nền tảng quan trọng giúp cá nhân và doanh nghiệp khẳng định vị thế dẫn đầu. Nhận thức được tiềm năng to lớn ấy, ngày 9/7 vừa qua, Pando Group đã chính thức ra mắt Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng trong hạnh phúc.
Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)- Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành chiến thắng với 5 hạng mục tại giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động