Vì sao shophouse vùng đô thị vệ tinh hấp dẫn nhà đầu tư?

(LĐTĐ) Khi thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội đang ngày càng khan hiếm nguồn cung cùng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng khiến loại hình nhà phố thương mại (shophouse) dần lan rộng ra vùng đô thị vệ tinh đầy tiềm năng.
Bất động sản Đức Hòa - Long An trước cơ hội bứt phá Xuất hiện “phố Tây” tại Đức Hòa, Long An
Tổng mặt bằng Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa
Tổng mặt bằng Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa.

Vài năm trở lại đây, làn sóng đổ về vùng đô thị vệ tinh trở thành xu hướng của nhiều nhà đầu tư thông thái bởi khu vực này gần các thành phố trung tâm, kết nối hạ tầng tốt, đóng vai trò quan trọng trong bài toán quy hoạch hạ tầng của các đô thị lớn. Khi cơn “sốt” của phân khúc đất nền khiến giá trị bị đẩy lên cao so với thực tế thì shophouse vẫn giữ vững phong độ trong thời gian dài.

Loại hình bất động sản này trở thành kênh đầu tư lý tưởng nhờ hội tụ “3 trong 1” lợi thế giúp chủ nhân vừa để ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê kinh doanh mà không phải tốn chi phí cải tạo. So với đất nền và chung cư, shophouse có nguồn cung hạn chế nên càng trở nên khan hiếm hơn.

Tại thị trường TP.HCM, ngay thời điểm này khi quỹ đất nội đô đã hạn hẹp, giá shophouse ở mức quá cao, thì nhà đầu tư dần chuyển sang shophouse tại vùng đô thị vệ tinh với giá hợp lý và có dư địa tăng giá lớn.

Theo ông Troy Griffths, Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam: “Bên cạnh sự thiếu hụt nguồn cung và giá bán nhà ở tăng cao tại TP.HCM thì việc một lượng lớn người lao động đến làm việc tại các tỉnh như Đồng Nai, Long An cũng là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của thị trường nhà ở tại các tỉnh này”.

Còn ông Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhìn nhận, bên cạnh quỹ đất, dự án khan hiếm thì giá thành cao ở khu trung tâm cũng khiến người mua nhà dịch chuyển về vùng ven để kiếm cơ hội an cư cũng như đầu tư. Bất động sản chỉ cách nhau một con sông nhưng ở TP.HCM giá gấp 3-4 lần so với tỉnh lân cận, đó là lý do nhiều khách hàng tìm đến bất động sản vùng ven để mua.

Phối cảnh đại lộ thương mại trung tâm Imperia Grand Plaza Đức Hòa tại thị trấn Hậu Nghĩa huyện Đức Hòa (Long An)
Phối cảnh đại lộ thương mại trung tâm Imperia Grand Plaza Đức Hòa tại thị trấn Hậu Nghĩa huyện Đức Hòa (Long An)

Ngoài ra, những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông liên vùng cũng giúp các nhà phát triển bất động sản tự tin hơn khi triển khai dự án ở vùng đô thị vệ tinh. Với nhiều nhà đầu tư và người mua ở thực, đây sẽ là xu hướng thịnh hành trong tương lai.

Cũng cần lưu ý rằng, Việt Nam đang dần trở thành "công xưởng" của thế giới do đó nhu cầu cung cấp dịch vụ, hàng hóa, giao thương tại các vùng ven khu công nghiệp sẽ trở thành tất yếu, thu hút khách hàng và tạo nguồn thu đều đặn cho nhà đầu tư nhờ khai thác cho thuê hoặc kinh doanh.

Cùng với Bình Dương, Đồng Nai, hiện Long An nổi lên như một mảnh đất mới đầy màu mỡ. Trong đó, Đức Hòa được ví như thủ phủ công nghiệp tại Long An nói riêng và Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung với sự hiện hện của các khu công nghiệp quy mô lớn nhất nhì khu vực đã đi vào hoạt động. Nơi đây thu hút số lượng lớn chuyên gia, người lao động tập trung sinh sống và làm việc tạo ra sức cầu cao về cả nhà ở và các hoạt động mua sắm, ăn uống, giải trí…

Đặc biệt, trong tương lai, khi chính sách giãn dân từ TP.HCM về Long An trở nên phổ biến và hệ thống tiện ích, thương mại, hạ tầng giao thông phát triển hơn, lúc đó giá chuyển nhượng tại các dự án sẽ còn tăng trưởng mạnh nhất là các sản phẩm đa tiện ích như shophouse nhà phố.

Đón đầu làn sóng phát triển shophouse tại Đức Hòa – Long An, MIKGroup mang đến dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa. Dự án tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa. Kết nối trực tiếp với dự án trong bán kính 1km là chuỗi trung tâm hành chính đầu não của toàn huyện Đức Hòa: trụ sở UBND huyện Đức Hoà, Bệnh viện Xuyên Á, chợ Bàu Trại, Công viên Võ Tấn Đồ, các ngân hàng, trường học, nhà thiếu nhi huyện…

100% căn shophouse nằm trên mặt tiền trục đường 3/2 lớn nhất thị trấn Hậu Nghĩa
100% căn shophouse nằm trên mặt tiền trục đường 3/2 lớn nhất thị trấn Hậu Nghĩa.

Quy mô dự án gồm 3 phân khu: phố Tây, phố Trung tâm và phố Đông với 100% sản phẩm nằm tại mặt tiền trục đường 3/2 lớn nhất thị trấn Hậu Nghĩa. Đây là trục đường chính đi vào dự án khu đô thị mới quy mô gần 200ha, hứa hẹn trở thành trung tâm dịch vụ của Đức Hoà với hàng loạt tiện ích đẳng cấp vượt trội. Theo các nhà đầu tư, trong tương lai không xa, đây sẽ là khu vực được quy hoạch đô thị sầm uất và là trung tâm hành chính, thương mại dịch vụ của Đức Hòa.

Được biết, MIK Home (Đơn vị phân phối BĐS thuộc tập đoàn MIKGroup) đã phối hợp cùng các đại lý chiến lược tổ chức sự kiện giới thiệu dự án mang tên “Giao lộ thượng lưu” nhằm giúp khách hàng, nhà đầu tư hiểu rõ hơn về Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa. Sự kiện thu hút hơn 500 khách hàng, các nhà đầu tư tham dự.

Cũng trong đợt này, MIKGroup – đơn vị phát triển Dự án đã ký kết với Sở Giao thông vận tải Long An về việc thực hiện nghiên cứu, khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM – đoạn qua địa bản tỉnh Long An theo phương thức đầu tư Dự án PPP. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến thị trường bất động sản khu vực Long An, Đức Hòa ngày càng phát triển trong tương lai.

Mọi thông tin chi tiết về Dự án xin liên hệ:

CTCP Đông Tây Land (Hotline 0977.487.777)

CTCP Đầu tư T&A (Hotline 0901.467.678)

CTCP TM&DV Bất Động Sản An Vượng Land (Hotline 0973.997.337)

CTCP Dịch vụ Nam Bộ Invest (0909.109.828)

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1 - 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?

(LĐTĐ) Chỉ với vài thao tác đặt câu hỏi, AI (trí tuệ nhân tạo) hoàn toàn có thể cung cấp và lý giải kiến thức mới, mở ra cơ hội học tập nhanh hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng này khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu AI có thể thay thế vai trò người thầy, người cô trên lớp, đặc biệt trong việc học ngoại ngữ?
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 19/11, tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục danh giá nhất.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế "Hạnh phúc trong Giáo dục" do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức là cơ hội để vun đắp thế hệ học sinh vừa có năng lực học tập tốt vừa sống hạnh phúc.
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình

(LĐTĐ) Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, trong ngày 15/11, đội ngũ thu mua của tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia các chương trình xúc tiến thương mại cả trong Nam và ngoài Bắc nhằm tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp hàng hóa đặc sản vùng miền cho chuỗi siêu thị GO!, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào dịp cuối năm.
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

(LĐTĐ) Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà

(LĐTĐ) Cháo tươi TH true FOOD đảm bảo bé thích mê với hương vị đa dạng, nguyên liệu được chế biến kỳ công, thơm ngon như mẹ tự nấu.
Special Night - Cả  thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn

(LĐTĐ) Bia Saigon Special - một thương hiệu nổi tiếng của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tổ chức sự kiện “Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn” (The Whole World Cheers For Your Special First Moment) với hơn 1.000 người tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động