Tuyển Việt Nam đá thế nào khi không có Văn Hậu và Công Phượng?

(LĐTĐ) Dư luận dẫu trái chiều, nhưng vắng Văn Hậu và Công Phượng trong bối cảnh Hùng Dũng không có mặt là một mất mát lớn đối với đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử đúng ngày Tết Độc lập? Tuấn Anh trở lại, Công Phượng, Văn Lâm vắng mặt Tuyển Việt Nam mơ đến chiến thắng ngọt ngào vào mùng 1 Tết

1. Với Công Phượng không phải vì lý do sa sút phong độ mà Huấn luyện viên Park Hang-seo không gọi anh lên tuyển. Công Phượng chưa lên tuyển là vì quyết định nhân văn của thầy Park muốn để anh bên vợ chứng kiến giây phút con đầu lòng chào đời. Tuy nhiên, do tình hình dịch diễn biến phức tạp ở thành phố Hồ Chí Minh, trong khi ngày tuyển Việt Nam lên đường sang Saudi Arabia (Ả Rập Xê út) đang rất gần, cơ hội để Công Phượng hội quân là rất ít.

Tuyển Việt Nam đá thế nào khi không có Văn Hậu và Công Phượng?
Với kinh nghiệm thị đấu lâu năm, lại rất có duyên với các đội bóng đến từ Tây Á, thiếu Công Phượng trong trận gặp Saudi Arabia cũng là mất mát không nhỏ. (Ảnh: Lao Động)

Vắng Công Phượng đã có 2 tân binh được Huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lên tuyển là Hồ Tuấn Tài và Tuấn Hải. Sự thực cả 2 cầu thủ này đều đã để lại dấu ấn khi mỗi người ghi 1 bàn vào lưới U22 trong trận giao hữu giữa tuyển quốc gia với “quân xanh” U22 trong ngày 19/8.

Ghi bàn trong trận ra mắt Ban Huấn luyện là tín hiệu vui cho cả cầu thủ lẫn huấn luyện viên, song so về đẳng cấp và độ chinh chiến, lẫn kinh nghiệm trận mạc thì cả Hồ Tuấn Tài và Tuấn Hải chưa thể sánh với Công Phượng. Có Công Phượng trên sân, anh luôn gây ra những màn sóng gió cho hàng hậu vệ đối phương bằng những pha đi bóng lắt léo. Và thực tế, cầu thủ này cũng rất có duyên ghi bàn trong những lần đối đầu với các đội bóng Tây Á.

Nếu Công Phượng không thi đấu trong trận mở màn sẽ một mất mát lớn đối với đội tuyển. Song như các cụ từng nói: “Có cô thì chợ vẫn đông. Cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui”, biết đâu vắng Công Phượng là dấu hiệu tốt để giúp Tuấn Tài, Tuấn Hải có cơ hội tỏa sáng (nếu được điền tên vào danh sách sang Saudi Arabia).

2. Với Văn Hậu, dù bất kỳ hoàn cảnh, phong độ ra sao, trong vòng 3 năm lại đây anh vẫn là cầu thủ tốt nhất trấn an hành lang cánh trái. Lợi thế của Văn Hậu là chiều cao, lên công về thủ toàn diện. Nên khi vắng Văn Hậu cánh trái của tuyển Việt Nam sẽ khá mong manh. Dẫu Hồng Duy chơi khá tốt, đặc biệt trong trận gặp UAE (sau khi vào sân thay Văn Hậu), nhưng so với các cầu thủ ở bảng B, Hồng Duy khá nhỏ con. Đối đầu với những “siêu” tiền vệ cánh của Saudi Arabia lẫn Australia… Hồng Duy khó đảm đương nhiệm vụ suốt 90 phút trên sân.

Tuyển Việt Nam đá thế nào khi không có Văn Hậu và Công Phượng?
Văn Hậu với lợi thế thể hình luôn là lựa chọn số trấn giữ hành lang cánh trái của tuyển bóng đá Việt Nam những năm qua (Ảnh: Lao Động).

3. Nếu vắng Công Phượng, vẫn còn đó Tiến Linh, Văn Toàn, Hà Đức Chinh hoặc 2 tân bình Tài - Tuấn, nhưng vắng Văn Hậu và Hùng Dũng mọi chuyện sẽ rất khác.

Chính vì thế, có tin tức tiết lộ rằng, bản thân Huấn luyện viên Park Hang-seo đang phải tính toán “đảo” lại một số vị trí vừa để không bị các đối thủ bắt bài, vừa để trám 2 vị trí quan trọng của Hùng Dũng và Văn Hậu.

Theo đó, cánh trái rất có thể Văn Thanh sẽ được điều sang đảm nhận. Văn Thanh có sức khỏe, chiều cao tương đối, lại công, thủ khá toàn diện, hy vọng nếu chọn Văn Thanh sẽ trám được khoảng trống do Văn Hậu để lại.

Cánh phải, nếu Trọng Hoàng phải bó vào chơi tiền vệ phòng ngự, Hồ Tấn Tài cũng là phương án thay thế khả dĩ. Với chiều cao 1m80, chơi máu lửa, rất có thể anh sẽ được thầy Park lựa chọn.

4. Nói một cách ngắn gọn, dù có thay đổi thế nào thì Huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn sử dụng những nhân tố đã làm nên thương hiệu tuyển Việt Nam kể từ cuối năm 2018 sau chiến tích của U23 Việt Nam đến nay. Khi vắng những cầu thủ quan trọng như Hùng Dũng, Văn Hậu, Công Phượng có chăng ông sẽ chỉ có sự thay đổi ở tuyến tiền vệ và hậu vệ bởi sự hoán đổi và bổ sung vị trí xung quanh những cái tên cũng rất quen thuộc gồm: Trọng Hoàng, Minh Vương, Văn Thanh, Duy Mạnh, Tấn Tài, Đình Trọng, Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh mà thôi.

Bởi vậy, dù thiếu vắng Văn Hậu, Công Phượng, Hùng Dũng trong các trận ra quân gặp Saudi Arabia ngày 2/9 tới đây thì một khi những Tuấn Anh, Xuân Trường hoặc Minh Vương, hoặc Trọng Hoàng, hoặc bất ngờ xuất hiện nhân tố X cầm trịch được tuyến tiền vệ trung tâm lẫn 2 cánh… khả năng thua của Việt Nam sẽ ít hơn. Khi đó, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn sẽ có cơ hội để tỏa sáng. Và tuyển Việt Nam sẽ làm nên điều kỳ diệu trong ngày Tết Độc lập ở xứ người.

H.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

(LĐTĐ) Theo công bố mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung Jin sẽ bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq trên sân Al Janoub vào ngày 27/4.
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam bị tổn thất về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam đón tin kém vui về lực lượng sau trận thắng U23 Malaysia.
Xem thêm
Phiên bản di động