“Truyền thuyết về Quán Tiên”: một góc nhìn rất khác về chiến tranh

(LĐTĐ) Phim chiến tranh vốn là “đặc sản” của điện ảnh Việt Nam ở thế kỷ trước, nhưng khoảng 5 năm trở lại đây, không có một bộ phim đề tài chiến tranh nào được sản xuất. Vì thế, giữa năm 2020 này, khi điện ảnh Việt tràn ngập phim hài, tâm lý xã hội hiện đại, xuyên không siêu tưởng… thì một bộ phim bối cảnh chiến tranh xuất hiện hẳn là một “cơn gió lạ”.
Vì sao các rạp chiếu Việt Nam chiếu lại "Jocker" và "Ký sinh trùng?"
“Bác sĩ Dolittle”: Cảm xúc nhẹ nhàng từ hai “Siêu anh hùng” của Marvel

“Truyền thuyết về Quán Tiên” là dự án điện ảnh mới nhất của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên, vốn rất nổi tiếng và từng gây nhiều tranh luận từ những năm 80 của nhà văn Xuân Thiều.

Dưới góc nhìn của một đạo diễn trẻ, Đinh Tuấn Vũ đã tạo ra một tác phẩm mà ở đó, cuộc chiến tranh chúng ta từng biết hiện lên rất khác: một khu rừng làm bối cảnh, một nhiệm vụ làm hoàn cảnh, các nhân vật dù là con người hay thú vật đều bộc lộ những thứ nguyên thuỷ nhất của bản ngã, tất cả tạo thành một bản giao hưởng cảm xúc với vô vàn cung bậc khác nhau. Sự pha trộn thể loại: tâm lý, hài hước, bí ẩn, kinh dị… theo đúng xu hướng điện ảnh quốc tế hiện đại chắc chắn là yếu tố khiến bộ phim tiếp cận được đông đảo đối tượng khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

“Truyền thuyết về Quán Tiên”: một góc nhìn rất khác về chiến tranh
Chuyện phim kể về ba cô gái xinh đẹp tên là Mùi (Thúy Hằng), Phượng (Minh Khuê) và Tuyết Lan (Mai Anh) sống ở một hang động trong rừng Trường Sơn những năm 1967.

Chuyện phim kể về ba cô gái xinh đẹp tên là Mùi (Thúy Hằng), Phượng (Minh Khuê) và Tuyết Lan (Mai Anh) sống ở một hang động trong rừng Trường Sơn những năm 1967. Giữa cao điểm của cuộc chiến ác liệt, ba cô phải nhận một nhiệm vụ đặc biệt là tiếp đón các anh “lính lái xe” tới nghỉ chân trong hang mà theo lời của chỉ huy, phải biến nơi đó thành một cái “Quán Tiên”! Các cô mỗi người một số phận, nhưng điểm chung là đều phải chịu đựng nỗi cô đơn tận cùng trong một hang sâu giữa rừng già mà không phải ai cũng hiểu và thấu cảm được.

Đúng như tên gọi về một “truyền thuyết”, bộ phim sẽ dẫn dắt khán giả đến với không gian rừng xanh hùng vĩ trong lời kể hư ảo của binh trạm trưởng về câu chuyện “ba nàng công chúa bị vua cha thả vào rừng sâu, chỉ trao cho một ngọn lửa, ông giao hẹn ba cô phải giữ bằng được ngọn lửa đó đừng tắt…".

Đây là một sự ẩn dụ tinh tế về nhiệm vụ được giao của cấp trên cho ba cô gái mặc quân phục. Các cô nhận nhiệm vụ với một tinh thần rất lạc quan hồn nhiên hiện lên trên nét mặt và những câu nói ngây ngô: “Nếu ngọn lửa tắt thì sao?” “Thì nhóm lại chứ sao!”. Sự hoà quyện của hình ảnh, âm thanh, giọng nói… tạo ra một không khí đầy bí ẩn, khiến khán giả “gai người” và hồi hộp muốn biết liệu các cô gái có “vĩnh viễn bị giam trong rừng sâu” nếu không hoàn thành nhiệm vụ hay không?

“Truyền thuyết về Quán Tiên”: một góc nhìn rất khác về chiến tranh
Một bản giao hưởng cảm xúc với vô vàn cung bậc khác nhau...

Đến đây, câu chuyện kỳ bí, rùng rợn dần được hé mở. Trong ánh lửa bập bùng, Tuyết Lan kể cho 2 cô gái còn lại nghe về một người đàn bà từng bị lạc trong rừng, bị khỉ hiếp và bắt làm vợ. Câu chuyện đó dần trở thành sự thật, “ám” vào cuộc sống, khi chính các cô gái cũng bị một con quái vật bí ẩn rình rập khiến cho Mùi đang mải tắm cũng bỏ chạy “bán sống bán chết”, Tuyết Lan nằm hoảng loạn, co giật dữ dội bên bờ suối. Nỗi sợ hãi được tăng lên gấp bội với nhiều chi tiết dồn dập: Phượng phát hiện ra bộ xương người bị bỏ quên trong rừng, “quái vật” bí ẩn mò vào Quán Tiên, để lộ bàn tay trườn trên vách hang tối…

Ngoài “cảm giác mạnh” dành cho khán giả, những nhà làm phim còn giới thiệu được bức tranh thiên nhiên Việt Nam đẹp hùng vĩ thông qua từng khuôn hình chau chuốt kỹ lưỡng, góc máy hiện đại. Tông màu “dark green” xuyên suốt kết hợp với âm nhạc hoành tráng, hào hùng đã tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh cho “Truyền thuyết về Quán Tiên”. Được biết nhà sản xuất đã mạnh tay chi hơn 100.000 USD để thực hiện phần âm thanh, âm nhạc rất sống động cho bộ phim, với sự tham gia của gần 60 nhạc công thuộc Dàn nhạc Giao hưởng Sun Symphony. Đây là chi phí kỷ lục của một bộ phim Việt cho hạng mục này.

“Truyền thuyết về Quán Tiên”, với những yếu tố độc đáo, bắt kịp xu hướng hiện đại đến từ một đề tài đã lâu không xuất hiện trong phim Việt, cộng với sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu của ekip sản xuất, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới đầy thú vị. Phim dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào 30/4.

Diệp Anh

Ảnh: Trailer

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Hơn 90 bộ phim tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 90 bộ phim tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sẽ có 92 bộ phim nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 6/4 - 13/4/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động