Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

(LĐTĐ) Tiên phong đi theo mô hình tích hợp đa trải nghiệm, các trung tâm thương mại (TTTM) thế hệ mới như Vincom Mega Mall Smart City được xem là lời giải cho bài toán tương lai của ngành bán lẻ hậu Covid-19.
Khai trương TTTM “Thế hệ mới” Vincom Mega Mall Smart City đầu tiên của Việt Nam Vincom Mega Mall Smart City sắp khai trương – tâm điểm sầm uất phía Tây dậy sóng

Biểu tượng mới trên thị trường bán lẻ

Tháng 11/2018, Thái Lan khai trương IconSiam tại Bankok, được mệnh danh là “Mother of All Malls”. Không chỉ là một thiên đường mua sắm khổng lồ với hàng trăm thương hiệu từ phổ thông tới siêu sang, IconSiam còn mở mang tâm trí và tầm nhìn của khách hàng về một trung tâm thương mại thế hệ mới.

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Được phát triển theo một công thức chưa từng có tiền lệ, IconSiam được coi là một điểm du lịch đúng nghĩa, vượt ra khỏi định nghĩa một TTTM thông thường. Trải nghiệm của khách hàng là điều được coi trọng nhất tại đây. Chính vì thế, bên cạnh việc “shopping sập sàn”, khách hàng đến IconSiam sẽ luôn cảm thấy mới mẻ khi khám phá không gian lên tới 750.000m2. Với mục tiêu mang tới những thứ “tốt nhất”, “lần đầu tiên xuất hiện”, TTTM thế hệ mới này chính là nơi mà Apple lựa chọn để đặt store đầu tiên tại Thái Lan và là store thứ hai tại Đông Nam Á (sau Singapore). Đặc biệt hơn, khách hàng sẽ có cơ hội giải trí quên thời gian với những trải nghiệm lần đầu tiên được tích hợp trong một TTTM. Đó là không gian mô phỏng chợ nổi trên sông được thiết kế ngay trong TTTM, nhà hát hiện đại với 3000 chỗ ngồi, bảo tàng di sản, rạp chiếu phim đẳng cấp hay thậm chí có cả một công viên bên bờ sông với đài phun nước 400m, nơi thường xuyên có những màn trình diễn 3D, 4D hấp dẫn…

Siam Piwat, chủ sở hữu của IconSiam, tin rằng người tiêu dùng ngày nay không chỉ mua sản phẩm hoặc dịch vụ, họ đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tìm kiếm các trải nghiệm mới. Một công thức đột phá lấy trải nghiệm làm trọng tâm sẽ thổi luồng sinh khí mới cho các TTTM.

“IconSiam là một điểm đến - không phải là một trung tâm thương mại hay một khu phức hợp”, bà Chadatip Chutrakul, Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Siam Piwat kiêm Giám đốc IconSiam nhấn mạnh, “Chính vì thế chúng tôi xây dựng nơi này trở thành một địa chỉ để khách hàng khám phá chứ không phải chỉ đến để mua sắm”.

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Theo các chuyên gia, các TTTM thế hệ mới như Icon Siam (Thái Lan) đang được xem là tương lai của bán lẻ toàn cầu. Brian Solis, chuyên gia tại Salesforce.com, cho rằng người tiêu dùng của những năm 2030 sẽ không muốn mua sắm theo cách họ đã làm vào năm 2020. Khi đó, họ đã quen với “chốt đơn” trực tuyến, đã trở thành khách hàng trung thành của các công ty khởi nghiệp với những trải nghiệm được cá nhân hóa. Bởi thế, cần có động lực để kéo họ ra khỏi nhà và tìm đến các TTTM. Đó phải là nơi tích hợp đa trải nghiệm, kết nối đa không gian, từ mua sắm, ẩm thực đến giải trí, trình diễn, vận động, tương tác, khám phá nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu cũng như đam mê của khách hàng, đặc biệt là gen Z am hiểu kỹ thuật số và theo đuổi lối sống sáng tạo, bền vững.

“Một hình dung đơn giản nhất về tương lai của bán lẻ là tích hợp các trải nghiệm của công viên giải trí - sáng tạo - nghệ thuật vào TTTM”, Brian Solis so sánh.

Mở ra xu hướng mới của trung tâm thương mại tại Việt Nam

Tại Việt Nam, xu hướng phát triển mới của bán lẻ toàn cầu cũng đã “cập bến” với sự công bố ra đời của TTTM thế hệ mới với mô hình “life-design mall” đầu tiên - Vincom Mega Mall Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Vừa được chính thức đi vào hoạt động vào ngày 28/4/2022, thành viên thứ 81 trong “đại gia đình” Vincom không chỉ dừng lại ở một “thủ phủ” mua sắm mới với quy mô “khủng” (lên tới 68.000m2) cùng sự hiện diện của hơn trăm cửa hàng concept, flagship từ các thương hiệu hàng đầu. Đây còn là một tổ hợp mua sắm, giải trí khác biệt với thiết kế kiến trúc thiên nhiên trong nhà độc đáo, nằm sát kề bộ ba công viên xanh mát rộng tới hơn 16ha của đại đô thị Vinhomes Smart City. Kết hợp cùng những tính năng thông minh của đại đô thị, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian mua sắm độc đáo hiếm có tại khu vực phía Tây Hà Nội.

Điều đó đến ngay từ những bước chân đầu tiên vào TTTM để khám phá một không gian thiên nhiên độc đáo, mang lại sự hứng khởi cho khách hàng. Từ dòng sông trong nhà lấy cảm hứng từ những khu phố thương cảng bên sông sôi động, tới trải nghiệm công nghệ từ thác nước Cầu vồng công nghệ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng thác nước có chiều cao lên tới 14m và được thiết kế 360 độ cùng công nghệ nhuộm màu nước bằng hiệu ứng ánh sáng đa sắc, tạo nên một không gian vừa kỳ ảo, vừa lãng mạn. Hiệu ứng đèn trần chuyển động theo bước đi độc đáo dọc “Đại lộ ánh sao” cũng hứa hẹn là ứng dụng công nghệ gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Với trải nghiệm giải trí, lần đầu tiên, khách hàng có thể thỏa sức khám phá những điều mới mẻ tại Trường đua F1 trong nhà VS Racing với loạt xe đua mini hiện đại nhất và các không gian check-in có 1-0-2 bên mô hình xe đua kích thước thật duy nhất tại Việt Nam. Vincom Mega Mall Smart City còn đặc biệt cưng chiều các khách nhí khi sở hữu khu vui chơi Wolfoo City đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, đưa các bé vào thế giới của chú sói con dễ thương Wolfoo và những người bạn ngộ nghĩnh.

Các chuyên gia đánh giá, Vincom Mega Mall Smart City là TTTM tiên phong tại Việt Nam được kiến tạo theo mô hình tương lai, nơi các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng. Quan trọng hơn, mô hình này đã vượt qua một trung tâm mua sắm, giải trí đơn thuần khi đưa vào các trải nghiệm độc - lạ - bắt kịp xu hướng quốc tế.

Trung tâm thương mại trải nghiệm - Xu hướng tương lai của bán lẻ thế giới

Theo các chuyên gia, Vincom Retail đã mang đến một làn gió mới cho lĩnh vực bán lẻ của Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cái nhìn hoàn toàn khác về một TTTM. Đây sẽ là nơi các khách hàng thế hệ mới đến mỗi tuần, thậm chí là nhiều lần trong tuần, không chỉ để mua sắm mà còn để tiếp cận, khám phá những xu hướng mới, trải nghiệm về cả thời trang, ẩm thực, văn hóa, công nghệ, giải trí, chăm sóc sức khỏe...

“Hội tụ thế giới trải nghiệm, khám phá bất tận, gồm cả những điều khách hàng mong muốn và những điều họ chưa từng biết tới, Vincom Mega Mall Smart City thực sự sẽ định nghĩa lại TTTM tại Việt Nam. Trong tương lai, Việt Nam cần có thêm nhiều những điểm kết nối kiểu mới như thế để gia tăng sức hút với người tiêu dùng cũng như du khách quốc tế, nhất là trong giai đoạn mở cửa du lịch hậu Covid-19”, một chuyên gia về bán lẻ đánh giá.

T.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương: Có không những bất cập khiến nhiều cán bộ, giảng viên bức xúc?

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương: Có không những bất cập khiến nhiều cán bộ, giảng viên bức xúc?

(LĐTĐ) Mặc dù chưa xây dựng nội dung đề cương chi tiết giảng dạy, chưa lấy ý kiến các tổ bộ môn, nhưng Ban Giám hiệu Trường Đại học sư phạm ...
Phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm

Phát động Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Ngày 23/3, Ban Chỉ đạo 35 quận Bắc Từ Liêm phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần 3 năm 2023.
Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

(LĐTĐ) Chiều 23/3, Quận ủy Tây Hồ đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí ...
Khánh Hòa: Xe tải va chạm xe đầu kéo tông sập nhà dân

Khánh Hòa: Xe tải va chạm xe đầu kéo tông sập nhà dân

(LĐTĐ) Chiều 23/3, đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe đầu kéo, tông sập nhà dân, khiến 3 người bị thương nặng tại Quốc lộ 1 ...
Phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh

Phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh

Để hỗ trợ việc tuân thủ pháp luật quảng cáo trên môi trường mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng Danh sách nội dung “đã được xác ...
Hà Nội: Tôn vinh 82 tập thể, cá nhân đóng góp tích cực cho công tác xã hội

Hà Nội: Tôn vinh 82 tập thể, cá nhân đóng góp tích cực cho công tác xã hội

(LĐTĐ) Ngày 23/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam lần thứ 7 năm ...
Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn

Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 23/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ VI, Đại ...

Tin khác

Chuyển đổi số để thúc đẩy tăng trưởng xanh

Chuyển đổi số để thúc đẩy tăng trưởng xanh

(LĐTĐ) Yêu cầu về chuyển đổi số và chuyển đổi mô hình sang tăng trưởng xanh là một thách thức rất lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chuyển đổi kép “số và xanh” trong các lĩnh vực sản xuất, tài chính, ngân hàng, logistics đang cần những “đòn bẩy” tăng trưởng thông minh hơn và xanh hơn.
Cần thực hiện một số thay đổi về chính sách và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

Cần thực hiện một số thay đổi về chính sách và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

(LĐTĐ) Du lịch là một trong những ngành chủ lực của nền kinh tế Việt Nam, đóng góp hơn 9% GDP. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lượng du khách quốc tế đã giảm mạnh kể từ năm 2020. Để phục hồi sau cuộc khủng hoảng này và thúc đẩy tiềm năng du lịch, các chuyên gia cho rằng, cần thực hiện một số thay đổi về chính sách và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Ưu đãi “3 NGÀY VÀNG” mua kim cương giá tốt, tặng siêu ưu đãi lên tới 15%

Ưu đãi “3 NGÀY VÀNG” mua kim cương giá tốt, tặng siêu ưu đãi lên tới 15%

(LĐTĐ) Kim cương - nữ hoàng đá quý, luôn được tôn vinh như biểu tượng của sự vĩnh cửu, bởi mang trong mình giá trị đẳng cấp cùng vẻ đẹp tuyệt mỹ vượt thời gian. Đón chào “Tháng Kim cương” (từ 1 - 30/4/2023), khách hàng mua trang sức kim cương, nhẫn cưới kim cương tại Bảo Tín Minh Châu có cơ hội nhận quà cao cấp. Đặc biệt, Bảo Tín Minh Châu còn có ưu đãi lớn, giảm đến 15% khi mua kim cương trong “3 NGÀY VÀNG” (từ 12 - 14/4/2023).
Thị trường ô tô: Cạnh tranh mạnh, khách hàng có được lợi?

Thị trường ô tô: Cạnh tranh mạnh, khách hàng có được lợi?

(LĐTĐ) Theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ các nước thành viên ASEAN đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40%, tiếp tục được miễn thuế nhập khẩu thêm 5 năm (đến năm 2027). Điều này khiến xe nhập khẩu từ các nước ASEAN, đặc biệt là Thái Lan và Indonesia có sức cạnh tranh rất lớn tại thị trường Việt Nam. Điều này sẽ dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt về giá. Vấn đề đặt ra, người tiêu dùng được hưởng lợi thế nào?
Từ 15h ngày 21/3, giá xăng giảm mạnh gần 800 đồng/lít

Từ 15h ngày 21/3, giá xăng giảm mạnh gần 800 đồng/lít

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 21/3, mỗi lít xăng RON 95-III giảm 780 đồng, xăng E5 RON 92 giảm 784 đồng, các mặt hàng dầu cũng giảm 800-1.253 đồng.
Xây dựng cơ chế thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

Xây dựng cơ chế thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng nay (20/3), Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo “Tác động của thuế suất tối thiểu toàn cầu với thu hút đầu tư tại Việt Nam”. Nhiều kiến nghị từ các doanh nghiệp nước ngoài, các chuyên gia đã được đưa ra để bàn thảo.
Giá vàng miếng đồng loạt tăng

Giá vàng miếng đồng loạt tăng

(LĐTĐ) Nối tiếp đà tăng giá từ các phiên giao dịch trước đó, sáng nay (18/3) giá vàng miếng SJC tăng gần nửa triệu đồng/lượng, trong khi đó giá vàng thế giới bất ngờ tăng kỷ lục, sát mốc 2.000 USD/ounce.
Vì sao khó bỏ giá trần vé máy bay?

Vì sao khó bỏ giá trần vé máy bay?

(LĐTĐ) Câu chuyện giá trần vé máy bay lại nóng lên khi mới đây, đại diện các hãng hàng không thêm một lần nữa kiến nghị bỏ giá trần vé máy bay nội địa đối với những đường bay có từ 3 hãng khai thác trở lên. Lý do được các hãng đưa ra là đảm bảo đa dạng chính sách giá để cung ứng sản phẩm chất lượng tốt nhất đến khách hàng.
Nên có công cụ để giám sát giá

Nên có công cụ để giám sát giá

(LĐTĐ) Một số chuyên gia đề xuất cần bỏ khung giá trần vé máy bay để giá vé máy bay theo cơ chế thị trường, tạo nền tảng phát triển lành mạnh cho các hãng hàng không. Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng, việc bỏ giá trần vé máy bay dễ dẫn đến việc được tự định giá tự tăng giá, các doanh nghiệp khác cũng sẽ tăng theo và người tiêu dùng bị ảnh hưởng.
Cần cơ chế phù hợp để đảm bảo an toàn cho giao dịch bất động sản

Cần cơ chế phù hợp để đảm bảo an toàn cho giao dịch bất động sản

(LĐTĐ) Trường Đại học Chu Văn An vừa phối hợp với Hiệp hội công chứng Việt Nam tổ chức hội thảo “Vai trò của công chứng trong đảm bảo an toàn pháp lý giao dịch bất động sản - Nhìn từ góc độ Dự thảo Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi)”.
Xem thêm
Phiên bản di động