Trần Tùng Anh đoạt giải Đặc biệt cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc

(LĐTĐ) "Giọng ca phi giới tính" Trần Tùng Anh vừa đoạt Giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh Âm tại Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi “Qingyin Award - Youth music Festival 2024” (Giải thưởng Thanh Âm - Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024) do một trong những Nhạc viện hàng đầu Trung Quốc là Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức, sau một tuần tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.
Trần Tùng Anh ra album đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp

Cuộc thi được bảo trợ bởi hệ thống trường Nhạc viện lừng lẫy Trung Quốc như: Học viện âm nhạc Thượng Hải, Nhạc viện Trung Quốc, Nhạc viện Tinh Hải, Nhạc viện Thẩm Dương và các trường Đại học lớn như: Đại học Nhân dân Trung Quốc, Đại học Thanh Đảo, Đại học Hải Nam, Đại học Tôn Trung Sơn, Đại học sư phạm Bắc Kinh, Đại học Sư phạm Thủ Đô, Đại học Sư phạm Hồ Nam, Đại học Sư phạm Chiết Giang,... cùng loạt trường nghệ thuật nổi tiếng như: Học viện Nghệ thuật Nam Kinh, Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, Học viện Nghệ thuật Vân Nam, Học viện Nghệ thuật Cát Lâm, Học viện Nghệ thuật Sơn Đông…

Bên cạnh đó là sự bảo trợ của các trường âm nhạc quốc tế như Nhạc viện Saint Petersburg, Đại học âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Vienna,...

Trần Tùng Anh đoạt giải Đặc biệt cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc
Trần Tùng Anh vừa đoạt Giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh Âm tại Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi “Qingyin Award - Youth music Festival 2024”.

Vẫn còn nguyên dư âm hạnh phúc, xúc động và đầy tự hào khi được xướng tên giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh Âm tại cuộc thi, chàng ca sĩ quê Bắc Giang chia sẻ, dù biết đây là kết quả của nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi không mệt mỏi của mình suốt hơn 3 tháng trời, nhưng anh vẫn rất bất ngờ. Trần Tùng Anh cho biết, cuộc thi quy tụ rất hùng hậu thí sinh đến từ Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, vì vậy ban đầu Trần Tùng Anh cũng hơi thiếu tự tin.

“Thật sự là cuộc thi đông thí sinh tham gia đến mức khiến tôi hơi “choáng”. Cho đến khi tôi lên biểu diễn, tôi vẫn nghĩ rất đông người bên dưới là khán giả, nhưng sau đó tôi mới biết số đông ở đó chính là thí sinh. Các vị giám khảo làm việc rất nghiêm túc làm trong lúc chờ đợi thi tôi thấy run, phải uống nước rất nhiều. Nhưng tôi luôn tự dặn mình phải làm tốt nhất và vững tin trước hết vì màu cờ sắc áo. May mắn khi tôi lên biểu diễn, thể hiện hai giọng bản năng của mình, tôi nghe thấy nhiều tiếng wow ngạc nhiên bên dưới hàng ghế khán giả từ các bạn bè quốc tế, tôi tự tin hơn rất nhiều”, Trần Tùng Anh kể.

Trần Tùng Anh đoạt giải Đặc biệt cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc
Trần Anh Tùng chia sẻ, đây là kết quả của nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi không mệt mỏi của mình suốt hơn 3 tháng.

Tuy nhiên, sau đêm thi đầu tiên, Trần Tùng Anh đã nghĩ chắc là mình... không phải thi tiếp nữa, nhưng không ngờ hôm sau Ban Tổ chức thông báo ở phần thi Opera lứa tuổi thanh niên, Việt Nam đã được chọn một tiết mục đặc sắc nhất để thể hiện đêm công diễn, chính là tiết mục của Trần Tùng Anh. “Lúc đó tôi vừa bất ngờ vừa lo vì mình... không mang thêm đồ diễn. Trong niềm hạnh phúc, tôi đã nghĩ nhanh việc cắt tà của bộ vest “biến” nó thành bộ vest mới để biểu diễn trong đêm công diễn”, Trần Tùng Anh kể.

Nhớ lại đêm trao giải, Trần Tùng Anh thấy mình vẫn chưa hết những cảm xúc khó tin. Lễ trao giải diễn ra tại phòng hòa nhạc lớn của Nhạc viện Chiết Giang, khán giả và thí sinh rất đông, khiến Trần Tùng Anh không khỏi bị... “ngợp”. Lúc ngồi chờ công bố giải thưởng, do không biết tiếng Trung nên Trần Tùng Anh chủ yếu là quan sát, mãi đến cuối khi thấy Ban Tổ chức xướng tên mình và hai chữ Việt Nam, Trần Tùng Anh đoán chắc mình đoạt... Khuyến khích.

Trần Tùng Anh đoạt giải Đặc biệt cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc
Trần Anh Tùng đã đem những ca khúc tinh hoa của âm nhạc thính phòng Việt Nam để “khoe” với bạn bè quốc tế.

“Tôi cứ nghĩ mình đoạt Khuyến khích thôi vì là xướng tên nhận cuối cùng, ai ngờ hóa ra tôi được giải Quán quân mảng thi của mình luôn. Cảm xúc của tôi lúc đó ban đầu thật sự ngạc nhiên. Sau đó, tôi hạnh phúc vỡ òa khi được đánh giá là tiết mục hay và xuất sắc. Đến giờ tôi vẫn rất hạnh phúc vì mình dám thử thách bản thân và cố gắng không ngừng nghỉ để có những kết quả tốt, mang lại niềm vinh dự cho bản thân và cho quê hương, đất nước”, Trần Tùng Anh bày tỏ.

Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh tham gia tranh giải ở hạng mục Opera lứa tuổi thanh niên và hát một liên khúc mashup những ca khúc thính phòng nổi tiếng của Việt Nam: “Xuân chiến khu”, “Cô gái vót chông”, “Cánh chim báo tin vui”, “Người lái đò trên sông poko”, “Trường Ca Sông Lô”. Bản mashup này được Trần Tùng Anh hòa âm phối khí riêng phù hợp với giọng và phong cách âm nhạc của mình để tham gia thi.

Tại cuộc thi, Trần Tùng Anh đã thể hiện bằng hai giọng bản năng của mình là giọng phi giới tính và giọng nam thật. Trần Tùng Anh cho biết, tham gia một cuộc thi quốc tế, anh hoàn toàn có thể chọn hát những ca khúc quốc tế có thể sẽ phù hợp hơn, nhưng điều anh muốn khi tham gia một cuộc thi quốc tế là được đem những ca khúc tinh hoa của âm nhạc thính phòng Việt Nam để “khoe” với bạn bè quốc tế như một cách giới thiệu về vẻ đẹp âm nhạc Việt Nam đến với thế giới. Và, đó cũng là điều khiến Trần Tùng Anh hạnh phúc gấp bội khi nhận giải.

“Tôi rất hãnh diện, rất hạnh phúc khi được thể hiện các ca khúc Việt Nam trên sân khấu cuộc thi quốc tế và đạt giải cao nhất. Đó là động lực để tôi nỗ lực hơn cống hiến cho nghề, cho sự phấn đấu trong tương lai của mình”, Trần Tùng Anh nói.

Trần Tùng Anh tham gia cuộc thi “Qingyin Award - Youth Music Festival 2024” (Giải thưởng Thanh Âm - Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024) từ lời mời của Nghệ sĩ Piano Nguyễn Lệ Thuyên Hà - Giám đốc nghệ thuật Polaris Art & Music School, nghệ sĩ đại diện của QINGYIN AWARDS MUSIC FESTIVAL tại Việt Nam. Ban đầu, Trần Tùng Anh rất đắn đo và suy nghĩ vì chưa từng tham gia cuộc thi quốc tế nào, nhất là lần đầu tiên thi mang tính hàn lâm như Opera. Trước đây, anh thường tham gia các cuộc thi mang tính giải trí. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về tính chất cuộc thi cũng như sẽ được thi tại Nhạc viện Chiết Giang là 1 trong những Học viện âm nhạc lớn nhất Trung Quốc, Trần Tùng Anh đã hào hứng thử sức.

Nối tiếp với niềm hạnh phúc đoạt giải thưởng cuộc thi âm nhạc tại Trung Quốc, ngày 2,3/8 tới đây, Trần Tùng Anh vinh dự được là một trong những đại biểu của huyện Lục Nam, quê hương anh, dự Đại hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bắc Giang. Trần Tùng Anh cho biết, anh hạnh phúc và tự hào khi được tham gia vào các hoạt động trên quê hương mình.

Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh bước vào sự nghiệp ca hát kể từ 2017 khi tham gia The Voice. Sở hữu ngoại hình thư sinh, giọng nói trầm ấm và nam tính song Trần Tùng Anh lại có khả năng hát giọng nữ ngọt ngào và cao vút. Nhiều khán giả đánh giá Trần Tùng Anh có khả năng hát giọng nữ cao nhất so với các nam ca sĩ hát giọng nữ hiện nay ở Việt Nam. Dừng chân ở Top 13 The Voice 2017, Trần Tùng Anh Nam tiến và tham gia các gameshow âm nhạc “Tuyệt đỉnh song ca”, “Gương mặt thân quen 2019”… và tạo cơn sốt với giọng hát castrato hiếm hoi của mình. Năm 2021, chàng ca sĩ gốc Bắc Giang ra mắt MV đầu tay “Con yêu thơ dại”. Năm 2023, anh ghi dấu ấn trong sự nghiệp khi ra mắt album vol.1 “Núi hát”. Album đã lọt vào đề cử Album của năm Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2024.
Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

QMS Top Tower Tố Hữu chính thức mở bán từ ngày 2/8

QMS Top Tower Tố Hữu chính thức mở bán từ ngày 2/8

(LĐTĐ) Với chất lượng vượt trội đi kèm sự tỉ mỉ, mỗi chi tiết trong dự án QMS Top Tower Tố Hữu đều được chăm chút kỹ lưỡng, tinh tế; từ đó mang lại vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng cho các căn hộ.
Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII

Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII

Sáng 3/8/2024, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội.
Trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn huyện Phúc Thọ

Trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) ​Chiều 2/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Phan Thị Thu - Công đoàn Trường Mầm non Sen Chiểu, thuộc LĐLĐ huyện Phúc Thọ.
Bàn giao Nhà tình nghĩa cho hộ cận nghèo huyện Thanh Oai

Bàn giao Nhà tình nghĩa cho hộ cận nghèo huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Công an huyện Thanh Oai phối hợp với chính quyền xã Thanh Cao tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình chị Nguyễn Thị Mai.
Công an huyện Ứng Hòa tuyên truyền PCCC&CNCH cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Công an huyện Ứng Hòa tuyên truyền PCCC&CNCH cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện

(LĐTĐ) Với mục đích phổ biến đến người dân, là chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các chủ hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh... nắm bắt và hiểu được các quy định của pháp luật về công tác PCCC&CNCH, Công an huyện Ứng Hòa đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức cho những đối tượng này.
Ca sĩ Phương Thanh lần đầu hát nhạc của Phan Mạnh Quỳnh

Ca sĩ Phương Thanh lần đầu hát nhạc của Phan Mạnh Quỳnh

(LĐTĐ) Số thứ ba của chương trình "Giao lộ thời gian - Love in the bay" là màn kết hợp lần đầu tiên giữa hai giọng ca Phương Thanh và Phan Mạnh Quỳnh. Trở lại trong đêm công diễn tại du thuyền 5 sao Ambassador, hai ca sĩ tiếp tục thử thách bản thân qua những bản phối hoàn toàn mới của nhạc sĩ Dương Cầm. Chương trình sẽ lên sóng trên FPT Play vào 20 giờ thứ Bảy, ngày 10/8 với chất lượng 4K.
Dự báo thời tiết ngày 3/8: Hà Nội mưa rào, trời mát

Dự báo thời tiết ngày 3/8: Hà Nội mưa rào, trời mát

(LĐTĐ) Dự báo ngày 3/8, khu vực Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin khác

Ca sĩ Phương Thanh lần đầu hát nhạc của Phan Mạnh Quỳnh

Ca sĩ Phương Thanh lần đầu hát nhạc của Phan Mạnh Quỳnh

(LĐTĐ) Số thứ ba của chương trình "Giao lộ thời gian - Love in the bay" là màn kết hợp lần đầu tiên giữa hai giọng ca Phương Thanh và Phan Mạnh Quỳnh. Trở lại trong đêm công diễn tại du thuyền 5 sao Ambassador, hai ca sĩ tiếp tục thử thách bản thân qua những bản phối hoàn toàn mới của nhạc sĩ Dương Cầm. Chương trình sẽ lên sóng trên FPT Play vào 20 giờ thứ Bảy, ngày 10/8 với chất lượng 4K.
Hoa hậu Thùy Tiên trở thành “nàng thơ” của Đức Phúc trong MV mới

Hoa hậu Thùy Tiên trở thành “nàng thơ” của Đức Phúc trong MV mới

(LĐTĐ) Tối 18/6, Đức Phúc tiếp tục tung ra teaser MV hé lộ cho sản phẩm comeback - "Ngày đầu sau chia tay". Đúng với tiêu đề của ca khúc, teaser MV mở ra một câu chuyện tình không có kết đẹp của Đức Phúc cùng nữ chính - Hoa hậu Thùy Tiên.
Hé lộ đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit “làm mưa làm gió” Vpop thời gian qua

Hé lộ đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit “làm mưa làm gió” Vpop thời gian qua

(LĐTĐ) Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
AMEE tung ca khúc mới với giai điệu rộn ràng chuẩn mùa hè

AMEE tung ca khúc mới với giai điệu rộn ràng chuẩn mùa hè

(LĐTĐ) Ca sĩ AMEE vừa chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc "Tone up your heart". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, sở hữu giai điệu sôi động, tươi mới, hứa hẹn khuấy đảo mạng xã hội trong thời gian sắp tới.
American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

(LĐTĐ) American Idol tiếp tục gia hạn thực hiện mùa 8 trên đài ABC và là mùa thứ 23 tính từ khi chương trình ra mắt. Nữ giám khảo Katy Perry sẽ không tiếp tục đồng hành.
Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đồng ý cấp phép tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc Westlife tại Hà Nội vào tháng 6 năm nay.
Chuyên gia vào cuộc làm rõ vụ huy hiệu "lạ" trong đêm nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Chuyên gia vào cuộc làm rõ vụ huy hiệu "lạ" trong đêm nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc 4/5 có cài huy hiệu "lạ" khi diễn, gây xôn xao dư luận, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ mời các chuyên gia làm rõ và thẩm định.
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm chức Trưởng khoa Thanh nhạc cho Tiến sĩ âm nhạc, Nghệ sĩ ưu tú Tân Nhàn.
Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

Bộ VHTT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn liveshow

(LĐTĐ) Theo Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Bộ đã nắm thông tin về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có một số huy hiệu "lạ" trên thân áo và đang cho kiểm tra, làm rõ.
Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

Bản Khát vọng tuổi trẻ do Tùng Dương hát chợt "nóng" trong những ngày lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Ca khúc Khát vọng tuổi trẻ, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Hoàng được nhiều thế hệ khán giả yêu thích trong hơn 30 năm qua, bởi giai điệu sôi động, ca từ đẹp, cổ vũ tinh thần và nhiệt huyết bên trong giới trẻ. Trong những ngày tháng lịch sử này của dân tộc, ca khúc được khán giả đặc biệt quan tâm qua tiếng hát hào hùng của nam ca sĩ Tùng Dương.
Xem thêm
Phiên bản di động