Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 7 đạt hơn 485 nghìn tỉ đồng

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2022 đạt 485.984 tỉ đồng, tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 42,6% so với cùng kỳ năm 2021 (cùng kỳ năm 2021 giảm 19,5% do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương).
Hà Nội thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa Chương trình mỗi xã một sản phẩm: Sức bật trong xây dựng nông thôn mới Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 8 giảm 33,7% so với cùng kỳ năm 2020

Báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại 7 tháng năm 2022 của Bộ Công Thương cho thấy, thị trường hàng hóa tháng 7 không có biến động lớn, đây là tháng cao điểm của mùa hè nên nhu cầu đối với các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Nguồn cung các mặt hàng, nhất là các hàng hóa thiết yếu luôn được bảo đảm.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 7 đạt hơn 485 nghìn tỉ đồng
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 7 tăng 2,4% so với tháng trước đó

Cùng đó, một số mặt hàng nhóm nhiên liệu, năng lượng có xu hướng giảm do ảnh hưởng của giá thế giới và tác động của việc điều chỉnh giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn theo Nghị quyết số 20/2022/UBTVQH15 ngày 8/7/2022 của Quốc hội. Bên cạnh đó, giá một số mặt hàng nông nghiệp như thịt lợn, thức ăn chăn nuôi tiếp tục có xu hướng tăng so với tháng trước, giá thịt lợn ở mức cao có nguy cơ ảnh hưởng đến tiêu dùng của người dân. Các mặt hàng thiết yếu khác, cung cầu, giá cả không có biến động bất thường.

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 đạt 485.984 tỉ đồng, tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 42,6% so với cùng kỳ năm năm 2021. Trong đó, nhóm có mức tăng cao nhất so với cùng kỳ năm trước là du lịch lữ hành (tăng 3451% so với tháng 7/2021), dịch vụ lưu trú ăn uống (tăng 135%), dịch vụ khác (tăng 108%) do đang vào cao điểm du lịch, nhu cầu tăng mạnh khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, học sinh nghỉ hè. Riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 29,4%.

Tính chung 7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt quy mô cao, đang dần bắt kịp tốc độ tăng của cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh và tăng 16% so với cùng kỳ năm 2021 (cùng kỳ năm trước giảm 0,3% do ảnh hưởng của dịch Covid-19).

Trong đó, nhóm bán lẻ hàng hóa đã đạt mức tăng trưởng khá tốt (tăng 13,7% với sự gia tăng của các nhóm vật phẩm văn hóa, giáo dục, lương thực, thực phẩm tăng 13,8-21,4%), nhóm du lịch lữ hành và dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng trưởng mạnh sau thời gian giảm vì dịch bệnh Covid-19 (với mức tăng từ 37 - 166%), dịch vụ khác tăng 13,9%. Các nhóm còn lại tăng từ 3,7-9,7%. Nếu loại trừ yếu tố tăng giá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 7 tháng đầu năm vẫn tăng 11,9%.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

6.500 vận động viên tham dự Đại hội thể thao cấp Thành phố

6.500 vận động viên tham dự Đại hội thể thao cấp Thành phố

(LĐTĐ) Sáng 4/10, Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về Đại hội. Lễ Khai ...
Thu hút hơn 3,5 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm, du lịch Bình Định vào top đầu cả nước

Thu hút hơn 3,5 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm, du lịch Bình Định vào top đầu cả nước

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến Bình Định tăng trưởng mạnh. Theo thống kê sơ bộ các chỉ số cho thấy, du khách có xu hướng lưu ...
Hà Tĩnh: Thông tuyến đoạn đường Quốc lộ 1A bị ngập do mưa lũ

Hà Tĩnh: Thông tuyến đoạn đường Quốc lộ 1A bị ngập do mưa lũ

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, sau nhiều ngày dựng chốt cấm các phương tiện qua lại trên tuyến đường Quốc lộ 1A, ...
Không xét nghiệm tràn lan vi rút adeno ở trẻ em

Không xét nghiệm tràn lan vi rút adeno ở trẻ em

(LĐTĐ) Liên quan đến vấn đề xét nghiệm vi rút adeno, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho rằng cần thống ...
Đại tướng Tô Lâm động viên lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa

Đại tướng Tô Lâm động viên lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa

(LĐTĐ) Mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, động viên Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu ...
LĐLĐ quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ về công tác tài chính và kiểm tra Công đoàn năm 2022

LĐLĐ quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ về công tác tài chính và kiểm tra Công đoàn năm 2022

(LĐTĐ) Ngày 4/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận Long Biên tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác ...
[Infographic] Những triệu chứng và 6 biện pháp phòng bệnh đậu mùa khỉ

[Infographic] Những triệu chứng và 6 biện pháp phòng bệnh đậu mùa khỉ

(LĐTĐ) Việt Nam đã ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ chủng Monkeypox vi rút thuộc clade IIb đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh thông qua giám sát dịch tễ. ...

Tin khác

Hà Nội: Khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa

Hà Nội: Khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm, sáng ngày 1/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức lễ khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.
[Infographic] Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục tăng nhẹ

[Infographic] Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục tăng nhẹ

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 của thành phố tiếp tục tăng 0,54% so với tháng trước, tăng 4,24% so với tháng 12/2021 và tăng 4,47% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 9 tháng năm 2022 tăng 3,49% so với bình quân cùng kỳ năm 2021.
Hà Nội: Khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ

Hà Nội: Khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ

(LĐTĐ) Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình “Hóa đơn may mắn” dành cho mọi đối tượng lấy hóa đơn sau khi mua hàng, dịch vụ nhằm tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội.
Người tiêu dùng hoang mang tìm nguồn cung rau sạch

Người tiêu dùng hoang mang tìm nguồn cung rau sạch

Sau vụ việc một số doanh nghiệp “hô biến” rau từ các chợ đầu mối thành sản phẩm “chuẩn VietGAP", nhiều người tiêu dùng đã ngần ngại khi lựa chọn rau trong các siêu thị lớn. Không ít gia đình lựa chọn cách tự cung, tự cấp; thậm chí chấp nhận mất công, vài ngày lại đi lấy rau sạch từ quê gửi lên theo xe khách.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan họp khẩn sau vụ rau “VietGAP rởm” vào siêu thị

Bộ trưởng Lê Minh Hoan họp khẩn sau vụ rau “VietGAP rởm” vào siêu thị

Liên quan đến việc rau VietGAP rởm “biến hình” vào hàng loạt siêu thị, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng tránh “treo đầu dê bán thịt chó” cần sự minh bạch trong các khâu sản xuất, phân phối, tiêu thụ.
Quảng Nam: Phê duyệt giá nước sạch mới áp dụng tại 9 huyện, thị xã và thành phố

Quảng Nam: Phê duyệt giá nước sạch mới áp dụng tại 9 huyện, thị xã và thành phố

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt đơn giá nước sạch do Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Quảng Nam cung cấp trên địa bàn tỉnh.
Lợi ích kép từ việc truy xuất nguồn gốc nông sản

Lợi ích kép từ việc truy xuất nguồn gốc nông sản

(LĐTĐ) Những năm gần đây, cùng với việc tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đa phần các Hợp tác xã và các hộ kinh doanh đã chú trọng tới việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Đây cũng là hướng đi tất yếu cho ngành nông nghiệp khi nhiều sản phẩm liên tục bị làm giả, làm nhái, gây mất niềm tin của người tiêu dùng.
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 tại Long Biên

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 tại Long Biên

(LĐTĐ) Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của thành phố Hà Nội và ngành Công Thương nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa… chiều 16/9, tại phường Phúc Lợi (quận Long Biên), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022. Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 20/9/2022.
Tiêu dùng bền vững - xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy

Tiêu dùng bền vững - xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đẩy

(LĐTĐ) Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… đang là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt.
Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022-2023

Ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022-2023

(LĐTĐ) Chung tay phối hợp với cơ quan Nhà nước kích cầu mua sắm online, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, mới đây Viettel Post đã hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng Chương trình ưu đãi đồng giá 10 triệu đơn chuyển phát dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử năm 2022 - 2023. Theo đó, mỗi shop kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện tử sẽ có cơ hội nhận được nhiều voucher đồng giá chuyển phát.
Xem thêm
Phiên bản di động