Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin

Làm nhiệm vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng sử dụng điện 24/7, nhưng các điện thoại viên thuộc Trung tâm chăm sóc khách hàng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) lại ít được nhắc đến bởi họ là những người âm thầm kết nối với khách hàng qua chiếc điện thoại. Nếu không có họ, ngành Điện sẽ thiếu người bắc những “nhịp cầu”. Hơn cả sự tận tâm, họ đã góp phần không nhỏ để ngày càng nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng với ngành điện Thủ đô.
Hà Nội: Bảo vệ an toàn lưới điện cao áp dịp Tết Quý Mão EVN Hà Nội khuyến nghị đảm bảo an toàn hành lang lưới điện dịp Tết Nguyên đán

“Dạ, danh số 168 xin nghe ạ..”, một giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp từ đầu dây bên kia của tổng đài 19001288 khiến bất cứ khách hàng nào dù đang khó chịu, bực bội tới đâu cũng phải dịu lại vài phần.

Đều đặn, bền bỉ với mỗi ca trực 8 tiếng, mỗi nữ điện thoại viên thuộc Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVN Hà Nội, trung bình mỗi ngày tiếp nhận và xử lý khoảng 125 cuộc gọi từ khách hàng với vô vàn thông tin. Từ việc hướng dẫn đăng ký các dịch vụ điện, thay đổi thông tin, tư vấn sử dụng điện an toàn hiệu quả đến giải quyết khiếu nại của khách hàng,... đều được các chị giải đáp thỏa đáng.

Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin
Tổng đài CSKH EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập Trung tâm CSKH, bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm cho biết, để có thể tiếp cận và thực hiện thành thạo công việc, giai đoạn đầu với chúng tôi vô cùng khó khăn, bởi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của các điện thoại viên còn hạn chế. Cán bộ, nhân viên Trung tâm phần lớn là nữ, lại có độ tuổi trung bình 33 tuổi, nên việc có chị em trong chế độ thai sản, nuôi con nhỏ, con ốm đau thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, với sự thấu hiểu, chia sẻ của lãnh đạo Trung tâm, sự nỗ lực không ngừng và đức tính tận tụy, chịu khó vốn có của người phụ nữ, các chị dần dần khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Nhờ đó, trong 7 năm qua, chất lượng xử lý các cuộc gọi đã không ngừng được nâng cao. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng cuộc gọi đến Tổng đài 19001288 đạt gần 5 triệu cuộc gọi, tăng gấp 4,8 lần so với năm 2016 (hơn 216 nghìn cuộc gọi).

Với đặc thù tiếp khách hàng gián tiếp qua điện thoại nên cái khó của điện thoại viên là phải hiểu được khách hàng qua giọng nói, lời nói và thái độ. Phải biết lắng nghe, nắm bắt nhanh yêu cầu của khách hàng, từ đó điện thoại viên mới có thể giải đáp đúng và đầy đủ. Cùng với đó là sự kiên nhẫn, thái độ nhiệt tình, mềm mỏng, ngữ điệu, âm giọng vừa phải và phải có sức khỏe tốt để đảm bảo trực ca kíp.

Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin
Chị Nguyễn Thị Kim Hạnh trong ca trực tại Trung tâm CSKH EVN Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, trưởng ca điện thoại viên tại Trung tâm cho biết, cái khó nhất của điện thoại viên là luôn phải làm chủ cảm xúc, hiểu vị trí của mình đang đại diện EVN Hà Nội trả lời khách hàng nên không thể có cảm xúc cá nhân trong cuộc gọi. Lúc khách hàng đang bức xúc, mình chỉ phản hồi dạ vâng nhẹ nhàng, rồi xin phép chia sẻ, hiểu khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Khi đó khách hàng sẽ “hạ nhiệt” cùng mình. Sau đó mình nhanh chóng hướng dẫn khách hàng đi thẳng vào vấn đề và hỗ trợ thông tin đến khi khách hàng hài lòng thì thôi. Chính vì thế, trên góc bàn của mỗi điện thoại viên đều có một chiếc gương. Đó là chiếc gương để “soi” thái độ. Nếu trong cuộc gọi căng thẳng, điện thoại viên có thể nhìn qua gương để thấy cơ mặt mình đang ở trạng thái như thế nào để điều chỉnh tươi tắn hơn.

Sự phát triển không ngừng của Thủ đô Hà Nội - Trung tâm kinh tế chính trị lớn của cả nước đặt ra nhiều thách thức đối với ngành điện, ngành chủ lực trong mũi nhọn phát triển của các ngành còn lại. Vì thế EVN Hà Nội luôn đặt yêu cầu phải nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 trong quá trình đổi mới nhằm đa dạng hóa các kênh giao tiếp, chủ động cung cấp thông tin một cách công khai, minh bạch, kịp thời, chính xác cho khách hàng. Thời gian qua, Trung tâm CSKH EVN Hà Nội đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, mạng xã hội. Theo đó, ngoài Tổng đài 19001288 (hỗ trợ 24/7), khách hàng còn có thể tra cứu các thông tin, dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI...

Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin
Sau 7 năm hoạt động, Trung tâm CSKH EVN Hà Nội đã và đang không ngừng lớn mạnh.

Vì thế, để đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao trong công việc, mỗi điện thoại viên luôn phải không ngừng rèn luyện các kỹ năng. Họ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ trong ca trực mà còn thường xuyên tham gia các khóa đào tạo kiến thức chuyên môn để cập nhật các kiến thức mới, khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp, phát âm, quản trị cảm xúc,... do trung tâm tổ chức. Song song với đó, mỗi điện thoại viên cũng tự tích lũy kinh nghiệm từ chính bản thân mình trong quá trình trao đổi với khách hàng, đồng nghiệp.

Dù không khoác lên mình chiếc áo cam đặc trưng của ngành Điện, nhưng các điện thoại viên lại là người chăm sóc khách hàng hàng ngày, hàng giờ, luôn sát cánh hỗ trợ khách hàng khi cần. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, giờ đây Trung tâm CSKH EVN Hà Nội đã thực hiện tốt vai trò là “cầu nối” giữa khách hàng với ngành Điện, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của người thợ điện Thủ đô trong cộng đồng.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phường Hồng Hà đối thoại với người dân về giải phóng mặt bằng dự án cầu Trần Hưng Đạo

Phường Hồng Hà đối thoại với người dân về giải phóng mặt bằng dự án cầu Trần Hưng Đạo

Sáng 20/12, Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Hồng Hà, thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo.
Cầu Giấy: Phản biện Đề án “Không gian văn hóa” gắn với phố đi bộ Thành Thái

Cầu Giấy: Phản biện Đề án “Không gian văn hóa” gắn với phố đi bộ Thành Thái

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, thiếu không gian sinh hoạt cộng đồng, phường Cầu Giấy đang hướng tới xây dựng “Không gian văn hóa” gắn với tuyến phố đi bộ Thành Thái. Tuy nhiên, để đề án thực sự khả thi và mang lại lợi ích lâu dài cho người dân, nhiều ý kiến cho rằng cần làm rõ mô hình tổ chức và phương thức quản lý, vận hành.
Giữ nghề ẩm thực là giữ bản sắc văn hóa nghìn năm Thủ đô

Giữ nghề ẩm thực là giữ bản sắc văn hóa nghìn năm Thủ đô

Sáng 20/12, tại sân khấu chính, công viên Thống Nhất (phố Trần Nhân Tông, Hà Nội), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Toạ đàm "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực - Phát triển văn hóa ẩm thực trên địa bàn Hà Nội" trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2025. Sự kiện quy tụ các chuyên gia văn hóa, nghệ nhân, đầu bếp và đại diện ngoại giao quốc tế.
Công đoàn Bệnh viện đa khoa Thanh Trì đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI

Công đoàn Bệnh viện đa khoa Thanh Trì đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI

Công đoàn Bệnh viện đa khoa Thanh Trì đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá chia sẻ niềm vui và tinh thần cộng đồng trong hội chợ từ thiện Giáng Sinh

Công ty Hoàng Viên Quảng Bá chia sẻ niềm vui và tinh thần cộng đồng trong hội chợ từ thiện Giáng Sinh

Mới đây, Công ty Hoàng Viên Quảng Bá đã tổ chức thành công sự kiện truyền thống thường niên - hội chợ từ thiện Giáng Sinh với mục đích tiếp tục thực hiện cam kết nâng cao đời sống cộng đồng và hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Việt Hưng thông báo phân bổ cơ cấu người ứng cử HĐND phường

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Việt Hưng thông báo phân bổ cơ cấu người ứng cử HĐND phường

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Việt Hưng vừa tổ chức Hội nghị thông báo phân bổ số lượng, cơ cấu, thành phần và hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) phường nhiệm kỳ 2026 - 2031.
Phát hiện sớm, quản lý hiệu quả bệnh không lây nhiễm tại Hà Nội

Phát hiện sớm, quản lý hiệu quả bệnh không lây nhiễm tại Hà Nội

Bệnh không lây nhiễm đang trở thành gánh nặng lớn đối với sức khỏe cộng đồng. Trước thực tế đó, ngành Y tế Hà Nội đã và đang tăng cường các hoạt động truyền thông, sàng lọc, quản lý sức khỏe ban đầu, từng bước kiểm soát hiệu quả các yếu tố nguy cơ ngay từ tuyến cơ sở.

Tin khác

Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này

Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này

Không phải ngẫu nhiên mà Côn Đảo nhiều lần xuất hiện trong các bảng xếp hạng du lịch uy tín quốc tế. Hòn đảo này từng được Travel + Leisure bình chọn vào danh sách những đảo đẹp nhất châu Á - một sự ghi nhận dành cho vẻ đẹp thiên nhiên gần như còn nguyên vẹn.
Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa

Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa

Từ quốc tế đến Việt Nam, hành trình của Gamuda Land là câu chuyện về cách mỗi vùng đất được lắng nghe, thấu hiểu và kiến tạo thành không gian sống mang linh hồn riêng. Không chỉ xây dựng những công trình đạt chuẩn quốc tế, Gamuda Land còn định hình nên “chất sống”, nơi con người tìm thấy sự cân bằng, kết nối và an nhiên giữa nhịp sống hiện đại.
Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land

Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land

Gamuda Land Việt Nam đã được vinh danh với giải thưởng “Best Community Developer (Asia)” - Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc Châu Á, cùng 3 giải thưởng khác cho dự án Springville Đồng Nai và Central Park Hà Nội.
Khởi công GO! Tuyên Quang

Khởi công GO! Tuyên Quang

Ngày 17/12, tại phường An Tường, tỉnh Tuyên Quang, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ động thổ công trình thương mại GO! Tuyên Quang - thành viên thứ 45 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.
Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025

Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025

Đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân và du khách đến với Côn Đảo trong dịp cuối năm và đầu năm mới, từ 17/12/2025, Vietjet tăng gấp đôi số chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM với Côn Đảo.
Người Việt xài thẻ nào nhiều nhất khi đi du lịch nước ngoài?

Người Việt xài thẻ nào nhiều nhất khi đi du lịch nước ngoài?

Khi chuẩn bị vali cho chuyến du lịch nước ngoài, chiếc thẻ nào luôn nằm trong ví của người Việt? Con số gần 7 nghìn tỷ đồng chi tiêu xuyên biên giới qua thẻ Mastercard của VIB trong 11 tháng đầu năm 2025, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ đã phần nào trả lời câu hỏi này.
Biết ơn mình bằng hành trình trên mây: Những chuyến bay Vietjet lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa lễ hội

Biết ơn mình bằng hành trình trên mây: Những chuyến bay Vietjet lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa lễ hội

Hòa cùng không khí mùa lễ hội cuối năm và Giáng sinh đến gần, Vietjet mang đến cho hành khách rất nhiều những bất ngờ ấm áp trên độ cao 10.000m. Những món quà được phi hành đoàn Vietjet chuẩn bị chu đáo dành tặng hành khách như lời tri ân và lan toả thông điệp yêu thương.
Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway Việt Nam, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
The Parkland và bước khởi đầu của Imperia Ocean City tại khu Đông Hà Nội

The Parkland và bước khởi đầu của Imperia Ocean City tại khu Đông Hà Nội

Trong bối cảnh khu Đông Hà Nội đang trở thành tâm điểm phát triển mới, sự xuất hiện của The Parkland, phân khu đầu tiên thuộc tổ hợp Imperia Ocean City được xem là dấu mốc mở đầu cho một chuỗi dự án cao tầng quy mô lớn của MIK Group. Dự án đặt nền móng cho định hướng phát triển không gian sống, tiện ích và nhịp sống đô thị tại đại đô thị Ocean City.
Xem thêm
Phiên bản di động