Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin

(LĐTĐ) Làm nhiệm vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng sử dụng điện 24/7, nhưng các điện thoại viên thuộc Trung tâm chăm sóc khách hàng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) lại ít được nhắc đến bởi họ là những người âm thầm kết nối với khách hàng qua chiếc điện thoại. Nếu không có họ, ngành Điện sẽ thiếu người bắc những “nhịp cầu”. Hơn cả sự tận tâm, họ đã góp phần không nhỏ để ngày càng nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng với ngành điện Thủ đô.
Hà Nội: Bảo vệ an toàn lưới điện cao áp dịp Tết Quý Mão EVN Hà Nội khuyến nghị đảm bảo an toàn hành lang lưới điện dịp Tết Nguyên đán

“Dạ, danh số 168 xin nghe ạ..”, một giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp từ đầu dây bên kia của tổng đài 19001288 khiến bất cứ khách hàng nào dù đang khó chịu, bực bội tới đâu cũng phải dịu lại vài phần.

Đều đặn, bền bỉ với mỗi ca trực 8 tiếng, mỗi nữ điện thoại viên thuộc Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVN Hà Nội, trung bình mỗi ngày tiếp nhận và xử lý khoảng 125 cuộc gọi từ khách hàng với vô vàn thông tin. Từ việc hướng dẫn đăng ký các dịch vụ điện, thay đổi thông tin, tư vấn sử dụng điện an toàn hiệu quả đến giải quyết khiếu nại của khách hàng,... đều được các chị giải đáp thỏa đáng.

Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin
Tổng đài CSKH EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập Trung tâm CSKH, bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm cho biết, để có thể tiếp cận và thực hiện thành thạo công việc, giai đoạn đầu với chúng tôi vô cùng khó khăn, bởi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của các điện thoại viên còn hạn chế. Cán bộ, nhân viên Trung tâm phần lớn là nữ, lại có độ tuổi trung bình 33 tuổi, nên việc có chị em trong chế độ thai sản, nuôi con nhỏ, con ốm đau thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, với sự thấu hiểu, chia sẻ của lãnh đạo Trung tâm, sự nỗ lực không ngừng và đức tính tận tụy, chịu khó vốn có của người phụ nữ, các chị dần dần khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Nhờ đó, trong 7 năm qua, chất lượng xử lý các cuộc gọi đã không ngừng được nâng cao. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng cuộc gọi đến Tổng đài 19001288 đạt gần 5 triệu cuộc gọi, tăng gấp 4,8 lần so với năm 2016 (hơn 216 nghìn cuộc gọi).

Với đặc thù tiếp khách hàng gián tiếp qua điện thoại nên cái khó của điện thoại viên là phải hiểu được khách hàng qua giọng nói, lời nói và thái độ. Phải biết lắng nghe, nắm bắt nhanh yêu cầu của khách hàng, từ đó điện thoại viên mới có thể giải đáp đúng và đầy đủ. Cùng với đó là sự kiên nhẫn, thái độ nhiệt tình, mềm mỏng, ngữ điệu, âm giọng vừa phải và phải có sức khỏe tốt để đảm bảo trực ca kíp.

Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin
Chị Nguyễn Thị Kim Hạnh trong ca trực tại Trung tâm CSKH EVN Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, trưởng ca điện thoại viên tại Trung tâm cho biết, cái khó nhất của điện thoại viên là luôn phải làm chủ cảm xúc, hiểu vị trí của mình đang đại diện EVN Hà Nội trả lời khách hàng nên không thể có cảm xúc cá nhân trong cuộc gọi. Lúc khách hàng đang bức xúc, mình chỉ phản hồi dạ vâng nhẹ nhàng, rồi xin phép chia sẻ, hiểu khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Khi đó khách hàng sẽ “hạ nhiệt” cùng mình. Sau đó mình nhanh chóng hướng dẫn khách hàng đi thẳng vào vấn đề và hỗ trợ thông tin đến khi khách hàng hài lòng thì thôi. Chính vì thế, trên góc bàn của mỗi điện thoại viên đều có một chiếc gương. Đó là chiếc gương để “soi” thái độ. Nếu trong cuộc gọi căng thẳng, điện thoại viên có thể nhìn qua gương để thấy cơ mặt mình đang ở trạng thái như thế nào để điều chỉnh tươi tắn hơn.

Sự phát triển không ngừng của Thủ đô Hà Nội - Trung tâm kinh tế chính trị lớn của cả nước đặt ra nhiều thách thức đối với ngành điện, ngành chủ lực trong mũi nhọn phát triển của các ngành còn lại. Vì thế EVN Hà Nội luôn đặt yêu cầu phải nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 trong quá trình đổi mới nhằm đa dạng hóa các kênh giao tiếp, chủ động cung cấp thông tin một cách công khai, minh bạch, kịp thời, chính xác cho khách hàng. Thời gian qua, Trung tâm CSKH EVN Hà Nội đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, mạng xã hội. Theo đó, ngoài Tổng đài 19001288 (hỗ trợ 24/7), khách hàng còn có thể tra cứu các thông tin, dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI...

Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin
Sau 7 năm hoạt động, Trung tâm CSKH EVN Hà Nội đã và đang không ngừng lớn mạnh.

Vì thế, để đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao trong công việc, mỗi điện thoại viên luôn phải không ngừng rèn luyện các kỹ năng. Họ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ trong ca trực mà còn thường xuyên tham gia các khóa đào tạo kiến thức chuyên môn để cập nhật các kiến thức mới, khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp, phát âm, quản trị cảm xúc,... do trung tâm tổ chức. Song song với đó, mỗi điện thoại viên cũng tự tích lũy kinh nghiệm từ chính bản thân mình trong quá trình trao đổi với khách hàng, đồng nghiệp.

Dù không khoác lên mình chiếc áo cam đặc trưng của ngành Điện, nhưng các điện thoại viên lại là người chăm sóc khách hàng hàng ngày, hàng giờ, luôn sát cánh hỗ trợ khách hàng khi cần. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, giờ đây Trung tâm CSKH EVN Hà Nội đã thực hiện tốt vai trò là “cầu nối” giữa khách hàng với ngành Điện, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của người thợ điện Thủ đô trong cộng đồng.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phòng chống bão số 2: Hà Nội sẵn sàng các phương án với phương châm "4 tại chỗ"

Phòng chống bão số 2: Hà Nội sẵn sàng các phương án với phương châm "4 tại chỗ"

(LĐTĐ) Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội có công điện yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành tập trung chỉ đạo, sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả các phương án, kế hoạch, biện pháp ứng phó thiên tai, sự cố.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc bị khởi tố

Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc bị khởi tố

(LĐTĐ) Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an đang điều tra vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên; Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; Buôn lậu; Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Thái Dương và các đơn vị liên quan.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những lần đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những lần đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội

(LĐTĐ) Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Thủ đô nói riêng. Tự hào là đơn vị được Tổng Bí thư đến thăm, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Nội luôn nhớ từng lời căn dặn, để lực lượng Công an nhân dân là "thanh bảo kiếm" ngày càng sắc bén hơn, "lá chắn" ngày càng vững chắc hơn... cho nhân dân, cho đất nước yên bình.
Xét xử vụ FLC: Nhiều bị cáo khai được nhờ đứng tên công ty

Xét xử vụ FLC: Nhiều bị cáo khai được nhờ đứng tên công ty

(LĐTĐ) Chiều muộn 22/7, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội tiến hành thẩm vấn các bị cáo trong vụ thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Tập đoàn FLC. Nhiều bị cáo khai, được nhóm lãnh đạo thân cận ông Quyết tới "nhờ" đứng tên các công ty hoặc cho mượn chứng minh nhân dân để mở tài khoản chứng khoán.
Vẻ đẹp cổ kính của chùa Địa Tạng Phi Lai

Vẻ đẹp cổ kính của chùa Địa Tạng Phi Lai

(LĐTĐ) Đến chùa Địa Tạng Phi Lai sau cơn mưa mới cảm nhận được hết vẻ đẹp như "tiên cảnh" của ngôi chùa. Tọa lạc tại xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, chùa Địa Tạng Phi Lai thu hút hàng nghìn du khách thập phương bởi vẻ đẹp cổ kính, thanh tịnh.
Tình cảm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Trước thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và tự hứa sẽ khắc ghi những lời Tổng Bí thư căn dặn tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 - 3/9

Nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 - 3/9

(LĐTĐ) Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9 Dương lịch.

Tin khác

Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế

Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm, Agribank đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, tăng khả năng tiếp cận vốn của nền kinh tế bằng các cơ chế về lãi suất, phí, tín dụng ưu đãi, tập trung cho 3 động lực tăng trưởng chính là tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư và ưu tiên 5 lĩnh vực mũi nhọn bao gồm xuất khẩu, nông nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ.
BIDV nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ

BIDV nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ

(LĐTĐ) Với kết quả kinh doanh ấn tượng, sản phẩm dịch vụ sáng tạo và giải pháp vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, ngày 18/7/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được tạp chí The Asian Banker trao 02 giải thưởng: Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam và Dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam năm 2024.
Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống quán tại Mỹ và Trung Quốc

Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng hệ thống quán tại Mỹ và Trung Quốc

(LĐTĐ) Tiếp nối sức lan tỏa mạnh mẽ triết lý “Cà phê Đạo” đến từ Việt Nam trên toàn cầu qua bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee” do Warner Bros. Discovery sản xuất và bài viết “The Tao of Coffee: From Beans to Beauty” trên CNN (Mỹ), trong tháng 7/2024, Trung Nguyên Legend liên tiếp khai trương gần 10 không gian hàng quán mới tại Mỹ và Trung Quốc, đẩy mạnh quảng bá cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.
Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

(LĐTĐ) Ngày 17/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024.
BIDV nhận 2 giải thưởng quốc tế uy tín dành cho sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp

BIDV nhận 2 giải thưởng quốc tế uy tín dành cho sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 18/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được Tạp chí The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng API & Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2024. Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực của BIDV để mang tới sản phẩm dịch vụ tiện ích và hiệu quả cho doanh nghiệp.
Ai là “chủ bài” đằng sau thương hiệu ô tô OMODA & JAECOO sắp đổ bộ Việt Nam?

Ai là “chủ bài” đằng sau thương hiệu ô tô OMODA & JAECOO sắp đổ bộ Việt Nam?

(LĐTĐ) Thị trường ô tô Việt Nam bỗng chộn rộn vào đầu tháng 4 với sự xuất hiện của tân binh đầy tiềm năng - OMODA & JAECOO. Mang trong mình danh hiệu "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới", OMODA & JAECOO đã chinh phục hơn 40 quốc gia, bao gồm cả những thị trường "khó tính" bậc nhất Châu Âu như Anh, Ý, New Zealand, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.
EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 14,68%

EVNNPC: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 14,68%

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng Công ty đạt 47,654 tỷ kWh, tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước.
Agribank phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm 2024

Agribank phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường vốn tự có cũng như tăng trưởng nguồn vốn dài hạn, đáp ứng yêu cầu cho vay thúc đẩy phát triển nền kinh tế, Agribank chào bán 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm 2024 với lãi suất hấp dẫn.
Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
Xem thêm
Phiên bản di động