Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin

(LĐTĐ) Làm nhiệm vụ tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng sử dụng điện 24/7, nhưng các điện thoại viên thuộc Trung tâm chăm sóc khách hàng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) lại ít được nhắc đến bởi họ là những người âm thầm kết nối với khách hàng qua chiếc điện thoại. Nếu không có họ, ngành Điện sẽ thiếu người bắc những “nhịp cầu”. Hơn cả sự tận tâm, họ đã góp phần không nhỏ để ngày càng nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng với ngành điện Thủ đô.
Hà Nội: Bảo vệ an toàn lưới điện cao áp dịp Tết Quý Mão EVN Hà Nội khuyến nghị đảm bảo an toàn hành lang lưới điện dịp Tết Nguyên đán

“Dạ, danh số 168 xin nghe ạ..”, một giọng nói nhẹ nhàng, ấm áp từ đầu dây bên kia của tổng đài 19001288 khiến bất cứ khách hàng nào dù đang khó chịu, bực bội tới đâu cũng phải dịu lại vài phần.

Đều đặn, bền bỉ với mỗi ca trực 8 tiếng, mỗi nữ điện thoại viên thuộc Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVN Hà Nội, trung bình mỗi ngày tiếp nhận và xử lý khoảng 125 cuộc gọi từ khách hàng với vô vàn thông tin. Từ việc hướng dẫn đăng ký các dịch vụ điện, thay đổi thông tin, tư vấn sử dụng điện an toàn hiệu quả đến giải quyết khiếu nại của khách hàng,... đều được các chị giải đáp thỏa đáng.

Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin
Tổng đài CSKH EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập Trung tâm CSKH, bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm cho biết, để có thể tiếp cận và thực hiện thành thạo công việc, giai đoạn đầu với chúng tôi vô cùng khó khăn, bởi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của các điện thoại viên còn hạn chế. Cán bộ, nhân viên Trung tâm phần lớn là nữ, lại có độ tuổi trung bình 33 tuổi, nên việc có chị em trong chế độ thai sản, nuôi con nhỏ, con ốm đau thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, với sự thấu hiểu, chia sẻ của lãnh đạo Trung tâm, sự nỗ lực không ngừng và đức tính tận tụy, chịu khó vốn có của người phụ nữ, các chị dần dần khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Nhờ đó, trong 7 năm qua, chất lượng xử lý các cuộc gọi đã không ngừng được nâng cao. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng cuộc gọi đến Tổng đài 19001288 đạt gần 5 triệu cuộc gọi, tăng gấp 4,8 lần so với năm 2016 (hơn 216 nghìn cuộc gọi).

Với đặc thù tiếp khách hàng gián tiếp qua điện thoại nên cái khó của điện thoại viên là phải hiểu được khách hàng qua giọng nói, lời nói và thái độ. Phải biết lắng nghe, nắm bắt nhanh yêu cầu của khách hàng, từ đó điện thoại viên mới có thể giải đáp đúng và đầy đủ. Cùng với đó là sự kiên nhẫn, thái độ nhiệt tình, mềm mỏng, ngữ điệu, âm giọng vừa phải và phải có sức khỏe tốt để đảm bảo trực ca kíp.

Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin
Chị Nguyễn Thị Kim Hạnh trong ca trực tại Trung tâm CSKH EVN Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Kim Hạnh, trưởng ca điện thoại viên tại Trung tâm cho biết, cái khó nhất của điện thoại viên là luôn phải làm chủ cảm xúc, hiểu vị trí của mình đang đại diện EVN Hà Nội trả lời khách hàng nên không thể có cảm xúc cá nhân trong cuộc gọi. Lúc khách hàng đang bức xúc, mình chỉ phản hồi dạ vâng nhẹ nhàng, rồi xin phép chia sẻ, hiểu khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Khi đó khách hàng sẽ “hạ nhiệt” cùng mình. Sau đó mình nhanh chóng hướng dẫn khách hàng đi thẳng vào vấn đề và hỗ trợ thông tin đến khi khách hàng hài lòng thì thôi. Chính vì thế, trên góc bàn của mỗi điện thoại viên đều có một chiếc gương. Đó là chiếc gương để “soi” thái độ. Nếu trong cuộc gọi căng thẳng, điện thoại viên có thể nhìn qua gương để thấy cơ mặt mình đang ở trạng thái như thế nào để điều chỉnh tươi tắn hơn.

Sự phát triển không ngừng của Thủ đô Hà Nội - Trung tâm kinh tế chính trị lớn của cả nước đặt ra nhiều thách thức đối với ngành điện, ngành chủ lực trong mũi nhọn phát triển của các ngành còn lại. Vì thế EVN Hà Nội luôn đặt yêu cầu phải nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 trong quá trình đổi mới nhằm đa dạng hóa các kênh giao tiếp, chủ động cung cấp thông tin một cách công khai, minh bạch, kịp thời, chính xác cho khách hàng. Thời gian qua, Trung tâm CSKH EVN Hà Nội đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, mạng xã hội. Theo đó, ngoài Tổng đài 19001288 (hỗ trợ 24/7), khách hàng còn có thể tra cứu các thông tin, dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI...

Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội: Trao lời nói - Nhận niềm tin
Sau 7 năm hoạt động, Trung tâm CSKH EVN Hà Nội đã và đang không ngừng lớn mạnh.

Vì thế, để đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao trong công việc, mỗi điện thoại viên luôn phải không ngừng rèn luyện các kỹ năng. Họ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ trong ca trực mà còn thường xuyên tham gia các khóa đào tạo kiến thức chuyên môn để cập nhật các kiến thức mới, khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp, phát âm, quản trị cảm xúc,... do trung tâm tổ chức. Song song với đó, mỗi điện thoại viên cũng tự tích lũy kinh nghiệm từ chính bản thân mình trong quá trình trao đổi với khách hàng, đồng nghiệp.

Dù không khoác lên mình chiếc áo cam đặc trưng của ngành Điện, nhưng các điện thoại viên lại là người chăm sóc khách hàng hàng ngày, hàng giờ, luôn sát cánh hỗ trợ khách hàng khi cần. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, giờ đây Trung tâm CSKH EVN Hà Nội đã thực hiện tốt vai trò là “cầu nối” giữa khách hàng với ngành Điện, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của người thợ điện Thủ đô trong cộng đồng.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và công nhân lao động tại khu vực phía Nam

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và công nhân lao động tại khu vực phía Nam

(LĐTĐ) Dịp Tết Nguyên đán 2025, các cấp chính quyền các tỉnh phía Nam trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Bình Dương và Đồng Nai đã thực hiện nhiều chính sách thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động trên địa bàn.
Hơn 230 triệu lượt khách đi xe buýt Transerco

Hơn 230 triệu lượt khách đi xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Năm 2024, tổng sản lượng hành khách vận chuyển của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước, ước đạt trên 234 triệu lượt.
Hà Nội: Tiếp tục thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị

Hà Nội: Tiếp tục thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội thống nhất chủ trương gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị đến hết năm 2025 theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.
Hà Nội phấn đấu năm 2025 tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%

Hà Nội phấn đấu năm 2025 tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 13/1/2025 về triển khai công tác giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số

(LĐTĐ) Ngày 15/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức thường niên Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI với chủ đề "Làm chủ công nghệ số, làm chủ quá trình chuyển đổi số Việt Nam bằng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam".
Lễ hội Gò Đống Đa lần đầu tổ chức vào buổi tối với nhiều nội dung đặc sắc

Lễ hội Gò Đống Đa lần đầu tổ chức vào buổi tối với nhiều nội dung đặc sắc

(LĐTĐ) Lễ hội kỷ niệm 236 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 2 đến 4/2 (tức từ mùng 5 đến 7 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Điểm khác biệt là năm nay Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức vào tối 2/2. Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Đống Đa - Sử vàng lưu danh - Tương lai vững bước”.
LĐLĐ quận Hoàng Mai đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

LĐLĐ quận Hoàng Mai đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(LĐTĐ) Sáng 15/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2024; chương trình Tết Sum vầy Xuân Ất Tỵ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng tham dự buổi lễ.

Tin khác

Techcombank được vinh danh "Đơn vị vững mạnh" tại Wechoice Awards 2024

Techcombank được vinh danh "Đơn vị vững mạnh" tại Wechoice Awards 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã trở thành đại diện duy nhất trong ngành Ngân hàng được vinh danh “Đơn vị vững mạnh Việt Nam” tại đêm Gala trao giải WeChoice Awards 2024. Giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp đang không ngừng phát triển hoạt động và mở rộng sức ảnh hưởng của doanh nghiệp nói riêng, Việt Nam nói chung tới thế giới, xây dựng hình ảnh Việt Nam vững mạnh trong mắt người Việt và bạn bè quốc tế.
Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2030

Nestlé Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2030

(LĐTĐ) Công ty Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Nestlé MILO và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM ) đã chính thức ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể thao trường học và giáo dục dinh dưỡng cho học sinh phổ thông các cấp tại TP.HCM giai đoạn 2025 - 2030”.
Ford Việt Nam ghi nhận thành tích bán hàng kỷ lục trong năm 2024

Ford Việt Nam ghi nhận thành tích bán hàng kỷ lục trong năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới, đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42.175 xe, tăng 10% so với năm trước đó.
Grab giúp người dùng chuẩn bị và trải nghiệm Tết Nguyên đán an nhàn

Grab giúp người dùng chuẩn bị và trải nghiệm Tết Nguyên đán an nhàn

(LĐTĐ) Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang cận kề, Grab tích cực tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm hỗ trợ người dùng đi lại và mua sắm thuận tiện, tiết kiệm hơn trong dịp lễ hội đặc biệt nhất năm.
AEON Xuân Thủy: Không gian mua sắm và trải nghiệm sôi động

AEON Xuân Thủy: Không gian mua sắm và trải nghiệm sôi động

(LĐTĐ) Ngày 10/1, Công ty trách nhiệm hữu hạn Aeon Việt Nam chính thức khai trương Aeon Xuân Thủy, Trung tâm Bách hóa tổng hợp - siêu thị thứ 9 của Aeon tại Việt Nam với quy mô diện tích gần 15.500m2.
Hàng ngàn phần quà hấp dẫn dành tặng chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB đầu năm mới

Hàng ngàn phần quà hấp dẫn dành tặng chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB đầu năm mới

(LĐTĐ) Đồng hành với chủ thẻ ghi nợ quốc tế SHB trong các hoạt động chi tiêu mừng năm mới, kể từ đầu tháng 1/2025, SHB triển khai chương trình khuyến mại “Quẹt thẻ ngay - Quà liền tay” với hơn 20.000 phần quà E-voucher, hoàn tiền, ưu đãi, miễn phí hấp dẫn. Tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 700 triệu đồng.
Chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn Công ty Tài chính PTF của SeABank cho AEON Financial Service

Chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn Công ty Tài chính PTF của SeABank cho AEON Financial Service

(LĐTĐ) Ngày 30/12/2024 - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn góp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) cho AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial). Việc chuyển nhượng PTF cho công ty thành viên thuộc mảng tài chính của AEON Group giúp SeABank tăng cường năng lực tài chính, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown Party

Tưng bừng chào đón năm mới “cực chất” The Global Celebration Countdown Party

(LĐTĐ) Ngày 31/12/2024, hàng nghìn hội viên Inspire quẩy hết mình cùng lễ hội Countdown The Global Celebration 2025 tại The Global City - Thành phố Hồ Chí Minh với các hoạt động giải trí đẳng cấp và đêm đại nhạc hội bùng nổ, đậm chậm chất trẻ trung năng động dành cho thế hệ “why not”.
Dấu ấn Techcombank - ngân hàng số 1 Việt Nam về sức khỏe thương hiệu

Dấu ấn Techcombank - ngân hàng số 1 Việt Nam về sức khỏe thương hiệu

(LĐTĐ) Lần đầu tiên chiếm lĩnh vị trí số 1 về chỉ số sức khỏe thương hiệu (Brand Equity Index - BEI) và là 1 trong 2 ngân hàng duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm “thương hiệu phát triển” (được đánh giá bởi bên đo lường độc lập NielsenIQ - Công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu), Techcombank cho thấy sự phát triển vượt bậc nhờ tầm nhìn đúng đắn, nền tảng công nghệ vượt trội và triết lý kinh doanh “Khách hàng là trọng tâm”.
Đồng đầu tư cho concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ

Đồng đầu tư cho concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ

(LĐTĐ) Với hơn 130 ngàn lượt khách đổ về khu vực diễn ra concert, "Anh trai vượt ngàn chông gai" Day2 không chỉ thiết lập kỷ lục về lượng người tham dự mà còn tạo nên hiệu ứng văn hóa bùng nổ. Đồng đầu tư với chương trình, Techcombank đã ghi dấu ấn đậm nét với những cách làm sáng tạo, từ chiến lược tặng vé độc quyền cho đến trải nghiệm mới mẻ và khác biệt giúp khách hàng được “sinh lời tự động” mỗi ngày.
Xem thêm
Phiên bản di động