Tôn vinh văn hoá Việt - Nhật trong cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Sáng nay (10/11), UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm (Cửa hàng tọa lạc tại tòa nhà số 1 phố Bà Triệu), đánh dấu cửa hàng UNIQLO thứ 10 tại Thủ đô Hà Nội, và cửa hàng UNIQLO thứ 22 tại Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com.
Uniqlo giới thiệu về LifeWear và Bộ sưu tập Thu Đông 2020 tại Hà Nội UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

Theo ông Nishida Hideki, Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam, UNIQLO Hoàn Kiếm là một trong những cửa hàng quan trọng và có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hơn cả một cửa hàng mới, đó còn là biểu tượng cho sự gắn kết, giao thoa, và tôn vinh nét đẹp văn hóa của hai nước Việt Nam - Nhật Bản giữa nhịp sống năng động. “Chúng tôi hy vọng rằng cửa hàng sẽ trở thành điểm đến mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo, chào đón không chỉ khách hàng trong nước mà còn du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, những người yêu thích khám phá nét đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại của Hà Nội; qua đó góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy hoạt động du lịch tại Thủ đô”, ông Nishida Hideki chia sẻ.

Tôn vinh văn hoá Việt - Nhật trong cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm
Những khách hàng đầu tiên đến với cửa hàng trong ngày khai trương

Mặc dù mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019 nhưng UNIQLO đã có hơn 20 năm hợp tác sản xuất với các nhà máy đối tác tại Việt Nam. Sau quá trình sản xuất, các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam không chỉ được giới thiệu tại các cửa hàng Việt Nam mà còn được phân phối đến hơn 2.400 cửa hàng của UNIQLO trên toàn thế giới, trong đó, bao gồm cả các sản phẩm chủ chốt như áo khoác phao lông vũ Ultra Light Down, áo giữ nhiệt HeaTech, áo khoác giả lông cừu... Tính đến năm 2022, các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam chiếm hơn 50% tổng sản phẩm được bày bán tại cửa hàng trong nước, hiện UNIQLO vẫn đang nỗ lực để tăng tỷ lệ này.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, UNIQLO còn chú trọng phát triển nguồn nhân lực địa phương thông qua các chương trình học bổng cho sinh viên, tuyển dụng, đào tạo nhân sự tại nhà máy và hệ thống cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Đặc biệt, UNIQLO còn tạo cơ hội học tập và trải nghiệm tại Nhật Bản cho sinh viên Việt Nam và các nhân viên tài năng của công ty. Nhiều người trong số đó đã gặt hái thành công, quay trở lại phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và trở thành lãnh đạo tương lai của UNIQLO.

Tôn vinh văn hoá Việt - Nhật trong cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm
Khách hàng thích thú với sản phẩm thu đông của UNIQLO

Hiện nay, khoảng 70% các Cửa hàng trưởng của UNIQLO là người Việt Nam và UNIQLO đang nỗ lực để tăng tỷ lệ này trong trong thời gian tới.

Với niềm tin vào sức mạnh của trang phục, trong gần 4 năm vận hành cửa hàng tại Việt Nam, UNIQLO đã triển khai nhiều dự án thiết thực, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Đặc biệt, trong sự kiện ra mắt cửa hàng Hoàn Kiếm, UNIQLO lần đầu tiên giới thiệu Bộ sưu tập (BST) UTme gồm 5 thiết kế chiến thắng từ cuộc thi thiết kế áo thun UTme nhằm chúc mừng 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bảt, noàn bộ doanh thu từ bộ sưu tập (tính đến hết tháng 12 năm 2023) sẽ được đóng góp cho Quỹ Hy Vọng (HOPE Foundation) nhằm góp phần xây dựng trường mới cho học sinh tại huyện Mù Cang Chải, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Tôn vinh văn hoá Việt - Nhật trong cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm
Cửa hàng còn là nơi giới thiệu văn hoá của Việt Nam và Nhật Bản
Trong 3 ngày đầu khai trương, từ ngày 10-12/11, với mỗi hóa đơn trên 1.499.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 chiếc khăn choàng cổ phiên bản giới hạn thêu họa tiết mô phỏng Tháp Rùa, một biểu tượng đặc trưng của Hồ Hoàn Kiếm. Chiếc khăn choàng được tạo nên từ chất liệu của sản phẩm heattech áo giả lông cừ và được sản xuất bởi những công nhân địa phương đang làm việc ở nhà máy đối tác của UNIQLO tại Việt Nam.
Trần Vũ

Nên xem

Chủ động chăm lo để người lao động Dầu khí đều được đón Tết đầm ấm

Chủ động chăm lo để người lao động Dầu khí đều được đón Tết đầm ấm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Xuân Nghĩa tình Dầu khí - Tết Ấm áp sẻ chia”, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đề nghị các Công đoàn cơ sở chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết, để tất cả đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) Dầu khí đều được đón Tết đầm ấm, hạnh phúc và an toàn.
Hơn 30  tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024

Hơn 30 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024

(LĐTĐ) Ban Giám khảo cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024 đã lựa chọn được 22 tác phẩm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu của cuộc thi vào vòng chung khảo để trao giải cho 12 tác giả/nhóm tác giả. Đối với sân thi dành cho tác giả không chuyên, Ban Giám khảo cuộc thi cũng đã chấm chọn ra được 12 tác phẩm lọt vòng chung khảo để trao giải cho 7 tác giả/nhóm tác giả. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới 225 triệu đồng.
Lật tẩy "chiêu trò" của nhóm đối tượng đấu giá 30 tỷ/m2 tại Sóc Sơn

Lật tẩy "chiêu trò" của nhóm đối tượng đấu giá 30 tỷ/m2 tại Sóc Sơn

(LĐTĐ) Chiều 3/12, Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định tạm giữ đối với 5 đối tượng vi phạm đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn.
LĐLĐ quận Long Biên tiếp tục đổi mới hoạt động

LĐLĐ quận Long Biên tiếp tục đổi mới hoạt động

(LĐTĐ) Chiều nay (3/12) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Hội nghị giao ban Cụm thi đua Công đoàn, góp ý vào dự thảo Kế hoạch tổ chức một số nhiệm vụ trọng tâm về hoạt động công đoàn năm 2025.
Cần đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Cần đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Nếu chỉ sử dụng vắc xin không thì không thể ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết toàn diện, bởi vì vẫn còn muỗi, bọ gậy. Vì vậy, ngoài tiêm vắc xin thì vẫn phải song song sử dụng các biện pháp diệt muỗi, diệt bọ gậy để đảm bảo tính bền vững khi sử dụng vắc xin.
Hà Nội được vinh danh là Thành phố hạ tầng, dịch vụ công thông minh

Hà Nội được vinh danh là Thành phố hạ tầng, dịch vụ công thông minh

(LĐTĐ) Chiều 3/12, trong khuôn khổ Hội nghị thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á 2024, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2024.
Triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông tới cán bộ Công đoàn Thủ đô

Triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông tới cán bộ Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 3/12, tại Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông trong công nhân, viên chức, người lao động năm 2024 tới đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở kiêm nhiệm.

Tin khác

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

(LĐTĐ) Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

(LĐTĐ) Gia nhập hội chi tiêu phong cách cùng thẻ tín dụng HDBank để khám phá chuỗi ưu đãi độc quyền dịp cuối năm. Với vô vàn chương trình giảm giá đa tầng hấp dẫn, thẻ tín dụng HDBank không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn giúp chủ thẻ tiết kiệm tối đa trong mọi giao dịch, từ ăn uống, di chuyển đến mua sắm, du lịch.
Dấu ấn Masan Consumer và niềm vui của cổ đông trong năm 2024

Dấu ấn Masan Consumer và niềm vui của cổ đông trong năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức dao động quanh vùng giá 220.000 đồng/cổ phiếu (tháng 11). Mức tăng giá này đã giúp MCH đạt vị trí dẫn đầu top công ty tiêu dùng có giá trị vốn hóa cao nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã chi trả cổ tức tiền mặt tổng tỷ lệ 268% và dự kiến sẽ IPO trong năm 2025.
Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ

Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ

(LĐTĐ) Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt ra trường quốc tế

Nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt ra trường quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Hồ Nam, người sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) được biết đến là mẫu hình doanh nhân tiêu biểu trong việc thúc đẩy giá trị ESG thuần Việt (bộ tiêu chuẩn đo lường phát triển bền vững trên tiêu chí môi trường – xã hội và quản trị doanh nghiệp) ngang tầm với quy chuẩn quốc tế.
Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

(LĐTĐ) Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh, nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024

Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A, giúp gia tăng nguồn lực tài chính, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao tặng hồ bơi thứ hai cho trẻ em nghèo

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao tặng hồ bơi thứ hai cho trẻ em nghèo

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khu vực miền Tây sông nước được học bơi miễn phí, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định tài trợ một chiếc hồ cho Trường tiểu học Phú Thuận, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.
The Continental - tâm điểm đô thị Inter-City Hub đầu tiên của Việt Nam

The Continental - tâm điểm đô thị Inter-City Hub đầu tiên của Việt Nam

(LĐTĐ) Là phân khu đầu tiên thuộc dự án Imperia Signature Cổ Loa - dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển, The Continental đại diện cho chuẩn mực sống toàn cầu với mô hình căn hộ Global-Residences lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.
HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC

HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC

(LĐTĐ) HDBank vừa chính thức hợp tác với PwC, trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai toàn diện dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững.”
Xem thêm
Phiên bản di động