Tôn vinh văn hoá Việt - Nhật trong cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm
Uniqlo giới thiệu về LifeWear và Bộ sưu tập Thu Đông 2020 tại Hà Nội UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023 |
Theo ông Nishida Hideki, Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam, UNIQLO Hoàn Kiếm là một trong những cửa hàng quan trọng và có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hơn cả một cửa hàng mới, đó còn là biểu tượng cho sự gắn kết, giao thoa, và tôn vinh nét đẹp văn hóa của hai nước Việt Nam - Nhật Bản giữa nhịp sống năng động. “Chúng tôi hy vọng rằng cửa hàng sẽ trở thành điểm đến mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo, chào đón không chỉ khách hàng trong nước mà còn du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, những người yêu thích khám phá nét đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại của Hà Nội; qua đó góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy hoạt động du lịch tại Thủ đô”, ông Nishida Hideki chia sẻ.
Những khách hàng đầu tiên đến với cửa hàng trong ngày khai trương |
Mặc dù mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019 nhưng UNIQLO đã có hơn 20 năm hợp tác sản xuất với các nhà máy đối tác tại Việt Nam. Sau quá trình sản xuất, các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam không chỉ được giới thiệu tại các cửa hàng Việt Nam mà còn được phân phối đến hơn 2.400 cửa hàng của UNIQLO trên toàn thế giới, trong đó, bao gồm cả các sản phẩm chủ chốt như áo khoác phao lông vũ Ultra Light Down, áo giữ nhiệt HeaTech, áo khoác giả lông cừu... Tính đến năm 2022, các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam chiếm hơn 50% tổng sản phẩm được bày bán tại cửa hàng trong nước, hiện UNIQLO vẫn đang nỗ lực để tăng tỷ lệ này.
Bên cạnh hoạt động sản xuất, UNIQLO còn chú trọng phát triển nguồn nhân lực địa phương thông qua các chương trình học bổng cho sinh viên, tuyển dụng, đào tạo nhân sự tại nhà máy và hệ thống cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Đặc biệt, UNIQLO còn tạo cơ hội học tập và trải nghiệm tại Nhật Bản cho sinh viên Việt Nam và các nhân viên tài năng của công ty. Nhiều người trong số đó đã gặt hái thành công, quay trở lại phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và trở thành lãnh đạo tương lai của UNIQLO.
Khách hàng thích thú với sản phẩm thu đông của UNIQLO |
Hiện nay, khoảng 70% các Cửa hàng trưởng của UNIQLO là người Việt Nam và UNIQLO đang nỗ lực để tăng tỷ lệ này trong trong thời gian tới.
Với niềm tin vào sức mạnh của trang phục, trong gần 4 năm vận hành cửa hàng tại Việt Nam, UNIQLO đã triển khai nhiều dự án thiết thực, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.
Đặc biệt, trong sự kiện ra mắt cửa hàng Hoàn Kiếm, UNIQLO lần đầu tiên giới thiệu Bộ sưu tập (BST) UTme gồm 5 thiết kế chiến thắng từ cuộc thi thiết kế áo thun UTme nhằm chúc mừng 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bảt, noàn bộ doanh thu từ bộ sưu tập (tính đến hết tháng 12 năm 2023) sẽ được đóng góp cho Quỹ Hy Vọng (HOPE Foundation) nhằm góp phần xây dựng trường mới cho học sinh tại huyện Mù Cang Chải, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.
Cửa hàng còn là nơi giới thiệu văn hoá của Việt Nam và Nhật Bản |
Trong 3 ngày đầu khai trương, từ ngày 10-12/11, với mỗi hóa đơn trên 1.499.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 chiếc khăn choàng cổ phiên bản giới hạn thêu họa tiết mô phỏng Tháp Rùa, một biểu tượng đặc trưng của Hồ Hoàn Kiếm. Chiếc khăn choàng được tạo nên từ chất liệu của sản phẩm heattech áo giả lông cừ và được sản xuất bởi những công nhân địa phương đang làm việc ở nhà máy đối tác của UNIQLO tại Việt Nam. |
Nên xem
Chủ động chăm lo để người lao động Dầu khí đều được đón Tết đầm ấm
Hơn 30 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” năm 2024
Lật tẩy "chiêu trò" của nhóm đối tượng đấu giá 30 tỷ/m2 tại Sóc Sơn
LĐLĐ quận Long Biên tiếp tục đổi mới hoạt động
Cần đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết
Hà Nội được vinh danh là Thành phố hạ tầng, dịch vụ công thông minh
Triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông tới cán bộ Công đoàn Thủ đô
Tin khác
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group
Thông tin doanh nghiệp 02/12/2024 15:35
Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm
Thông tin doanh nghiệp 02/12/2024 13:53
Dấu ấn Masan Consumer và niềm vui của cổ đông trong năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 02/12/2024 09:28
Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2024 18:19
Nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt ra trường quốc tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2024 10:53
Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ
Thông tin doanh nghiệp 30/11/2024 19:50
Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 30/11/2024 19:49
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao tặng hồ bơi thứ hai cho trẻ em nghèo
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2024 22:18
The Continental - tâm điểm đô thị Inter-City Hub đầu tiên của Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2024 15:27
HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2024 06:29