Tín nhiệm của khách hàng là giá trị thương hiệu lớn nhất
Công đoàn Ngân hàng TechcomBank tổ chức Ngày hội “ Hiến máu vì cộng đồng” Techcombank "chơi lớn" khi miễn phí hoàn toàn mọi giao dịch trực tuyến F@ST EBANK cho doanh nghiệp |
Chinh phục khách hàng bằng sự hài lòng
Là chủ của một shop quần áo đắt khách tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, song dịch bệnh khiến chị Nguyễn Thu Hà quyết định chuyển hướng kinh doanh lên mạng. Điểm chung thú vị mà chị Thu Hà phát hiện ra là phần lớn các khách hàng, lẫn đồng nghiệp bán hàng online như chị đều chọn Techcombank làm tài khoản giao dịch chính. Rất nhiều khách hàng chia sẻ với chị, họ chọn mở tài khoản Techcombank từ năm 2016, khi Techcombank tiên phong miễn phí mọi giao dịch chuyển khoản trực tuyến vào thời điểm đó. Sau chừng ấy năm sử dụng dịch vụ, dù nhiều ngân hàng khác cũng cạnh tranh miễn phí chuyển khoản, song phần lớn trong số họ vẫn trung thành sử dụng tài khoản Techcombank.
![]() |
Chuyên gia kinh tế, TS Phạm Hùng Cường - Đại học Ngoại thương khẳng định, trong bối cảnh hội nhập và gia tăng cạnh tranh hiện nay, sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và chất lượng dịch vụ doanh nghiệp ngày trở nên quan trọng. “Đó là một phản ứng mang tính cảm xúc của khách hàng đáp lại kinh nghiệm của họ đối với một sản phẩm hay dịch vụ. Giá trị sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng nhận được ngày càng tốt lên, nhiều cảm xúc tích cực hơn, cho thấy sự hài lòng của khách hàng ngày càng được củng cố”, TS Phạm Hùng Cường nhìn nhận.
Sự tín nhiệm và giới thiệu của khách hàng đã khiến lượng mở mới tài khoản của Techcombank luôn đứng đầu ngành ngân hàng. Tính riêng 9 tháng đầu năm nay, nhà băng này thu hút được thêm gần 900 nghìn khách hàng mới, nâng tổng khách hàng lên 9,2 triệu. Sự hài lòng của khách hàng cũng giúp Techcombank đứng đầu ngành ngân hàng về chỉ số hài lòng của khách hàng (NPS - Net Promoter Score), với 79 điểm (theo xếp hạng của YouGov).
Lan tỏa cảm hứng sống tích cực
Nhưng tạo ra giá trị thương hiệu doanh nghiệp, không đơn thuần là câu chuyện về kinh doanh. Đó còn là câu chuyện của cảm xúc. Techcombank đã chinh phục trái tim khách hàng bằng cách lan tỏa cảm hứng tinh thần sống tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội.
Điển hình là giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh của Techcombank đã trở thành giải marathon lớn nhất trong lịch sử, dẫn đầu phong trào xã hội bằng cách tạo ra nền tảng sống lành mạnh. Liên tục ba năm qua, mỗi năm giải chạy thu hút hơn 13.000 người, 60 doanh nghiệp, 11 Câu lạc bộ chạy chuyên nghiệp tham gia. Hơn 2,2 triệu lượt xem video và gần 39 triệu lượt thu hút trên mạng xã hội cho thấy sức lan tỏa của giải chạy này. Đặc biệt, 100% Ban Lãnh đạo và 1.600 cán bộ nhân viên Techcombank đều tham gia giải chạy này. Thông qua giải chạy, Techcombank khẳng định cam kết đồng hành vì sự phát triển cộng đồng, khuyến khích mọi cá nhân phát triển sức khoẻ, bền bỉ theo đuổi khát vọng cá nhân.
Ngoài giải chạy, mỗi năm, Techcombank còn chi hàng trăm tỷ đồng cho công tác thiện nguyện cộng đồng. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 11,5 nghìn tỷ dư nợ đã được Ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021. Để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức, như ủng hộ Quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19, cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ.
Sức mạnh thương hiệu của Techcombank vì vậy, không chỉ ở các chỉ số dẫn đầu hệ thống mà còn sự lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa tinh thần Vượt trội hơn mỗi ngày, giúp cho mỗi người Việt Nam thành công hơn.
Phương Linh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

TP.HCM chấn chỉnh hoạt động trải nghiệm cho học sinh

Khoảng 40% dân số huyện Mê Linh sẽ được khám sức khỏe miễn phí

Bắt trọn vẻ đẹp Việt cùng hệ thống Khách sạn Mường Thanh ở 3 miền Bắc - Trung - Nam

Xây dựng cơ chế thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

Công đoàn thị trấn Vân Đình: Nâng cao năng lực cán bộ công đoàn

Công đoàn trường Tiểu học Trần Nhật Duật ủng hộ 43 bộ áo dài đến nữ công nhân lao động

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Liên hoan nghệ thuật chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp
Tin khác

Bắt trọn vẻ đẹp Việt cùng hệ thống Khách sạn Mường Thanh ở 3 miền Bắc - Trung - Nam
Thông tin doanh nghiệp 20/03/2023 18:21

Amway Việt Nam được vinh danh doanh nghiệp FDI tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số
Thông tin doanh nghiệp 20/03/2023 12:16

Central Retail ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ
Thông tin doanh nghiệp 18/03/2023 20:13

EVN Hà Nội khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong các giờ cao điểm
Thông tin doanh nghiệp 18/03/2023 15:37

BIDV nhận 4 giải thưởng danh giá về dịch vụ Ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 17/03/2023 21:16

Eurowindow: 14 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Thông tin doanh nghiệp 17/03/2023 18:22

Vé 0 đồng bay thẳng Brisbane, khám phá Úc dễ dàng cùng Vietjet!
Thông tin doanh nghiệp 17/03/2023 10:15

Prudential chi trả 2,6 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Quảng Bình
Thông tin doanh nghiệp 15/03/2023 21:42

Tính năng “1 chạm” nâng cấp độ cho App HDBank
Thông tin doanh nghiệp 15/03/2023 18:36

Thông qua kế hoạch chia cổ tức 35%, lợi nhuận 12.200 tỷ đồng trong năm 2023
Thông tin doanh nghiệp 15/03/2023 16:15