Tín nhiệm của khách hàng là giá trị thương hiệu lớn nhất
| Công đoàn Ngân hàng TechcomBank tổ chức Ngày hội “ Hiến máu vì cộng đồng” Techcombank "chơi lớn" khi miễn phí hoàn toàn mọi giao dịch trực tuyến F@ST EBANK cho doanh nghiệp |
Chinh phục khách hàng bằng sự hài lòng
Là chủ của một shop quần áo đắt khách tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, song dịch bệnh khiến chị Nguyễn Thu Hà quyết định chuyển hướng kinh doanh lên mạng. Điểm chung thú vị mà chị Thu Hà phát hiện ra là phần lớn các khách hàng, lẫn đồng nghiệp bán hàng online như chị đều chọn Techcombank làm tài khoản giao dịch chính. Rất nhiều khách hàng chia sẻ với chị, họ chọn mở tài khoản Techcombank từ năm 2016, khi Techcombank tiên phong miễn phí mọi giao dịch chuyển khoản trực tuyến vào thời điểm đó. Sau chừng ấy năm sử dụng dịch vụ, dù nhiều ngân hàng khác cũng cạnh tranh miễn phí chuyển khoản, song phần lớn trong số họ vẫn trung thành sử dụng tài khoản Techcombank.
![]() |
Chuyên gia kinh tế, TS Phạm Hùng Cường - Đại học Ngoại thương khẳng định, trong bối cảnh hội nhập và gia tăng cạnh tranh hiện nay, sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và chất lượng dịch vụ doanh nghiệp ngày trở nên quan trọng. “Đó là một phản ứng mang tính cảm xúc của khách hàng đáp lại kinh nghiệm của họ đối với một sản phẩm hay dịch vụ. Giá trị sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng nhận được ngày càng tốt lên, nhiều cảm xúc tích cực hơn, cho thấy sự hài lòng của khách hàng ngày càng được củng cố”, TS Phạm Hùng Cường nhìn nhận.
Sự tín nhiệm và giới thiệu của khách hàng đã khiến lượng mở mới tài khoản của Techcombank luôn đứng đầu ngành ngân hàng. Tính riêng 9 tháng đầu năm nay, nhà băng này thu hút được thêm gần 900 nghìn khách hàng mới, nâng tổng khách hàng lên 9,2 triệu. Sự hài lòng của khách hàng cũng giúp Techcombank đứng đầu ngành ngân hàng về chỉ số hài lòng của khách hàng (NPS - Net Promoter Score), với 79 điểm (theo xếp hạng của YouGov).
Lan tỏa cảm hứng sống tích cực
Nhưng tạo ra giá trị thương hiệu doanh nghiệp, không đơn thuần là câu chuyện về kinh doanh. Đó còn là câu chuyện của cảm xúc. Techcombank đã chinh phục trái tim khách hàng bằng cách lan tỏa cảm hứng tinh thần sống tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội.
Điển hình là giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh của Techcombank đã trở thành giải marathon lớn nhất trong lịch sử, dẫn đầu phong trào xã hội bằng cách tạo ra nền tảng sống lành mạnh. Liên tục ba năm qua, mỗi năm giải chạy thu hút hơn 13.000 người, 60 doanh nghiệp, 11 Câu lạc bộ chạy chuyên nghiệp tham gia. Hơn 2,2 triệu lượt xem video và gần 39 triệu lượt thu hút trên mạng xã hội cho thấy sức lan tỏa của giải chạy này. Đặc biệt, 100% Ban Lãnh đạo và 1.600 cán bộ nhân viên Techcombank đều tham gia giải chạy này. Thông qua giải chạy, Techcombank khẳng định cam kết đồng hành vì sự phát triển cộng đồng, khuyến khích mọi cá nhân phát triển sức khoẻ, bền bỉ theo đuổi khát vọng cá nhân.
Ngoài giải chạy, mỗi năm, Techcombank còn chi hàng trăm tỷ đồng cho công tác thiện nguyện cộng đồng. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 11,5 nghìn tỷ dư nợ đã được Ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021. Để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức, như ủng hộ Quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19, cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ.
Sức mạnh thương hiệu của Techcombank vì vậy, không chỉ ở các chỉ số dẫn đầu hệ thống mà còn sự lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa tinh thần Vượt trội hơn mỗi ngày, giúp cho mỗi người Việt Nam thành công hơn.
Phương Linh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin doanh nghiệp 18/11/2025 22:49

