Thể thao Hà Nội nỗ lực vượt khó, khẳng định vị thế tại SEA Games 31

(LĐTĐ) Để có được thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 vừa qua, các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và đội ngũ chuyên gia của thể thao Hà Nội đã trải qua một chặng đường vô cùng khó khăn với những cố gắng, nỗ lực và quyết tâm rất lớn.
Dấu ấn Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31 Tiếp tục truyền niềm tin, cảm hứng cho thể thao Hà Nội thành công hơn nữa 4 đóng góp ấn tượng của Thể thao Hà Nội tại SEA Games 31

Tại SEA Games 31, Đoàn thể thao Hà Nội đã đóng góp 62 Huy chương Vàng (HCV), bằng 30,24% toàn đoàn, 35 Huy chương Bạc và 54 Huy chương Đồng. Đặc biệt, thể thao Hà Nội đã giành được HCV ở các môn trong hệ thống thi đấu Olympic, thi đấu châu lục ASIAD, như: Wushu (8/10 ), Vật (8 HCV), Đua thuyền (5 HCV), Đấu kiếm (4/5 HCV), Bắn súng (3 HCV), Thể dục, thể thao dưới nước (3 HCV), Cử tạ, Điền kinh, Ju đô, Karate, Taekwondo, Bóng ném,… đều có HCV.

Đặc biệt, vận động viên Lại Gia Thành môn Cử tạ cùng các vận động viên Phạm Thị Kim Thương, Nguyễn Trung Kiên, Lê Đặng Đức Việt, Trần Thị Huyền Trang môn Thể thao dưới nước (Lặn) đã rất xuất sắc phá kỷ lục tại SEA Games 31, với thành tích 5 kỷ lục trên 21 kỷ lục của Đoàn thể thao Việt Nam. Cũng như đóng góp cho đội tuyển Bóng đá Nam, thể thao Hà Nội có 7 vận động viên, Bóng đá Nữ có 5 vận động tiêu biểu, góp phần đem về 2 tấm HCV quý giá cho thể thao Việt Nam.

Thể thao Hà Nội nỗ lực vượt khó, khẳng định vị thế tại SEA Games 31
Tại SEA Games 31, Thể thao Hà Nội đã đóng góp 151 huy chương, bằng 34% tổng số huy chương của toàn đoàn, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Để có được những thành tích ấy, thể thao Hà Nội đã trải qua một chặng đường vô cùng khó khăn với những cố gắng, nỗ lực và quyết tâm rất lớn. Theo Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng, thực hiện Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 30/10/2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, về đào tạo lực lượng vận động viên, huấn luyện viên thành tích cao trọng điểm, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, đã phê duyệt và chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội, triển khai kế hoạch chuyên môn cụ thể theo từng bộ môn thi đấu.

Theo đó, các vận động viên xuất sắc, được cử đi tập huấn ngắn hạn, dài hạn tại các quốc gia có nền thể thao phát triển ở Châu Á, Châu Âu… phấn đấu giành HCV tại SEA Games, ASIAD và giành huy chương Olympic.

Cụ thể năm 2021, dự kiến sẽ thực hiện 62 đợt tập huấn trong nước và 58 đợt tập huấn quốc tế, tham dự thi đấu tại 122 giải trong nước và 46 giải quốc tế. "Tuy nhiên vào thời điểm quan trọng nhất triển khai kế hoạch chuyên môn chuẩn bị cho SEA Games 31, tình hình dịch bệnh Covid-19, đã bùng phát trên toàn cầu, với những diễn biến phức tạp, khó lường, tại thời điểm đó công tác tập huấn không thể thực hiện được", ông Đỗ Đình Hồng cho hay.

Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị chủ động theo dõi sát sao tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, kịp thời cùng với Tổng cục Thể dục thể thao, trong việc xây dựng và linh hoạt triển khai kế hoạch chuyên môn phù hợp với từng giai đoạn, từng thời điểm cụ thể, nhằm đảm bảo thi đấu đạt thành tích cao nhất tại Đại hội.

Việc điều chỉnh kế hoạch chuyên môn, xây dựng giáo án huấn luyện và hướng dẫn tập luyện từ hình thức trực tiếp, chuyển sang bằng hình thức online, cho huấn luyện viên, vận động viên các tuyến trong lúc dịch bệnh bùng phát, đã được triển khai vừa bảo đảm an toàn sức khoẻ, đồng thời cũng duy trì thể lực chung, thể lực chuyên môn, ổn định kỹ thuật, tâm lý cho vận động viên, để ngay sau khi toàn Thành phố triển khai thực hiện quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", các vận động viên, huấn luyện viên đã trở lại, tạo dụng "vùng xanh an toàn" để tập luyện, đảm bảo kế hoạch chuyên môn đề ra.

Đặc biệt, trong quá trình tập luyện, luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội đến thăm, động viên, tiếp thêm tinh thần và động lực cho các vận động viên, huấn luyện viên tham gia Đại hội, phát huy hết sức mình, để đạt thành tích cao nhất.

Vượt qua những khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19, các huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội, trong thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam, đã nỗ lực hết sức mình, đoàn kết thống nhất, cùng nhau thi đấu, với quyết tâm cao nhất, thể hiện bản lĩnh, ý chí con người Việt Nam, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, bản lĩnh, thi đấu ngoan cường và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, góp phần rất quan trọng vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Đại hội lần này, tiếp tục khẳng định thành tích của thể thao Hà Nội, có những đóng góp quan trọng cho Đoàn thể thao Việt Nam. Và đây cũng là dịp tốt nhất, để thể thao Hà Nội nhìn lại quá trình chuẩn bị lực lượng vận động viên, huấn luyện viên trong nước và chuyên gia quốc tế, các điều kiện bảo đảm tối đa cho nhiệm vụ chuyên môn, cho công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện, các nhiệm vụ liên quan, sao cho phù hợp nhất, với từng đấu trường thi đấu, của khu vực, của châu lục và đấu trường Olympic. Đồng thời, cũng tranh thủ học tập kinh nghiệm quý báu, của mỗi đoàn thể thao quốc tế có thành tích cao, trong các bộ môn thi đấu tại các kỳ Đại hội tiếp theo.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
Xem thêm
Phiên bản di động