Tại Australia chanh leo Việt Nam có giá bán dự kiến lên đến 9 đô la/1kg

(LĐTĐ) Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Australia vẫn đang tiếp diễn. Để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.
Nhiều cơ hội cho xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia Tuyển Việt Nam và thử thách cực đại mang tên Australia Việt Nam tiếp nhận 403.000 liều vắc xin AstraZeneca do Australia hỗ trợ

Australia là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Đáng chú ý là 91% chanh leo trồng tại Úc được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi đó, hiện chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa, và hầu như chỉ xuất sang Australia dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Điều này làm cho chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Australia.

Tại Australia chanh leo Việt Nam có giá bán dự kiến lên đến 9 đô la/1kg
Việt Nam bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo tại Australia.

Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam. Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo, đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ. Đây là sự tiên phong, tâm huyết, chấp nhận rủi ro của nhãn hàng Ưu Đàm. Từ 2 tấn nguyên quả này, hình hài, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết, thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện phát động xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả, Đại sứ Nguyễn Tất Thành khẳng định “Chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Australia”.

​Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia khẳng định: “Qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan… đều yêu thích. Người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn.

Đặc biệt, khi chanh leo cập bến và được phân phối trong tháng 12, khách hàng tại Australia khi mua chanh leo có cơ hội trúng thưởng vui 2000 AUD do Tập đoàn Việt Úc tài trợ đồng hành cùng nông sản Việt. Vietjet cũng treo thưởng 3 vé máy bay khứ hồi nội địa để khích cầu du lịch. Công ty Ưu Đàm Australia cũng dành tặng 20 phần quà thực phẩm Tết cổ truyền.

Quý khách hàng tại Australia chỉ cần gửi email bản chụp hóa đơn hoặc phiếu mua hàng về: vntrade@bigpond.net.au và nhannguyen@Vietuc.com để được bốc thăm công khai. Ngoài ra, Thương vụ cũng sẽ đẩy mạnh quảng bá truyền thông và giới thiệu ẩm thực từ chanh leo cấp đông nguyên quả liên tục tại Australia. Giá bán dự kiến Công ty Ưu Đàm đưa ra tại Australia khoảng 9 đô la Australia/1kg. Người tiêu dùng sẽ Australia có cơ hội trãi nghiệm chanh leo hàng đầu thế giới. Đây sẽ là món quà giáng sinh có ý nghĩa trong những ngày sắp tới.

So với các thị trường khác, Australia chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam, Australia cũng là cường quốc về nông nghiệp, nên để phát triển thị trường và đạt mức tăng trưởng xuất khẩu rau quả 27,65% sau 10 tháng trong bối cảnh Covid-19 là một nỗ lực chung rất lớn, trong đó có Chương trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm dư địa thị trường

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai xuân 2022, Bamboo Airways giữ vững ngôi vị hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 1

Khai xuân 2022, Bamboo Airways giữ vững ngôi vị hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 1

(LĐTĐ) Với tỉ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt 97,3% trong tháng 1/2022, Bamboo Airways tiếp tục củng cố vị trí đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt ...
Tuyển Việt Nam và cơ hội giành điểm số lịch sử trước Australia

Tuyển Việt Nam và cơ hội giành điểm số lịch sử trước Australia

(LĐTĐ) Trong bối cảnh buộc phải thắng Việt Nam để nuôi hy vọng giành tấm vé đi tiếp, Australia đặt quyết tâm phải thắng thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo, ...
Kiến nghị không tách Luật Giao thông đường bộ

Kiến nghị không tách Luật Giao thông đường bộ

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cho biết, không nên tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 ...
Dự kiến khôi phục 100% công suất xe buýt Thủ đô từ 8/2

Dự kiến khôi phục 100% công suất xe buýt Thủ đô từ 8/2

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, nhằm đảm bảo phục vụ cho việc đi lại của người dân Thủ đô được thuận lợi, nhanh chóng, Sở và ...
Cơ quan hành chính phường nên được tổ chức theo thiết chế Ủy ban Hành chính

Cơ quan hành chính phường nên được tổ chức theo thiết chế Ủy ban Hành chính

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm đề nghị tiếp tục, nghiên cứu, đánh giá xem xét kỹ lưỡng từng bước, thận trọng, có thể xem xét lại về ...
Tai nạn giao thông trong tháng 1/2022 giảm trên cả 3 tiêu chí

Tai nạn giao thông trong tháng 1/2022 giảm trên cả 3 tiêu chí

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, tai nạn giao thông trong tháng 1/2022 có xu hướng giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí: Số vụ, số ...
Hà Nội tập trung phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19

Hà Nội tập trung phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19

(LĐTĐ) Chiều nay (26/1), Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2022 và công tác ...

Tin khác

Nhộn nhịp hàng Tết trên các sàn thương mại điện tử

Nhộn nhịp hàng Tết trên các sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Trải qua một năm ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19, việc phân phối của doanh nghiệp và mua sắm của người tiêu dùng đã có nhiều biến chuyển. Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, các sàn thương mại điện tử tích cực giảm giá các mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường, cả trên kênh truyền thống và kênh online. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trước đó đã có văn bản gửi các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp Tết trên các Sàn thương mại điện tử.
Bổ sung quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Bổ sung quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Chính phủ ban hành Nghị định số 13/2022/NĐ-CP ngày 21/01/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008, Nghị định số 74/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa Tết

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa Tết

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hiện thị trường hàng hóa phục vụ Tết đã sôi động. Đặc biệt, năm nay các loại hàng hóa “Made in Vietnam” đã chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân.
Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế để góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế để góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Bộ Ngoại giao vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác ngoại giao kinh tế năm 2022 phục vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nhằm đánh giá kết quả công tác ngoại giao kinh tế năm 2021 và trao đổi, thống nhất kế hoạch của năm 2022.
Những yếu tố giúp chỉ số giá tiêu dùng năm 2021 tăng thấp nhất trong 5 năm

Những yếu tố giúp chỉ số giá tiêu dùng năm 2021 tăng thấp nhất trong 5 năm

Tính chung cả năm 2021, CPI tăng 1,84% so với năm trước, mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016 . Lạm phát cơ bản 12 tháng tăng 0,81%.
Giá vàng thế giới giảm, trong nước vẫn giữ ở mức cao

Giá vàng thế giới giảm, trong nước vẫn giữ ở mức cao

Sáng nay (19/1), giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp giữ ở mức cao gần 62 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá kim loại quý trong nước tiếp tục đi xuống.
Nhịp Tết rộn ràng, xuân ấm áp

Nhịp Tết rộn ràng, xuân ấm áp

(LĐTĐ) Dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 nhưng không khí Tết Nguyên đán năm nay vẫn khá nhộn nhịp. Sắc hoa xuân vẫn ngập tràn trên các tuyến đường, chợ hoa phục vụ người dân mua sắm và thưởng lãm. Các tuyến phố, công viên,… trên địa bàn thành phố Hà Nội được trang trí muôn sắc hoa để chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Quất cảnh làng Tứ Liên giá nào cũng có

Quất cảnh làng Tứ Liên giá nào cũng có

(LĐTĐ) Đến thăm các nhà vườn trồng quất tại làng Tứ Liên (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) những ngày này, rất dễ để mua được một cây quất phong cảnh theo mức giá mong muốn. Đặc biệt, quất bonsai với nhiều dáng độc lạ mang hơi hướng phong thủy, cũng được rất nhiều người chuộng.
Thành phố Hồ Chí Minh: Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần

Thành phố Hồ Chí Minh: Chủ vườn đưa mai Tết xuống phố, sức mua tăng gấp 2 - 3 lần

(LĐTĐ) Trái ngược với suy đoán sức mua giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số chủ vườn mai Tết ở thành phố Thủ Đức vẫn lạc quan khi lượng mai bán ra trong thời gian qua tăng gấp 2 - 3 lần so với năm ngoái.
Hợp đồng sẽ được ưu tiên áp dụng để giải quyết các hậu quả pháp lý

Hợp đồng sẽ được ưu tiên áp dụng để giải quyết các hậu quả pháp lý

(LĐTĐ) Việc xử lý tiền đặt cọc và các trách nhiệm khi đơn phương chấm dứt hợp đồng mua tài sản đấu giá được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự, nghĩa là theo thỏa thuận của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và tổ chức đấu giá và chủ tài sản.
Xem thêm
Phiên bản di động