Quyết tâm thực hiện thành công 10 chỉ tiêu, 3 đột phá trong nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Sáng 7/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện khoá IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tập trung hoàn thiện các nội dung liên quan đến Đại hội Công đoàn huyện Quốc Oai Chuẩn bị kỹ lưỡng báo cáo chính trị trình tại Đại hội Công đoàn quận Tây Hồ lần thứ VI LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Thành lập 3 Công đoàn cơ sở và kết nạp 133 đoàn viên

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Dương Đình Chỉnh - Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thương trực Huyện ủy; Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tiến Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng 200 đại biểu tham dự Đại hội.

Quyết tâm thực hiện thành công 10 chỉ tiêu, 3 đột phá trong nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Thực hiện hiệu quả công tác đại diện, bảo vệ quyền lợi người lao động

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, LĐLĐ tỉnh, cùng sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đoàn viên, người lao động, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn trên địa bàn huyện phát triển, có nhiều đổi mới và hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội khóa VIII đề ra.

LĐLĐ huyện Nghi Lộc có 153 Công đoàn cơ sở trực thuộc, với 5.406 đoàn viên. Chất lượng công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ trong tình hình mới. Điều kiện làm việc được cải thiện, công tác an toàn vệ sinh lao động được chú trọng, trong nhiệm kỳ không xảy ra tranh chấp lao động.

Quyết tâm thực hiện thành công 10 chỉ tiêu, 3 đột phá trong nhiệm kỳ 2023-2028
Toàn cảnh Đại hội.

Nhiệm kỳ 2018-2023, LĐLĐ huyện Nghi Lộc đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; góp phần củng cố, tăng cường sự gắn bó giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn; hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu hằng năm cũng như cả nhiệm kỳ.

Cụ thể, LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tích cực tham gia với Đảng, Nhà nước xây dựng, sửa đổi các văn bản pháp luật, chính sách liên quan đến quyền lợi của CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người lao động; chỉ đạo các đơn vị ký mới 9 bản và sửa đổi 12 bản Thỏa ước lao động tập thể, đến nay toàn huyện có 21/24 đơn vị xây dựng được thỏa ước, vượt chỉ tiêu Đại hội đề ra.

Hàng năm, LĐLĐ huyện chủ động phối hợp với UBND huyện tổ chức kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và ban hành các văn bản liên tịch chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và chỉ đạo cơ sở tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt chất lượng. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm.

Công tác chăm lo cho người lao động được triển khai kịp thời và quy mô

Nhiệm kỳ qua, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động được triển khai thiết thực, có nhiều đổi mới. Đơn cử như: LĐLĐ huyện đã tổ chức 3 cuộc “Tết Sum vầy” tại huyện; tổ chức nhiều hoạt động trong “Tháng Công nhân”; tổ chức đón và tặng quà cho công nhân lao động vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới; tổ chức “Gian hàng 0 đồng”. Trong các chương trình đã trao tặng 1.926 suất quà, với số tiền 1,036 tỷ đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Quyết tâm thực hiện thành công 10 chỉ tiêu, 3 đột phá trong nhiệm kỳ 2023-2028
Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc Dương Đình Chỉnh phát biểu tại Đại hội.

Cùng với đó, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết 5 chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” về khám chữa bệnh, giảm giá các sản phẩm hàng hoá, làm lợi cho đoàn viên trên 1 tỷ đồng; đàm phán với 15 doanh nghiệp nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động lên trên 20 nghìn đồng/suất; hỗ trợ xây dựng 5 nhà “Mái ấm Công đoàn”.

LĐLĐ huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức cho 286 lượt cán bộ, giáo viên nghỉ hưu đi nghỉ mát và thăm hỏi hơn 200 cán bộ, giáo viên bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn, bệnh tật khác với số tiền hơn 548 triệu đồng.

Ba năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã tập trung mọi nguồn lực để vừa tham gia phòng, chống dịch, vừa hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu, vừa kịp thời chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Quyết tâm thực hiện thành công 10 chỉ tiêu, 3 đột phá trong nhiệm kỳ 2023-2028
Ban chấp hành Đảng bộ huyện Nghi Lộc trao tặng bức trướng chúc mừng Đại hội Công đoàn huyện.

LĐLĐ huyện đã ban hành các văn bản hướng dẫn và nhanh chóng triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động của tổ chức Công đoàn. Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ huyện, các Công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; kịp thời trao hàng nghìn suất quà để động viên, chia sẻ với người lao động.

Nỗ lực, trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn huyện Nghi Lộc trong nhiệm kỳ qua; ghi nhận sự chủ động, tâm huyết, trách nhiệm, nỗ lực của các cấp Công đoàn huyện trong triển khai nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đề nghị Công đoàn huyện Nghi Lộc thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, rút ra những bài học kinh nghiệm, quyết tâm thay đổi trong nhiệm kỳ mới; phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, xây dựng chương trình hành động rõ ràng, cụ thể, hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên; chăm lo cho đoàn viên một cách thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu, lan tỏa được vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, để lại dấu ấn tốt đẹp trong CNVCLĐ.

Quyết tâm thực hiện thành công 10 chỉ tiêu, 3 đột phá trong nhiệm kỳ 2023-2028
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn huyện Nghi Lộc nhiệm kỳ 2023-2028.

Ghi nhận, biểu dương vai trò, hoạt động của Công đoàn huyện trong nhiệm kỳ qua, ông Dương Đình Chỉnh - Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc đánh giá: Phong trào CNVCLĐ và Công đoàn huyện Nghi Lộc có sức lan tỏa mạnh mẽ, để lại dấu ấn tốt đẹp, khẳng định vai trò, vị thế của lực lượng đi đầu, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc khẳng định cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, coi trọng, tạo điều kiện cho hoạt động của tổ chức Công đoàn. Đồng thời nêu ra những yêu cầu, nhiệm vụ cho Công đoàn huyện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Tại Đại hội, các đại biểu đã trình bày các tham luận, đóng góp cho hoạt động Công đoàn.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn huyện Nghi Lộc, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Hoàng Văn Trung tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện.

Đại hội biểu quyết thông qua 10 chỉ tiêu nhiệm kỳ và 10 chỉ tiêu hằng năm. Ba khâu đột phá được đặt ra là: Đổi mới phương thức hoạt động Công đoàn, trọng tâm là chuyển đổi số, xây dựng công đoàn số, đoàn viên số; tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước; tập trung thu tài chính công đoàn; huy động các nguồn lực xã hội cùng tham gia hoạt động Công đoàn.

Bảo Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động