Phú Quốc - điểm đến mới của thế giới

(LĐTĐ) Vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới, các công trình mang tính biểu tượng và nhiều trải nghiệm du lịch đẳng cấp, khác biệt - đó là lý do đưa Phú Quốc trở thành điểm đến mới mà du khách trên toàn thế giới nên đến ít nhất một lần.
Sun Group viết tiếp tương lai cho Phú Quốc bằng “Đảo Thiên Đường" Sun World và hành trình kiến tạo những câu chuyện riêng của từng vùng đất Không cần tới Singapore, Phú Quốc sắp có show đa phương tiện đẳng cấp thế giới

Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới

Độ nhận diện của Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới ghi những dấu ấn thần tốc. Từ một hòn đảo ít người biết tới, vẻ đẹp của Phú Quốc nhanh chóng được cộng đồng quốc tế ghi nhận khi liên tục vượt qua các điểm đến nổi tiếng để lọt vào hàng loạt danh sách điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới.

Phú Quốc - điểm đến mới của thế giới
Đảo thiên đường Hòn Thơm, Phú Quốc.

Năm 2021, Tạp chí Time bình chọn Phú Quốc nằm trong top 100 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới.

Tháng 11/2022, vượt qua 6 hòn đảo nổi danh thế giới, Phú Quốc được World Travel Award vinh danh là “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”.

Trước đó, Tháng 10/2022, tạp chí du lịch Conde Nast Traveller bình chọn Phú Quốc đứng thứ 6/10 hòn đảo nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á. Phú Quốc cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong danh sách 25 hòn đảo tốt nhất thế giới của tạp chí Travel + Leisure.

Không ngẫu nhiên mà Phú Quốc trở thành một “ngôi sao đang lên”. Có thể nói, vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng chính là chìa khoá tạo nên sức hút đầu tiên cho Phú Quốc. Thiên nhiên Phú Quốc đặc trưng bởi núi đồi trùng điệp với 28 hòn đảo lớn nhỏ, 150km đường bờ biển, 14 bãi biển đa dạng với nhiều bãi biển được vinh danh đẹp bậc nhất hành tinh. Nơi đây còn có khí hậu ôn hoà, nắng ấm áp quanh năm, rất lý tưởng cho các chuyến du lịch và nghỉ dưỡng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Phú Quốc - điểm đến mới của thế giới
Trải nghiệm ngắm san hô ở Phú Quốc.

Đến với Phú Quốc, du khách có thể khám phá nhiều điểm đến rất hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo như bãi Rạch Vẹm, bãi Dài, vườn quốc gia Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh cùng rất nhiều hòn đảo nhỏ như Hòn Thơm, Hòn Dăm, Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút…

Đặc biệt, thiên nhiên phía Nam đảo có vẻ đẹp khác biệt với bãi cát trắng mịn như kem, vùng nước biển xanh trong thấu đáy và cụm đảo Hòn Thơm có diện tích bảo tồn san hô lớn nhất Phú Quốc, lên tới 9.720ha. Tại đây có rất nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, như Bãi Kem được xếp hạng trong top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh bởi Flight Network - mạng lưới du lịch lớn nhất Canada; hay Bãi Sao được độc giả của Condé Nast Traveler (CN Traveler) bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Australia…

Các công trình du lịch độc bản

Hòn đảo này đang nổi lên là điểm đến của các công trình du lịch mang giá trị độc bản mà hiếm nơi nào trên thế giới có được.

Các công trình mang tính biểu tượng đó của Phú Quốc phải kể đến cáp treo Hòn Thơm - hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất thế giới đưa du khách từ trung tâm thị trấn An Thới ra đảo Hòn Thơm.

Phú Quốc - điểm đến mới của thế giới
Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm.

Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) mang đậm sắc màu Địa Trung Hải nhưng lại có 1-0-2 trên thế giới, khác biệt so với bản gốc với những ô cửa nhỏ hơn để giảm nắng, mái dốc nâng hơn một chút để thoát nước mưa, có thêm sân vườn xanh mát.

Điểm đến này xứng đáng là biểu tượng mới của Phú Quốc trong dáng dấp của một “bảo tàng nghệ thuật khổng lồ”. Tại đây, có rất nhiều công trình kiến trúc mang đậm tính nghệ thuật như Sun Signature Gallery - trung tâm sự kiện, lễ hội mang dáng dấp của một bảo tàng nghệ thuật Mid Century Modern; Tháp đồng hồ - được lấy cảm hứng từ tháp chuông St. Mark's Campanile (Italy) với chiều cao 75 m; đài phun nước Thần Mặt trời được tạo tác bởi các thiên tài điêu khắc đến từ gia tộc Frilli người Italy; hay ngôi làng Central Village nằm dưới chân tháp đồng hồ nổi bật với khách sạn 6 sao La Festa Phu Quoc, Curio by Hilton.

Phú Quốc - điểm đến mới của thế giới
Toàn cảnh Thị trấn Hoàng Hôn. (Ảnh: Minh Tú)

Tâm điểm của Sunset Town chính là Cầu Hôn (Kiss Bridge) - cây cầu trên biển đẹp như một tác phẩm điêu khắc, với hai nhánh cầu mỗi nhánh dài 400 m tựa như hai dải lụa mềm vươn ra khơi. Hai nhánh cầu cách nhau một khoảng 30 cm, và ranh giới bé nhỏ ấy là điểm “đón” mặt trời lúc hoàng hôn đẹp nhất vào khoảng Giáng sinh, năm mới. Ngoài sự độc đáo về kiến trúc, cây cầu tuyệt đẹp này còn mang thông điệp về tình yêu và sự kết nối giữa con người với con người, con người với vũ trụ.

Nói về Thị trấn Hoàng Hôn, chuyên trang du lịch của tờ báo hàng đầu Úc The Sydney Morning Herald dành lời ca ngợi đặc biệt, khi cho rằng thị trấn này như đưa du khách như trở về nước Ý.

Phú Quốc - điểm đến mới của thế giới
Cầu Hôn - công trình lãng mạn bậc nhất Phú Quốc.

Trong khi đó, ông Graham Cooke - Chủ tịch, Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) nhận xét: “Có rất nhiều công trình nổi trội trên thế giới, nhiều công trình có ở Saudi Arabia và Abu Dhabi, thậm chí ở châu Âu, và tôi nghĩ rằng Sunset Town xứng đáng góp mặt trong giải đấu tinh hoa Premier League của tất cả những công trình biểu tượng mới và sở hữu cơ hội vô cùng tiềm năng để trở thành điểm đến mới hàng đầu thế giới”.

Những trải nghiệm vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp

“Phú Quốc là một điểm đến mới nổi đáng kinh ngạc ở châu Á. Chúng tôi tin rằng nơi đây sẽ trở thành tâm điểm du lịch toàn cầu”, ông Graham Cooke đánh giá về Phú Quốc. Những yếu tố khiến Phú Quốc trở thành điểm đến được thế giới đặc biệt yêu thích phải không chỉ nằm ở thiên nhiên tuyệt đẹp, hạ tầng đẳng cấp với nhiều công trình độc bản, dịch vụ vui chơi giải trí chuyên nghiệp mà còn ở trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng.

Để trở thành điểm đến du lịch toàn cầu, hạ tầng du lịch Phú Quốc đã và đang thay đổi, với những hệ sinh thái du lịch đồng bộ, từ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tới bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, đặc biệt ở phía nam đảo.

Phú Quốc - điểm đến mới của thế giới
Show diễn đa phương tiện Kiss The Stars. (Ảnh: Minh Tú)

Nhiều công trình du lịch giải trí và nghỉ dưỡng xa xỉ đã ghi danh Phú Quốc trên bản đồ quốc tế như công viên giải trí Sun World Hon Thom với các trò chơi hàng đầu châu Á; Show diễn đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á Kiss The Stars hội tụ nhiều công nghệ tiên phong trên thế giới; Hệ thống các khách sạn sang trọng nổi danh là điểm đến của giới thượng lưu thế giới như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort…

Năm 2019, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group từng khiến truyền thông quốc tế xôn xao với đám cưới 7 ngày đêm đình đám của nữ tỷ phú Ấn Độ Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah. Trong lễ trao giải World Travel Awards năm 2022, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tiếp tục được xướng tên “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới sang trọng hàng đầu thế giới” năm thứ 4 liên tiếp.

Phú Quốc - điểm đến mới của thế giới
Bể bơi có thiết kế độc đáo tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort.

Cũng tại Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đã bắt tay với những người khổng lồ trong ngành quản lý khách sạn thế giới như Marriott International, Accor Hotels và Rosewood Hotel Group để xây dựng nên các khu nghỉ dưỡng hạng sang cho hòn đảo này. Nhiều năm liên tiếp, các khu nghỉ dưỡng tại đây liên tục mang về những giải thưởng danh giá như “Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình hàng đầu châu Á” - New World Phu Quoc Resort và “Khu nghỉ dưỡng căn hộ hàng đầu châu Á” - Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay.

Thiên nhiên trác tuyệt, hạ tầng du lịch mang tính độc bản và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản của một điểm đến du lịch nổi danh thế giới. Và Phú Quốc đang dần hoàn thiện đủ 3 đặc điểm đó để trở thành điểm đến mới mà du khách trên toàn thế giới nên đến ít nhất một lần trong đời.

Năm 2016-2019, đồ thị lượng khách du lịch đến Phú Quốc tăng theo chiều thẳng đứng, chạm mốc gần 5 triệu người.

Năm 2020, khi du lịch trong nước và thế giới “ngủ đông” vì đại dịch, Phú Quốc vẫn đón 3,5 triệu lượt khách, vượt qua lượng khách tại các thủ phủ du lịch châu Á như Phuket (Thái Lan) và Maldives.

Năm 2022, Phú Quốc đón gần 5,1 triệu lượt khách, tăng trưởng 134% so với năm 2021 và xấp xỉ năm 2019, thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.

Tin khác

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

(LĐTĐ) Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các bộ, ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(LĐTĐ) Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

(LĐTĐ) Ngày 22/4/2024, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Tại Hội nghị, Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB

(LĐTĐ) Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ...
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

(LĐTĐ) Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện

(LĐTĐ) Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành điện.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Xem thêm
Phiên bản di động