Những bộ phim kinh dị cực hấp dẫn chuyển thể từ truyện của Stephen King

(LĐTĐ) Stephen King là một trong những tác gia xuất sắc nhất trong lịch sử văn học hiện đại và được tôn vinh là bậc thầy trong việc sáng tạo ra những tác phẩm kinh dị rùng rợn và nỗi kinh hoàng đầy ám ảnh.
nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king Điểm lại dàn ác nhân “sừng sỏ” nhất vũ trụ điện ảnh Fast & Furious
nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king Sự thật đằng sau tên phim Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon Ho

Rất nhiều bộ truyện của ông đã được các hãng phim mua bản quyền để chuyển thể lên màn ảnh rộng và được giới mộ điệu đón chào nhiệt liệt. Trong năm 2019 này, “ông hoàng của nỗi sợ hãi” có tới bốn phim chuyển thể ra mắt khán giả, trong đó nổi bật nhất là It Chapter Two (tựa Việt: Gã Hề Ma Quái 2) dự kiến khởi chiếu vào tháng 9 tới.

Pet Sematary

nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king
Nghĩa Địa Ma Quái đạt thành công về doanh thu

Được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên ra mắt năm 1983, Pet Sematary (tựa Việt: Nghĩa Địa Ma Quái) cũng là bản làm lại của phim gốc phát hành năm 1989. Đây là câu chuyện về một nghĩa trang bí ẩn với nhân vật chính là Giáo sư Louis Creed cùng vợ Rachel và hai đứa con nhỏ chuyển từ Boston về vùng nông thôn Maine.

Tại đây, gia đình Credd khám phá ra một vùng nghĩa địa dành cho thú cưng nằm sâu trong rừng gần ngay ngôi nhà mới của họ. Khi chú mèo Church trong nhà qua đời trong một vụ tai nạn, Louis phát hiện ra bãi tha ma này có khả năng hồi sinh những vật chết. Tuy vậy, dù được sống lại nhưng những sinh vật này không còn giống như chúng lúc trước, bởi một thế lực tà ác đã nuốt chửng mất linh hồn của chúng.

Mọi chuyện trở nên rùng rợn hơn khi cô con gái Ellie chết một cách thảm thương, người bố, trong đau khổ, đã chôn xác đứa con gái chẳng may qua đời, từ đó dẫn tới cơn ác mộng cho tất cả mọi người.

Khởi chiếu trên toàn thế giới vào đầu tháng 4 năm 2019, Nghĩa Địa Ma Quái đạt thành công về doanh thu. Chỉ với kinh phí 21 triệu USD, phim thu về 112,4 triệu USD trên khắp thế giới, khiến các nhà sản xuất quyết định sẽ thực hiện phần tiếp theo.

It Chapter Two – Gã Hề Ma Quái

nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king
Gã Hề Ma Quái 2

Ra mắt vào năm 2017, It đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu và lập nên những kỷ lục bất ngờ. Với kinh phí sản xuất vỏn vẹn 35 triệu USD, doanh thu toàn cầu lên đến hơn 700 triệu USD đã đưa bộ phim của hãng Warner Bros. trở thành phim kinh dị gắn nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ, phá vỡ kỷ lục 44 năm mà The Exorcist nắm giữ. Không chỉ thành công về mặt thương mại, It còn được giới phê bình đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật cũng như tính triết lý ẩn dụ phía sau “gã hề ma quái”.

Sau hai năm, gã hề thích chơi bóng bay đỏ sẽ trở lại màn bạc và trở thành một trong những nhân vật phim kinh dị được chờ đợi nhất năm nay. Lấy bối cảnh 27 năm sau sự kiện của tập trước, It Chapter Two (Gã Hề Ma Quái 2) vẫn là câu chuyện về những cô cậu bé của nhóm The Losers Club, lúc này đã trưởng thành và đối mặt với vô số vấn đề trong cuộc sống.

Chưa dừng lại ở đó, ám ảnh ma hề Pennywise cứ 27 năm lại xuất hiện một lần tại thị trấn Derry buộc 7 cô cậu bé ngày nào phải tiếp tục cuốn vào cuộc chạm trán tiếp theo giữa hai bên thiện và ác. Mặc dù có thể cả nhóm đã trưởng thành và khôn ngoan hơn, cuộc chiến của họ với Pennywise vẫn còn đó những hậu quả bất ngờ, thậm chí khiến một số thành viên phải trải qua đau đớn đến tột cùng.

Gã Hề Ma Quái 2 vẫn do Andy Muschietti – đạo diễn của phần trước – thực hiện, quy tụ dàn sao đình đám như Jessica Chastain, James McAvoy, Bill Skarsgard, Bill Hader, Finn Wolfhard (cậu bé Mike trong series Stranger Things) hay thậm chí cả đạo diễn trẻ tài năng người Canada là Xavier Dolan cũng tham gia diễn xuất trong phim.

In the Tall Grass

nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king
In the Tall Grass được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên do Stephen King viết cùng con trai mình là Joe Hill, xuất bản năm 2012

Do Netflix sản xuất và phát hành, In the Tall Grass được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên do Stephen King viết cùng con trai mình là Joe Hill, xuất bản năm 2012. Nội dung tác phẩm xoay quanh một cặp sinh đôi anh trai và em gái ở Kansas. Sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu của một cậu bé, cả hai lần theo tiếng gọi trên một cánh đồng rộng lớn để rồi phát hiện ra rằng không có lối thoát khi đặt chân vào đây.

In the Tall Grass có sự tham gia diễn suất của Patrick Wilson - pháp sư trừ tà Ed Warren trong “Vũ trụ phim kinh dị The Conjuring” lừng danh của hãng Warner Bros. và New Line Cinema. Phim sẽ ra mắt tại Liên hoan phim Fantastic Fest vào tháng 9 và sớm có mặt trên Netflix.

Doctor Sleep

nhung bo phim kinh di cuc hap dan chuyen the tu truyen cua stephen king
Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng quy tụ dàn diễn viên tài năng

Doctor Sleep (tựa Việt: Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng) là phần tiếp theo của bộ phim kinh dị nổi tiếng một thời The Shinning do Stanley Kubrick làm đạo diễn. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng là sự kết hợp giữa các yếu tố của tiểu thuyết The Shinning năm 1997 và bộ phim của Stanley Kubrick năm 1980.

Lấy bối cảnh nhiều năm sau The Shining, cậu bé Danny (Ewan McGregor đóng) năm nào giờ đây đã trưởng thành và phải cố gắng chiến đấu và chóng chọi với chấn thương tâm lý nặng nề mà lúc nhỏ anh phải đối mặt tại khách sạn Overlook. Cố gắng hòa nhập vào cuộc sống bình thường nhưng Danny liên tục chìm trong rượu, những cơn thịnh nộ vô chừng và phải đối diện với những hồn ma trong quá khứ. Quyết định làm lại cuộc đời, anh đã dọn đến sống tại New Hampshire.

Trong lúc đó, Danny dần phát hiện ra mình có một năng lực siêu nhiên mạnh mẽ và có thể kết nối với cô bé 12 tuổi tên Abra Stone. Từ đấy, Danny và Abra đoàn kết cùng nhau để chống lại Rose the Hat và những kẻ tay sai - The True Knot - những kẻ chuyên truy sát những người có năng lực đặc biệt như Danny và Abra để có cuộc sống bất tử.

Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng quy tụ dàn diễn viên tài năng gồm tài tử Ewan McGregor, minh tinh Rebecca Ferguson và nam diễn viên nhí Jacob Tremblay trong ba vai chính. Phim dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

(LĐTĐ) Bộ phim “Vui lên nào anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... hứa hẹn mang tới cho khán giả truyền hình những phút giây hài hước, thú vị.
Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

(LĐTĐ) Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định "thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả". Bộ phim sẽ lên sóng vào thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 27/6.
"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

(LĐTĐ) Chính thức ra rạp từ ngày 7/6, phim điện ảnh của Thái Lan "Gia tài của Ngoại" đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.
Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

(LĐTĐ) Ngay tập đầu phim "Câu chuyện hoa hồng", nhân vật Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai khiến cánh đàn ông bị "hồn xiêu phách lạc". Tình tiết drama giúp phim trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

(LĐTĐ) Trong khi "Câu chuyện hoa hồng" hé lộ những cuộc tình đẫm drama giữa bà mẹ đơn thân Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) cùng nhiều nam nhân quyến rũ do dàn nam thần Hoa ngữ đình đám thủ vai như Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân…, "Thế giới võ hiệp Kim Dung" lại đem đến những cảm giác võ thuật chân thực nhất.
Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

(LĐTĐ) Những diễn biến mới của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35 sẽ lên sóng vào 21h40 ngày 28/5 trên kênh VTV3.
"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

(LĐTĐ) Những tình tiết mới xung quanh bộ phim "Người một nhà" tập 18 vô cùng hấp dẫn sẽ phát sóng tối nay (24/5) trên VTV3 vào lúc 21h40.
“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

(LĐTĐ) “Trạm cứu hộ trái tim” tập 32 phát sóng vào 21h40 ngày 21/5 trên kênh VTV3 với nhiều tình tiết gay cấn. Trong đó, tình tiết Ngân Hà quyết định từ bỏ vụ kiện với Nghĩa khiến khán giả “sôi máu”.
Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

(LĐTĐ) “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.
Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

(LĐTĐ) Chiều 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) họp báo ra mắt bộ phim “Những nẻo đường gần xa” về khát vọng, hoài bão lập nghiệp của những người trẻ.
Xem thêm
Phiên bản di động