Những điều nên biết trước khi thưởng thức siêu phẩm kinh dị "Doctor Sleep"

(LĐTĐ) Phim mới nhất chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị của nhà văn Stephen King là tác phẩm kinh dị được hàng triệu khán giả mong ngóng cuối năm nay khi được coi là phần tiếp của kiệt tác "The Shining". 
nhu ng die u nen bie t truo c khi thuo ng thu c sieu pha m kinh di doctor sleep Hàng loạt ngôi sao tỏa sáng trong phim chuyển thể của Stephen King
nhu ng die u nen bie t truo c khi thuo ng thu c sieu pha m kinh di doctor sleep Phim kinh dị Ghost Walk: Gai góc nhưng rất nhân văn
nhu ng die u nen bie t truo c khi thuo ng thu c sieu pha m kinh di doctor sleep Phim kinh dị gây ám ảnh và trăn trở về những góc khuất của xã hội Hàn Quốc

Trước khi ra rạp thưởng thức bộ phim này, nhiều khán giả đã tìm lại những ký ức về “The Shining” năm xưa để hiểu rõ hơn về bộ đôi tác phẩm đồ sộ này.

“Doctor Sleep” dựa trên tiểu thuyết ăn khách của Stephen King

Tiểu thuyết Doctor Sleep ra mắt năm 2013, được coi là phần tiếp của “The Shining” đính đám xuất bản năm 1977. Khi ra mắt, tác phẩm này đã được tờ New York Times xếp vào danh sách “Best-Seller” (các cuốn sách bán chạy nhất) và giành giải Bram Stoker năm cho “Tiểu thuyết hay nhất” năm 2013.

nhu ng die u nen bie t truo c khi thuo ng thu c sieu pha m kinh di doctor sleep
Từ tiểu thuyết ăn khách của Stephen King

Phim chuyển thể “The Shining” cũng được liệt vào hàng “kinh điển” của phim kinh dị, do đạo diễn huyền thoại Stanley Kubrick thực hiện vào năm 1980. Nhân vật chính của phim là Jack Torrance (Jack Nicholson đóng) kiếm được công việc trông coi khách sạn Overlook, trên dãy núi Colorado. Nơi này bị đóng cửa trong suốt mùa đông, vì thế gia đình của Torrance phải trông chừng khách sạn trong thời gian dài.

Một cơn bão tuyết ập xuống khiến gia đình anh bị kẹt bên trong khách sạn… Lúc đó, cậu con trai Danny của Jack, một cậu bé có khả năng “thấu thị” thần giao cách cảm và nhìn thấy trước tương lai, giao tiếp với các linh hồn, đã khám phá rằng khách sạn này đang bị ma ám và hồn ma đó đang chầm chậm khiến cho cha của cậu bé điên loạn và truy sát hai mẹ con. Cuối cùng, Dany cùng mẹ sống sót chạy thoát, bỏ lại phía sau người cha cùng khách sạn chôn vùi trong bão tuyết.

“Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” lấy bối cảnh hơn 30 năm sau các sự kiện xảy ra trong “The Shining”. Nhân vật chính lúc này chính là cậu con trai Danny của nhà Torrance ngày nào nay đã trưởng thành, bắt đầu một cuộc sống mới, một cuộc hành trình mới với thế lực hắc ám mới phải đương đầu.

Những người có khả năng thấu thị (được gọi là Shining) như anh, trong đó có cô bé Abra trở thành mục tiêu săn đuổi của Hội kín mang tên “The true knot”, bắt cóc và ăn linh hồn các “thấu thị” nhỏ tuổi nhằm kiếm tìm sự bất tử, đồng thời chiêu mộ các thấu thị trưởng thành để gia tăng sức mạnh của hội. Để bảo vệ bản thân và những người thấu thị khác, Danny trở lại khách sạn Overlook, đương đầu với nỗi sợ và quá khứ đầy ám ảnh.

Giải nghĩa tên phim “Doctor Sleep”

Chính là người kết nối giữa hai tác phẩm “The Shining” và “Doctor Sleep”. Nội dung hai bộ phim được coi là độc lập nhưng vẫn có mối liên quan nhờ nhân vật Danny Torrance và khách sạn Overlook trên dãy núi Colorado.

nhu ng die u nen bie t truo c khi thuo ng thu c sieu pha m kinh di doctor sleep
Danny có thể cảm nhận được những linh hồn sắp lìa bỏ cõi đời

Theo nguyên tác, Danny lúc này đã trưởng thành, sống ở New Hampshire. Với khả năng thấu thị của mình, Danny có thể cảm nhận được những linh hồn sắp lìa bỏ cõi đời, an ủi những người sắp chết giúp họ có thể chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng và ra đi thật thanh thản. Cũng vì thế, anh được mệnh danh là “Doctor Sleep”.

Đạo diễn “The jaunting of hill house” thực hiện “Doctor Sleep"

Mike Flanagan là người được tin tưởng chuyển thể tác phẩm của Stephen King lên màn ảnh rộng. Vị đạo diễn sinh năm 1978 được coi là một trong những nhà làm phim kinh dị xuất chúng nhất hiện nay với nhiều tác phẩm được đánh giá cao. Năm 2013, phim “Oculus” (Ma gương) của Mike Flanagan chỉ có kinh phí khiêm tốn 5 triệu USD nhưng thu về tới 44 triệu USD và được giới phê bình đánh giá khá tích cực. Các phim kinh dị sau đó của anh như “Before I wake” hay “Ouija: Origin of Evil” đều tạo dấu ấn nhất định trên màn bạc.

nhu ng die u nen bie t truo c khi thuo ng thu c sieu pha m kinh di doctor sleep
Mike Flanagan trong lúc thực hiện phim “The jaunting of hill house” nổi tiếng

Năm 2018, Mike Flanagan là đạo diễn kiêm biên kịch, dựng phim, giám đốc sản xuất của series phim kinh dị đình đám “The Haunting of Hill House” của Netflix. Ngay từ khi ra mắt, loạt phim này đã nhận vô số lời tán dương từ giới phê bình cũng như khán giả trên khắp thế giới và được coi là một trong những series truyền hình kinh dị có điểm số cao nhất trên các chuyên trang về phim.

“Doctor Sleep” là tác phẩm thứ hai của Stephen King mà Mike Flanagan chuyển thể. Trước đó vào năm 2017, ông cũng đã làm phim “Gerald’s Game” – dựa trên tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1992 của “ông hoàng truyện kinh dị” – cho Netflix.

Dàn diễn viên thực lực

“Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” quy tụ nhiều ngôi sao lớn, trong đó nổi bật nhất là tài tử Ewan McGregor và minh tinh Rebecca Ferguson.

Ewan là người thủ vai chính – Danny. Nam diễn viên người Scotland từng chiến thắng Quả Cầu Vàng vào năm 2018 với vai diễn trong loạt phim truyền hình “Fargo”. Tên tuổi Ewan McGregor ghi dấu ấn qua các phim “Trainspotting”, bộ ba “Star Wars” của thập niên 90s-2000s, “Moulin Rouge” hay “Angels and Demons”. “Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng” là phim kinh dị đánh dấu sự trở lại của Ewan McGregor với dòng phim này, kể từ năm “Nightwatch” vào năm 1997.

nhu ng die u nen bie t truo c khi thuo ng thu c sieu pha m kinh di doctor sleep
Nữ minh tinh Thụy Điển Rebecca Ferguson

Trong khi đó, Rebecca Ferguson là một trong những minh tinh Thụy Điển đắt giá nhất hiện nay. Cô ghi dấu ấn bởi những vai nữ cá tính, có chiều sâu tâm lý trong “The Girl on the Train”, “The Greatest Showman” hay hai tập gần đây nhất của “Mission Impossible”. Trong “Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng”, cô thủ vai Rose – thủ lĩnh của hội kín “The true knot” đi tìm kiếm sự bất tử từ những người thấu thị.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

(LĐTĐ) Hiện nay, việc phát triển Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, ĐMTMN có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong quá trình phát triển, cũng như trong quá trình xây dựng các chính sách, chiến lược về năng lượng nói chung. Trong đó, ảnh hưởng của ĐMTMN đối với vận hành hệ thống điện là những vấn đề cần sự đánh giá sát sao.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

(LĐTĐ) Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, theo dự báo của các chuyên gia, giá xăng ngày 2/5 dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo xu hướng giá xăng dầu thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 - 90 đồng/lít.
Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

(LĐTĐ) Thực hiện chính sách cải cách tiền lương, mức lương cao nhất của công chức, viên chức tương ứng với bậc 3 của chuyên gia cao cấp (bằng lương bộ trưởng) sẽ được nới rộng từ hệ số 10 lên 12. Vì vậy, mức lương mới cao nhất của công chức, viên chức dự kiến cũng vượt khá xa con số 18 triệu đồng như hiện nay.
Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, diễn ra chiều 2/5, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.

Tin khác

Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 - 5/2024

Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 - 5/2024

(LĐTĐ) Đợt phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2024 sẽ diễn ra trên phạm vi cả nước từ ngày 30/4 - 20/5/2024.
Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Xem thêm
Phiên bản di động