Nhiều trẻ mồ côi được quan tâm trong "Ngày hội gia đình - kết nối yêu thương"

(LĐTĐ) Sáng nay (21/6), tại Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày hội Gia đình - Kết nối yêu thương”. Đây là hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN Hà Nội chào mừng 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022).
Tặng sổ tiết kiệm cho con đoàn viên Công đoàn mồ côi do dịch Covid-19 Quảng Bình: Trao quà cho trẻ em mồ côi và phụ nữ dân tộc thiểu số Vận động ủng hộ chương trình “Mẹ đỡ đầu - Vòng tay yêu thương”

Hoạt động cũng nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, là dịp gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, lan tỏa lòng nhân ái, tình yêu thương, sự sẻ chia quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng dành cho các gia đình và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố. Qua đó, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng xây dựng gia đình Thủ đô ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; thúc đẩy bình đẳng giới…

Phát biểu khai mạc Ngày hội, bà Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ: "Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người; nơi gìn giữ, vun đắp và phát huy những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: ”Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”.

Gia đình là nơi bình yên, an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta, chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Một mái ấm gia đình hạnh phúc, thực sự là tổ ấm yêu thương, là ước mơ đời thường nhất, nguyện vọng sâu xa nhất của mỗi chúng ta và là mối quan tâm chung của toàn xã hội".

Nhiều trẻ mồ côi được quan tâm trong
Trẻ mồ côi được quan tâm, tặng quà tại Ngày hội gia đình - Kết nối yêu thương

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: 21 năm qua, kể từ khi được Chính phủ lựa chọn là ngày Gia đình Việt Nam, dịp 28/6 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội lớn trên mọi miền đất nước, là ngày thắp lên tinh thần hướng về gia đình, tôn vinh tình yêu thương, sự sẻ chia và các giá trị văn hóa cao quý của gia đình; trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân về những hành động thiết thực để cùng xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, hướng đến sự phát triển bền vững của gia đình và đất nước.

Phụ nữ với vai trò của người bà, người mẹ, người vợ, người con trong gia đình có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các thành viên, giữ gìn ngọn lửa ấm, nét đẹp văn hóa gia đình truyền thống, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ con trẻ, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; hạnh phúc của người phụ nữ luôn gắn liền với hạnh phúc gia đình.

Nhiều năm qua, các cấp Hội đã nỗ lực triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức xây dựng gia đình, chăm sóc giáo dục con, phát triển kinh tế gia đình, thăm tặng quà động viên các gia đình hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế, tặng học bổng cho trẻ em vượt khó học giỏi trong chương trình nâng bước em đến trường…

Điểm nhấn của “Ngày hội gia đình - Kết nối yêu thương” là hoạt động giao lưu với những người mẹ đặc biệt - Mẹ đỡ đầu của trẻ em mồ côi. Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Trong đó, Hội LHPN Thành phố kết nối và nhận đỡ đầu 113 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian 1 năm, 3 năm, 5 năm và đến năm 18 tuổi với tổng trị giá trên 2,6 tỷ đồng.

Bên cạnh sự hỗ trợ về vật chất, với tình cảm yêu thương dành cho các cháu nhỏ thiệt thòi, các mẹ đỡ đầu còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, khích lệ các con vượt qua khó khăn, chăm chỉ học tập, tặng quà, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, năm học mới, Tết Nguyên đán… Các cấp Hội thường xuyên phân công cán bộ, hội viên phụ nữ quan tâm, thăm hỏi, động viên các cháu nhỏ không may mất đi chỗ dựa trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN Thành phố phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức cuộc thi thanh, thiếu nhi Thủ đô vẽ tranh, với chủ đề "Thành phố an toàn, thân thiện của em". Cùng với đó, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức trao giải cuộc thi viết về các vấn đề gia đình thời nay trên Báo Phụ nữ Thủ đô; trưng bày sách và giới thiệu một số sản phẩm an toàn, thân thiện, sản phẩm OCOP của các làng nghề và nữ doanh nhân Thành phố.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/6), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

(LĐTĐ) Ghi nhận hành động dũng cảm của 4 thanh niên đã cứu người trong vụ cháy tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các thanh niên.
Phát triển Thủ đô từ văn hóa

Phát triển Thủ đô từ văn hóa

(LĐTĐ) Trong chiến lược phát triển, thành phố Hà Nội hướng đến tập trung phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, ưu tiên bảo tồn, khai thác, phát huy hiệu quả một số không gian văn hóa, tạo động lực, nền tảng quan trọng phát triển Thủ đô.
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

(LĐTĐ) Quy hoạch Thủ đô vừa được Bộ Chính trị cho ý kiến kết luận đã đưa ra 20 mục tiêu cụ thể nhằm phát triển Thủ đô xứng tầm. Trong 20 mục tiêu này, Quy hoạch đã dành riêng 2 mục tiêu cho phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng cũng là 1 trong 5 trụ cột phát triển, 1 trong 4 đột phá phát triển. Những cơ sở này, là minh chứng cho nhiệm vụ ưu tiêu về đột phá hạ tầng, các đột phá tiếp theo sẽ bổ sung cho đột phá này.
Xem thêm
Phiên bản di động