Nhà thiết kế Nhật Dũng mong muốn Tết ai cũng được diện áo dài

(LĐTĐ) Vì Tết năm nay chắc hẳn nhiều người không được diện áo dài đi chơi Tết, nhà thiết kế Nhật Dũng hy vọng, dù phải chiến đấu với dịch bệnh nhưng mọi người dân vẫn dành cho mình những khoảnh khắc đầm ấm bên gia đình và được mặc áo dài chụp cùng gia đình những kiểu ảnh đẹp, ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ của mùa Xuân.
Siêu mẫu Tuyết Trần khoe vẻ đẹp cổ điển trong áo dài Tết Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trình làng Bộ sưu tập áo dài Tết đến từ thương hiệu do cô sở hữu Á hậu Phương Anh, Ngọc Thảo gợi ý cách diện áo dài duyên dáng dịp Tết 2021 Đặc sắc những câu chuyện về áo dài “Hà Nội - xưa và nay”

Không chỉ là nhà thiết kế nổi tiếng, Nhật Dũng còn được đánh giá là một nhà truyền thông đắc lực các vấn đề xã hội tới cộng đồng. Đánh giá về hiệu quả “truyền thông” các vấn đề xã hội đến với cộng đồng thông di sản áo dài, nhà thiết kế cho biết, áo dài là di sản văn hoá cần được bảo tồn, bản thân nhà thiết kế là người yêu áo dài Việt và yêu di sản Việt.

Nhận thấy sức lan tỏa của áo dài Việt trên khắp thế giới, anh đã tận dụng những điểm nhấn những hoạ tiết hoa văn đưa lên áo dài bằng nhiều ngôn ngữ để miêu tả những hình ảnh sống động trên áo dài thông qua truyền thông đa phương tiện. Nhật Dũng luôn nắm bắt nhanh những vấn đề “nóng” của xã hội để “cập nhật” lên mẫu áo dài của mình với mong muốn truyền tải nhanh nhất thông điệp hữu ích tới cộng đồng.

Nhiều năm qua, những bộ sưu tập “mang thông điệp” của Nhật Dũng về di sản, môi trường… đều mang màu sắc tích cực, khi đưa lên họa tiết áo dài được rất nhiều người yêu thích và mặc trong nhiều dịp lễ, tết, khi trình diễn.

Nhà thiết kế Nhật Dũng mong muốn Tết ai cũng được diện áo dài
Nhà thiết kế Nhật Dũng

Tiếp nối những bộ sưu tập áo dài mang thông điệp về di sản, bảo vệ môi trường biển, bảo vệ nguồn nước…, Nhà thiết kế Nhật Dũng cũng vừa cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mang tên “Nỗi đau toàn cầu” với mong muốn gửi đến cộng đồng thông điệp về phòng chống dịch Covid-19.

“Nỗi đau toàn cầu” được nhà thiết kế dày công nghiên cứu trên nền vải, màu sắc đặc biệt và thông điệp dựa trên câu chuyện về dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu và sự đối mặt với nó. Đồng thời, bộ sưu tập cũng nói lên sự chung tay đồng lòng của toàn dân tộc cũng như toàn thế giới cùng chống dịch, mà những người đi đầu trong cuộc chiến trường kỳ này là thế hệ trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, bộ sưu tập cũng lột tả được sự đau thương của toàn xã hội khi con số tử vong gây chấn động và hoang mang, cùng với sự thiệt hại về kinh tế ảnh hưởng đến muôn mặt đời sống của người dân.

Về bộ sưu tập về phòng chống Covid-19 lần này, anh đã cầu kỳ bỏ công sức thiết kế và chụp mẫu chỉ với mục đích lan truyền thông điệp, sau đó tặng toàn bộ bộ sưu tập cho bảo tàng. Anh cho biết: “Sau khi lan tỏa trên truyền thông, bộ sưu tập này sẽ được trưng bày ở bảo tàng trong nước. Khi các em nhỏ, người dân và du khách đến tham quan bảo tàng, nhưng chiếc áo dài sẽ thay chúng ta kể một câu chuyện về những mất mát, những nỗi đau của nhận loại vào thời điểm xảy ra dịch bệnh. Để rồi, sau này, mọi người sẽ cảm thấy việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và của cộng đồng là quan trọng nhất, như một lời “thức tỉnh” để mỗi chúng ta đừng chủ quan dù dịch bệnh đã qua”.

Nhà thiết kế Nhật Dũng mong muốn Tết ai cũng được diện áo dài
Bộ sưu tập “Nỗi đau toàn cầu” gửi đến cộng đồng thông điệp về phòng chống dịch Covid-19

Dự kiến, năm 2021 là năm nhà thiết kế Nhật Dũng cho ra mắt những bộ sưu tập mang hình ảnh và thông điệp bảo vệ nguồn nước ngọt cho người dân đồng bằng sông Cửu long gặp hạn hán, bộ sưu tập về nông sản sạch Việt Nam và bộ sưu tập “Dọc miền di sản” giới thiệu về văn hoá dân tộc du lịch. Đặc biệt trong những bộ sưu tập này Nhật Dũng sẽ đưa những hình ảnh kỳ quan tiêu biểu và những di sản phi vật thể, di sản thiên nhiên thế giới, hình ảnh hoạ tiết hoa văn của 54 dân tộc, những mảnh ghép độc đáo của 63 tỉnh thành… tạo nên một bức tranh nghệ thuật như câu chuyện kể về văn hoá bản sắc quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Cũng như nhiềunhà thiết kế hoạt động trong lĩnh vực thời trang, Nhật Dũng cũng bị thiệt hại nặng nề trong thời gian qua do dịch bệnh. Thiệt hại về kinh tế là con số không nhỏ, nhưng nhà thiết kế vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê với áo dài và tiếp tục lan tỏa thông điệp nhân văn lên tà áo dài dân tộc.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

(LĐTĐ) Thiều Bảo Trâm đang nhận nhiều sự quan tâm của khán giả sau khi tin đồn ca sĩ hẹn hò với một chàng trai tên Matthis Metharam lan truyền trên truyền thông. Gu thời trang của cô cũng nhận về nhiều sự chú ý với phong cách quyến rũ, khoe chân dài gợi cảm.
Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

(LĐTĐ) Vừa qua, Miss Eco Teen 2021 Bella Vũ đã trình diễn vedette cho bộ sưu tập "Thánh tích" của nhà thiết kế Huỳnh Thức trong Lễ hội thời trang và nghệ thuật trẻ em Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Non nước".
Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng “MC nhí toàn quốc 2023”, Fashion show Light up 2023 đã diễn ra tại sân khấu hiện đại nhất Đông Nam Á - Nhà hát Hồ Gươm. Sự kiện có sự góp mặt của 30 mẫu nhí đến từ khắp mọi miền đất nước.
Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

(LĐTĐ) Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân vừa trình làng bộ sưu tập mới với áo dài Dorii. Dịp này, anh cũng nhận được Bằng khen từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Thương hiệu thời trang ELISE vừa trình làng nhiều bộ sưu tập tại đêm diễn Thu Đông 2023. Dịp này, ELISE công bố đã trở thành thương hiệu thời trang nội địa đầu tiên tại Việt Nam nhận được BV Mark, chứng nhận từ Bureau Veritas, đơn vị hàng đầu thế giới trong kiểm định và chứng nhận chất lượng, hiệu suất sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ và tiêu dùng.
Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

(LĐTĐ) Massimo Dutti chính thức khai trương cửa hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội với phong cách thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Thương hiệu đánh dấu bước khởi đầu trên hành trình thâm nhập thị trường thời trang quốc tế tại Thủ đô Hà Nội.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Ngày 30/8, tại Hà Nội, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức sự kiện giới thiệu Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2023 với chủ đề “Modern Layering”.
Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi “Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature Vietnam 2023” chính thức khởi động tại Hà Nội nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh, du lịch xanh và chăm sóc sức khỏe.
Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, nhà thiết kế Hoàng Ly vừa chính thức được xác nhận Kỷ lục Guiness Việt Nam với chiếc áo dài mang tên “Dấu ấn thời gian”.
Xem thêm
Phiên bản di động